Tạp chí điện tử Thương hiệu & Sản phẩm phát động cuộc thi viết, ảnh Chương trình OCOP năm 2022

Ngày 4/7/2022, Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm chính thức phát động cuộc thi viết, ảnh về Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022. Cuộc thi nhằm cổ động, lan tỏa những giá trị tích cực; thúc đẩy triển khai, đưa OCOP trở thành chương trình phát triển kinh tế quan trọng gắn với xây dựng nông thôn mới (NTM) và tái cơ cấu ngành nông nghiệp giai đoạn 2021 - 2025.
Khai mạc Tuần lễ OCOP và các sản phẩm tinh hoa hàng Việt Nam 2022 Quảng Trị: Phát triển kinh tế thảo dược gắn với chương trình OCOP Đón chờ "Tuần lễ OCOP và các sản phẩm Tinh hoa hàng Việt Nam năm 2022” tại Cần Thơ
Toàn cảnh Lễ phát đông cuộc thi
Toàn cảnh Lễ phát động cuộc thi viết, ảnh về Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022

Tham dự Lễ phát động có GS.TS Phạm Văn Thiêm - Chủ tịch Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam (VNPS); PGS.TS Trần Quốc Toàn - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Nghiên cứu Phát triển các sản phẩm thiên nhiên thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam; Nhà báo Nguyễn Viết Hưng - Tổng Biên tập Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm ; Nhà báo Trần Thanh Tường - Tổng Thư ký cùng các Phóng viên, biên tập viên Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm.

Cuộc thi viết, ảnh về Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022 nhằm phản ánh, tuyên truyền về những thành quả tích cực, cách làm sáng tạo, hiệu quả; những mô hình tốt, các cá nhân, tập thể tiêu biểu trong triển khai thực hiện “Chương trình mỗi xã một sản phẩm” thời gian qua...

Đồng thời, cổ động, biểu dương, khuyến khích các cộng đồng, tập thể về cá nhân có đóng góp cho Chương trình OCOP Quốc gia.

Tăng cường tuyên truyền, truyền thông rộng rãi về vai trò quan trọng, mục đích sâu rộng của chương trình OCOP, thúc đẩy thực hiện thực hiện thành công chương trình hướng đích mục tiêu đã định; tạo niềm tin tất thắng trong nâng cao, bền vững thu nhập, phát triển đời sống kinh tế - văn hóa cho người dân.

Truyền cảm hứng, động lực chuyển đổi tư duy từ sản xuất nông nghiệp sang tư duy kinh tế nông nghiệp, thu hút sự tham gia của các chủ thể, cổ vũ phong trào khởi nghiệp gắn với phát triển các sản phẩm OCOP; truyền thông - thương mại sản phẩm, kết nối cộng đồng, phát triển du lịch, quảng bá lịch sử - văn hóa – truyền thống và góp phần để OCOP thực sự gắn sao trong lòng dân, phát triển Thương hiệu Quốc gia.

Bên cạnh đó, Cuộc thi còn phản ánh thực trạng, những tồn tại, hạn chế trong thực tiễn phát sinh; phân tích nguyên nhân, đem đến các giải pháp hữu ích, khả thi để OCOP thực sự trở thành chương trình quan trọng trong tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng NTM, đưa nông thôn trở thành những “Miền quê đáng sống”...

Đồng chí Nguyễn Viết Hưng - Tổng Biên tập
Nhà báo Nguyễn Viết Hưng - Tổng Biên tập Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại Lễ phát động, Nhà báo Nguyễn Viết Hưng - Tổng biên tập Tạp chí cho biết, thời gian qua, Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm luôn dành dung lượng, sự quan tâm lớn trên các ấn bản phát hành cho hoạt động truyền thông nông nghiệp, trong đó có Đề án OCOP Quốc gia.

Qua Lễ phát động lần này, ban tổ chức (BTC) mong muốn nhận được sự đồng hành của đông đảo các cơ quan truyền thông, báo đài, các cấp, ngành về nông nghiệp, nông thôn trong phối hợp lan tỏa thông tin về cuộc thi.

Đồng thời, mong muốn nhận được sự hưởng ứng tích cực tham gia từ cộng đồng chủ thể; các nhà quản lý, các nhà tư vấn về OCOP; các nhà báo, nhà khoa học, cây bút, nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên đam mê về nông nghiệp, nông thôn trên cả nước, góp phần đưa OCOP mạnh mẽ đi vào đời sống sản xuất của người dân, đem lại sự sung túc trong phát triển kinh tế nông nghiệp nông thôn...

GS.TS Phạm Văn Thiêm - Chủ tịch Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam
GS.TS Phạm Văn Thiêm - Chủ tịch Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam đóng góp ý kiến tại Lễ phát động cuộc thi

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ phát động, GS.TS Phạm Văn Thiêm - Chủ tịch Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam khẳng định: Lễ phát động cuộc thi viết, ảnh về Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) lần này rất đúng với tôn chỉ mục đích của Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam và của Tạp chí.

"Hiện nay Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam đã ban hành Bộ Tiêu chuẩn các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, Phần I: Thực phẩm, mà thực phẩm gắn liền với nông nghiệp và rất nhiều sản phẩm khác. Khi đã có Bộ Tiêu chuẩn đó rồi mình sẽ phổ biến rộng ra, làm sao sản phẩm OCOP cũng được thông qua và chứng nhận là các sản phẩm thiên nhiên", GS.TS Phạm Văn Thiêm nhấn mạnh.

GS.TS Phạm Văn Thiêm khẳng định, Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam sẽ cùng đồng hành xuyên suốt Chương trình, đóng góp ý kiến để chương trình hoàn chỉnh hơn.

Chủ tịch Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam tin tưởng với sự quyết tâm cao của BTC "Cuộc thi viết, ảnh Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022" sẽ đạt được kết quả tốt đẹp trong tương lai.

Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm tổ chức Lễ phát động cuộc thi viết, ảnh Chương trình OCOP năm 2022
PGS.TS Trần Quốc Toàn - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Nghiên cứu Phát triển các sản phẩm thiên nhiên (Viện Hàn Lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam) phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu ý kiến tại Lễ phát động, PGS.TS Trần Quốc Toàn - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Nghiên cứu Phát triển các sản phẩm thiên nhiên thuộc Viện Hàn Lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam nhấn mạnh, "Cuộc thi viết, ảnh Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022" phải làm sao ngoài việc đưa các thông tin đời sống, sản phẩm lên các phương tiện thông tin đại chúng thì cần phát hiện được thực trạng, thế mạnh, điểm yếu của các sản phẩm từ đó có phương án hỗ trợ phù hợp cho các chủ thể.

"Khi triển khai chương trình nếu phát hiện những vấn đề về khoa học công nghệ liên quan đến lĩnh vực các sản phẩm thiên chúng tôi hoàn toàn có thể hỗ trợ cho các đơn vị để làm tốt hơn", ông Toàn nói.

Theo PGS.TS Trần Quốc Toàn, khi triển khai chương trình chúng ta cố gắng làm sao để đưa các tiêu chuẩn được đến với người nông dân, doanh nghiệp và hướng dẫn họ thực hiện sao cho đúng; đưa các tiêu chuẩn phù hợp với thông lệ quốc tế để hội nhập quốc tế. "Chúng ta phải xác định chương trình này không chỉ dừng lại ở kích cầu thị trường nội địa, bán được hàng ở trong nước mà trong dài hạn phải đưa được các sản phẩm OCOP ra thị trường thế giới".

Theo BTC, cơ cấu giải thưởng "Cuộc thi viết, ảnh Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022" gồm có: 01 giải đặc biệt (10.000.000đ), 01 giải nhất (8.000.000đ), 02 giải nhì (5.000.000đ), 03 giải ba (3.000.000đ) và 05 giải khuyến khích (2.000.000đ). Tổng giá trị giải thưởng gần 50 triệu đồng.

Lễ tổng kết, trao giải "Cuộc thi viết, ảnh Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022" dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 12/2022.

Trong quá trình diễn ra cuộc thi, BTC sẽ lựa chọn các tác phẩm để đăng tải trên các nền tảng điện tử là kênh phát ngôn chính như: Chuyên mục sắc màu OCOP trên ấn bản điện tử Thương hiệu & Sản phẩm; chuyên trang Thị trường; Tiêu dùng & Sức khỏe và Diễn đàn cộng đồng OCOP Việt Nam.

Đặc biệt, sau cuộc thi sẽ ấn hành xuất bản ấn phẩm Sắc màu OCOP 2022 để đăng tải các tác phẩm tham gia đạt giải và các tác phẩm có chất lượng tại cuộc thi.

"Cuộc thi viết, ảnh Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022" bắt đầu từ ngày 4/7 - 30/11/2022.

Đối tượng dự thi là công dân Việt Nam và người nước ngoài sinh sống, làm việc tại Việt Nam (không giới hạn về độ tuổi, nghề nghiệp, dân tộc và tôn giáo) đều có quyền tham dự cuộc thi.

Các tác giả đều có thể tham dự ở cả 2 hạng mục (thi viết và thi ảnh), đồng thời không hạn chế về số lượng tác phẩm dự thi đối với mỗi tác giả.

Các tác phẩm dự thi gửi về hòm thư điện tử của BTC là: Email: [email protected]

Hoạt động chấm giải sẽ được thực hiện qua 2 vòng là sơ khảo và trung khảo với thành phần BGK là các chuyên gia am hiểu về nhiều lĩnh vực, chủ đề mà cuộc thi hướng tới, gồm: Các nhà khoa học, nhà văn, nhà báo, nhiếp ảnh gia uy tín đại diện khối quản lý nhà nước, chuyên gia tư vấn về OCOP cùng đại diện của BTC.

Để biết thêm thông tin về "Cuộc thi viết, ảnh Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022", bạn đọc có thể truy cập vào đây để xem chi tiết.

Hồng Ánh

Cùng chuyên mục

Tin khác

TP.HCM quy hoạch 14 khu công nghiệp mới, hơn 3.800ha theo hướng thông minh

TP.HCM quy hoạch 14 khu công nghiệp mới, hơn 3.800ha theo hướng thông minh

Mới đây, Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp TP.HCM phối hợp cùng UBND huyện Bình Chánh tổ chức hội nghị công bố quy hoạch phát triển các khu công nghiệp (KCN) giai đoạn 2021–2030, tầm nhìn đến năm 2050, đồng thời công bố giải pháp thu hút đầu tư trong năm 2025.
Hà Nội tổ chức tuần hàng đặc biệt: Hơn 500 sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản vùng miền quy tụ

Hà Nội tổ chức tuần hàng đặc biệt: Hơn 500 sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản vùng miền quy tụ

Sáng ngày 10/5, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025 tại Vườn hoa Lạc Long Quân (quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội).
Lạng Sơn áp dụng mức phí hạ tầng cửa khẩu mới từ 8/5: Cao nhất 5 triệu đồng/xe

Lạng Sơn áp dụng mức phí hạ tầng cửa khẩu mới từ 8/5: Cao nhất 5 triệu đồng/xe

Theo thông tin từ UBND tỉnh Lạng Sơn, từ ngày 8/5/2025, tỉnh sẽ chính thức áp dụng mức thu phí hạ tầng cửa khẩu mới theo Nghị quyết số 09/2025/NQ-HĐND ngày 28/4/2025 của HĐND tỉnh. Quy định này nhằm nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng hạ tầng cửa khẩu và tạo nguồn thu bổ sung cho ngân sách địa phương.
Doanh nghiệp vừa và nhỏ trong làn sóng AI: Cơ hội từ Nghị quyết 68

Doanh nghiệp vừa và nhỏ trong làn sóng AI: Cơ hội từ Nghị quyết 68

Nghị quyết số 68-NQ/TW vừa được Bộ Chính trị ban hành ngày 4/5/2025 khẳng định nhiều chủ trương mang tính đột phá để phát triển kinh tế tư nhân. Trong đó, việc thúc đẩy ứng dụng công nghệ, trí tuệ nhân tạo (AI), chuyển đổi số được nhấn mạnh là một trong những hướng đi trọng tâm. Với các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs), đây chính là thời cơ để bứt phá nếu biết tận dụng đúng công cụ và chủ trương.
Ford Việt Nam tung ưu đãi “khủng” tháng 5, giảm giá lên tới 100 triệu đồng

Ford Việt Nam tung ưu đãi “khủng” tháng 5, giảm giá lên tới 100 triệu đồng

Nhằm giúp khách hàng gia tăng khả năng di chuyển trong công việc và cuộc sống, đồng thời tri ân những khách hàng thân thiết, Ford Việt Nam cùng hệ thống đại lý toàn quốc triển khai đồng loạt hai chương trình khuyến mãi hấp dẫn trong tháng 5.
Du lịch Việt Nam vươn tầm: 10 khách sạn, resort lọt vào danh sách "tốt"' nhất thế giới

Du lịch Việt Nam vươn tầm: 10 khách sạn, resort lọt vào danh sách "tốt"' nhất thế giới

Từ biển xanh Cam Ranh đến sương mù Sa Pa, những điểm nghỉ dưỡng hàng đầu của Việt Nam vừa được tạp chí du lịch danh tiếng Travel + Leisure gọi tên trong danh sách “500 Khách sạn tốt nhất thế giới năm 2025”. Đây không chỉ là tin vui cho ngành du lịch, mà còn là lời khẳng định mạnh mẽ cho đẳng cấp ngày càng lên của thương hiệu nghỉ dưỡng Việt trên bản đồ thế giới.
Lâm Đồng mang “hồn Tây Nguyên” đến Hà Nội

Lâm Đồng mang “hồn Tây Nguyên” đến Hà Nội

Nhằm quảng bá hình ảnh văn hóa, con người và tiềm năng phát triển kinh tế - du lịch của tỉnh Lâm Đồng đến với người dân Thủ đô và bạn bè quốc tế, UBND tỉnh Lâm Đồng sẽ tổ chức chương trình “Ngày Văn hóa Lâm Đồng tại Hà Nội – năm 2025” trong ba ngày, từ 16 đến 18/5/2025, tại các địa điểm trung tâm của Hà Nội.
5 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2025

5 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2025

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 47/CĐ-TTg ngày 22/4/2025 về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2025.
Chi bộ Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới

Chi bộ Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới

Được sự nhất trí của Ban thường vụ Đảng ủy phường Phúc La, sáng nay (21/4) Chi bộ Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm long trọng tổ chức Lễ kết nạp Đảng viên cho quần chúng Đinh Văn Hoàng vào Đảng Cộng sản Việt Nam.
Bộ Công Thương yêu cầu kiểm tra thực phẩm bảo vệ sức khỏe, sữa và thuốc giả

Bộ Công Thương yêu cầu kiểm tra thực phẩm bảo vệ sức khỏe, sữa và thuốc giả

Bộ Công Thương vừa ban hành Công điện hỏa tốc gửi UBND các tỉnh, thành phố; Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước và Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác giám sát, kiểm tra, kiểm soát thị trường, đặc biệt đối với các sản phẩm sữa, thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động