Giá tiêu xuất khẩu đang có xu hướng tăng mạnh

Giá tiêu hôm nay (28/2) tại thị trường trong nước vẫn duy trì ổn định trong khoảng 157.000 - 159.000 đồng/kg, không đổi so với ngày hôm qua.
Giá tiêu giảm 1.000 đồng/kg ở các địa phương sản xuất trọng điểm Giá tiêu giảm mạnh ngày thứ hai liên tiếp Giá tiêu xuất khẩu bất ngờ tăng vọt
Giá tiêu hôm nay (28/2) tại thị trường trong nước vẫn duy trì ổn định.
Giá tiêu hôm nay (28/2) tại thị trường trong nước vẫn duy trì ổn định.

Giá tiêu cao nhất thu mua ở các vùng trọng điểm hồ tiêu (Đắk Lắk, Lâm Đồng, Gia Lai, Đắk Nông, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Phước) được ghi nhận ở mức 159,000 đồng/kg.

Cụ thể, tại tỉnh Đắk Nông giá tiêu ở mức 159,000 đồng/kg. Không thay đổi so với hôm qua.

Tại Gia Lai mức giá tiêu là 157,000 đồng/kg. Không thay đổi so với hôm qua.

Tại Đắk Lắk mức giá tiêu là 159,000 đồng/kg. Không thay đổi so với hôm qua.

Tại Bình Phước và Đồng Nai giá tiêu hôm nay ở mức 157,000 đồng/kg. Không thay đổi so với hôm qua.

Tại Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 157,000 đồng/kg. Không thay đổi so với hôm qua.

Như vậy, giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước, hiện có mức giá thấp nhất là 157,000 đồng/kg.

Trên thị trường thế giới, giá tiêu của các nước sản xuất hàng đầu không ghi nhận biến động mới.

Kết thúc phiên giao dịch gần nhất, Hiệp hội Hồ tiêu Quốc tế (IPC) niêm yết giá tiêu đen Lampung Indonesia ở mức 7.318 USD/tấn; tiêu đen ASTA 570 tại Brazil ở mức thấp nhất là 6.850 USD/tấn; trong khi tiêu đen Kuching Malaysia có giá cao nhất với 9.500 USD/tấn.

Giá tiêu đen của Việt Nam giữ ổn định ở mức 6.900 USD/tấn đối với loại 500 g/l và 7.100 USD/tấn với loại 550 g/l.

Cùng thời điểm khảo sát, giá tiêu trắng Muntok Indonesia được giao dịch ở mức 10.074 USD/tấn; báo giá tiêu trắng của Việt Nam là 9.900 USD/tấn; tiêu trắng ASTA Malaysia cao nhất với 12.000 USD/tấn.

Giá tiêu nội địa có khả năng phục hồi nhanh chóng

Giá tiêu xuất khẩu đang có xu hướng tăng mạnh
Thị trường xuất khẩu lại có sự tăng trưởng đáng kể.

Thị trường xuất khẩu lại có sự tăng trưởng đáng kể. Theo ông Hồ Trí Nhuận, Giám đốc Công ty TNHH Gohan, nhu cầu tiêu thụ hồ tiêu tại Mỹ trong năm 2024 tăng 5%. Tuy nhiên, lượng mua vào từ các nhà nhập khẩu lại tăng mạnh từ 30 - 40% do lo ngại giá tiếp tục leo thang. Điều này khiến nhiều doanh nghiệp xuất khẩu gặp khó khăn khi ký hợp đồng giao xa với giá thấp hơn thực tế, dẫn đến nguy cơ thua lỗ khi giá tiêu bất ngờ tăng cao.

Dự báo trong quý II/2025, Trung Quốc có thể sẽ đẩy mạnh thu mua hồ tiêu từ Việt Nam khi mùa thu hoạch chính bắt đầu. Trong khi đó, Mỹ có thể sẽ điều chỉnh tốc độ nhập khẩu do lượng tồn kho lớn từ năm trước. Nếu nhu cầu thực tế từ Trung Quốc tăng mạnh như dự đoán, giá tiêu nội địa có khả năng phục hồi nhanh chóng, kết thúc chuỗi giảm giá hiện tại.

Dù thị trường vẫn trong giai đoạn điều chỉnh, giá tiêu xuất khẩu đang có xu hướng tăng mạnh, giúp nông dân kỳ vọng vào sự phục hồi sắp tới. Tuy nhiên, chiến lược găm hàng cần được tính toán cẩn thận để tránh rủi ro trước những biến động khó lường của thị trường toàn cầu.

Chuyên gia: Giá tiêu có thể tăng 40% đến 50% so với mức hiện tại Chuyên gia: Giá tiêu có thể tăng 40% đến 50% so với mức hiện tại
Các nhà nhập khẩu đổ xô tích trữ, giá tiêu xuất khẩu cao ngất ngưởng Các nhà nhập khẩu đổ xô tích trữ, giá tiêu xuất khẩu cao ngất ngưởng
Giá tiêu trong nước mất 500 – 1.000 đồng/kg Giá tiêu trong nước mất 500 – 1.000 đồng/kg
Giá tiêu tăng nhẹ từ 1.000 đồng/kg Giá tiêu tăng nhẹ từ 1.000 đồng/kg
Ngọc Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bán lẻ tăng tốc cuối năm 2025, thị trường hướng tới mốc tăng trưởng 2 con số

Bán lẻ tăng tốc cuối năm 2025, thị trường hướng tới mốc tăng trưởng 2 con số

Những tháng cuối năm 2025, thị trường bán lẻ Việt Nam trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Từ siêu thị, cửa hàng tiện lợi đến các nền tảng thương mại điện tử đều đồng loạt tung ra chương trình khuyến mại quy mô lớn, nhằm kích cầu tiêu dùng và hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng trên 9%. Các chuyên gia nhận định, sức mua nội địa đang phục hồi rõ rệt, mở ra cơ hội để ngành bán lẻ bứt phá mạnh mẽ trong giai đoạn nước rút.
Ngành sữa Việt Nam đẩy mạnh tự chủ nguyên liệu, mở rộng dư địa thị trường đến 2045

Ngành sữa Việt Nam đẩy mạnh tự chủ nguyên liệu, mở rộng dư địa thị trường đến 2045

Với quy mô doanh thu hơn 5 tỷ USD và nhu cầu tiêu dùng còn nhiều tiềm năng, ngành sữa Việt Nam đang đứng trước cơ hội tái cấu trúc nguồn cung, giảm phụ thuộc nhập khẩu và nâng tỷ lệ tự chủ nguyên liệu lên 65% vào năm 2045.
Bước tiến trong hợp tác dược phẩm song phương Việt - Nga

Bước tiến trong hợp tác dược phẩm song phương Việt - Nga

Bộ Y tế vừa cấp giấy đăng ký lưu hành cho thuốc chống ung thư Pembroria do Nga sản xuất – một loại thuốc chứa hoạt chất Pembrolizumab với hơn 14 chỉ định điều trị ung thư khác nhau. Sự kiện này không chỉ mở rộng cơ hội tiếp cận thuốc tiên tiến cho người bệnh Việt Nam mà còn thể hiện bước tiến trong hợp tác y tế – dược phẩm giữa hai quốc gia.
Cà phê giá cao, nông dân Tây Nguyên hưởng trọn mùa “vàng nâu”

Cà phê giá cao, nông dân Tây Nguyên hưởng trọn mùa “vàng nâu”

Giá cà phê trong nước duy trì ở mức cao trong khi năng suất nhiều vùng tăng mạnh, giúp nông dân Tây Nguyên có vụ mùa hiếm hoi “được cả giá lẫn sản lượng”, tạo nguồn thu tốt cho niên vụ 2025–2026.
ST25 tái lập vị thế trên thị trường gạo quốc tế, lần thứ ba đạt danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới”

ST25 tái lập vị thế trên thị trường gạo quốc tế, lần thứ ba đạt danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới”

Gạo ST25 của Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế ở sân chơi toàn cầu khi cùng gạo Phka Romdoul của Campuchia đồng đoạt giải Nhất “Gạo ngon nhất thế giới” 2025. Thành tích này củng cố vị trí của gạo Việt trên bản đồ thương mại gạo quốc tế.
Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Từ ngày 14 đến 16 tháng 11 năm 2025, tại Trung tâm Thương mại tỉnh Lai Châu sẽ diễn ra “Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025”, chương trình do Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước thuộc Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lai Châu tổ chức, nhằm tôn vinh nông sản vùng cao, quảng bá đặc sản địa phương và mở rộng thị trường tiêu thụ bền vững cho khu vực miền núi phía Bắc.
iPhone 16e rớt giá kỷ lục còn 14,9 triệu đồng vẫn khó hút khách Việt

iPhone 16e rớt giá kỷ lục còn 14,9 triệu đồng vẫn khó hút khách Việt

Sau hơn nửa năm mở bán, iPhone 16e hiện được điều chỉnh xuống còn 14,9 triệu đồng – mức thấp nhất kể từ khi ra mắt. Tuy nhiên, dù “phá đáy” giá, mẫu iPhone rẻ nhất trong dòng 16 vẫn chưa tạo được sức hút trên thị trường Việt Nam.
Nissan đóng cửa liên doanh với Mercedes, tái cấu trúc mạnh tay để phục hồi

Nissan đóng cửa liên doanh với Mercedes, tái cấu trúc mạnh tay để phục hồi

Trong kế hoạch cắt giảm quy mô toàn cầu, Nissan sẽ đóng cửa nhà máy liên doanh với Mercedes-Benz tại Mexico – một phần trong chiến lược tái cấu trúc nhằm giảm chi phí và tối ưu hoạt động sau giai đoạn kinh doanh khó khăn.
Sản phẩm OCOP Bắc Ninh bứt tốc nhờ thương mại điện tử

Sản phẩm OCOP Bắc Ninh bứt tốc nhờ thương mại điện tử

Trong bối cảnh nhu cầu tiêu dùng thay đổi, Bắc Ninh đã chủ động thúc đẩy tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử. Việc ứng dụng nền tảng số như livestream, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) như Shopee, Tiktok Shop, Lazada…đang trở thành “chìa khóa” đưa nông sản vươn xa, phá vỡ giới hạn không gian, thời gian.
Mitsubishi Xpander giảm giá “sốc” dưới 500 triệu đồng, cạnh tranh trực diện VinFast Limo Green

Mitsubishi Xpander giảm giá “sốc” dưới 500 triệu đồng, cạnh tranh trực diện VinFast Limo Green

Tháng 11, Mitsubishi Việt Nam tung ưu đãi mạnh tay cho Xpander, đưa giá bản số sàn xuống dưới 500 triệu đồng. Động thái được xem là nước cờ chiến lược nhằm “dọn kho” và đối đầu trực diện với mẫu MPV điện VinFast Limo Green đang nổi lên mạnh mẽ trong nhóm xe chạy dịch vụ.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động