Nhập khẩu hàng hóa từ thị trường Ireland 8 tháng tăng hơn 91%

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, nhập khẩu hàng hóa từ thị trường Ireland về Việt Nam 8 tháng đầu năm có kim ngạch tăng trưởng cao, đạt 2,53 tỷ USD tăng 91,4% so với mức 1,32 tỷ USD cùng kỳ năm 2019.
Nhập khẩu hàng hóa từ Australia tăng nhẹ trong 7 tháng Kim ngạch nhập khẩu hàng hóa từ Anh giảm mạnh Giá trị hàng hóa xuất nhập khẩu giảm hơn 7% trong nửa đầu tháng 8

Tháng 8/2020 nhập khẩu từ thị trường Ireland cũng đã có bước biến chuyển lớn bất chấp sự bùng phát của dịch Covid-19. Tổng kim ngạch tháng 8 đạt 337,56 triệu USD tăng 42,2% so với mức 237,3 triệu USD cùng tháng năm 2019 và cũng tăng 64,5% so với mức 205,2 triệu USD của tháng 6/2020.

Nhập khẩu hàng hóa từ thị trường Ireland 8 tháng tăng hơn 91%
Nhập khẩu hàng hóa từ thị trường Ireland 8 tháng tăng hơn 91% (Ảnh minh họa)

Trong các mặt hàng nhập khẩu từ thị trường này nổi bật nhất có máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện và dược phẩm chiếm hơn 96% tổng kim ngạch.

Nhập khẩu máy vi tính sản phẩm điện tử và linh kiện 8 tháng đàu năm đạt 2,37 tỷ USD tăng 101,7% so với mức 1,17 tỷ USD cùng kỳ năm 2019, chiếm tới 93,6% tổng kim ngạch nhập khẩu hàng hóa từ thị trường này; riêng tháng 8/2020 đạt 322,3 triệu USD tăng 52,3% so với mức 211,6 triệu USD cùng tháng 2019 và cũng tăng 76,5% so với mức 182,6 triệu USD của tháng 6/2020.

Đứng thứ 2 là nhóm dược phẩm, 8 tháng đầu năm nhập khẩu dược phẩm đạt 77,08 triệu USD, tăng 17% so với mức 65,85 triệu USD cùng kỳ năm 2019; tính riêng tháng 8 đạt 7,100 triệu USD tăng 45,3% so với mức 4,88 triệu USD và cũng giảm 43,4% so với mức 12,54 triệu USD của tháng 6/2020.

Việt Nam tiếp tục nhập khẩu các mặt hàng nguyên nhiên liệu phục vụ sản xuất trong nước và máy móc thiết bị, dược phẩm, thủy sản…ngoài hai mặt hàng chiếm tỷ trọng kim ngạch cao thì một số mặt hàng nhập khẩu từ Ireland có kim ngạch tăng trưởng dương so với cùng kỳ năm 2019 gồm: Sữa và sản phẩm từ sữa đạt 30.56 triệu USD tăng 29,6% so với mức 23,58% , máy móc thiết bị dụng cụ phụ tùng đạt 27,75 triệu USD tăng 29% so với mức 21,50 triệu USD.

Bên cạnh một số mặt hàng có kim ngạch tăng trưởng vượt trội thì có một số mặt hàng giảm so với cùng kỳ năm 2019 gồm: Sản phẩm hóa chất đạt 2,47 triệu USD giảm 13,2% so với mức 2,85 triệu USD; hàng thủy sản đạt 1,94 triệu USD giảm 32% so với mức 2,86 triệu USD; chất thơm, mỹ phẩm và chế phẩm vệ sinh đạt 722,6 triệu USD giảm 41,5% so với mức 1,23 triệu USD.

Yên Thư

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nhà ở xã hội Bắc Ninh lập mặt bằng giá mới, gần 19 triệu đồng/m²

Nhà ở xã hội Bắc Ninh lập mặt bằng giá mới, gần 19 triệu đồng/m²

Giá bán nhà ở xã hội tại Bắc Ninh tiếp tục lập đỉnh mới, khi dự án EcoHome Sông Thương được công bố mức gần 19 triệu đồng/m². Người mua phải bỏ ra từ 600 triệu đến hơn 1,1 tỷ đồng cho một căn hộ — mức cao nhất trong phân khúc nhà ở xã hội tại địa phương này.
Toyota “khuấy động” thị trường sedan với Camry GT-S Concept, hé lộ hướng đi thể thao hóa dòng xe truyền thống

Toyota “khuấy động” thị trường sedan với Camry GT-S Concept, hé lộ hướng đi thể thao hóa dòng xe truyền thống

Toyota mang đến SEMA Show 2025 mẫu Camry GT-S Concept với phong cách thể thao đậm chất xe đua, như một bước thử nghiệm táo bạo trong chiến lược làm mới hình ảnh sedan truyền thống. Trong bối cảnh doanh số Camry giảm mạnh tại nhiều thị trường, mẫu concept này được xem là động thái thăm dò thị hiếu người dùng và tái định vị phân khúc sedan hạng D.
ACFTA 3.0: Bước tiến mới mở rộng thị trường và chuỗi cung ứng ASEAN – Trung Quốc

ACFTA 3.0: Bước tiến mới mở rộng thị trường và chuỗi cung ứng ASEAN – Trung Quốc

Nghị định thư nâng cấp Hiệp định Thương mại tự do ASEAN – Trung Quốc (ACFTA 3.0) vừa được ký kết sáng 28/10 tại Kuala Lumpur (Malaysia), đánh dấu giai đoạn hợp tác sâu rộng hơn giữa hai khu vực kinh tế năng động nhất thế giới. Nâng cấp hiệp định được kỳ vọng mở ra không gian thị trường lớn hơn, tăng kết nối chuỗi cung ứng và thúc đẩy thương mại, đầu tư nội khối.
Hơn 16.000 sản phẩm giả nhãn hàng YONEX bị phát hiện tại Hà Nội

Hơn 16.000 sản phẩm giả nhãn hàng YONEX bị phát hiện tại Hà Nội

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa triệt phá một cơ sở sản xuất quy mô lớn làm giả nhãn hiệu YONEX – thương hiệu thể thao nổi tiếng toàn cầu, thu giữ hơn 16.000 sản phẩm quần áo thể thao giả mạo. Vụ việc gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng hàng giả xâm nhập sâu vào thị trường tiêu dùng và thương mại điện tử.
Ngành gạo Việt Nam đối mặt “áp lực kép”: giá lúa giảm sâu, doanh nghiệp thiếu vốn vì chậm hoàn thuế

Ngành gạo Việt Nam đối mặt “áp lực kép”: giá lúa giảm sâu, doanh nghiệp thiếu vốn vì chậm hoàn thuế

Giá lúa trong nước rớt mạnh xuống mức thấp nhất từ đầu năm, trong khi nhiều doanh nghiệp xuất khẩu gạo bị tắc dòng tiền do chậm được hoàn thuế VAT. “Áp lực kép” này đang khiến ngành gạo Việt Nam chao đảo, đe dọa tiến độ thu mua và xuất khẩu những tháng cuối năm.
Thương mại Việt Nam – Algeria bứt phá, hướng tới mở rộng thị trường châu Phi

Thương mại Việt Nam – Algeria bứt phá, hướng tới mở rộng thị trường châu Phi

Quan hệ kinh tế Việt Nam – Algeria đang bước vào giai đoạn bứt phá mạnh mẽ. Trong 9 tháng đầu năm 2025, kim ngạch thương mại song phương đạt khoảng 450 triệu USD, tăng tới 200% so với cùng kỳ năm ngoái. Cùng với các hoạt động xúc tiến thương mại được đẩy mạnh, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang coi Algeria là cửa ngõ quan trọng để thâm nhập thị trường châu Phi.
Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật làm rõ nguyên nhân gần 2.000 container sầu riêng bị tắc tại cảng

Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật làm rõ nguyên nhân gần 2.000 container sầu riêng bị tắc tại cảng

Sau khi Hiệp hội Sầu riêng Đắk Lắk phản ánh tình trạng hàng nghìn container sầu riêng chưa thể xuất khẩu do vướng khâu kiểm nghiệm, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã giao Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật phối hợp các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh nguyên nhân và khẩn trương đề xuất giải pháp tháo gỡ, nhằm bảo đảm hoạt động xuất khẩu nông sản thông suốt, bền vững.
Lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại High Point Market 2025: Bước tiến chiến lược của ngành gỗ Việt Nam

Lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại High Point Market 2025: Bước tiến chiến lược của ngành gỗ Việt Nam

Lần đầu tiên, Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam và Khu Gian hàng quốc gia Việt Nam được tổ chức đồng thời tại Hội chợ triển lãm đồ gỗ và nội ngoại thất High Point Market 2025 – sự kiện nội thất lớn nhất thế giới, diễn ra từ ngày 24 đến 29/10/2025 tại bang North Carolina, Hoa Kỳ.
Việt Nam – Singapore tăng cường hợp tác thương mại gạo: Cơ hội mới cho doanh nghiệp xuất khẩu

Việt Nam – Singapore tăng cường hợp tác thương mại gạo: Cơ hội mới cho doanh nghiệp xuất khẩu

Ngày 25/10/2025, Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn đã ký Quyết định số 2360/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc ký kết Bản ghi nhớ hợp tác thương mại gạo giữa Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ nước Cộng hòa Singapore.
TP.HCM tăng tốc chuyển đổi xanh trong giao thông: Hoàn thiện đề án xe điện và hạ tầng sạc toàn diện

TP.HCM tăng tốc chuyển đổi xanh trong giao thông: Hoàn thiện đề án xe điện và hạ tầng sạc toàn diện

TP.HCM đang triển khai đồng bộ các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi xanh trong lĩnh vực giao thông vận tải, hướng tới mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050. UBND thành phố giao Sở Xây dựng chủ trì phát triển hạ tầng trạm sạc, Viện Nghiên cứu phát triển TP hoàn thiện đề án chuyển đổi xe hai bánh từ xăng sang điện, cùng nhiều sở, ngành phối hợp bảo đảm nguồn điện, an toàn và cơ chế chính sách đồng bộ.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động