iPhone 14 và Galaxy S23 đại chiến: "Dế" nào xứng danh ngôi vương?

Điện thoại iPhone 14 và Galaxy S23 nổi lên là hai trong số nhiều sự lựa chọn đáng giá nhất phân khúc 17-19 triệu đồng. Vậy đâu là lựa chọn tốt hơn?
iPhone 14 và Galaxy S23 đại chiến:

Cùng là phiên bản tiêu chuẩn nên kích thước Galaxy S23 và iPhone 14 khá nhỏ nhắn. Cả hai đều được trang bị màn hình 6.1 inch nên khi cầm nắm và sử dụng một tay rất dễ dàng. Nhưng nếu xét về góc độ thẩm mỹ, đại diện nhà Samsung để lại ấn tượng tốt hơn với màn hình đục lỗ thời thượng, các cạnh bezel rất mỏng. Trong khi iPhone 14 vẫn duy trì thiết kế màn hình tai thỏ lỗi thời. Bên cạnh đó, mặt lưng của Galaxy S23 cũng có phần đẹp hơn nhờ loại bỏ phần khung viền cồng kềnh.

Màn hình

Tuy cùng sử dụng màn hình 6.1 inch nhưng chất lượng hiển thị của Galaxy S23 và iPhone có khá nhiều điểm khác biệt.

Đại diện nhà Samsung sử dụng tấm nền Dynamic AMOLED 2X, độ phân giải full HD+, tần số quét 120Hz, độ sáng tối đa 1,750 nits, hỗ trợ HDR10, Dolby Vision. Đặc biệt, S23 được hỗ trợ tính năng màn hình luôn sáng giúp người dùng dễ dàng xem giờ, thông báo, ngày tháng dù màn hình đang khóa.

Trong khi iPhone 14 của Apple lại sử dụng tấm nền OLED Super Retina XDR, độ phân giải full HD+, tần số quét 60Hz và độ sáng chỉ 1200 nits, hỗ trợ HDR10, Dolby Vision.

Về khía cạnh màn hình, iPhone 14 thua kém đối thủ Galaxy S23 khá nhiều. Không chỉ độ sáng, tần số quét thấp hơn, iPhone 14 còn không hỗ trợ tính năng Always on Display. Tính năng này chỉ có trên phiên bản Pro và Pro Max.

Chip

Samsung đã tích hợp cho Galaxy S23 vi xử lý độc quyền Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy với hiệu năng vượt trội. Cụ thể, so với thế hệ trước CPU, GPU và NPU của chip Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy tăng lần lượt là 30%, 41% và 49%. Bên cạnh đó hệ thống tỏa nhiệt cũng được cải tiến với buồng hơi lớn hơn. Qua đó giúp hiệu năng của máy vượt xa nhiều đối thủ.

Trong khi iPhone 14 sử dụng chip A15 Bionic, tương tự như dòng iPhone 13.

Kết quả thử nghiệm Snapdragon 8 Gen 2 trên thiết bị tham chiếu do Qualcomm cung cấp (không phải chip tùy chỉnh) đã cho thấy những điểm vượt trội A15 Bionic.

iPhone 14 và Galaxy S23 đại chiến:

Bảng điểm hiệu năng Geekbench được tung ra gần đây cho thấy, chip A15 Bionic của Apple đạt 1.740 điểm đơn lõi và 4.711 điểm đa lõi. Trong khi đó, Snapdragon 8 Gen 2 đạt 5.249 điểm đa lõi. Có thể nói, Apple duy trì vị trí số 1 về hiệu năng đơn lõi, nhưng Qualcomm đứng đầu về điểm số đa lõi.

Camera

Đối với S23, máy vẫn được trang bị hệ thống 3 camera sau bao gồm: cảm biến chính 50MP, cảm biến góc siêu rộng 12MP và cảm biến tele zoom 3X 10MP. Tuy độ phân giải không được cải thiện, nhưng Samsung cho biết hãng đã nâng cấp phần mềm bên trong giúp S23 chụp ảnh đêm tốt hơn, cho màu sắc tươi sáng, sống đống và sắc nét vượt trội.

Tuy camera sau vẫn giữ nguyên nhưng camera selfie đã được tăng lên 12MP cho góc chụp rộng hơn, lấy nét nhanh hơn và hỗ trợ HDR.

Bên kia chiến tuyến, iPhone 14 trang bị camera kép 12MP, bao gồm một camera chính và một camera góc siêu rộng. "Táo khuyết" đã gắn bó với camera 12MP trong vài năm nay, và mới chỉ dành riêng camera 48MP cho iPhone 14 Pro và Pro Max.

Tốc độ làm mới màn hình

iPhone 14 của Apple sẽ tụt hậu so với Galaxy S23 về tốc độ làm mới màn hình. Mặc dù đều sử dụng màn hình OLED nhưng S23 có tốc độ làm mới lên tới 90Hz, nhanh hơn gần gấp đôi so với tốc độ làm mới màn hình của iPhone 14.

Hiện nay, tốc độ làm mới 60Hz đang dần trở nên lỗi thời khi ngày càng có nhiều smartphone có tốc độ làm mới 90Hz trở lên.

Độ sáng màn hình

Chiến binh Galaxy S23 sở hữu độ sáng màn hình lên tới 1.759 nit, vượt trội iPhone 14 với độ sáng tối đa 1.200 nit. S23 trang bị màn hình Dynamic OLED, trong khi iPhone 14 sử dụng màn hình Super Retina XDR – một trong những màn hình tốt nhất được giới phân tích công nghệ đánh giá.

Kết quả so sánh với màn hình của S23 cho thấy, màn hình của iPhone 14 hoạt động tốt hơn một chút ở chế độ tự nhiên.

iPhone 14 và Galaxy S23 đại chiến:

Thời lượng pin

Galaxy S23 trang bị pin 3.900 mAh, lớn hơn iPhone 14 là 3279 mAh. Tuy dung lượng pin lớn hơn nhưng thời gian sử dụng của 2 máy lại không chênh nhau nhiều. Điều này có thể đến từ sự tối ưu của HĐH iOS.

Tuy nhiên, tốc độ sạc của Galaxy S23 lại chiến thắng iPhone 14. Galaxy S23 được hỗ trợ sạc nhanh 25W trong khi iPhone 14 chỉ dừng lại ở con số 20W. Ngoài ra, Galaxy S23 còn hỗ trợ tính năng sạc ngược không dây rất hữu ích với các phụ kiện như: smartwatch hay tai nghe không dây.

Bảng giá

iPhone 14 (128GB) 19.290.000₫
Samsung Galaxy S23 (128GB) 17.990.000₫

Tạm kết

iPhone 14 và Galaxy S23 đều là những mẫu smartphone cao cấp đáng mua nhất hiện nay, sở hữu nhiều tính năng vượt trội. Tuy nhiên, qua so sánh Galaxy S23 và iPhone 14 có thể thấy đại diện nhà Samsung có phần nội trội hơn về nhiều mặt như: thiết kế, màn hình, camera, sạc nhanh. Nhưng lựa chọn smartphone nào lại phụ thuộc khá nhiều vào sở thích của mỗi người.

Giá iPhone 12 lập kỷ lục mới vào đầu tháng 6: Siêu phẩm cao cấp hấp dẫn nhất thị trường di động Giá iPhone 12 lập kỷ lục mới vào đầu tháng 6: Siêu phẩm cao cấp hấp dẫn nhất thị trường di động
Top 4 điện thoại có camera tốt nhất năm 2023, Iphone, Samsung vắng mặt Top 4 điện thoại có camera tốt nhất năm 2023, Iphone, Samsung vắng mặt
iPhone 11 và iPhone 13 đồng loạt giảm “kịch sàn”: Đâu là điện thoại đáng xuống tiền? iPhone 11 và iPhone 13 đồng loạt giảm “kịch sàn”: Đâu là điện thoại đáng xuống tiền?
Top 3 điện thoại giá rẻ tốt nhất nửa cuối năm 2023 Top 3 điện thoại giá rẻ tốt nhất nửa cuối năm 2023
Samsung Galaxy Tab S8 Ultra - Samsung Galaxy Tab S8 Ultra - "Siêu phẩm" mà Fan Sam không thể bỏ lỡ
Thiên Lam

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đã tìm ra phương thuốc đặc trị cơn sốt giá vàng?

Đã tìm ra phương thuốc đặc trị cơn sốt giá vàng?

Sáng 19/5, giá vàng miếng SJC quay trở lại lên trên mốc 90 triệu đồng/lượng và vàng nhẫn hơn 77 triệu đồng/lượng.
Chỉ trong 2 ngày, giá mỗi cân vải tăng tới 15.000 đồng

Chỉ trong 2 ngày, giá mỗi cân vải tăng tới 15.000 đồng

Chỉ trong 1 - 2 ngày, giá mỗi cân vải tăng tới 15.000 đồng là diễn biến hiếm thấy, đến cuối vụ chưa biết giá còn cao đến mức nào, một thương lái thu mua vải cho biết.
Giá vàng miếng SJC tăng 400.000 đồng so với hôm qua

Giá vàng miếng SJC tăng 400.000 đồng so với hôm qua

Giá vàng trong nước cuối tuần tăng theo đà đi lên của giá vàng thế giới. Theo đó, mỗi lượng vàng miếng SJC tăng 200.000 đồng ở chiều mua và 400.000 đồng ở chiều bán ra so với hôm qua.
Nội dung thanh tra hoạt động kinh doanh vàng rất rộng

Nội dung thanh tra hoạt động kinh doanh vàng rất rộng

Các nội dung thanh tra gồm: Chấp hành các quy định của pháp luật về hoạt động kinh doanh vàng; các quy định pháp luật về phòng, chống rửa tiền; các quy định pháp luật về chế độ kế toán, lập và sử dụng hóa đơn, chứng từ; về kê khai và thực hiện nghĩa vụ thuế.
Cách nào “hạ nhiệt” giá vé máy bay?

Cách nào “hạ nhiệt” giá vé máy bay?

Phó Tổng Giám đốc Bamboo Airways Trương Việt Cường cho rằng, quan trọng nhất để giảm giá vé là cần có mức giá trần linh hoạt theo chi phí xăng dầu, giá cấu thành đầu vào chứ không nên cứng nhắc.
Chung cư ngừng sốt nhưng giá chưa hạ nhiệt?

Chung cư ngừng sốt nhưng giá chưa hạ nhiệt?

Nhu cầu lớn nhưng giá căn hộ chung cư leo thang nhanh khiến người mua nhà buộc phải trì hoãn kế hoạch mua nhà. Thị trường căn hộ chung cư bắt đầu ghi nhận sự điều chỉnh, hạ nhiệt.
Top 5 tủ lạnh giá rẻ đáng mua nhất năm 2024

Top 5 tủ lạnh giá rẻ đáng mua nhất năm 2024

Tủ lạnh là một trong những thiết bị gia dụng cần thiết mà mọi gia đình đều cần để bảo quản thực phẩm, thức ăn. Dưới đây là top 5 tủ lạnh có giá dưới 5 triệu đồng đáng mua nhất năm 2024.
Rút giấy phép đơn vị kinh doanh vàng không có hóa đơn điện tử

Rút giấy phép đơn vị kinh doanh vàng không có hóa đơn điện tử

Thủ tướng yêu cầu doanh nghiệp vàng thực hiện hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh, mua, bán vàng, đến ngày 15/6 tới, đơn vị nào không thực hiện hoá đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng thì rút giấy phép.
Sẽ livestream bán vải chín sớm Phương Nam trên Fanpage

Sẽ livestream bán vải chín sớm Phương Nam trên Fanpage

Địa điểm livestream vải chín sớm Phương Nam là tại các vườn vải chín sớm Phương Nam. Hoạt động mua bán vải được thực hiện trực tuyến và trực tiếp. Trong quá trình livestream, đơn vị tổ chức sẽ phát các video quảng bá hình ảnh vải chín sớm Phương Nam.
Giá xăng RON 95 giảm gần 500 đồng một lít

Giá xăng RON 95 giảm gần 500 đồng một lít

Từ 15 giờ hôm nay (16/5), giá bán lẻ các loại xăng giảm từ 410 - 510 đồng/lít. Trong khi đó giá các loại dầu tăng giảm đan xen.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động