Giải mã nguyên nhân giá tiêu mất đến 3.500 đồng/kg trong một tuần

Giá tiêu hôm nay ngày 13/10/2024, tại các vùng trọng điểm đi ngang tại phiên cuối tuần so với ngày hôm qua và giao dịch quanh mốc 143.000 -145.500 đồng/kg, giá mua cao nhất tại Bà Rịa - Vũng Tàu là 145.500 đồng/kg.
Tồn kho tiêu trong nước đang cạn dần Giá tiêu sẽ tăng trở lại khi nhu cầu mua sắm cho Tết Nguyên đán sắp đến Vì sao giá tiêu tiếp tục giảm mạnh?
iá tiêu mất đến 3.500 đồng/kg trong một tuần
Giá tiêu mất đến 3.500 đồng/kg trong một tuần.

Theo đó, giá tiêu Đắk Lắk được thu mua ở mức 144.000 đồng/kg ổn định so với ngày hôm qua. Giá tiêu Chư Sê (Gia Lai) thu mua ở mức 143.000 đồng/kg đồng/kg giá; giá tiêu Đắk Nông hôm nay ghi nhận ở mức 144.000 đồng/kg đi ngang so với ngày hôm qua.

Tại khu vực Đông Nam Bộ, chủ yếu giá tiêu hôm nay (13/10/2024) không ghi nhận sự biến động so với ngày hôm qua. Cụ thể, tại Bà Rịa – Vũng Tàu hiện ở mức 145.500 đồng/kg. Tại Bình Phước giá tiêu hôm nay ở mức 143.000 đồng/kg.

Như vậy, giá tiêu hôm nay 13/10/2024 duy trì ổn định, mức thấp nhất ở tỉnh Bình Phước và Chư Sê (Gia Lai) ở mức 143.000 đồng/kg và cao nhất tại Bà Rịa - Vũng Tàu ở mức 145.500 đồng/kg. Tổng kết tuần, giá tiêu Tây Nguyên mất trung bình 3.500 đồng/kg, còn khu vực Đông Nam Bộ giảm 3.000 đồng/kg.

Kết thúc phiên giao dịch gần nhất, IPC niêm yết giá tiêu đen Lampung của Indonesia ở mức đạt 6.732 USD/tấn, tăng 0,31%, giá tiêu trắng Muntok ở mức 9.002 USD/tấn, tăng 0,31%.

Giá tiêu đen ASTA 570 của Brazil ở mức giá 6.750 USD/tấn đi ngang so với hôm qua. Giá tiêu đen ASTA của Malaysia ở mức 8.700 USD/tấn giảm 1,15% ; giá tiêu trắng ASTA của nước này đạt 11.200 USD/tấn.

Giá tiêu đen Việt Nam ở mức 6.800 USD/tấn với loại 500 g/l; loại 550 g/l ở mức 6.800 USD/tấn; giá tiêu trắng giảm ở mức 9.850 USD/tấn...

Ngành hồ tiêu Việt Nam dự báo sẽ đạt doanh thu kỷ lục là 1,3 tỷ USD

Dù giá hồ tiêu trong nước có giảm, giá xuất khẩu vẫn cao do nhu cầu quốc tế mạnh mẽ.
Dù giá hồ tiêu trong nước có giảm, giá xuất khẩu vẫn cao do nhu cầu quốc tế mạnh mẽ.

Giá tiêu giảm do nhu cầu tiêu thụ trong nước giảm và sức cạnh tranh từ các sản phẩm thay thế. Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng có nhiều lựa chọn thay thế cho tiêu, như các loại gia vị khác hoặc các sản phẩm chế biến sẵn, dẫn đến nhu cầu tiêu thụ tiêu giảm.

Bên cạnh đó, các thị trường truyền thống của Việt Nam như Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản đã nhập khẩu một lượng lớn tiêu và hiện chưa có nhu cầu mua thêm, đang chờ đợi thị trường điều chỉnh. Điều này khiến thị trường tiêu xuất khẩu của Việt Nam gặp khó khăn, đẩy giá tiêu trong nước đi xuống.

Tuy nhiên, một tín hiệu tích cực đến từ thị trường hồ tiêu thế giới. Thị trường hồ tiêu thế giới đang phát triển mạnh mẽ, nhất là ở Mỹ và châu Âu. Do nhu cầu lớn hơn nguồn cung, giá hồ tiêu thế giới dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới. Điều này tạo động lực tăng giá cho thị trường tiêu Việt Nam, đặc biệt là đối với các loại tiêu có chất lượng cao.

Năm 2024, ngành hồ tiêu Việt Nam dự báo sẽ đạt doanh thu kỷ lục là 1,3 tỷ USD nhờ giá xuất khẩu thuận lợi. Dù giá hồ tiêu trong nước có giảm, giá xuất khẩu vẫn cao do nhu cầu quốc tế mạnh mẽ.

Giá xuất khẩu hồ tiêu ổn định là một tín hiệu tốt cho thị trường tiêu nội địa. Tuy nhiên, thị trường hồ tiêu thế giới có thể thay đổi đột ngột do các yếu tố như chính sách thương mại, thời tiết và nhu cầu tiêu dùng.

Dự báo trong thời gian tới, giá tiêu sẽ tiếp tục biến động theo chiều hướng khó dự đoán. Các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu tiêu cũng như người nông dân cần theo dõi sát sao thị trường để đưa ra những chiến lược kinh doanh phù hợp, nhằm hạn chế rủi ro và tối ưu hóa lợi nhuận.

Nhà đầu tư lớn đang găm hàng tiêu chờ động thái tích cực từ thị trường Nhà đầu tư lớn đang găm hàng tiêu chờ động thái tích cực từ thị trường
Nhà đầu tư đang “găm hàng” tiêu để tung ra vào dịp cuối năm Nhà đầu tư đang “găm hàng” tiêu để tung ra vào dịp cuối năm
Nguồn cung hồ tiêu tăng tạo áp lực giảm giá trên thị trường Nguồn cung hồ tiêu tăng tạo áp lực giảm giá trên thị trường
Anh Minh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bộ Công Thương và Shopee khởi động chương trình xuất khẩu số “Vietnam Everywhere”

Bộ Công Thương và Shopee khởi động chương trình xuất khẩu số “Vietnam Everywhere”

Một thỏa thuận hợp tác giữa Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) và Shopee vừa được ký tại Singapore, mở ra chương trình hỗ trợ hai năm nhằm giúp doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs) Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu trực tuyến vào thị trường ASEAN – khu vực đang tăng trưởng nhanh về thương mại số.
Đà Lạt hướng tới vị thế “Thủ phủ Cà phê toàn cầu”

Đà Lạt hướng tới vị thế “Thủ phủ Cà phê toàn cầu”

Lễ hội Di sản Cà phê Toàn cầu 2025 lần đầu tiên được công bố tại TP.HCM được xem là bước khởi động chiến lược nhằm đưa Đà Lạt trở thành trung tâm trải nghiệm, văn hóa và kinh tế cà phê đặc sản hàng đầu thế giới. Tỉnh Lâm Đồng đặt mục tiêu định vị cà phê như một di sản và động lực phát triển mới của địa phương.
Toyota Hilux 2026: Thay đổi toàn diện, giá dự kiến chạm ngưỡng 1,1 tỷ đồng

Toyota Hilux 2026: Thay đổi toàn diện, giá dự kiến chạm ngưỡng 1,1 tỷ đồng

Toyota Hilux 2026 chuẩn bị gia nhập thị trường Việt Nam với hàng loạt nâng cấp mạnh về thiết kế, công nghệ và động cơ. Tuy nhiên, mức giá dự kiến từ 800 triệu đến 1,1 tỷ đồng đang tạo nhiều tranh luận, khi mẫu bán tải thế hệ mới có nguy cơ “lép vế” trước các đối thủ vốn sở hữu bản giá rẻ dưới 700 triệu đồng.
Bộ Công Thương chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng thiên tai găm hàng, tăng giá trục lợi

Bộ Công Thương chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng thiên tai găm hàng, tăng giá trục lợi

Trước tình hình bão, mưa lũ kéo dài tại nhiều tỉnh miền Bắc và Trung, Bộ Công Thương đã chỉ đạo các doanh nghiệp và chính quyền địa phương tăng nguồn dự trữ, vận chuyển hàng hóa thiết yếu, thiết lập điểm bán lưu động, đồng thời siết chặt kiểm soát giá để bảo đảm đời sống người dân vùng bị cô lập.
Vụ Mailisa: Lợi nhuận "khủng" từ mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ

Vụ Mailisa: Lợi nhuận "khủng" từ mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ

Vụ khởi tố vợ chồng chủ chuỗi thẩm mỹ viện Mailisa đang làm lộ rõ một thực tế nhức nhối: kinh doanh mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ có thể tạo ra biên lợi nhuận khổng lồ, thậm chí lên tới 60–70%. Trước khi vướng vòng lao lý, hệ thống Mailisa đã khai thác thị trường này bằng quy mô lớn, doanh thu hàng trăm tỷ đồng mỗi năm.
Nguồn cung rau cuối năm vẫn dồi dào dù Lâm Đồng thiệt hại nặng vì lũ

Nguồn cung rau cuối năm vẫn dồi dào dù Lâm Đồng thiệt hại nặng vì lũ

Dù mưa lớn và xả lũ từ các hồ thủy điện khiến hơn 3.000ha hoa màu tại Lâm Đồng bị ngập úng, ngành nông nghiệp địa phương khẳng định nguồn cung rau phục vụ thị trường cuối năm và Tết Nguyên đán vẫn được đảm bảo.
Giá xăng giảm nhẹ, dầu biến động trái chiều trong kỳ điều hành ngày 20/11

Giá xăng giảm nhẹ, dầu biến động trái chiều trong kỳ điều hành ngày 20/11

Từ 15h ngày 20/11, giá xăng trong nước giảm rất nhẹ theo quyết định điều hành mới của liên Bộ Công Thương – Tài chính, trong khi các mặt hàng dầu ghi nhận mức tăng giảm trái chiều.
Giá rau xanh lập đỉnh mới

Giá rau xanh lập đỉnh mới

Giá rau xanh tại Hà Nội tăng 20–50% chỉ trong vài ngày, khiến nhiều gia đình phải giảm lượng rau trong bữa ăn và thay đổi thói quen đi chợ để tiết kiệm chi tiêu. Nguồn cung giảm mạnh do mưa kéo dài được xem là nguyên nhân chính.
TP.HCM siết chặt kiểm tra sản phẩm dinh dưỡng và bình bú cho trẻ nhỏ

TP.HCM siết chặt kiểm tra sản phẩm dinh dưỡng và bình bú cho trẻ nhỏ

Trước nguy cơ tiềm ẩn từ các sản phẩm dinh dưỡng và vật dụng hỗ trợ nuôi trẻ trên thị trường, TP. Hồ Chí Minh vừa yêu cầu các sở, ngành liên quan tăng cường kiểm tra toàn diện hoạt động sản xuất, kinh doanh và quảng cáo, nhằm bảo đảm chất lượng, an toàn cho trẻ nhỏ và người tiêu dùng.
Sedan hạng B chạy đua giảm giá cuối năm: Cạnh tranh gay gắt, giá nhiều mẫu rơi xuống ngang xe hạng A

Sedan hạng B chạy đua giảm giá cuối năm: Cạnh tranh gay gắt, giá nhiều mẫu rơi xuống ngang xe hạng A

Thị trường ô tô bước vào giai đoạn cao điểm cuối năm với làn sóng ưu đãi mạnh tay từ các hãng xe. Đáng chú ý, nhóm sedan hạng B đang trở thành tâm điểm khi hàng loạt mẫu xe đồng loạt giảm giá sâu, có mẫu rẻ ngang xe đô thị hạng A để kích cầu và giải phóng hàng tồn.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động