Giá heo hơi tiếp tục giảm sâu
| Giá heo hơi miền Bắc chính thức mất mốc 70.000 đồng/kg Giá heo hơi cao nhất 5 năm, Phó thủ tướng chỉ đạo “nóng” Giá heo hơi vẫn đang kéo dài đà giảm |
![]() |
| Giá heo hơi vẫn đang trên đà giảm nhanh tại cả ba miền. |
Thị trường heo hơi phía Bắc ghi nhận giảm nhẹ một giá tại Phú Thọ và Vĩnh Phúc, về cùng mức 66.000 đồng/kg trong phiên sáng ngày 29/3. Theo đó, heo hơi tại khu vực này đang được các thương lái thu mua trong khoảng 66.000 - 68..000 đồng/kg.
Khu vực miền Trung - Tây Nguyên ghi nhận giá heo hơi đi xuống tại hầu hết các tỉnh, thành phố. Hiện tại, heo hơi tại đây được bán ra với giá từ 66.000 - 73.000 đồng/kg. Trong đó, Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận có giá heo hơi đạt 73.000 đồng/kg, cao nhất khu vực. Theo sau đó là Đắk Lắk với giá 70.000 đồng/kg.
Tương tự, thị trường miền Nam hôm nay giảm hầu hết trên các tỉnh thành: Bình Dương và Long An về giá 72.000 đồng/kg; TP HCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre, Tây Ninh, Bình Phước và An Giang hạ về 73.000 đồng/kg. Song song đó, Đồng Tháp, Tiền Giang, Hậu Giang và Trà Vinh cùng xuống mức 74.000 đồng/kg; Kiên Giang, Sóc Trăng và Bạc Liêu cùng về giá 75.000 đồng/kg.Hiện tại, các địa phương tại khu vực miền Nam đang mua bán heo hơi trong khoảng 72.000 - 77.000 đồng/kg.
Giá heo hơi liên tục giảm là do cung cầu
![]() |
| Nguyên nhân chính tạo ra giá heo hơi liên tục giảm là do cung cầu. |
Giới chuyên gia nhận định xu hướng giảm có thể tiếp tục duy trì, nhất là tại miền Bắc và miền Trung. Tâm lý “nghe ngóng thị trường” từ phía người chăn nuôi và doanh nghiệp chế biến đang tạo ra giao dịch trở nên trầm lắng hơn bao giờ hết.
Một trong những nguyên nhân chính tạo ra giá heo hơi liên tục giảm là do cung cầu. Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đá, nhiều hộ chăn nuôi đồng loạt xuất chuồng, cộng thêm tâm lý lo dịch bệnh tái phát nguồn cung cấp dồi dào hơn nhu cầu thực tế.
Bên cạnh đó, giá thành thành phần vẫn đang ở mức cao khi giá bán giảm tạo ra biên lợi nhuận của người chăn nuôi bị bào mòn nguy hiểm. Nhiều hộ gia đình đang đối mặt với bài toán hòa vốn hoặc giảm nhẹ nếu giá không sớm phục hồi trong tháng 4 tới.
Ngoài yếu tố cung – cầu, thời điểm chuyển cũng mùa ảnh hưởng đến sức mua thịt heo. Các kênh tiêu thụ lớn như nhà hàng, trường học, khu công nghiệp chưa hoạt động hết công suất sau kỳ nghỉ lễ, tạo áp lực tiêu thụ thụ về kênh bán lẻ, vốn đang có mức tiêu thụ thấp.
Cùng chuyên mục
Tin khác
Bán lẻ tăng tốc cuối năm 2025, thị trường hướng tới mốc tăng trưởng 2 con số
Ngành sữa Việt Nam đẩy mạnh tự chủ nguyên liệu, mở rộng dư địa thị trường đến 2045
Bước tiến trong hợp tác dược phẩm song phương Việt - Nga
Cà phê giá cao, nông dân Tây Nguyên hưởng trọn mùa “vàng nâu”
ST25 tái lập vị thế trên thị trường gạo quốc tế, lần thứ ba đạt danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới”
Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu
iPhone 16e rớt giá kỷ lục còn 14,9 triệu đồng vẫn khó hút khách Việt
Nissan đóng cửa liên doanh với Mercedes, tái cấu trúc mạnh tay để phục hồi
Sản phẩm OCOP Bắc Ninh bứt tốc nhờ thương mại điện tử


