Doanh thu giảm mạnh, công ty bầu Đức khó hoàn thành kế hoạch năm?

Quý III/2024, doanh nghiệp của bầu Đức (Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch HĐQT) ghi nhận doanh thu thuần đạt 1.431 tỷ đồng, giảm 24% so với cùng kỳ năm trước.
Phó Tổng Giám đốc Hoàng Anh Gia Lai muốn mua thêm cổ phiếu Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai chính thức về tay Tập đoàn Mường Thanh Hoàng Anh Gia Lai đưa ra lý do chậm thanh toán hơn 4.500 tỷ đồng tiền trái phiếu
Nguồn thu đột biến từ sầu riêng chưa giúp công ty bầu Đức tăng doanh thu.
Nguồn thu đột biến từ sầu riêng chưa giúp công ty bầu Đức tăng doanh thu.

Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAGL; HoSE: HAG) vừa công bố báo cáo tài chính quý III/2024 với nghịch lý doanh thu giảm, lợi nhuận tăng.

Theo đó, quý III/2024, doanh nghiệp của bầu Đức (Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch HĐQT) ghi nhận doanh thu thuần đạt 1.431 tỷ đồng, giảm 24% so với cùng kỳ năm trước.

Nguyên nhân là do trong kỳ, các lĩnh vực kinh doanh của công ty hầu hết đều "đi lùi". Trong đó, lĩnh vực heo ghi nhận sụt giảm mạnh nhất với 52% xuống còn 233 tỷ đồng. Bên cạnh đó, doanh thu trái cây cũng giảm 12% xuống còn 880 tỷ đồng...

Tuy nhiên, do giá vốn hàng bán được tiết giảm mạnh nên lợi nhuận gộp trong kỳ vẫn tăng từ 518 tỷ đồng lên 609 tỷ đồng, tương đương tăng 17%. Nhờ đó mà biên lợi nhuận gộp cũng cải thiện từ 27,5% lên 42,6%.

Ở chiều ngược lại, chi phí tài chính của HAGL trong quý III/2024 đạt 165 tỷ đồng, giảm 28%, chủ yếu là do lãi vay giảm. Đối chiếu sang bên kia bảng cân đối kế toán, nợ phải trả của HAGL ở mức 13.532 tỷ đồng, giảm 5%. Trong đó, tổng nợ vay ngắn hạn và dài hạn của Hoàng Anh Gia Lai ghi nhận giảm 7% so với đầu năm, xuống còn 7.313 tỷ đồng.

doanh thu bán heo quý III của Hoàng Anh Gia Lai chỉ đạt 234 tỉ đồng,
Doanh thu bán heo quý III của Hoàng Anh Gia Lai chỉ đạt 234 tỉ đồng.

Nhờ tích cực tiết giảm các khoản chi phí nên dù doanh thu sụt giảm, HAGL vẫn báo lãi 351 tỷ đồng trong quý III/2024, tăng 8% so với cùng kỳ năm trước.

Lũy kế đến 9 tháng đầu năm, doanh thu công ty bầu Đức đạt 4.260 tỉ đồng, lợi nhuận 905 tỉ đồng.

Năm 2024, Công ty Hoàng Anh Gia Lai đặt mục tiêu doanh thu 7.750 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.320 tỉ đồng.

Như vậy, đến nay, công ty đã thực hiện được 55% kế hoạch doanh thu và hơn 64% chỉ tiêu lợi nhuận năm trong khi chỉ còn 3 tháng cuối năm.

Theo thông lệ, quý cuối năm doanh thu các mặt hàng như: chuối, heo sẽ ở mức cao do rơi vào giai đoạn cao điểm tiêu thụ cuối năm còn sầu riêng là hàng trái vụ nên giá cao. Tuy nhiên, nếu chỉ dựa vào doanh thu bán hàng hóa, công ty bầu Đức sẽ không dễ trong việc hoàn thành kế hoạch năm.

Bầu Đức chính thức bán bò Lào liệu có tạo cơn sốt như heo ăn chuối? Bầu Đức chính thức bán bò Lào liệu có tạo cơn sốt như heo ăn chuối?
Hoàng Anh Gia Lai và cú Hoàng Anh Gia Lai và cú 'vượt vũ môn' từ heo ăn chuối, gà đi bộ
Đón sóng giá tăng kỷ lục, bầu Đức tiếp tục tạo Đón sóng giá tăng kỷ lục, bầu Đức tiếp tục tạo "kỳ tích" tăng trưởng với 1.000 ha sầu riêng
Anh Minh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Vinh danh “Sáng kiến giáo dục thông minh – SEI Awards” lần thứ III, năm 2025

Vinh danh “Sáng kiến giáo dục thông minh – SEI Awards” lần thứ III, năm 2025

Ngày 15/11/2025, tại Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Công nghệ và Chuyển đổi số Giáo dục (EDTECH VIETNAM) và Lễ vinh danh “Sáng kiến giáo dục thông minh – SEI Awards” lần thứ III, năm 2025. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh H2, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.
Bán lẻ tăng tốc cuối năm 2025, thị trường hướng tới mốc tăng trưởng 2 con số

Bán lẻ tăng tốc cuối năm 2025, thị trường hướng tới mốc tăng trưởng 2 con số

Những tháng cuối năm 2025, thị trường bán lẻ Việt Nam trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Từ siêu thị, cửa hàng tiện lợi đến các nền tảng thương mại điện tử đều đồng loạt tung ra chương trình khuyến mại quy mô lớn, nhằm kích cầu tiêu dùng và hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng trên 9%. Các chuyên gia nhận định, sức mua nội địa đang phục hồi rõ rệt, mở ra cơ hội để ngành bán lẻ bứt phá mạnh mẽ trong giai đoạn nước rút.
Thị trường F&B sôi động trước thềm Cafe Show & Tea Show Hanoi 2025

Thị trường F&B sôi động trước thềm Cafe Show & Tea Show Hanoi 2025

Triển lãm Quốc tế Cafe Show & Tea Show Hanoi 2025, diễn ra từ ngày 12-15/11 tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Đông Anh (Hà Nội), hứa hẹn trở thành “điểm hẹn vàng” của giới kinh doanh cà phê, trà và ngành F&B. Sự kiện quy tụ 350 thương hiệu trong nước và quốc tế, giới thiệu sản phẩm, công nghệ và xu hướng vận hành chuỗi F&B mới nhất – mở ra cơ hội giao thương, hợp tác và đầu tư quy mô lớn cho thị trường Việt Nam.
ST25 – Hạt gạo nhỏ, niềm tự hào lớn của Việt Nam

ST25 – Hạt gạo nhỏ, niềm tự hào lớn của Việt Nam

Từ những cánh đồng lúa ở Sóc Trăng, hạt gạo ST25 của Việt Nam lần thứ ba được trao danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới” tại cuộc thi “World’s Best Rice 2025” ở Phnom Penh, Campuchia. Thành tích này không chỉ khẳng định chất lượng vượt trội của gạo Việt Nam mà còn tôn vinh tâm huyết, trí tuệ và niềm tự hào của những người nông dân, nhà khoa học và doanh nghiệp Việt.
Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Từ ngày 14 đến 16 tháng 11 năm 2025, tại Trung tâm Thương mại tỉnh Lai Châu sẽ diễn ra “Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025”, chương trình do Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước thuộc Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lai Châu tổ chức, nhằm tôn vinh nông sản vùng cao, quảng bá đặc sản địa phương và mở rộng thị trường tiêu thụ bền vững cho khu vực miền núi phía Bắc.
Hà Nội đặt mục tiêu hỗ trợ thành lập mới 40.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa mỗi năm

Hà Nội đặt mục tiêu hỗ trợ thành lập mới 40.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa mỗi năm

Hà Nội vừa chính thức phê duyệt đề án “Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố giai đoạn 2026-2030” với mục tiêu hỗ trợ khoảng 40.000 doanh nghiệp mỗi năm, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và chuyển đổi số của khu vực doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV).
Thị trường tiêu dùng Hà Nội sôi động với “Ngày hội khuyến mại tháng 11”

Thị trường tiêu dùng Hà Nội sôi động với “Ngày hội khuyến mại tháng 11”

Từ tối 31/10 đến hết ngày 5/11, “Ngày hội khuyến mại tháng 11” sẽ chính thức khởi động tại Khu đô thị Times City (458 Minh Khai, Hà Nội), mở màn cho mùa mua sắm sôi động cuối năm. Sự kiện là điểm nhấn trong chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội 2025, nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt và lan tỏa phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Cà phê Việt Nam tái định vị: chuyển mình từ xuất khẩu thô sang phát triển chế biến sâu và thương hiệu riêng

Cà phê Việt Nam tái định vị: chuyển mình từ xuất khẩu thô sang phát triển chế biến sâu và thương hiệu riêng

Xuất khẩu cà phê của Việt Nam đang lập kỷ lục mới: lũy kế 9 tháng đầu năm 2025 đạt khoảng 7,01 tỷ USD, với giá xuất khẩu bình quân cao nhất trong nhiều năm. Ngành cà phê Việt Nam đang trên đà vượt mốc 8 tỷ USD kim ngạch cả năm – mức cao chưa từng có trong lịch sử.
Ford Việt Nam đổi tên FordPass thành “Ứng dụng Ford”: Bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số toàn cầu

Ford Việt Nam đổi tên FordPass thành “Ứng dụng Ford”: Bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số toàn cầu

Ford Việt Nam vừa chính thức công bố việc đổi tên ứng dụng FordPass thành “Ứng dụng Ford”, đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình chuyển đổi số của hãng nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm kết nối toàn diện, thống nhất và hiện đại hơn.
Bộ Công Thương triển khai "Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng"

Bộ Công Thương triển khai "Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng"

Nhằm thúc đẩy thói quen tiêu dùng tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường, Bộ Công Thương chính thức tổ chức Chương trình “Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng” tại hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị điện máy trên toàn quốc. Sáng kiến này là bước đi chiến lược nhằm đạt mục tiêu giảm phát thải và nâng cao sức cạnh tranh xanh cho thương hiệu Việt.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động