Khách hàng bỏ tiền mua căn hộ Saigon South Plaza nhưng không được thừa nhận

Nhiều người dân bỏ tiền ký hợp đồng mua bán căn hộ tại dự án Saigon South Plaza với Công ty Vinaland nhưng lại không được thừa nhận khi doanh nghiệp này có sự thay đổi lãnh đạo.

Người dân cầu cứu cơ quan chức năng

Thời gian qua, nhiều khách hàng ký hợp đồng mua sản phẩm tại dự án Saigon South Plaza (phường Phú Mỹ, Quận 7, TP.HCM) với Công ty cổ phần Đầu tư Bất động sản Việt Nam (Công ty Vinaland) đã tập trung trước UBND TP.HCM và UBND quận 7 căng băng rôn với nội dung mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc bảo vệ quyền lợi cho người dân.

Theo ông Nguyễn Công Chính, đại diện nhóm khách hàng đã ký hợp đồng mua căn hộ Saigon South Plaza, dự án đã được khởi công vào năm 2016 và đến năm 2017 mở bán. Đã có hàng trăm khách hàng ký hợp đồng mua căn hộ và lô thương mại với Công ty Vinaland, tại thời điểm đó ông Trần Bình Long là Tổng Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật đứng ra ký hợp đồng với khách hàng.

Đến năm 2019, khi ông Trần Minh Hoàng lên làm Chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện pháp luật cho công ty thì ông Hoàng đã không công nhận giá trị pháp lý hợp đồng mua căn hộ dự án Saigon South Plaza của các khách hàng đã ký với Công ty Vinaland.

Khách hàng bỏ tiền mua căn hộ Saigon South Plaza nhưng không được thừa nhận
Người dân căng băng rôn tại dự án Viva Plaza của Công ty Vinaland để đòi quyền lợi.

Trước đó, nhóm khách hàng này đã từng gửi đơn tố cáo đến UBND quận 7 và các cơ quan chức năng nhờ can thiệp để bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình tại dự án này. Sau đó, cơ quan chức năng quận 7 giao công an vào cuộc làm rõ vấn đề mà người dân tố cáo.

Đồng thời, UBND quận 7 cũng giao UBND phường Phú Mỹ rà soát và tổ chức niêm yết, thông tin tại khu vực dự án, trụ sở UBND phường và trụ sở khu phố có dự án. Tổ chức tuyên truyền, khuyến cáo các tổ chức, cá nhân có nhu cầu tìm hiểu thông tin quy hoạch, dự án đầu tư nhằm kịp thời phát hiện các vi phạm, hạn chế rủi ro của người dân khi tiến hành các giao dịch về nhà đất tại địa phương.

Được biết, năm 2014, dự án này từng có tên là Vinaland Tower. Đến giai đoạn 2017 – 2019 trên nhiều trang thông tin điện tử quảng cáo dự án với tên khác là Saigon South Plaza. Tuy nhiên, từ đầu năm 2020 dự án này lại được gắn tên mới là Viva Plaza.

Liên quan đến vấn đề này, trong thông cáo báo chí do ông Hồ Đắc Hưng ký, đóng dấu thể hiện chức vụ Tổng Giám đốc Công ty Vinaland xác nhận, thời gian qua có một số cá nhân liên hệ với công ty về việc ký hợp đồng mua bán tại dự án có tên gọi Saigon South Plaza. Nhưng qua rà soát, phát hiện có dấu hiệu một số công ty môi giới bất động sản tự đặt tên dự án Saigon South Plaza ký khống các thỏa thuận ưu tiên mua sản phẩm.

Cũng theo ông Hưng, qua kiểm tra hồ sơ của Công ty Vinaland không ghi nhận chứng từ thanh toán, không xuất hóa đơn về việc mua bán căn hộ dự án Saigon South Plaza.

Còn trong thư ngỏ gửi tới khách hàng của ông Trần Bình Long cũng thể hiện là Tổng giám đốc và là cổ đông lớn nhất tại Vinaland, xác nhận chính ông là người đã ký hợp đồng mua bán căn hộ với khách hàng tại dự án Saigon South Plaza.

Ông Long khẳng định: Hợp đồng này được ký hoàn toàn đủ và đúng chức năng thẩm quyền và đúng quy định pháp luật, đúng điều lệ của Vinaland và công ty phải thực hiện hợp đồng này.

Khách hàng bỏ tiền mua căn hộ Saigon South Plaza nhưng không được thừa nhận
Một nhóm khách hàng ký hợp đồng mua bán sản phẩm dự án Saigon South Plaza với Công ty Vinaland đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ sự việc.

Trao đổi thêm với báo chí, ông Trần Bình Long cho biết: Ở thời điểm ký kết hợp đồng với khách hàng, ông là người đại diện pháp luật của Vinaland, có con dấu và pháp nhân rõ ràng, nhân sự và thông tin của công ty vào thời điểm đó có niêm yết đầy đủ trên sàn chứng khoán.

Số tiền thu được từ việc ký hợp đồng với khách hàng được ông Trần Bình Long thông tin là dùng vào mục đích của Vinaland như: Trả nợ ngân hàng, đóng thuế, thuê tư vấn thiết kế và xây dựng…

Lo lắng khi ký hợp đồng góp vốn với Vinaland

Một trường hợp khác cũng đang mắc kẹt khi ký hợp đồng góp vốn tại dự án Vinaland Tower với Công ty Vinaland bà Vũ Thị Thủy Trang. Năm 2014 bà Trang có ký hợp đồng góp vốn với Công ty Vinaland, thời gian này người nắm chức danh Chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện pháp luật của công ty, ký hợp đồng là ông Trần Minh Hoàng.

Theo hồ sơ thể hiện, bà Trang là người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan đến toàn bộ 15 căn hộ tại tầng 7 và 1 căn hộ tại tầng 14 của dự án Vinaland Tower. Sau khi ký hợp đồng, bà Trang đã chuyển cho Vinaland số tiền gần 3 tỉ đồng và thanh toán các giai đoạn tiếp theo điều khoản đã cam kết theo hợp đồng đã ký.

Khách hàng bỏ tiền mua căn hộ Saigon South Plaza nhưng không được thừa nhận
Hợp đồng góp vốn của bà Trang với Công ty Vinaland tại dự án Vinaland Tower.

Đến năm 2015, Công ty Vinaland có sự thay đổi lãnh đạo nên hợp đồng góp vốn của bà Trang với công ty cũng gặp trục trặc. Mặc dù, bà Trang chủ động liên hệ với phía Công ty Vinaland đề nghị 2 bên tiếp tục thực hiện thỏa thuận theo hợp đồng đã ký nhưng không được như mong muốn.

Hiện tại, nhiều điều khoản trong hợp đồng góp vốn của bà Trang với Công ty Vinaland vẫn chưa được giải quyết theo thỏa thuận.

Thời gian gần đây, bà Trang biết được thông tin, ngày 2/11/2021, lãnh đạo Vinaland có ký hợp đồng mua bán căn hộ số 3 tầng 7 dự án Viva Plaza cho một khách hàng khác với giá hơn 2,9 tỉ đồng mà không thông báo trước với mình.

Bà Trang lo lắng nguy cơ chủ đầu tư dự án mà mình góp vốn tiếp tục đưa căn hộ của mình đi bán cho người khác. Bà Trang đang đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ để bảo vệ quyền lợi cho mình.

Nhất Thanh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm chức vụ Hiệu trưởng trường THPT Tô Hiệu

Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm chức vụ Hiệu trưởng trường THPT Tô Hiệu

Ngày 27/03/2024, tại văn phòng trường THPT Tô Hiệu - Thường Tín, Sở GD&ĐT Hà Nội đã trang trọng tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định điều động, bổ nhiệm chức danh Hiệu trưởng trường THPT Tô Hiệu đối với đồng chí Nguyễn Đình Bang.
Nhập khẩu đậu tương 9 tháng trị giá trên 934,98 triệu USD

Nhập khẩu đậu tương 9 tháng trị giá trên 934,98 triệu USD

Tính chung 9 tháng năm 2023 cả nước nhập khẩu trên 1,47 triệu tấn đậu tương, trị giá trên 934,98 triệu USD, giá trung bình 635,4 USD/tấn, tăng 5,3% về lượng, nhưng giảm 4,1% kim ngạch và giảm 8,9% về giá so với 9 tháng năm 2022.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của cả nước đạt hơn 464 tỷ USD

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của cả nước đạt hơn 464 tỷ USD

Số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan cho thấy, tính đến hết ngày 15/9/2023 tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của cả nước đạt 464,08 tỷ USD.
Việt Nam đã chi gần 1,11 tỷ USD nhập khẩu lúa mì

Việt Nam đã chi gần 1,11 tỷ USD nhập khẩu lúa mì

Lượng lúa mì nhập khẩu của cả nước trong 8 tháng năm 2023 đạt gần 3,15 triệu tấn, tương đương gần 1,11 tỷ USD, tăng 9,2% về khối lượng, tăng 1,5% về kim ngạch so với 8 tháng năm 2022.
Xuất khẩu thủy sản 8 tháng đạt gần 5,79 tỷ USD

Xuất khẩu thủy sản 8 tháng đạt gần 5,79 tỷ USD

8 tháng năm 2023, xuất khẩu nhóm hàng thủy sản đạt gần 5,79 tỷ USD, giảm 24% so với cùng kỳ năm 2022.
Xuất khẩu gạo tăng cả về khối lượng và kim ngạch

Xuất khẩu gạo tăng cả về khối lượng và kim ngạch

8 tháng năm 2023 cả nước xuất khẩu trên 5,81 triệu tấn gạo, tương đương trên 3,16 tỷ USD, tăng 21,4% về khối lượng, tăng 35,7% về kim ngạch so với 8 tháng năm 2022.
Loại cây của Việt Nam đứng thứ 6 thế giới về sản lượng, đem xuất khẩu thu gần 22 triệu USD trong tháng 8

Loại cây của Việt Nam đứng thứ 6 thế giới về sản lượng, đem xuất khẩu thu gần 22 triệu USD trong tháng 8

Theo số liệu Tổng cục Hải quan cho biết, ước tính, xuất khẩu chè của Việt Nam trong tháng 8/2023 đạt 12 nghìn tấn, trị giá 22 triệu USD, giảm 14,6% về lượng và giảm 21,3% về trị giá so với tháng 7/2023.
Chú trọng ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng gắn với ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát

Chú trọng ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng gắn với ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát

Đó là nội dung tại Nghị quyết 144/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8 năm 2023 vừa được Chính phủ ban hành.
Bổ sung 3 nước được áp dụng thuế xuất nhập khẩu ưu đãi theo Hiệp định CPTPP

Bổ sung 3 nước được áp dụng thuế xuất nhập khẩu ưu đãi theo Hiệp định CPTPP

Theo Nghị định số 68/2023/NĐ-CP vừa được Chính phủ ban hành, bổ sung Malaysia, Chile và Brunei áp dụng thuế xuất khẩu ưu đãi, thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt của Việt Nam để thực hiện Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương giai đoạn 2022- 2027.
Xuất khẩu thủy sản đang dần thu hẹp tăng trưởng âm

Xuất khẩu thủy sản đang dần thu hẹp tăng trưởng âm

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), tới nửa đầu tháng 8, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 5,3 tỷ USD, giảm 25% so với cùng kỳ năm 2022.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động