Giá vàng cao chót vót, mua vàng trong ngày vía Thần Tài cần lưu ý gì?

Ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng) là một trong những truyền thống, tục lệ thân quen của người Việt Nam. Để một năm của mình được ấm no, thuận lợi về tiền bạc, mọi người nên lưu ý những điều rất quan trọng sau đây khi mua vàng trong ngày vía Thần Tài 2024 tới.
Giá vàng được dự đoán tăng cao trong Ngày vía Thần Tài Giá vàng hôm nay 15/2/2024: Vàng trong nước neo gần 79 triệu đồng/lượng Giá vàng hôm nay 16/2/2024: Vàng trong nước giảm nhẹ, thế giới nhích tăng
Giá vàng miếng niêm yết ở mức 79 triệu đồng/lượng
Giá vàng miếng niêm yết ở mức 79 triệu đồng/lượng

Giá vàng miếng niêm yết ở mức 79 triệu đồng/lượng

Sáng 16/2, tức mùng 7 tháng Giêng, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) nâng chiều mua lên 500.000 đồng so với cuối ngày hôm qua, lên 77 triệu đồng một lượng. Trong khi đó giá vàng SJC bán ra tăng thấp hơn, khoảng 200.000 đồng một lượng lên 79 triệu đồng. Chênh lệch mua bán vàng miếng tại SJC được thu hẹp về 2 triệu đồng một lượng.

Tại Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI và Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), giá bán vàng miếng vẫn dưới 79 triệu đồng. DOJI tăng cả hai chiều 200.000 đồng lên 76,65 - 78,95 triệu đồng. Còn PNJ nâng chiều mua vào 450.000 đồng lên 76,5, chiều bán ra điều chỉnh 750.000 đồng lên 78,75 triệu đồng.

Vàng nhẫn và trang sức sáng nay cũng tăng 200.000 đồng mỗi lượng và quay trở lại vùng cao nhất lịch sử. Nhẫn tròn trơn tại Bảo Tín Minh Châu mua vào hơn 64,9 triệu đồng, bán ra 66 triệu đồng một lượng còn vàng trang sức thấp hơn khoảng 450.000 đồng mỗi lượng. Vàng nữ trang tại Mi Hồng sáng nay tăng 100.000 đồng lên 62,5 - 63,5 triệu đồng.

Còn tại các thương hiệu lớn như SJC, giá nhẫn tròn tăng 200.000 đồng mỗi lượng lên 63,4 - 64,6 triệu đồng. DOJI yết giá nhẫn tròn Hưng Thịnh Vượng 64,4 - 65,45 triệu đồng. So với nhẫn tròn, vàng nữ trang thấp hơn khoảng 200-400.000 đồng mỗi lượng.

Những lưu ý khi mua vàng ngày vía Thần Tài 2024

mua vàng trong ngày vía Thần tài cần lưu ý gì?
Mua vàng trong ngày vía Thần tài cần lưu ý gì?

Theo quan niệm dân gian Việt Nam, Thần Tài là vị thần chuyên quản Tài - Phúc - Phú - Quý, mang lại tài lộc, sung túc và may mắn. Sắm lễ cúng Thần Tài để bày tỏ lòng biết ơn ông một năm vừa qua đã mang lại tài lộc cho gia chủ suốt một năm vừa qua và cầu mong tài lộc vào năm mới.

Bởi vậy, việc mua vàng cầu may vào ngày này, gia chủ sẽ may mắn cả năm, làm ăn thuận buồm xuôi gió. Với quan niệm đó, vào ngày này hàng năm mà nhu cầu mua vàng tăng cao, nhiều người dân, đặc biệt là dân kinh doanh buôn xếp hàng từ sáng sớm để mua vàng tích trữ. Nhưng để mua bán được thuận lợi, suôn sẻ thì mọi người cần có những điều đáng lưu ý rất quan trọng.

Thứ nhất, chọn loại vàng phù hợp, bảo toàn được giá trị: Mua vàng điều quan trọng cần lưu ý là chọn loại phù hợp, thuận tiện sau này đi bán sẽ không mất giá. Hiện trên thị trường có rất nhiều sản phẩm vàng Thần tài với mẫu mã đa dạng như vàng miếng, nhẫn, lắc, tượng Thần tài...

Theo Bảo Tín Minh Châu, ngày vía Thần tài năm nay, người dân ưa chuộng 6 bản vị nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long với đa dạng trọng lượng đáp ứng mọi nhu cầu, sở thích và tài chính của đông đảo người mua như: 0,5 chỉ, 1 chỉ, 2 chỉ, 3 chỉ, 5 chỉ, 10 chỉ...

Bên cạnh đó, xu hướng những năm gần đây, người dân còn mua thêm các loại trang sức bằng Vàng Rồng Thăng Long ngoài việc tích trữ còn để làm đẹp đầu năm và một số các sản phẩm đá phong thủy để mang lại may mắn, tài lộc, hanh thông thuận phát.

Ngoài ra, năm nay, phụ kiện charm vàng nhấn nhá trên những chiếc vòng tay hoặc dây chuyền là mặt hàng được phái nữ ưu tiên lựa chọn.

Còn đối với mỹ nghệ vàng (sản phẩm mạ vàng), người dân có thể chọn mua sản phẩm theo phong thuỷ hợp tuổi, hợp mệnh. Nhưng sản phẩm này có nhược điểm lớn là sẽ không có giá trị khi bán lại. Bởi các cửa hàng cho biết, họ sẽ không thu mua lại sản phẩm mỹ nghệ mạ vàng. Thế nên, người dân cần cân nhắc kỹ khi chọn mua, bởi mỗi sản phẩm loại này có giá từ vài triệu cho đến hàng chục triệu đồng.

Thứ hai, mua vàng đúng cách: Vào ngày vía Thần tài, nhu cầu mua vàng của thị trường thường cao, nhiều người xếp hàng hoặc chờ đợi nhưng không chọn được sản phẩm ưng ý. Theo đó, khách hàng có thể tham khảo mẫu sản phẩm trên website, fanpage, liên hệ với nhân viên tư vấn tại các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý để đặt cọc trước. Đúng ngày Thần tài chỉ cần đến lấy sản phẩm đã chọn hoặc đặt vận chuyển tới tận nhà.

Thứ ba, mua vàng ở doanh nghiệp uy tín: Nhà đầu tư và người dân nên chọn mua vàng ở những cửa hàng uy tín, lấy hóa đơn đầy đủ để đảm bảo chất lượng, cũng như thuận tiện cho các giao dịch mua đi bán lại.

Giá vàng hôm nay 7/2/2024: Vàng trong nước tiếp đà tăng Giá vàng hôm nay 7/2/2024: Vàng trong nước tiếp đà tăng
Giá vàng hôm nay 8/2/2024: Vàng trong nước tăng mạnh trước ngày nghỉ lễ Giá vàng hôm nay 8/2/2024: Vàng trong nước tăng mạnh trước ngày nghỉ lễ
Giá vàng hôm nay 9/2/2024: Vàng trong nước neo ở mức cao Giá vàng hôm nay 9/2/2024: Vàng trong nước neo ở mức cao
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá lợn hơi cao nhất trong vòng 4 năm trở lại đây

Giá lợn hơi cao nhất trong vòng 4 năm trở lại đây

Giá lợn hơi liên tục tăng, hiện giá lợn hơi ở mức cao, dao động từ 67 - 70 nghìn đồng/kg (là mức giá cao nhất trong vòng 4 năm trở lại đây).
Cách phân biệt vàng, bạc thật – giả đơn giản nhất

Cách phân biệt vàng, bạc thật – giả đơn giản nhất

Vàng, bạc là tài sản dự trữ, cũng có thể là một kênh đâu tư có lời của người dân… Tuy nhiên để phân biệt vàng, bạc thật – giả thì không phải ai cũng biết.
Lý do giá tiêu tăng sốc sau đó giảm sâu

Lý do giá tiêu tăng sốc sau đó giảm sâu

Giá tiêu hôm nay (30/6) dao động trong khoảng 157.000 - 160.000 đồng/kg. Tổng kết tuần, giá tiêu nội địa giảm trung bình 4.000 - 5.000 đồng/kg.
Một mùa vải thiều đặc biệt

Một mùa vải thiều đặc biệt

Năm nay vải thiều mất mùa chưa từng có, cây toàn lá khiến nông dân thất thu cả trăm nghìn tấn quả. Hiện giá vải thiều cao gấp 5 lần cùng kỳ 2023 nhiều người tiêu dùng tìm mua cũng không có.
Thị trường tiêu đang khó đoán định

Thị trường tiêu đang khó đoán định

Sau khi tăng mạnh trong ngày hôm qua, giá tiêu hôm nay tại các vùng trồng trọng điểm trên các nước lại giảm đáng kể. Chuyên gia cho rằng thị trường đang bị chi phối nhiều bởi hoạt động đầu cơ, cho nên bà con nông dân còn trữ tiêu nên cân nhắc, thận trọng bán ra khi cần, tránh bán theo tin đồn.
Vì sao hầu hết sản phẩm Việt đang phải “vay thương hiệu” để xuất khẩu?

Vì sao hầu hết sản phẩm Việt đang phải “vay thương hiệu” để xuất khẩu?

Theo các chuyên gia, mặc dù Việt Nam đã vươn lên tốp 10 quốc gia xuất khẩu hàng đầu trên thế giới nhưng có một thực tế là, hầu hết sản phẩm Việt, đặc biệt là nông sản đang phải “vay thương hiệu” để xuất khẩu.
Trường hợp cực đoan, ngành điện có thể vẫn sẽ phải huy động nguồn diesel

Trường hợp cực đoan, ngành điện có thể vẫn sẽ phải huy động nguồn diesel

Việc cung ứng điện cơ bản được đáp ứng, nhưng đối với hệ thống điện miền Bắc, trong tình huống nắng nóng tháng 7 kéo dài, ngành điện có thể vẫn sẽ phải huy động nguồn diesel mượn của khách hàng.
Giá cà phê trong nước tiếp tục giảm

Giá cà phê trong nước tiếp tục giảm

Giá cà phê hôm nay tại khu vực Tây Nguyên tiếp tục giảm từ 1.000 - 1.300 đồng/kg, đưa mức giá cà phê trung bình về mốc 120.000 đồng/kg.
Gạo “nhái” Ông Cua được bán công khai trên Shopee

Gạo “nhái” Ông Cua được bán công khai trên Shopee

Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bắc Ninh vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bắc Ninh triệt xóa một cơ sở sản xuất gạo giả mạo bao bì nhãn hiệu “Gạo ông Cua” trên địa bàn huyện Tiên Du.
Giá tiêu bật tăng trở lại, lấy lại mốc 160.000 đồng/kg

Giá tiêu bật tăng trở lại, lấy lại mốc 160.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay tại các vùng trồng trọng điểm trên các nước đã bật tăng mạnh từ 12.000 - 15.000 đồng/kg, đẩy mặt bằng giá tiêu trung bình trên cả nước về quanh mốc 159.000 đồng/kg, ngang với mức trước khi xảy ra đợt điều chỉnh mạnh đầu tuần này.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động