Giá vàng SJC lao dốc về mốc 83 triệu đồng/lượng, người mua lỗ nặng

Giá vàng miếng SJC hôm nay (2/6) neo ở mức 83 triệu đồng/lượng. Như vậy, so với đầu tuần, giá vàng miếng SJC đã giảm 6,5 triệu đồng.
Giá vàng cao chót vót: Nhà đầu tư nên mua vàng miếng hay vàng nhẫn? Tổng cục Thuế kiến nghị bắt buộc không dùng tiền mặt mua, bán vàng Có nên mua vàng ở thời điểm này?
người mua lỗ nặng
Người mua vàng lỗ nặng.

Giá vàng các thương hiệu trong nước tiếp đà giảm sâu. Kết thúc ngày giao dịch đầu tiên trong tháng 6, giá vàng SJC đã giảm tiếp 4 triệu đồng chiều bán. Như vậy, so với đầu tuần, giá vàng miếng SJC đã giảm 6,5 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng các thương hiệu được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh niêm yết ở mức 81 triệu đồng/lượng mua vào và 83 triệu đồng/lượng bán ra. Như vậy, so với rạng sáng qua, giá vàng SJC đã được điều chỉnh giảm 2 triệu đồng chiều mua và 4 triệu đồng chiều bán.

DOJI tại khu vực Hà Nội đã điều chỉnh giảm giá vàng miếng thêm 2,1 triệu đồng giá mua và 3,2 triệu đồng chiều bán xuống lần lượt 80,95 triệu đồng/lượng mua vào và 82,75 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Giá vàng Vietinbank neo ở mức 83 triệu đồng/lượng mua vào và 87 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng miếng PNJ đang mua vào mức 80,95 triệu đồng/lượng và bán ra mức 83 triệu đồng/lượng, giảm 2,1 triệu đồng giá mua và 2,95 triệu đồng giá bán.

Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu đang lần lượt là 80,95 triệu đồng/lượng và 83,45 triệu đồng/lượng, giảm 2,05 triệu đồng giá mua và 2,45 triệu đồng giá bán. Phú Quý SJC đang thu mua vàng miếng với giá 81 triệu đồng/lượng và bán ra 83 triệu đồng/lượng, giảm 2 triệu đồng chiều mua và 2,9 triệu đồng chiều bán so với rạng sáng qua.

Với giá vàng trong nước giảm mạnh và giá vàng thế giới neo ở mức 2.326,7 USD/ounce (tương đương gần 71,5 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 15 triệu đồng/lượng.

Sau khi có thông tin Ngân hàng Nhà nước bán vàng miếng cho Agribank, Vietcombank, BIDV, VietinBank để bán cho người dân từ 3/6, giá vàng SJC liên tiếp giảm.

Trên các diễn đàn mua bán vàng, nhiều người nắm giữ vàng SJC “sốt ruột” với đà giảm liên tiếp của vàng. Tại nhóm Diễn đàn vàng Sài Gòn với hơn 90.000 thành viên, nhiều người nắm giữ vàng "than" lỗ khi giá vàng liên tiếp giảm. Thành viên Nguyễn Dũng chia sẻ, đà giảm ngày 1/6 khiến anh lỗ tới 8 triệu đồng/lượng.

Diễn biến giá vàng 3/7: Người mua vàng nhẫn lãi 2 triệu đồng/lượng sau nửa năm Diễn biến giá vàng 3/7: Người mua vàng nhẫn lãi 2 triệu đồng/lượng sau nửa năm
Giá vàng cao chót vót, mua vàng trong ngày vía Thần Tài cần lưu ý gì? Giá vàng cao chót vót, mua vàng trong ngày vía Thần Tài cần lưu ý gì?
Kinh tế khó khăn, người dân xếp hàng mua vàng chủ yếu lấy may Kinh tế khó khăn, người dân xếp hàng mua vàng chủ yếu lấy may
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Phát huy tinh hoa làng nghề: Đòn bẩy "vàng" cho OCOP Hà Nội vươn xa

Phát huy tinh hoa làng nghề: Đòn bẩy "vàng" cho OCOP Hà Nội vươn xa

Sở hữu tới 1.350 làng nghề và làng có nghề, hội tụ tinh hoa của 47/52 nghề truyền thống cả nước, Hà Nội đang nắm trong tay một lợi thế độc tôn. Việc khai thác nguồn tài nguyên này để phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) không chỉ là đòn bẩy kinh tế nông thôn mà còn là chiến lược then chốt để bảo tồn văn hóa và đưa thương hiệu thủ công Việt vươn tầm quốc tế.
OCOP Bắc Ninh: Cầu nối văn hóa – du lịch

OCOP Bắc Ninh: Cầu nối văn hóa – du lịch

Với gần 700 sản phẩm OCOP, Bắc Ninh đang đẩy mạnh ứng dụng khoa học – công nghệ và chuyển đổi số để nâng tầm chất lượng, quảng bá rộng rãi các đặc sản và sản phẩm làng nghề. Những sản phẩm mang đậm bản sắc Kinh Bắc này không chỉ đáp ứng nhu cầu thị trường mà còn dần trở thành cầu nối đưa du khách đến với văn hóa và đời sống truyền thống của địa phương.
Bộ Công Thương và Shopee khởi động chương trình xuất khẩu số “Vietnam Everywhere”

Bộ Công Thương và Shopee khởi động chương trình xuất khẩu số “Vietnam Everywhere”

Một thỏa thuận hợp tác giữa Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) và Shopee vừa được ký tại Singapore, mở ra chương trình hỗ trợ hai năm nhằm giúp doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs) Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu trực tuyến vào thị trường ASEAN – khu vực đang tăng trưởng nhanh về thương mại số.
Đà Lạt hướng tới vị thế “Thủ phủ Cà phê toàn cầu”

Đà Lạt hướng tới vị thế “Thủ phủ Cà phê toàn cầu”

Lễ hội Di sản Cà phê Toàn cầu 2025 lần đầu tiên được công bố tại TP.HCM được xem là bước khởi động chiến lược nhằm đưa Đà Lạt trở thành trung tâm trải nghiệm, văn hóa và kinh tế cà phê đặc sản hàng đầu thế giới. Tỉnh Lâm Đồng đặt mục tiêu định vị cà phê như một di sản và động lực phát triển mới của địa phương.
Toyota Hilux 2026: Thay đổi toàn diện, giá dự kiến chạm ngưỡng 1,1 tỷ đồng

Toyota Hilux 2026: Thay đổi toàn diện, giá dự kiến chạm ngưỡng 1,1 tỷ đồng

Toyota Hilux 2026 chuẩn bị gia nhập thị trường Việt Nam với hàng loạt nâng cấp mạnh về thiết kế, công nghệ và động cơ. Tuy nhiên, mức giá dự kiến từ 800 triệu đến 1,1 tỷ đồng đang tạo nhiều tranh luận, khi mẫu bán tải thế hệ mới có nguy cơ “lép vế” trước các đối thủ vốn sở hữu bản giá rẻ dưới 700 triệu đồng.
Bộ Công Thương chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng thiên tai găm hàng, tăng giá trục lợi

Bộ Công Thương chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng thiên tai găm hàng, tăng giá trục lợi

Trước tình hình bão, mưa lũ kéo dài tại nhiều tỉnh miền Bắc và Trung, Bộ Công Thương đã chỉ đạo các doanh nghiệp và chính quyền địa phương tăng nguồn dự trữ, vận chuyển hàng hóa thiết yếu, thiết lập điểm bán lưu động, đồng thời siết chặt kiểm soát giá để bảo đảm đời sống người dân vùng bị cô lập.
Vụ Mailisa: Lợi nhuận "khủng" từ mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ

Vụ Mailisa: Lợi nhuận "khủng" từ mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ

Vụ khởi tố vợ chồng chủ chuỗi thẩm mỹ viện Mailisa đang làm lộ rõ một thực tế nhức nhối: kinh doanh mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ có thể tạo ra biên lợi nhuận khổng lồ, thậm chí lên tới 60–70%. Trước khi vướng vòng lao lý, hệ thống Mailisa đã khai thác thị trường này bằng quy mô lớn, doanh thu hàng trăm tỷ đồng mỗi năm.
Nguồn cung rau cuối năm vẫn dồi dào dù Lâm Đồng thiệt hại nặng vì lũ

Nguồn cung rau cuối năm vẫn dồi dào dù Lâm Đồng thiệt hại nặng vì lũ

Dù mưa lớn và xả lũ từ các hồ thủy điện khiến hơn 3.000ha hoa màu tại Lâm Đồng bị ngập úng, ngành nông nghiệp địa phương khẳng định nguồn cung rau phục vụ thị trường cuối năm và Tết Nguyên đán vẫn được đảm bảo.
Giá xăng giảm nhẹ, dầu biến động trái chiều trong kỳ điều hành ngày 20/11

Giá xăng giảm nhẹ, dầu biến động trái chiều trong kỳ điều hành ngày 20/11

Từ 15h ngày 20/11, giá xăng trong nước giảm rất nhẹ theo quyết định điều hành mới của liên Bộ Công Thương – Tài chính, trong khi các mặt hàng dầu ghi nhận mức tăng giảm trái chiều.
Giá rau xanh lập đỉnh mới

Giá rau xanh lập đỉnh mới

Giá rau xanh tại Hà Nội tăng 20–50% chỉ trong vài ngày, khiến nhiều gia đình phải giảm lượng rau trong bữa ăn và thay đổi thói quen đi chợ để tiết kiệm chi tiêu. Nguồn cung giảm mạnh do mưa kéo dài được xem là nguyên nhân chính.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động