HYUNDAI IONIQ 5 N 2024 hiệu suất cao chính thức trình làng
Tương tự như Ioniq 5 thông thường, Ioniq 5 N mới được phát triển dựa trên nên tảng Electric-Global Module Platform của thương hiệu. Xe được trang bị bộ pin 84 kWh lớn hơn và có các motor điện được nâng cấp ở cả phía trước và phía sau.
![]() |
Motor điện đặt phía trước mạnh 222 mã lực, trong khi motor điện đặt phía sau mạnh 378 mã lực. Cả hai motor cho cong suất kết hợp 601 mã lực và có thể tăng vọt lên tới 641 mã lực ở chế độ Boost, giúp xe có sức mạnh hơn cả Kia EV6 GT. Với sức mạnh này, Ioniq 5 N có thể hoàn thành cú tăng tốc nước rút từ 0-100km/h trong vòng 3,4 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 260 km/h.
Với công nghệ sạc nhanh, Hyundai Ioniq 5 N 2024 có thể sạc pin từ 10-80% trong vòng 18 phút. Người lái có thể tối ưu hóa hiệu suất của bộ pin với hệ thống N Battery Pre-conditioning của Hyundai. Điều này cho phép người lái lựa chọn giữa chế độ Drag hoặc Track. Tính năng N Race của xe với hai chế độ khác cung cấp khả năng kiểm soát nhiều hơn đối với việc sử dụng năng lượng của ô tô.
Hyundai không cung cấp trọng lượng của Ioniq 5 N, nhưng tiết lộ rằng nó nặng hơn so với mẫu xe tiêu chuẩn. Ioniq 5 N có mâm xe lớn hơn, hệ thống treo được sửa đổi hoàn toàn, các bộ phận khí động học mới và hệ thống phanh tái tạo được cập nhật góp phần tăng trọng lượng của mẫu xe. Tuy nhiên, Hyundai đã cố gắng chống lại sức nặng thông qua phần mềm và các kỹ thuật khác.
![]() |
Hyundai đã trang bị cho Ioniq 5 N hệ thống phanh mạnh mẽ nhất của hãng, bao gồm đĩa trước 400 mm với bộ kẹp bốn pít-tông và đĩa sau 360 mm. Hyundai đã chế tạo hệ thống phanh từ vật liệu nhẹ mới với kết cấu hybrid, tạo ra hệ thống phanh mạnh nhất từ trước đến nay của công ty.
Một loạt thay đổi về thiết kế cũng được thực hiện trên Hyundai Ioniq 5 N 2024. Đơn cử như xe thấp hơn 20 mm, rộng hơn 50 mm và dài hơn 80 mm. Xe được trang bị bộ chia gió mới, cánh đảo gió chủ động, cánh lướt gió độc đáo, bộ khuếch tán nổi bật, đèn phanh hình tam giác, cần gạt nước cửa sổ phía sau. Bộ la-zăng nhôm rèn 21 inch là trang bị tiêu chuẩn và được bọc trong lốp Pirelli P Zero 275/35.
![]() |
Bên trong, Hyundai đã lắp đặt vô lăng N được thiết kế mới, lần đầu tiên có logo của bộ phận hiệu suất cao. Nó có bốn nút – Drive Mode Select, N Grin Boost và hai nút N Custom. Lẫy chuyển số và chức năng N Pedal nằm phía sau tay lái.
Hãng xe Hàn Quốc cũng tăng sự thoải mái cho người lái khi trên đường đua. Công ty đã lắp đặt một miếng đệm đầu gối và giá đỡ ống chân trên cụm điều khiển trung tâm đã được gia cố và thêm một bệ tỳ tay trượt. Hyundai cũng hạ thấp vị trí của các ghế ngồi khoảng 0,79 inch, vốn có sẵn với hoa văn pixel bằng vải và da hoặc kết hợp da và Alcantara sinh thái.
![]() |
Hyundai chưa tiết lộ giá bán của Ioniq 5 N. Phiên bản Limited hàng đầu có giá khởi điểm từ 53.935 USD (giá đã bao gồm phí vận chuyển) tại thị trường Mỹ và phiên bản N dự kiến sẽ có giá cao hơn. Xe dự kiến sẽ được bán ra vào khoảng năm sau.
Có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục
Tin khác
Cà phê giá cao, nông dân Tây Nguyên hưởng trọn mùa “vàng nâu”
ST25 tái lập vị thế trên thị trường gạo quốc tế, lần thứ ba đạt danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới”
Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu
iPhone 16e rớt giá kỷ lục còn 14,9 triệu đồng vẫn khó hút khách Việt
Sản phẩm OCOP Bắc Ninh bứt tốc nhờ thương mại điện tử
Mitsubishi Xpander giảm giá “sốc” dưới 500 triệu đồng, cạnh tranh trực diện VinFast Limo Green
Hà Nội tăng cường liên kết vùng, bảo đảm nguồn cung nông sản an toàn cho gần 10 triệu dân
Hải quan khu vực III mở đợt cao điểm kiểm soát hàng hóa, phòng chống buôn lậu dịp Tết 2026
Hà Nội sôi động mùa mua sắm cuối năm: Hơn 100 gian hàng giảm giá tới 50%




