Các nhà nhập khẩu đổ xô tích trữ, giá tiêu xuất khẩu cao ngất ngưởng

Giá tiêu đầu giờ sáng nay giữ ổn định so với cùng thời điểm sáng hôm qua, giao dịch trong khoảng 159.000 - 162.500 đồng/kg.
Giá tiêu quay đầu tăng đến 3.000 đồng/kg Giá tiêu tăng 500 đồng/kg tại Đắk Nông Chuyên gia: Giá tiêu có thể tăng 40% đến 50% so với mức hiện tại
Giá tiêu đầu giờ sáng nay giữ ổn định so với cùng thời điểm sáng hôm qua.
Giá tiêu đầu giờ sáng nay giữ ổn định so với cùng thời điểm sáng hôm qua.

Theo đó, tại tỉnh Đắk Lắk, giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 162.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Đắk Nông, giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 162.500 đồng/kg.

Tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu hôm nay ở mức 160.000 đồng/kg.

Trong khi đó tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 159.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 160.000 đồng/kg.

Còn tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 160.000 đồng/kg.

Kết thúc phiên giao dịch gần nhất, Hiệp hội Hồ tiêu Quốc tế (IPC) niêm yết giá tiêu đen Lampung Indonesia ở mức 7.267 USD/tấn, giảm 0,4% (31 USD/tấn) so với phiên giao dịch trước.

Còn tại các nơi khác, giá tiêu nhìn chung vẫn ổn định. Hiện tiêu đen ASTA 570 Brazil được báo giá ở mức 6.800 USD/tấn; tiêu đen Kuching Malaysia đứng ở mức cao nhất là 9.000 USD/tấn.

Giá tiêu đen của Việt Nam thấp nhất, ở mức 6.500 USD/tấn đối với loại 500 g/l và 6.650 USD/tấn với loại 550 g/l.

Cùng thời điểm khảo sát, giá tiêu trắng Muntok Indonesia giảm 43 USD/tấn, xuống còn 10.100 USD/tấn.

Trong khi tiêu trắng ASTA Malaysia và tiêu trắng Việt Nam tiếp tục chuỗi ngày đi ngang, lần lượt đứng ở mức 11.600 USD/tấn và 9.550 USD/tấn.

Giá tiêu xuất khẩu cao nhất trong 9 năm qua

Các nhà nhập khẩu đổ xô tích trữ, giá tiêu xuất khẩu cao ngất ngưởng
Giá tiêu xuất khẩu bình quân từ đầu năm đến nay đạt 6.749 USD/tấn.

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu hồ tiêu của Việt Nam trong nửa đầu tháng 2 đạt 6.154 tấn, trị giá 41,5 triệu USD, giảm 3,6% về lượng và 2,2% về trị giá so với nửa đầu tháng 1.

Lũy kế từ đầu năm đến ngày 15/2, xuất khẩu mặt hàng này đạt 19.083 tấn, trị giá 128,8 triệu USD, giảm 17,2% về lượng nhưng tăng mạnh gần 39% về trị giá so với cùng kỳ năm trước. Khối lượng hồ tiêu xuất khẩu liên tục giảm từ nửa cuối năm ngoái đến nay cho thấy nguồn cung vụ cũ không còn nhiều trong khi vụ thu hoạch mới diễn ra muộn do ảnh hưởng bởi thời tiết bất lợi.

Giá tiêu xuất khẩu bình quân từ đầu năm đến nay đạt 6.749 USD/tấn, tăng 67,7% (2.725 USD/tấn) so với cùng kỳ năm trước và là mức cao nhất trong 9 năm qua.

Trong khi đó, Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam (VPS) cho biết, trong 18 ngày đầu tháng 2, Việt Nam đã xuất khẩu 7.535 tấn hồ tiêu, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 51,5 triệu USD. Trong đó, Mỹ là thị trường xuất khẩu lớn nhất chiếm 22,6% đạt 1.700 tấn.

Ở chiều ngược lại, 18 ngày đầu tháng 2, Việt Nam đã nhập khẩu 1.297 tấn hồ tiêu, kim ngạch đạt 5,9 triệu USD. Indonesia là quốc gia cung cấp chủ yếu hồ tiêu cho Việt Nam đạt 868 tấn chiếm 66,9%, tiếp theo là Brazil đạt 300 tấn chiếm 23,1%.

Giá hồ tiêu tăng như vũ bão Giá hồ tiêu tăng như vũ bão
Giá tiêu bất ngờ giảm mạnh từ 500 – 2.000 đồng/kg Giá tiêu bất ngờ giảm mạnh từ 500 – 2.000 đồng/kg
Giá tiêu lao dốc khi Tây Nguyên thu hoạch rộ vụ Giá tiêu lao dốc khi Tây Nguyên thu hoạch rộ vụ
Phạm Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bán lẻ tăng tốc cuối năm 2025, thị trường hướng tới mốc tăng trưởng 2 con số

Bán lẻ tăng tốc cuối năm 2025, thị trường hướng tới mốc tăng trưởng 2 con số

Những tháng cuối năm 2025, thị trường bán lẻ Việt Nam trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Từ siêu thị, cửa hàng tiện lợi đến các nền tảng thương mại điện tử đều đồng loạt tung ra chương trình khuyến mại quy mô lớn, nhằm kích cầu tiêu dùng và hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng trên 9%. Các chuyên gia nhận định, sức mua nội địa đang phục hồi rõ rệt, mở ra cơ hội để ngành bán lẻ bứt phá mạnh mẽ trong giai đoạn nước rút.
Ngành sữa Việt Nam đẩy mạnh tự chủ nguyên liệu, mở rộng dư địa thị trường đến 2045

Ngành sữa Việt Nam đẩy mạnh tự chủ nguyên liệu, mở rộng dư địa thị trường đến 2045

Với quy mô doanh thu hơn 5 tỷ USD và nhu cầu tiêu dùng còn nhiều tiềm năng, ngành sữa Việt Nam đang đứng trước cơ hội tái cấu trúc nguồn cung, giảm phụ thuộc nhập khẩu và nâng tỷ lệ tự chủ nguyên liệu lên 65% vào năm 2045.
Bước tiến trong hợp tác dược phẩm song phương Việt - Nga

Bước tiến trong hợp tác dược phẩm song phương Việt - Nga

Bộ Y tế vừa cấp giấy đăng ký lưu hành cho thuốc chống ung thư Pembroria do Nga sản xuất – một loại thuốc chứa hoạt chất Pembrolizumab với hơn 14 chỉ định điều trị ung thư khác nhau. Sự kiện này không chỉ mở rộng cơ hội tiếp cận thuốc tiên tiến cho người bệnh Việt Nam mà còn thể hiện bước tiến trong hợp tác y tế – dược phẩm giữa hai quốc gia.
Cà phê giá cao, nông dân Tây Nguyên hưởng trọn mùa “vàng nâu”

Cà phê giá cao, nông dân Tây Nguyên hưởng trọn mùa “vàng nâu”

Giá cà phê trong nước duy trì ở mức cao trong khi năng suất nhiều vùng tăng mạnh, giúp nông dân Tây Nguyên có vụ mùa hiếm hoi “được cả giá lẫn sản lượng”, tạo nguồn thu tốt cho niên vụ 2025–2026.
ST25 tái lập vị thế trên thị trường gạo quốc tế, lần thứ ba đạt danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới”

ST25 tái lập vị thế trên thị trường gạo quốc tế, lần thứ ba đạt danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới”

Gạo ST25 của Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế ở sân chơi toàn cầu khi cùng gạo Phka Romdoul của Campuchia đồng đoạt giải Nhất “Gạo ngon nhất thế giới” 2025. Thành tích này củng cố vị trí của gạo Việt trên bản đồ thương mại gạo quốc tế.
Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Từ ngày 14 đến 16 tháng 11 năm 2025, tại Trung tâm Thương mại tỉnh Lai Châu sẽ diễn ra “Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025”, chương trình do Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước thuộc Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lai Châu tổ chức, nhằm tôn vinh nông sản vùng cao, quảng bá đặc sản địa phương và mở rộng thị trường tiêu thụ bền vững cho khu vực miền núi phía Bắc.
iPhone 16e rớt giá kỷ lục còn 14,9 triệu đồng vẫn khó hút khách Việt

iPhone 16e rớt giá kỷ lục còn 14,9 triệu đồng vẫn khó hút khách Việt

Sau hơn nửa năm mở bán, iPhone 16e hiện được điều chỉnh xuống còn 14,9 triệu đồng – mức thấp nhất kể từ khi ra mắt. Tuy nhiên, dù “phá đáy” giá, mẫu iPhone rẻ nhất trong dòng 16 vẫn chưa tạo được sức hút trên thị trường Việt Nam.
Nissan đóng cửa liên doanh với Mercedes, tái cấu trúc mạnh tay để phục hồi

Nissan đóng cửa liên doanh với Mercedes, tái cấu trúc mạnh tay để phục hồi

Trong kế hoạch cắt giảm quy mô toàn cầu, Nissan sẽ đóng cửa nhà máy liên doanh với Mercedes-Benz tại Mexico – một phần trong chiến lược tái cấu trúc nhằm giảm chi phí và tối ưu hoạt động sau giai đoạn kinh doanh khó khăn.
Sản phẩm OCOP Bắc Ninh bứt tốc nhờ thương mại điện tử

Sản phẩm OCOP Bắc Ninh bứt tốc nhờ thương mại điện tử

Trong bối cảnh nhu cầu tiêu dùng thay đổi, Bắc Ninh đã chủ động thúc đẩy tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử. Việc ứng dụng nền tảng số như livestream, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) như Shopee, Tiktok Shop, Lazada…đang trở thành “chìa khóa” đưa nông sản vươn xa, phá vỡ giới hạn không gian, thời gian.
Mitsubishi Xpander giảm giá “sốc” dưới 500 triệu đồng, cạnh tranh trực diện VinFast Limo Green

Mitsubishi Xpander giảm giá “sốc” dưới 500 triệu đồng, cạnh tranh trực diện VinFast Limo Green

Tháng 11, Mitsubishi Việt Nam tung ưu đãi mạnh tay cho Xpander, đưa giá bản số sàn xuống dưới 500 triệu đồng. Động thái được xem là nước cờ chiến lược nhằm “dọn kho” và đối đầu trực diện với mẫu MPV điện VinFast Limo Green đang nổi lên mạnh mẽ trong nhóm xe chạy dịch vụ.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động