Nhập khẩu hàng hóa từ thị trường Ireland 8 tháng tăng hơn 91%
| Nhập khẩu hàng hóa từ Australia tăng nhẹ trong 7 tháng Kim ngạch nhập khẩu hàng hóa từ Anh giảm mạnh Giá trị hàng hóa xuất nhập khẩu giảm hơn 7% trong nửa đầu tháng 8 |
Tháng 8/2020 nhập khẩu từ thị trường Ireland cũng đã có bước biến chuyển lớn bất chấp sự bùng phát của dịch Covid-19. Tổng kim ngạch tháng 8 đạt 337,56 triệu USD tăng 42,2% so với mức 237,3 triệu USD cùng tháng năm 2019 và cũng tăng 64,5% so với mức 205,2 triệu USD của tháng 6/2020.
![]() |
| Nhập khẩu hàng hóa từ thị trường Ireland 8 tháng tăng hơn 91% (Ảnh minh họa) |
Trong các mặt hàng nhập khẩu từ thị trường này nổi bật nhất có máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện và dược phẩm chiếm hơn 96% tổng kim ngạch.
Nhập khẩu máy vi tính sản phẩm điện tử và linh kiện 8 tháng đàu năm đạt 2,37 tỷ USD tăng 101,7% so với mức 1,17 tỷ USD cùng kỳ năm 2019, chiếm tới 93,6% tổng kim ngạch nhập khẩu hàng hóa từ thị trường này; riêng tháng 8/2020 đạt 322,3 triệu USD tăng 52,3% so với mức 211,6 triệu USD cùng tháng 2019 và cũng tăng 76,5% so với mức 182,6 triệu USD của tháng 6/2020.
Đứng thứ 2 là nhóm dược phẩm, 8 tháng đầu năm nhập khẩu dược phẩm đạt 77,08 triệu USD, tăng 17% so với mức 65,85 triệu USD cùng kỳ năm 2019; tính riêng tháng 8 đạt 7,100 triệu USD tăng 45,3% so với mức 4,88 triệu USD và cũng giảm 43,4% so với mức 12,54 triệu USD của tháng 6/2020.
Việt Nam tiếp tục nhập khẩu các mặt hàng nguyên nhiên liệu phục vụ sản xuất trong nước và máy móc thiết bị, dược phẩm, thủy sản…ngoài hai mặt hàng chiếm tỷ trọng kim ngạch cao thì một số mặt hàng nhập khẩu từ Ireland có kim ngạch tăng trưởng dương so với cùng kỳ năm 2019 gồm: Sữa và sản phẩm từ sữa đạt 30.56 triệu USD tăng 29,6% so với mức 23,58% , máy móc thiết bị dụng cụ phụ tùng đạt 27,75 triệu USD tăng 29% so với mức 21,50 triệu USD.
Bên cạnh một số mặt hàng có kim ngạch tăng trưởng vượt trội thì có một số mặt hàng giảm so với cùng kỳ năm 2019 gồm: Sản phẩm hóa chất đạt 2,47 triệu USD giảm 13,2% so với mức 2,85 triệu USD; hàng thủy sản đạt 1,94 triệu USD giảm 32% so với mức 2,86 triệu USD; chất thơm, mỹ phẩm và chế phẩm vệ sinh đạt 722,6 triệu USD giảm 41,5% so với mức 1,23 triệu USD.
Cùng chuyên mục
Tin khác
Nhà ở xã hội Bắc Ninh lập mặt bằng giá mới, gần 19 triệu đồng/m²
Toyota “khuấy động” thị trường sedan với Camry GT-S Concept, hé lộ hướng đi thể thao hóa dòng xe truyền thống
ACFTA 3.0: Bước tiến mới mở rộng thị trường và chuỗi cung ứng ASEAN – Trung Quốc
Hơn 16.000 sản phẩm giả nhãn hàng YONEX bị phát hiện tại Hà Nội
Ngành gạo Việt Nam đối mặt “áp lực kép”: giá lúa giảm sâu, doanh nghiệp thiếu vốn vì chậm hoàn thuế
Thương mại Việt Nam – Algeria bứt phá, hướng tới mở rộng thị trường châu Phi
Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật làm rõ nguyên nhân gần 2.000 container sầu riêng bị tắc tại cảng
Lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại High Point Market 2025: Bước tiến chiến lược của ngành gỗ Việt Nam
Việt Nam – Singapore tăng cường hợp tác thương mại gạo: Cơ hội mới cho doanh nghiệp xuất khẩu

