Giá tiêu bật tăng mạnh, doanh nghiệp kỳ vọng xuất khẩu khởi sắc

Giá tiêu trong nước hôm nay (1/7) tăng vọt từ 3.000 – 8.000 đồng/kg, đạt ngưỡng 136.000 – 138.000 đồng/kg tại nhiều địa phương. Cùng lúc, giá xuất khẩu tiêu đen của Việt Nam cũng tăng tới 470 USD/tấn, phản ánh tín hiệu phục hồi tích cực từ thị trường toàn cầu.
Giá tiêu tăng đồng loạt, thị trường nội địa và thế giới sôi động trở lại Giá tiêu trong nước lập đỉnh mới, ngành hồ tiêu Việt Nam cần chiến lược dài hơi để giữ đà tăng Giá tiêu trong nước đi ngang, triển vọng dài hạn vẫn tích cực
Giá tiêu bật tăng mạnh, doanh nghiệp kỳ vọng xuất khẩu khởi sắc
Sáng 1/7, giá tiêu tại các tỉnh sản xuất trọng điểm ghi nhận mức tăng mạnh từ 3.000 đến 8.000 đồng/kg.

Giá nội địa bứt phá, Bình Phước dẫn đầu mức tăng

Sáng 1/7, giá tiêu tại các tỉnh sản xuất trọng điểm ghi nhận mức tăng mạnh từ 3.000 đến 8.000 đồng/kg so với ngày trước đó. Đắk Lắk và Đắk Nông cùng tăng 5.000 đồng/kg, đạt mức cao nhất là 138.000 đồng/kg. Gia Lai cũng lên 136.000 đồng/kg sau khi tăng tương đương. Các tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Đồng Nai ghi nhận mức giá 136.000 đồng/kg, tăng 3.000 đồng/kg. Đáng chú ý, Bình Phước dẫn đầu với mức tăng mạnh nhất – lên tới 8.000 đồng/kg, đưa giá tiêu địa phương này chạm mốc 136.000 đồng/kg.

Trên thị trường thế giới, giá tiêu đen xuất khẩu của Việt Nam tăng mạnh từ 440 đến 470 USD/tấn, đạt 6.240 – 6.370 USD/tấn đối với loại 500 g/l và 550 g/l. Giá tiêu trắng xuất khẩu cũng tăng 150 USD/tấn, lên mức 8.950 USD/tấn. Các thị trường khác ghi nhận mức giá cao: tiêu đen ASTA Malaysia duy trì ở 9.000 USD/tấn, tiêu trắng Muntok Indonesia tăng nhẹ lên 10.169 USD/tấn, trong khi tiêu Brazil ASTA 570 thấp nhất ở mức 5.850 USD/tấn.

Xuất khẩu khởi sắc nhờ nhu cầu tăng và chính sách thương mại thuận lợi

Giá tiêu bật tăng mạnh, doanh nghiệp kỳ vọng xuất khẩu khởi sắc
Theo báo cáo của Công ty CP XNK Ptexim, nhu cầu hồ tiêu từ Mỹ, EU, Trung Đông và đặc biệt là Trung Quốc đang gia tăng mạnh.

Theo báo cáo của Công ty CP XNK Ptexim, nhu cầu hồ tiêu từ Mỹ, EU, Trung Đông và đặc biệt là Trung Quốc đang gia tăng mạnh, thúc đẩy giá tiêu thế giới lẫn trong nước. Thỏa thuận ngừng bắn giữa Iran và Israel đã giúp kích hoạt lại hoạt động thương mại tại Trung Đông – một trong những thị trường tiêu thụ hồ tiêu lớn nhất thế giới. Dự báo khu vực này có thể tăng trưởng nhu cầu đến 35% trong quý 3 và 4 năm nay, mở ra thị trường trị giá khoảng 180 triệu USD.

Ngoài ra, việc Mỹ cân nhắc lùi thời điểm áp dụng thuế nhập khẩu cao hơn đối với nhiều quốc gia cũng tạo động lực tích cực cho thị trường toàn cầu. Ngày 26/6, Nhà Trắng thông báo khả năng hoãn áp thuế, mở thêm không gian đàm phán thương mại song phương và đa phương.

Ở chiều nguồn cung, Hiệp hội gia vị Brazil khuyến nghị doanh nghiệp tạm ngừng xuất khẩu trong bối cảnh giá tiêu giảm sâu, khiến đơn hàng dịch chuyển sang Việt Nam – điểm cung ứng chính của thị trường hồ tiêu quốc tế. Cùng lúc, tồn kho toàn cầu ở mức thấp càng củng cố kỳ vọng giá tiêu sẽ giữ đà tăng trong thời gian tới.

Dù vậy, thị trường vẫn đối mặt với cảnh báo từ Hiệp hội Thương mại Gia vị Mỹ (ASTA) về nguy cơ áp thuế đối ứng lên đến 46% với tiêu đen từ Việt Nam, dự kiến có hiệu lực từ ngày 9/7. Điều này có thể là rào cản lớn cho xuất khẩu nếu chính sách thuế mới được thực thi.

Tuy nhiên, giới chuyên gia vẫn lạc quan với triển vọng trung và dài hạn nhờ nguồn cung tiếp tục thiếu hụt, đặc biệt tại Brazil và Indonesia. Bên cạnh đó, nếu các rào cản thương mại được nới lỏng, doanh nghiệp Việt Nam có thêm cơ hội gia tăng thị phần và giá trị xuất khẩu trong nửa cuối năm 2025.

Giá tiêu giảm nhẹ, thị trường nội địa chịu sức ép ngắn hạn Giá tiêu giảm nhẹ, thị trường nội địa chịu sức ép ngắn hạn
Giá tiêu trong nước mất mốc 130.000 đồng/kg Giá tiêu trong nước mất mốc 130.000 đồng/kg
Giá tiêu trong nước ổn định sau tuần lao dốc Giá tiêu trong nước ổn định sau tuần lao dốc
Phạm Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cà phê giá cao, nông dân Tây Nguyên hưởng trọn mùa “vàng nâu”

Cà phê giá cao, nông dân Tây Nguyên hưởng trọn mùa “vàng nâu”

Giá cà phê trong nước duy trì ở mức cao trong khi năng suất nhiều vùng tăng mạnh, giúp nông dân Tây Nguyên có vụ mùa hiếm hoi “được cả giá lẫn sản lượng”, tạo nguồn thu tốt cho niên vụ 2025–2026.
ST25 tái lập vị thế trên thị trường gạo quốc tế, lần thứ ba đạt danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới”

ST25 tái lập vị thế trên thị trường gạo quốc tế, lần thứ ba đạt danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới”

Gạo ST25 của Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế ở sân chơi toàn cầu khi cùng gạo Phka Romdoul của Campuchia đồng đoạt giải Nhất “Gạo ngon nhất thế giới” 2025. Thành tích này củng cố vị trí của gạo Việt trên bản đồ thương mại gạo quốc tế.
Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Từ ngày 14 đến 16 tháng 11 năm 2025, tại Trung tâm Thương mại tỉnh Lai Châu sẽ diễn ra “Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025”, chương trình do Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước thuộc Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lai Châu tổ chức, nhằm tôn vinh nông sản vùng cao, quảng bá đặc sản địa phương và mở rộng thị trường tiêu thụ bền vững cho khu vực miền núi phía Bắc.
iPhone 16e rớt giá kỷ lục còn 14,9 triệu đồng vẫn khó hút khách Việt

iPhone 16e rớt giá kỷ lục còn 14,9 triệu đồng vẫn khó hút khách Việt

Sau hơn nửa năm mở bán, iPhone 16e hiện được điều chỉnh xuống còn 14,9 triệu đồng – mức thấp nhất kể từ khi ra mắt. Tuy nhiên, dù “phá đáy” giá, mẫu iPhone rẻ nhất trong dòng 16 vẫn chưa tạo được sức hút trên thị trường Việt Nam.
Nissan đóng cửa liên doanh với Mercedes, tái cấu trúc mạnh tay để phục hồi

Nissan đóng cửa liên doanh với Mercedes, tái cấu trúc mạnh tay để phục hồi

Trong kế hoạch cắt giảm quy mô toàn cầu, Nissan sẽ đóng cửa nhà máy liên doanh với Mercedes-Benz tại Mexico – một phần trong chiến lược tái cấu trúc nhằm giảm chi phí và tối ưu hoạt động sau giai đoạn kinh doanh khó khăn.
Sản phẩm OCOP Bắc Ninh bứt tốc nhờ thương mại điện tử

Sản phẩm OCOP Bắc Ninh bứt tốc nhờ thương mại điện tử

Trong bối cảnh nhu cầu tiêu dùng thay đổi, Bắc Ninh đã chủ động thúc đẩy tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử. Việc ứng dụng nền tảng số như livestream, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) như Shopee, Tiktok Shop, Lazada…đang trở thành “chìa khóa” đưa nông sản vươn xa, phá vỡ giới hạn không gian, thời gian.
Mitsubishi Xpander giảm giá “sốc” dưới 500 triệu đồng, cạnh tranh trực diện VinFast Limo Green

Mitsubishi Xpander giảm giá “sốc” dưới 500 triệu đồng, cạnh tranh trực diện VinFast Limo Green

Tháng 11, Mitsubishi Việt Nam tung ưu đãi mạnh tay cho Xpander, đưa giá bản số sàn xuống dưới 500 triệu đồng. Động thái được xem là nước cờ chiến lược nhằm “dọn kho” và đối đầu trực diện với mẫu MPV điện VinFast Limo Green đang nổi lên mạnh mẽ trong nhóm xe chạy dịch vụ.
Hà Nội tăng cường liên kết vùng, bảo đảm nguồn cung nông sản an toàn cho gần 10 triệu dân

Hà Nội tăng cường liên kết vùng, bảo đảm nguồn cung nông sản an toàn cho gần 10 triệu dân

Với dân số hơn 10 triệu người, nhu cầu tiêu thụ nông sản và thực phẩm tại Hà Nội rất lớn. Thành phố đang triển khai kiểm soát chặt chẽ từ sản xuất, chế biến đến tiêu thụ, xây dựng các chuỗi cung ứng an toàn và minh bạch, nhằm bảo vệ sức khỏe người dân và củng cố niềm tin vào sản phẩm nội địa.
Hải quan khu vực III mở đợt cao điểm kiểm soát hàng hóa, phòng chống buôn lậu dịp Tết 2026

Hải quan khu vực III mở đợt cao điểm kiểm soát hàng hóa, phòng chống buôn lậu dịp Tết 2026

Căn cứ Kế hoạch số 30141/KH-CHQ của Cục Hải quan về cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026, Chi cục Hải quan khu vực III vừa ban hành Kế hoạch cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả dịp trước, trong và sau Tết trên địa bàn quản lý.
Hyundai Venue N Line thế hệ mới: Đậm chất thể thao, công nghệ cao nhưng vẫn giữ nguyên sức mạnh

Hyundai Venue N Line thế hệ mới: Đậm chất thể thao, công nghệ cao nhưng vẫn giữ nguyên sức mạnh

Hyundai tiếp tục mở rộng danh mục xe thể thao với Venue N Line thế hệ mới – mẫu SUV cỡ nhỏ mang diện mạo mạnh mẽ hơn, nội thất cao cấp và trang bị công nghệ hiện đại. Dù được làm mới toàn diện, xe vẫn giữ nguyên khối động cơ tăng áp 1.0L quen thuộc.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động