Thị trường heo hơi tăng giảm trái chiều tại ba miền

Giá heo hơi hôm nay 12/3, giảm nhẹ tại khu vực miền Bắc và tiếp đà tăng tại miền Nam. Theo khảo sát, heo hơi trên cả nước đang được mua bán trong khoảng 75.000 - 83.000 đồng/kg.
Giá heo hơi tăng giảm trái chiều tại 3 miền Giá heo hơi giữ đỉnh 83.000 đồng/kg Giá heo hơi tiếp tục tăng, có thể đạt 84.000 đồng/kg?
Thị trường heo hơi tăng giảm trái chiều tại ba miền
Giá heo hơi hôm nay giảm nhẹ tại khu vực miền Bắc và tiếp đà tăng tại miền Nam.

Sáng ngày 12/3, giá heo hơi bất ngờ quay đầu giảm tại khu vực miền Bắc, các tỉnh Bắc Giang, Nam Định, Thái Nguyên, Thái Bình và TP Hà Nội cùng về mứ 77.000 đồng/kg. Hiện tại, giá heo hơi tại khu vực này dao động từ 76.000 - 77.000 đồng/kg. Trong đó, mức giao dịch thấp nhất khu vực là 76.000 đồng/kg được ghi nhận tại các tỉnh Lào Cai, Yên Bái và Ninh Bình.

Khu vực miền Trung - Tây Nguyên ghi nhận giá heo hơi đi ngang, giữ ổn định trong khoảng 75.000 - 82.000 đồng/kg. Cụ thể, Lâm Đồng và Bình Thuận là những tỉnh có giá heo hơi đạt 82.000 đồng/kh, cao nhất khu vực. Trong khi đó, mức thấp nhất khu vực là 75.000 đồng/kg được ghi nhận tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Khánh Hoà.

Trái lại với khu vực miền Bắc, thị trường heo hơi phía Nam hôm nay tiếp đà tăng nhẹ tại một số tỉnh. Cụ thể, sau khi điều chỉnh giá, heo hơi tại Bình Dương và Cà Mau lên mức 82.000 đồng/kg; Đồng Tháp đạt 81.000 đồng/kg. Hiện tại, các thương lái tại khu vực này đang thu mua heo hơi với giá từ 80.000 - 83.000 đồng/kg.

Thịt heo đắt đỏ, có loại vọt lên 280.000 đồng/kg

Thị trường heo hơi tăng giảm trái chiều tại ba miền
Trong bối cảnh các doanh nghiệp đua nhau báo lãi đậm, người tiêu dùng lại phải “thắt lưng buộc bụng” vì giá thịt heo ở chợ tăng ào ào, vọt lên mức cao ngất ngưởng.
Từ đầu năm đến nay, giá heo hơi vào đà tăng mạnh và “treo” trên đỉnh cao. Cục Chăn nuôi và Thú y (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) trước đó tính toán, với trang trại chăn nuôi có quy mô từ 200 con heo thịt trở lên, giá thành sản xuất heo hơi là gần 51.500 đồng/kg. Nếu tính giá từ 75.000-83.000 đồng/kg, người chăn nuôi xuất bán heo trọng lượng tiêu chuẩn 100kg sẽ lãi 2,35-3,15 triệu đồng/con.

Mới đây, Công ty CP Nông nghiệp BaF Việt Nam (BAF) cũng tiết lộ chi phí sản xuất trung bình 1kg heo hơi của doanh nghiệp ước khoảng 45.000 đồng/kg, trong khi giá heo hơi đang duy trì quanh mức hơn 70.000 đồng/kg, cao nhất lên tới 83.000 đồng/kg. Từ đó, BAF đặt mục tiêu lãi 450 tỷ đồng năm 2025, tăng 40% so với thực hiện năm 2024.

Trong năm 2024, nhờ giá heo tăng và neo ở mức cao, BAF báo lãi sau thuế hơn 395 tỷ đồng, gấp gần 8 lần so với năm 2023. Năm nay, giá heo hơi “treo” trên đỉnh cao nên BAF ước doanh thu quý I và quý II lần lượt đạt khoảng 1.100-1.200 tỷ đồng và 1.400-1.500 tỷ đồng. Cả năm dự kiến đạt 6.000-6.500 tỷ đồng doanh thu.

Trong bối cảnh các doanh nghiệp đua nhau báo lãi đậm, người tiêu dùng lại phải “thắt lưng buộc bụng” vì giá thịt heo ở chợ tăng ào ào, vọt lên mức cao ngất ngưởng. Tại các chợ dân sinh ở Hà Nội, một số mặt hàng thịt heo đã được điều chỉnh giá tăng thêm từ 20.000-40.000 đồng/kg tùy loại dù mặt hàng này trong tình trạng khá ế ẩm. Cụ thể, giá thịt ba chỉ dao động từ 150.000–180.000 đồng/kg; thịt sấn vai, chân giò, mông sấn từ 140.000–150.000 đồng/kg; sườn thăn, sườn non dao động trong khoảng 200.000-220.000 đồng/kg...

Trong khi đó, một số thương hiệu thịt heo cao cấp niêm yết giá thịt heo xay, chân giò heo, sườn vai, ba rọi từ 150.000-195.000 đồng/kg. Riêng ba rọi heo đặc biệt, sườn thăn non có giá lần lượt 250.000 đồng/kg và 280.000 đồng/kg. Nhiều người tiêu dùng than thở, giá thịt heo đang quá đắt đỏ khiến họ phải tính toán cắt giảm khẩu phần thịt trong các bữa ăn của gia đình, hoặc chuyển sang ăn thịt heo đông lạnh hay các thực phẩm khác có giá thành rẻ hơn, hợp với “túi tiền đi chợ” trong lúc thu nhập có xu hướng giảm.

Thực tế, tại một số siêu thị và cửa hàng, giá thịt heo đông lạnh đang có giá siêu rẻ so với mặt hàng cùng loại sản xuất trong nước. Đơn cử, móng giò heo đông lạnh và sườn que đồng giá 49.000 đồng/kg, bắp giò heo đông lạnh giá 59.000 đồng/kg… Mức giá này còn rẻ hơn cả giá thịt heo hơi xuất chuồng ở nước ta.

Giá cà phê quay đầu tăng Giá cà phê quay đầu tăng
Vì sao giá tiêu mất đến 2.700 đồng/kg ngay đầu tuần Vì sao giá tiêu mất đến 2.700 đồng/kg ngay đầu tuần
Giá heo hơi tiếp tục tăng, có thể đạt 84.000 đồng/kg? Giá heo hơi tiếp tục tăng, có thể đạt 84.000 đồng/kg?
Giá vàng lao dốc vì áp lực chốt lời Giá vàng lao dốc vì áp lực chốt lời
Giá cà phê trên hai sàn tăng mạnh, trong nước hướng đến mức 135.000 đồng/kg Giá cà phê trên hai sàn tăng mạnh, trong nước hướng đến mức 135.000 đồng/kg
Giá tiêu giảm nhẹ tại Tây Nguyên Giá tiêu giảm nhẹ tại Tây Nguyên
Hoài An

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bán lẻ tăng tốc cuối năm 2025, thị trường hướng tới mốc tăng trưởng 2 con số

Bán lẻ tăng tốc cuối năm 2025, thị trường hướng tới mốc tăng trưởng 2 con số

Những tháng cuối năm 2025, thị trường bán lẻ Việt Nam trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Từ siêu thị, cửa hàng tiện lợi đến các nền tảng thương mại điện tử đều đồng loạt tung ra chương trình khuyến mại quy mô lớn, nhằm kích cầu tiêu dùng và hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng trên 9%. Các chuyên gia nhận định, sức mua nội địa đang phục hồi rõ rệt, mở ra cơ hội để ngành bán lẻ bứt phá mạnh mẽ trong giai đoạn nước rút.
Ngành sữa Việt Nam đẩy mạnh tự chủ nguyên liệu, mở rộng dư địa thị trường đến 2045

Ngành sữa Việt Nam đẩy mạnh tự chủ nguyên liệu, mở rộng dư địa thị trường đến 2045

Với quy mô doanh thu hơn 5 tỷ USD và nhu cầu tiêu dùng còn nhiều tiềm năng, ngành sữa Việt Nam đang đứng trước cơ hội tái cấu trúc nguồn cung, giảm phụ thuộc nhập khẩu và nâng tỷ lệ tự chủ nguyên liệu lên 65% vào năm 2045.
Bước tiến trong hợp tác dược phẩm song phương Việt - Nga

Bước tiến trong hợp tác dược phẩm song phương Việt - Nga

Bộ Y tế vừa cấp giấy đăng ký lưu hành cho thuốc chống ung thư Pembroria do Nga sản xuất – một loại thuốc chứa hoạt chất Pembrolizumab với hơn 14 chỉ định điều trị ung thư khác nhau. Sự kiện này không chỉ mở rộng cơ hội tiếp cận thuốc tiên tiến cho người bệnh Việt Nam mà còn thể hiện bước tiến trong hợp tác y tế – dược phẩm giữa hai quốc gia.
Cà phê giá cao, nông dân Tây Nguyên hưởng trọn mùa “vàng nâu”

Cà phê giá cao, nông dân Tây Nguyên hưởng trọn mùa “vàng nâu”

Giá cà phê trong nước duy trì ở mức cao trong khi năng suất nhiều vùng tăng mạnh, giúp nông dân Tây Nguyên có vụ mùa hiếm hoi “được cả giá lẫn sản lượng”, tạo nguồn thu tốt cho niên vụ 2025–2026.
ST25 tái lập vị thế trên thị trường gạo quốc tế, lần thứ ba đạt danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới”

ST25 tái lập vị thế trên thị trường gạo quốc tế, lần thứ ba đạt danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới”

Gạo ST25 của Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế ở sân chơi toàn cầu khi cùng gạo Phka Romdoul của Campuchia đồng đoạt giải Nhất “Gạo ngon nhất thế giới” 2025. Thành tích này củng cố vị trí của gạo Việt trên bản đồ thương mại gạo quốc tế.
Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Từ ngày 14 đến 16 tháng 11 năm 2025, tại Trung tâm Thương mại tỉnh Lai Châu sẽ diễn ra “Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025”, chương trình do Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước thuộc Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lai Châu tổ chức, nhằm tôn vinh nông sản vùng cao, quảng bá đặc sản địa phương và mở rộng thị trường tiêu thụ bền vững cho khu vực miền núi phía Bắc.
iPhone 16e rớt giá kỷ lục còn 14,9 triệu đồng vẫn khó hút khách Việt

iPhone 16e rớt giá kỷ lục còn 14,9 triệu đồng vẫn khó hút khách Việt

Sau hơn nửa năm mở bán, iPhone 16e hiện được điều chỉnh xuống còn 14,9 triệu đồng – mức thấp nhất kể từ khi ra mắt. Tuy nhiên, dù “phá đáy” giá, mẫu iPhone rẻ nhất trong dòng 16 vẫn chưa tạo được sức hút trên thị trường Việt Nam.
Nissan đóng cửa liên doanh với Mercedes, tái cấu trúc mạnh tay để phục hồi

Nissan đóng cửa liên doanh với Mercedes, tái cấu trúc mạnh tay để phục hồi

Trong kế hoạch cắt giảm quy mô toàn cầu, Nissan sẽ đóng cửa nhà máy liên doanh với Mercedes-Benz tại Mexico – một phần trong chiến lược tái cấu trúc nhằm giảm chi phí và tối ưu hoạt động sau giai đoạn kinh doanh khó khăn.
Sản phẩm OCOP Bắc Ninh bứt tốc nhờ thương mại điện tử

Sản phẩm OCOP Bắc Ninh bứt tốc nhờ thương mại điện tử

Trong bối cảnh nhu cầu tiêu dùng thay đổi, Bắc Ninh đã chủ động thúc đẩy tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử. Việc ứng dụng nền tảng số như livestream, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) như Shopee, Tiktok Shop, Lazada…đang trở thành “chìa khóa” đưa nông sản vươn xa, phá vỡ giới hạn không gian, thời gian.
Mitsubishi Xpander giảm giá “sốc” dưới 500 triệu đồng, cạnh tranh trực diện VinFast Limo Green

Mitsubishi Xpander giảm giá “sốc” dưới 500 triệu đồng, cạnh tranh trực diện VinFast Limo Green

Tháng 11, Mitsubishi Việt Nam tung ưu đãi mạnh tay cho Xpander, đưa giá bản số sàn xuống dưới 500 triệu đồng. Động thái được xem là nước cờ chiến lược nhằm “dọn kho” và đối đầu trực diện với mẫu MPV điện VinFast Limo Green đang nổi lên mạnh mẽ trong nhóm xe chạy dịch vụ.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động