Giá cà phê hôm nay 24/8/2022: Tăng nhẹ toàn thị trường

Giá cà phê hôm nay 24/8/2022, ghi nhận thị trường trong nước tiếp tục điều chỉnh tăng nhẹ tại nhiều địa phương so với cùng thời điểm sáng hôm qua. Hiện giá cà phê đang dao động trong khoảng 48.700 - 49.200 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay 21/8/2022: Giảm 400 đồng/kg trong tuần Giá cà phê hôm nay 22/8/2022: Đảo chiều tăng nhẹ Giá cà phê hôm nay 23/8/2022: Tiếp đà tăng nhẹ

Giá cà phê trong nước

Tại huyện Di Linh, Lâm Hà, Bảo Lộc (Lâm Đồng) giá cà phê hôm nay được thu mua với mức 48.700 đồng/kg.

Tại huyện Cư M'gar (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay ở mức 49.200 đồng/kg.

Tại huyện Ea H'leo (Đắk Lắk), Buôn Hồ (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay được thu mua cùng mức 49.100 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay 24/8/2022: Tăng nhẹ toàn thị trường
Giá cà phê hôm nay 24/8/2022: Tăng nhẹ toàn thị trường

Tương tự tại tỉnh Đắk Nông, giá cà phê hôm nay thu mua ở mức 49.100 đồng/kg tại Gia Nghĩa và 49.000 đồng/kg ở Đắk R'lấp.

Tại tỉnh Gia Lai, giá cà phê hôm nay ở mức 49.100 đồng/kg (Chư Prông).

Ở Pleiku và La Grai cùng giá 49.000 đồng/kg.

Còn giá cà phê hôm nay tại tỉnh Kon Tum được thu mua với mức 49.100 đồng/kg.

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan cho biết, 7 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu cà phê của Việt Nam đạt 1,13 triệu tấn, trị giá 2,56 tỷ USD, tăng 17,3% về lượng và tăng 43,6% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021. Giá xuất khẩu bình quân cà phê của Việt Nam đạt mức 2.261 USD/tấn, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2021.

Hiệp hội Cà phê – Ca cao Việt Nam nhìn nhận, trong quý III/2022, Việt Nam vẫn còn khoảng 500.000 tấn cà phê để xuất khẩu. Xuất khẩu cà phê nước ta sang thị trường Trung Quốc trong những tháng cuối năm sẽ đối mặt với khó khăn do chính sách "Zero-Covid" của nước này. Bên cạnh đó, căng thẳng địa chính trị tại Đông Âu khiến trạng lạm phát tăng cao, nhu cầu tiêu thụ suy yếu và giá cà phê ở mức thấp.

Nhận định về kim ngạch xuất khẩu cà phê trong cả năm nay, Hiệp hội Cà phê – Ca cao Việt Nam cho hay, nếu giá cà phê xuất khẩu giữ nguyên ở mức cao như nửa đầu năm, thì cả năm 2022 ngành cà phê Việt Nam vẫn có thể thiết lập được mốc kim ngạch kỷ lục 4 tỷ USD.

Thông tin thêm, UBND tỉnh Đắk Lắk vừa Quyết định phê duyệt Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 vào đầu năm 2023 với quy mô cấp quốc gia. Theo đó, Lễ hội sẽ có các hoạt động chính như Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê; Hội thảo phát triển cà phê đặc sản Việt Nam; Hội nghị kết nối giao thương quốc tế; Triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Văn hóa cà phê Việt Nam” và “Lịch sử cà phê thế giới”…

Lễ hội được tổ chức nhằm quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, phát triển cà phê đặc sản Việt Nam, từng bước đưa Đắk Lắk trở thành điểm đến của cà phê thế giới, góp phần nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới.

Giá cà phê thế giới

Kết thúc phiên giao dịch gần nhất, giá cà phê Robusta tại London giao tháng 9/2022 tăng 17 USD/tấn ở mức 2.254 USD/tấn, giao tháng 11/2022 tăng 15 USD/tấn ở mức 2.258 USD/tấn.

Trong khi đó trên sàn New York, giá cà phê Arabica giao tháng 9/2022 tăng 6,35 cent/lb, ở mức 230,65 cent/lb, giao tháng 12/2022 tăng 7,05 cent/lb, ở mức 228,25 cent/lb.

Trong 9 tháng đầu niên vụ 2021 - 2022, Nam Mỹ tiếp tục là khu vực xuất khẩu cà phê lớn nhất thế giới với 42,3 triệu bao, giảm 8,5%.

Trong giai đoạn này, các lô hàng xuất khẩu của Brazil giảm 14,2%, xuống chỉ còn 29,5 triệu bao, do sản lượng thấp hơn cũng như tình trạng thiếu container và cước phí tăng cao.

Khối lượng xuất khẩu cà phê của Colombia cũng giảm 1,6% xuống mức 9,2 triệu bao. Nguyên nhân chủ yếu là do điều kiện thời tiết bất lợi kéo dài làm giảm nguồn cung cà phê của nước này.

Ở chiều ngược lại, xuất khẩu cà phê của khu vực châu Á và châu Đại Dương tăng mạnh 17,3% trong 9 tháng đầu niên vụ 2021 - 2022, lên mức 34,4 triệu bao.

Tính riêng trong tháng 6, xuất khẩu của khu vực này đạt 3,6 triệu bao, tăng 9,4%. Trong đó, xuất khẩu cà phê của Việt Nam trong tháng 6 tăng 12,9% lên gần 2,4 triệu bao và sau 9 tháng tăng 20% lên 22,8 triệu bao.

Ngoài ra, xuất khẩu cà phê của Ấn Độ trong tháng 6 giảm 1,3% xuống 0,6 triệu bao, nhưng tính chung 9 tháng tăng 31% lên 5,5 triệu bao.

Trong khi đó, xuất khẩu của Indonesia tăng 15,8% trong tháng 6 lên 0,5 triệu bao, nhưng tính chung 9 tháng giảm 2% xuống 5 triệu bao.

Hoài An

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bộ Công Thương và Shopee khởi động chương trình xuất khẩu số “Vietnam Everywhere”

Bộ Công Thương và Shopee khởi động chương trình xuất khẩu số “Vietnam Everywhere”

Một thỏa thuận hợp tác giữa Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) và Shopee vừa được ký tại Singapore, mở ra chương trình hỗ trợ hai năm nhằm giúp doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs) Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu trực tuyến vào thị trường ASEAN – khu vực đang tăng trưởng nhanh về thương mại số.
Đà Lạt hướng tới vị thế “Thủ phủ Cà phê toàn cầu”

Đà Lạt hướng tới vị thế “Thủ phủ Cà phê toàn cầu”

Lễ hội Di sản Cà phê Toàn cầu 2025 lần đầu tiên được công bố tại TP.HCM được xem là bước khởi động chiến lược nhằm đưa Đà Lạt trở thành trung tâm trải nghiệm, văn hóa và kinh tế cà phê đặc sản hàng đầu thế giới. Tỉnh Lâm Đồng đặt mục tiêu định vị cà phê như một di sản và động lực phát triển mới của địa phương.
Toyota Hilux 2026: Thay đổi toàn diện, giá dự kiến chạm ngưỡng 1,1 tỷ đồng

Toyota Hilux 2026: Thay đổi toàn diện, giá dự kiến chạm ngưỡng 1,1 tỷ đồng

Toyota Hilux 2026 chuẩn bị gia nhập thị trường Việt Nam với hàng loạt nâng cấp mạnh về thiết kế, công nghệ và động cơ. Tuy nhiên, mức giá dự kiến từ 800 triệu đến 1,1 tỷ đồng đang tạo nhiều tranh luận, khi mẫu bán tải thế hệ mới có nguy cơ “lép vế” trước các đối thủ vốn sở hữu bản giá rẻ dưới 700 triệu đồng.
Bộ Công Thương chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng thiên tai găm hàng, tăng giá trục lợi

Bộ Công Thương chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng thiên tai găm hàng, tăng giá trục lợi

Trước tình hình bão, mưa lũ kéo dài tại nhiều tỉnh miền Bắc và Trung, Bộ Công Thương đã chỉ đạo các doanh nghiệp và chính quyền địa phương tăng nguồn dự trữ, vận chuyển hàng hóa thiết yếu, thiết lập điểm bán lưu động, đồng thời siết chặt kiểm soát giá để bảo đảm đời sống người dân vùng bị cô lập.
Vụ Mailisa: Lợi nhuận "khủng" từ mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ

Vụ Mailisa: Lợi nhuận "khủng" từ mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ

Vụ khởi tố vợ chồng chủ chuỗi thẩm mỹ viện Mailisa đang làm lộ rõ một thực tế nhức nhối: kinh doanh mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ có thể tạo ra biên lợi nhuận khổng lồ, thậm chí lên tới 60–70%. Trước khi vướng vòng lao lý, hệ thống Mailisa đã khai thác thị trường này bằng quy mô lớn, doanh thu hàng trăm tỷ đồng mỗi năm.
Nguồn cung rau cuối năm vẫn dồi dào dù Lâm Đồng thiệt hại nặng vì lũ

Nguồn cung rau cuối năm vẫn dồi dào dù Lâm Đồng thiệt hại nặng vì lũ

Dù mưa lớn và xả lũ từ các hồ thủy điện khiến hơn 3.000ha hoa màu tại Lâm Đồng bị ngập úng, ngành nông nghiệp địa phương khẳng định nguồn cung rau phục vụ thị trường cuối năm và Tết Nguyên đán vẫn được đảm bảo.
Giá xăng giảm nhẹ, dầu biến động trái chiều trong kỳ điều hành ngày 20/11

Giá xăng giảm nhẹ, dầu biến động trái chiều trong kỳ điều hành ngày 20/11

Từ 15h ngày 20/11, giá xăng trong nước giảm rất nhẹ theo quyết định điều hành mới của liên Bộ Công Thương – Tài chính, trong khi các mặt hàng dầu ghi nhận mức tăng giảm trái chiều.
Giá rau xanh lập đỉnh mới

Giá rau xanh lập đỉnh mới

Giá rau xanh tại Hà Nội tăng 20–50% chỉ trong vài ngày, khiến nhiều gia đình phải giảm lượng rau trong bữa ăn và thay đổi thói quen đi chợ để tiết kiệm chi tiêu. Nguồn cung giảm mạnh do mưa kéo dài được xem là nguyên nhân chính.
TP.HCM siết chặt kiểm tra sản phẩm dinh dưỡng và bình bú cho trẻ nhỏ

TP.HCM siết chặt kiểm tra sản phẩm dinh dưỡng và bình bú cho trẻ nhỏ

Trước nguy cơ tiềm ẩn từ các sản phẩm dinh dưỡng và vật dụng hỗ trợ nuôi trẻ trên thị trường, TP. Hồ Chí Minh vừa yêu cầu các sở, ngành liên quan tăng cường kiểm tra toàn diện hoạt động sản xuất, kinh doanh và quảng cáo, nhằm bảo đảm chất lượng, an toàn cho trẻ nhỏ và người tiêu dùng.
Sedan hạng B chạy đua giảm giá cuối năm: Cạnh tranh gay gắt, giá nhiều mẫu rơi xuống ngang xe hạng A

Sedan hạng B chạy đua giảm giá cuối năm: Cạnh tranh gay gắt, giá nhiều mẫu rơi xuống ngang xe hạng A

Thị trường ô tô bước vào giai đoạn cao điểm cuối năm với làn sóng ưu đãi mạnh tay từ các hãng xe. Đáng chú ý, nhóm sedan hạng B đang trở thành tâm điểm khi hàng loạt mẫu xe đồng loạt giảm giá sâu, có mẫu rẻ ngang xe đô thị hạng A để kích cầu và giải phóng hàng tồn.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động