Giá vàng miếng SJC giao dịch quanh mốc 89 triệu đồng/lượng

Sáng nay (26/5), giá vàng miếng SJC neo cao quanh mốc 89 triệu đồng/lượng trong khi vàng nhẫn ở mức 76 triệu đồng/lượng.
Thêm 13.400 lượng vàng được tung ra thị trường, giá vàng bất ngờ giảm mạnh Thanh tra 4 doanh nghiệp kinh doanh vàng và 2 ngân hàng Giá vàng lao dốc sau phiên đấu thầu lần thứ 9
giá vàng miếng SJC neo cao quanh mốc 89 triệu đồng/lượng.
Giá vàng miếng SJC neo cao quanh mốc 89 triệu đồng/lượng.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng miếng SJC 87,5 - 89,5 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra.

Vàng nhẫn được niêm yết ở mức 74,8 - 76,5 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra.

Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng SJC 87,5 - 89,3 triệu đồng/lượng; nhẫn tròn 75,25 - 76,7 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra.

Công ty TNHH Bảo tín Minh Châu niêm yết giá vàng miếng SJC 87,65 - 89,3 triệu đồng/lượng; nhẫn tròn trơn 76,16 - 76,66 đồng/lượng mua vào - bán ra.

Cùng thời điểm, giá vàng thế giới cũng đứng im ở mốc 2.334 USD/ounce. Hiện giá vàng thế giới khoảng 71 triệu đồng/lượng. Như vậy, giá vàng miếng SJC vẫn cao hơn thế giới khoảng hơn 18 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế, phí.

Lao dốc mạnh trong những ngày qua nhưng giá vàng thế giới được dự báo sẽ tiếp tục giảm trong tuần tới. Đáng chú ý, sau nhiều tuần đồng thuận về xu hướng tăng, giới phân tích và nhà đầu tư đã có những nhận định trái chiều.

Cụ thể, tại cuộc khảo sát ở Phố Wall, có 14 chuyên gia phân tích tham gia trả lời, trong đó chỉ 21% ý kiến cho rằng giá vàng tăng trở lại, trong khi tới 57% nhận định giá vàng giảm và 21% dự báo giá vàng đi ngang.

Trong khi đó, tại cuộc khảo sát trực tuyến ở Main Street, có 195 nhà đầu tư tham gia khảo sát trực tuyến, với 48% nhận định giá vàng tăng, 26% cho rằng giá vàng giảm và 21% còn lại kỳ vọng giá vàng đi ngang.

Tuần qua, Ngân hàng Nhà nước công bố thanh tra doanh nghiệp và ngân hàng về hoạt động kinh doanh vàng.

Việc Ngân hàng Nhà nước chính thức thanh tra hoạt động kinh doanh vàng của ngân hàng thương mại và công ty vàng, siết sử dụng hóa đơn điện tử, ngăn chặn buôn lậu vàng... sẽ góp phần làm minh bạch thị trường

Theo công bố của Ngân hàng Nhà nước, đoàn thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật trong hoạt động kinh doanh vàng sẽ tiến hành thanh tra đối với 2 ngân hàng (Eximbank, TPBank) và 4 công ty vàng (SJC, PNJ, DOJI, Bảo Tín Minh Châu).

Nội dung thanh tra là việc chấp hành các quy định của pháp luật về hoạt động kinh doanh vàng; phòng chống rửa tiền; chế độ kế toán, lập và sử dụng hóa đơn, chứng từ; kê khai và thực hiện nghĩa vụ thuế.

8.100 lượng vàng miếng được tung ra thị trường, giá vàng sẽ tăng hay giảm? 8.100 lượng vàng miếng được tung ra thị trường, giá vàng sẽ tăng hay giảm?
Bộ Công an sẽ vào cuộc thanh tra thị trường vàng Bộ Công an sẽ vào cuộc thanh tra thị trường vàng
Giá vàng miếng SJC trở lại mốc 90 triệu đồng/lượng Giá vàng miếng SJC trở lại mốc 90 triệu đồng/lượng
Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá xăng, dầu đồng loạt tăng từ 15h hôm nay

Giá xăng, dầu đồng loạt tăng từ 15h hôm nay

Từ 15h hôm nay (13/6), mỗi lít xăng RON 95-III tăng 258 đồng/lít, lên 22.235 đồng/lít, trong khi đó giá các loại dầu tăng giảm đan xen.
Agribank bán vàng trực tuyến từ tuần sau

Agribank bán vàng trực tuyến từ tuần sau

Sau khi chuẩn bị xong hạ tầng công nghệ, Agribank là ngân hàng thứ hai sẽ bán vàng trực tuyến, sau Vietcombank.
Rủi ro thiếu hụt nguồn cung cà phê vẫn hiện hữu

Rủi ro thiếu hụt nguồn cung cà phê vẫn hiện hữu

Thị trường cà phê trong nước sáng nay (13/6) quay đầu tăng so với cùng thời điểm hôm qua. Hiện cà phê đang được giao dịch trong khoảng 121.500 - 122.700 đồng/kg. Người bán thận trọng trước vụ thu hoạch mới sắp tới vì rủi ro thiếu hụt nguồn cung vẫn hiện hữu.
Giá thu mua vải thiều tại Bắc Giang lên đến 80.000 đồng/kg

Giá thu mua vải thiều tại Bắc Giang lên đến 80.000 đồng/kg

Giá thu mua vải thiều tại huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) liên tục tăng, sáng 11/6 giá vải lai Thanh Hà đạt mốc 85.000 đồng/kg, đến ngày 12/6 dù giá đã “hạ nhiệt” nhưng vẫn neo ở mức 80.000 đồng/kg.
Giá vé máy bay tăng, vì sao hãng bay than “càng bay nhiều càng lỗ”?

Giá vé máy bay tăng, vì sao hãng bay than “càng bay nhiều càng lỗ”?

Ông Lương Hoài Nam, Tổng giám đốc Bamboo Airways chia sẻ, các hãng hàng không trong nước không mặn mà đưa thêm máy bay về, vì nguyên nhân sâu xa là "bay nội địa không có lãi, càng bay nhiều càng lỗ".
Cách phân biệt tôm nuôi và tôm tự nhiên

Cách phân biệt tôm nuôi và tôm tự nhiên

Tôm là món ăn có nhiều chất dinh dưỡng, vì vậy đây là loại thực phẩm được sử dụng nhiều trong việc chế biến món ăn. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách phân biệt giữa tôm nuôi và tôm tự nhiên.
Top 4 nồi cơm điện mini tốt nhất dành cho gia đình ít người

Top 4 nồi cơm điện mini tốt nhất dành cho gia đình ít người

Nồi cơm điện mini là vật dụng nhà bếp thiết yếu cho sinh viên hoặc những gia đình ít người. Nồi nhỏ gọn, dễ sử dụng và nấu cơm ngon. Dưới đây là những mẫu nồi cơm điện được đánh giá cao.
Vì sao tiêu liên tục thiết lập các mức giá cao kỷ lục mới?

Vì sao tiêu liên tục thiết lập các mức giá cao kỷ lục mới?

Sau chuỗi ngày tăng liên tiếp, giá tiêu nội địa chính thức cán mốc 180.000 đồng/kg, hiện chưa biết điểm dừng. Theo các chuyên gia, đà tăng “nóng” hiện nay một phần đến từ việc các thương lái Trung Quốc bắt đầu thu mua tiêu trở lại sau thời gian dài vắng bóng.
Một ngân hàng bán vàng online từ hôm nay 12/6

Một ngân hàng bán vàng online từ hôm nay 12/6

Từ hôm nay, 12/6, Vietcombank sẽ triển khai tiện ích đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến cho khách hàng ngay trên website của ngân hàng.
18,5 tấn cà phê, hồ tiêu bị rút ruột: Phương án đền bù như thế nào?

18,5 tấn cà phê, hồ tiêu bị rút ruột: Phương án đền bù như thế nào?

Hiệp hội Hồ tiêu và Cây gia vị Việt Nam (VPSA) vừa có văn bản gửi Cục Hàng hải Việt Nam và Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn về việc thiếu hụt hàng hóa xuất khẩu nghi ngờ bị “rút ruột” tại cảng Cát Lái.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động