Giá cà phê hôm nay 21/8/2022: Giảm 400 đồng/kg trong tuần
Giá cà phê hôm nay 17/8/2022: Quay đầu giảm nhẹ toàn thị trường Giá cà phê hôm nay 18/8/2022: Tiếp tục giảm nhẹ trên cả nước Giá cà phê hôm nay 20/8/2022: Đảo chiều tăng nhẹ |
Giá cà phê trong nước
Giá cà phê trong tuần qua biến động trái chiều song xu hướng chung là giảm. So với đầu tuần, giá thu mua tại các địa phương trọng điểm giảm 400 đồng/kg.
Trong đó, tỉnh Đắk Lắk là địa phương ghi nhận mức cao nhất, đạt 48.600 đồng/kg. Thấp nhất là tỉnh Lâm Đồng với mức 48.100 đồng/kg.
Tương tự, sau biến động, ba tỉnh Gia Lai, Đắk Nông và Kon Tum hiện giao dịch cà phê với chung mức 48.500 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay 21/8/2022: Giảm 400 đồng/kg trong tuần |
Kết thúc phiên giao dịch gần nhất, giá cà phê Robusta tại London giao tháng 9/2022 tăng 11 USD/tấn ở mức 2.226 USD/tấn, giao tháng 11/2022 tăng 8 USD/tấn ở mức 2.226 USD/tấn.
Trong khi đó trên sàn New York, giá cà phê Arabica giao tháng 9/2022 tăng 1,25 cent/lb, ở mức 215,95 cent/lb, giao tháng 12/2022 tăng 1,5 cent/lb, ở mức 213,35 cent/lb.
Tổng kết tuần qua, giá cà phê Robusta giảm 26 USD/tấn, Arabica giảm 1,07 cent/lb; cùng đà giảm của thị trường thế giới, tuần qua giá cà phê trong nước mất 400 đồng/kg.
Thông tin cà phê thế giới
Trong 6 tháng đầu năm 2022, Trung Quốc tăng nhập khẩu cà phê từ các thị trường Ethiopia, Malaysia và Italia, nhưng giảm từ Việt Nam và Brazil, theo báo cáo mới nhất từ Cục Xuất Nhập khẩu (Bộ Công Thương).
Trong đó, Trung Quốc giảm nhập khẩu cà phê từ Việt Nam với mức giảm 15,6% so với cùng kỳ năm 2021, đạt xấp xỉ 28,25 triệu USD.
Thị phần cà phê của Việt Nam trong tổng trị giá nhập khẩu của Trung Quốc giảm từ 14,07% trong 6 tháng đầu năm 2021 xuống 11,17% trong 6 tháng đầu năm 2022.
Về dài hạn, cơ hội cho các nhà xuất khẩu cà phê Việt Nam khai thác thị trường Trung Quốc rất lớn.
Theo thông tin từ trang Statista, trong niên vụ cà phê 2021 - 2022, Trung Quốc tiêu thụ khoảng 4,2 triệu bao cà phê (bao 60kg). Trong khi đó, sản lượng cà phê của Trung Quốc đạt khoảng 2 triệu bao.
Cà phê hòa tan tại thị trường Trung Quốc đang chiếm ưu thế nhờ tính năng sử dụng tiện lợi.
Sự phát triển của Trung Quốc, lối sống thay đổi và sự chấp nhận của người tiêu dùng Trung Quốc đối với các xu hướng văn hóa mới cũng đang góp phần làm tăng nhu cầu về cà phê hòa tan ở nước này.
Do đó, doanh nghiệp xuất khẩu cà phê của Việt Nam nên chú trọng phân khúc cà phê hòa tan bởi thị trường cà phê hòa tan tại Trung Quốc đang phát triển rất rõ rệt.