Giá cao su hôm nay 24/9/2022: Tăng giảm trái chiều tại thị trường Châu Á

Giá cao su hôm nay 24/9/2022, ghi nhận tăng giảm trái chiều tại thị trường Châu Á. Giá cao su kỳ hạn tương lai trên thị trường Nhật Bản tăng được hỗ trợ do đồng yên giảm so với đồng USD.
Giá cao su hôm nay 21/9/2022: Tăng nhẹ trên sàn Thượng Hải Giá cao su hôm nay 22/9/2022: Đồng loạt tăng mạnh tại các sàn châu Á Giá cao su hôm nay 23/9/2022: Trái chiều tại thị trường châu Á

Giá cao su thế giới

Tại Sở giao dịch hàng hóa Osaka (OSE), giá cao su ngày 24/9/2022, lúc 10h00, kỳ hạn tháng 9/2022, ghi nhận mức 229 JPY/kg, tăng mạnh 1,2 yên, tương đương 0,53%.

Giá cao su kỳ hạn tháng 10/2022 trên sàn Thượng Hải giảm mạnh 90, ghi nhận mức 11.875 CNY/tấn, tương đương 0,75%.

Giá cao su hôm nay 24/9/2022: Tăng giảm trái chiều tại thị trường Châu Á
Giá cao su hôm nay 24/9/2022: Tăng giảm trái chiều tại thị trường Châu Á

Giá cao su kỳ hạn tương lai trên thị trường Nhật Bản tăng được hỗ trợ do đồng yên giảm so với đồng USD do Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cam kết giữ thái độ “diều hâu” tới năm 2023 để kiềm chế lạm phát.

Đồng USD Mỹ được báo giá khoảng 145,72 yên, chạm mức cao nhất kể từ tháng 8 năm 1998 và tăng hơn 1%. Đồng yên yếu hơn làm cho tài sản bằng đồng yên có giá cả phải chăng hơn khi được mua bằng các loại tiền tệ khác.

Giá cao su tại Trung Quốc phục hồi sau khi chính phủ nước này tái khẳng định cam kết ổn định nền kinh tế thông qua hỗ trợ chính sách theo từng giai đoạn.

Trung Quốc tiếp tục đưa ra các chính sách theo từng giai đoạn để ổn định kinh tế, tập trung vào sự phục hồi tiêu dùng và thúc đẩy đầu tư, đồng thời khẳng định thực hiện các chính sách này càng sớm càng tốt.

Hợp đồng cao su giao tháng 11 trên nền tảng SICOM của Sàn giao dịch Singapore giảm 0,4% xuống 134,0 US cent/kg.

Xuất khẩu cao su của Malaysia biến động mạnh

Tháng 7/2022, sản lượng cao su tự nhiên của Malaysia đạt 38 nghìn tấn, tăng 21,2% so với tháng 6/2022, nhưng giảm 21,8% so với tháng 7/2021.

Xuất khẩu cao su của Malaysia trong tháng 7/2022 đạt 53,77 nghìn tấn, giảm 8,4% so với tháng 6/2022, nhưng tăng 10,5% so với tháng 7/2021.

Trung Quốc tiếp tục là thị trường xuất khẩu cao su lớn nhất của Malaysia, chiếm 48,1% tổng lượng cao su xuất khẩu của nước này.

Tiếp đến là Đức chiếm 6,4%; Mỹ chiếm 4,2%; Phần Lan chiếm 3,8% và Pakistan chiếm 3%. Lũy kế 7 tháng đầu năm 2022, Malaysia xuất khẩu được 366,12 nghìn tấn cao su tự nhiên, tăng 1% so với cùng kỳ năm 2021.

Trong tháng 7/2022, Malaysia nhập khẩu 68,91 nghìn tấn cao su tự nhiên, giảm 22,8% so với tháng 6/2022 và giảm 22,6% so với tháng 7/2021.

Tiêu thụ cao su tự nhiên của Malaysia trong tháng 7/2022 đạt 35,13 nghìn tấn, giảm 3,3% so với tháng 6/2022, nhưng tăng 33,7% so với tháng 7/2021.

Dự trữ cao su tự nhiên tại Malaysia tính đến cuối tháng 7/2022 đạt 224,59 nghìn tấn, giảm 20,1% so với tháng 6/2022 và giảm 20% so với cùng kỳ năm 2021.

Hoài An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cà phê giá cao, nông dân Tây Nguyên hưởng trọn mùa “vàng nâu”

Cà phê giá cao, nông dân Tây Nguyên hưởng trọn mùa “vàng nâu”

Giá cà phê trong nước duy trì ở mức cao trong khi năng suất nhiều vùng tăng mạnh, giúp nông dân Tây Nguyên có vụ mùa hiếm hoi “được cả giá lẫn sản lượng”, tạo nguồn thu tốt cho niên vụ 2025–2026.
ST25 tái lập vị thế trên thị trường gạo quốc tế, lần thứ ba đạt danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới”

ST25 tái lập vị thế trên thị trường gạo quốc tế, lần thứ ba đạt danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới”

Gạo ST25 của Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế ở sân chơi toàn cầu khi cùng gạo Phka Romdoul của Campuchia đồng đoạt giải Nhất “Gạo ngon nhất thế giới” 2025. Thành tích này củng cố vị trí của gạo Việt trên bản đồ thương mại gạo quốc tế.
Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Từ ngày 14 đến 16 tháng 11 năm 2025, tại Trung tâm Thương mại tỉnh Lai Châu sẽ diễn ra “Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025”, chương trình do Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước thuộc Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lai Châu tổ chức, nhằm tôn vinh nông sản vùng cao, quảng bá đặc sản địa phương và mở rộng thị trường tiêu thụ bền vững cho khu vực miền núi phía Bắc.
iPhone 16e rớt giá kỷ lục còn 14,9 triệu đồng vẫn khó hút khách Việt

iPhone 16e rớt giá kỷ lục còn 14,9 triệu đồng vẫn khó hút khách Việt

Sau hơn nửa năm mở bán, iPhone 16e hiện được điều chỉnh xuống còn 14,9 triệu đồng – mức thấp nhất kể từ khi ra mắt. Tuy nhiên, dù “phá đáy” giá, mẫu iPhone rẻ nhất trong dòng 16 vẫn chưa tạo được sức hút trên thị trường Việt Nam.
Nissan đóng cửa liên doanh với Mercedes, tái cấu trúc mạnh tay để phục hồi

Nissan đóng cửa liên doanh với Mercedes, tái cấu trúc mạnh tay để phục hồi

Trong kế hoạch cắt giảm quy mô toàn cầu, Nissan sẽ đóng cửa nhà máy liên doanh với Mercedes-Benz tại Mexico – một phần trong chiến lược tái cấu trúc nhằm giảm chi phí và tối ưu hoạt động sau giai đoạn kinh doanh khó khăn.
Sản phẩm OCOP Bắc Ninh bứt tốc nhờ thương mại điện tử

Sản phẩm OCOP Bắc Ninh bứt tốc nhờ thương mại điện tử

Trong bối cảnh nhu cầu tiêu dùng thay đổi, Bắc Ninh đã chủ động thúc đẩy tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử. Việc ứng dụng nền tảng số như livestream, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) như Shopee, Tiktok Shop, Lazada…đang trở thành “chìa khóa” đưa nông sản vươn xa, phá vỡ giới hạn không gian, thời gian.
Mitsubishi Xpander giảm giá “sốc” dưới 500 triệu đồng, cạnh tranh trực diện VinFast Limo Green

Mitsubishi Xpander giảm giá “sốc” dưới 500 triệu đồng, cạnh tranh trực diện VinFast Limo Green

Tháng 11, Mitsubishi Việt Nam tung ưu đãi mạnh tay cho Xpander, đưa giá bản số sàn xuống dưới 500 triệu đồng. Động thái được xem là nước cờ chiến lược nhằm “dọn kho” và đối đầu trực diện với mẫu MPV điện VinFast Limo Green đang nổi lên mạnh mẽ trong nhóm xe chạy dịch vụ.
Hà Nội tăng cường liên kết vùng, bảo đảm nguồn cung nông sản an toàn cho gần 10 triệu dân

Hà Nội tăng cường liên kết vùng, bảo đảm nguồn cung nông sản an toàn cho gần 10 triệu dân

Với dân số hơn 10 triệu người, nhu cầu tiêu thụ nông sản và thực phẩm tại Hà Nội rất lớn. Thành phố đang triển khai kiểm soát chặt chẽ từ sản xuất, chế biến đến tiêu thụ, xây dựng các chuỗi cung ứng an toàn và minh bạch, nhằm bảo vệ sức khỏe người dân và củng cố niềm tin vào sản phẩm nội địa.
Hải quan khu vực III mở đợt cao điểm kiểm soát hàng hóa, phòng chống buôn lậu dịp Tết 2026

Hải quan khu vực III mở đợt cao điểm kiểm soát hàng hóa, phòng chống buôn lậu dịp Tết 2026

Căn cứ Kế hoạch số 30141/KH-CHQ của Cục Hải quan về cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026, Chi cục Hải quan khu vực III vừa ban hành Kế hoạch cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả dịp trước, trong và sau Tết trên địa bàn quản lý.
Hyundai Venue N Line thế hệ mới: Đậm chất thể thao, công nghệ cao nhưng vẫn giữ nguyên sức mạnh

Hyundai Venue N Line thế hệ mới: Đậm chất thể thao, công nghệ cao nhưng vẫn giữ nguyên sức mạnh

Hyundai tiếp tục mở rộng danh mục xe thể thao với Venue N Line thế hệ mới – mẫu SUV cỡ nhỏ mang diện mạo mạnh mẽ hơn, nội thất cao cấp và trang bị công nghệ hiện đại. Dù được làm mới toàn diện, xe vẫn giữ nguyên khối động cơ tăng áp 1.0L quen thuộc.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động