Chăn nuôi nội địa tăng tốc giành lại thị phần 33 tỷ USD

Dù đối mặt với sự cạnh tranh quyết liệt từ khối doanh nghiệp FDI, nhiều “ông lớn” trong ngành chăn nuôi nội địa như Dabaco, Hòa Phát, Masan, BaF, Mavin, GreenFeed, Trường Hải… đang tăng tốc đầu tư, mở rộng quy mô sản xuất và đẩy mạnh các thương vụ M&A, từng bước khẳng định vị thế trong thị trường nông nghiệp trị giá 33 tỷ USD.
Nhiều doanh nghiệp chăn nuôi lớn tăng đàn, người dân không lo thiếu thịt heo dịp Tết Giá heo hơi chạm mốc 81.000 đồng/kg, ai được hưởng lợi? Giá thịt heo tăng, doanh nghiệp chăn nuôi lãi lớn
Chăn nuôi nội địa tăng tốc giành lại thị phần 33 tỷ USD
Công ty Cổ phần Nông nghiệp BaF Việt Nam (BaF) là một trong những doanh nghiệp nội địa đi đầu trong làn sóng M&A.

BaF mở rộng chuỗi 3F

Công ty Cổ phần Nông nghiệp BaF Việt Nam (BaF) là một trong những doanh nghiệp nội địa đi đầu trong làn sóng M&A. Từ tháng 11/2024 đến nay, BaF đã thực hiện tổng cộng 15 thương vụ sáp nhập, trong đó có 7 công ty được mua lại chỉ tính riêng từ đầu năm 2025. Mới đây nhất, BaF công bố nhận chuyển nhượng 50% vốn góp tại Công ty TNHH Chăn nuôi Khôi Dương – đơn vị sở hữu trang trại nuôi lợn rộng 33 ha tại tỉnh Đắk Nông.

Chuỗi đầu tư này là một phần trong chiến lược phát triển mô hình chăn nuôi khép kín theo tiêu chuẩn 3F (Feed – Farm – Food). BaF đặt mục tiêu đạt sản lượng 1,65 triệu con lợn thịt trong năm 2025, tăng lên 2,74 triệu con vào năm 2026. Đến năm 2030, doanh nghiệp hướng tới mục tiêu 10 triệu con, trở thành đơn vị chăn nuôi lợn 3F hàng đầu tại Việt Nam.

Doanh nghiệp nội tăng tốc

Chăn nuôi nội địa tăng tốc giành lại thị phần 33 tỷ USD
Trong mảng chăn nuôi gia cầm, Hòa Phát dẫn đầu thị trường miền Bắc với sản lượng 330 triệu quả trứng gà sạch năm 2024.

Tập đoàn Hòa Phát (Hòa Phát) – sau một thập kỷ đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp – hiện nằm trong top 15 doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi lớn nhất cả nước. Trong mảng chăn nuôi gia cầm, Hòa Phát dẫn đầu thị trường miền Bắc với sản lượng 330 triệu quả trứng gà sạch năm 2024, trung bình hơn 900.000 quả mỗi ngày. Mảng chăn nuôi lợn của Hòa Phát cũng ghi nhận kết quả tích cực khi vượt chỉ tiêu sản lượng đề ra.

Tập đoàn Dabaco Việt Nam (Dabaco) đang triển khai kế hoạch nâng tổng đàn lên 60.000 con lợn nái và 1,5 triệu con lợn thịt. Đồng thời, Dabaco giảm phụ thuộc vào các trang trại quy mô nhỏ và đẩy mạnh đầu tư các dự án mới trong lĩnh vực chăn nuôi, sản xuất thức ăn, cũng như phát triển sản phẩm thực phẩm giá trị gia tăng như trứng gà vỏ xanh và trứng ăn liền Devi.

Công ty Cổ phần Masan MEATLife (Masan MEATLife) tiếp tục chú trọng mảng chế biến thịt. Trong năm 2025, công ty đặt mục tiêu doanh thu từ 8.250 đến 8.749 tỷ đồng. Về dài hạn, Masan MEATLife hướng tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp chế biến thịt có thương hiệu với doanh thu 2 tỷ USD.

Theo các chuyên gia, Việt Nam không chỉ sở hữu thị trường nội địa với hơn 100 triệu dân mà còn đón hàng chục triệu lượt khách quốc tế mỗi năm. Đồng thời, các cơ hội xuất khẩu cũng ngày càng mở rộng nhờ cải thiện chất lượng và tiêu chuẩn thực phẩm.

Trong bối cảnh nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao và xu hướng chuỗi cung ứng khép kín trở thành chuẩn mực, các doanh nghiệp nội địa có tiềm năng lớn để mở rộng quy mô, nâng cao năng lực cạnh tranh và vươn ra thị trường khu vực cũng như toàn cầu.

Thịt nhập khẩu giá rẻ gây sức ép lớn cho ngành chăn nuôi trong nước Thịt nhập khẩu giá rẻ gây sức ép lớn cho ngành chăn nuôi trong nước
Giá heo hơi chuyển biến tích cực theo hướng có lợi cho người chăn nuôi Giá heo hơi chuyển biến tích cực theo hướng có lợi cho người chăn nuôi
Việt Nam chi gần 1,6 tỷ USD nhập khẩu thịt và phụ phẩm Việt Nam chi gần 1,6 tỷ USD nhập khẩu thịt và phụ phẩm
Minh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Từ ngày 14 đến 16 tháng 11 năm 2025, tại Trung tâm Thương mại tỉnh Lai Châu sẽ diễn ra “Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025”, chương trình do Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước thuộc Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lai Châu tổ chức, nhằm tôn vinh nông sản vùng cao, quảng bá đặc sản địa phương và mở rộng thị trường tiêu thụ bền vững cho khu vực miền núi phía Bắc.
Hà Nội đặt mục tiêu hỗ trợ thành lập mới 40.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa mỗi năm

Hà Nội đặt mục tiêu hỗ trợ thành lập mới 40.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa mỗi năm

Hà Nội vừa chính thức phê duyệt đề án “Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố giai đoạn 2026-2030” với mục tiêu hỗ trợ khoảng 40.000 doanh nghiệp mỗi năm, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và chuyển đổi số của khu vực doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV).
Thị trường tiêu dùng Hà Nội sôi động với “Ngày hội khuyến mại tháng 11”

Thị trường tiêu dùng Hà Nội sôi động với “Ngày hội khuyến mại tháng 11”

Từ tối 31/10 đến hết ngày 5/11, “Ngày hội khuyến mại tháng 11” sẽ chính thức khởi động tại Khu đô thị Times City (458 Minh Khai, Hà Nội), mở màn cho mùa mua sắm sôi động cuối năm. Sự kiện là điểm nhấn trong chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội 2025, nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt và lan tỏa phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Cà phê Việt Nam tái định vị: chuyển mình từ xuất khẩu thô sang phát triển chế biến sâu và thương hiệu riêng

Cà phê Việt Nam tái định vị: chuyển mình từ xuất khẩu thô sang phát triển chế biến sâu và thương hiệu riêng

Xuất khẩu cà phê của Việt Nam đang lập kỷ lục mới: lũy kế 9 tháng đầu năm 2025 đạt khoảng 7,01 tỷ USD, với giá xuất khẩu bình quân cao nhất trong nhiều năm. Ngành cà phê Việt Nam đang trên đà vượt mốc 8 tỷ USD kim ngạch cả năm – mức cao chưa từng có trong lịch sử.
Ford Việt Nam đổi tên FordPass thành “Ứng dụng Ford”: Bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số toàn cầu

Ford Việt Nam đổi tên FordPass thành “Ứng dụng Ford”: Bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số toàn cầu

Ford Việt Nam vừa chính thức công bố việc đổi tên ứng dụng FordPass thành “Ứng dụng Ford”, đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình chuyển đổi số của hãng nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm kết nối toàn diện, thống nhất và hiện đại hơn.
Bộ Công Thương triển khai "Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng"

Bộ Công Thương triển khai "Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng"

Nhằm thúc đẩy thói quen tiêu dùng tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường, Bộ Công Thương chính thức tổ chức Chương trình “Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng” tại hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị điện máy trên toàn quốc. Sáng kiến này là bước đi chiến lược nhằm đạt mục tiêu giảm phát thải và nâng cao sức cạnh tranh xanh cho thương hiệu Việt.
Hội chợ Mùa Thu 2025: Thúc đẩy tiêu dùng, kết nối cung – cầu, mở rộng thị trường

Hội chợ Mùa Thu 2025: Thúc đẩy tiêu dùng, kết nối cung – cầu, mở rộng thị trường

Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội chợ Mùa Thu 2025, đã chủ trì cuộc họp nhằm đánh giá công tác chuẩn bị và định hướng triển khai. Tại đây, Phó Thủ tướng nhấn mạnh yêu cầu bảo đảm chất lượng, tiến độ, an toàn tuyệt đối và phát huy vai trò của Hội chợ trong thúc đẩy tiêu dùng, kết nối cung – cầu, góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025.
Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Ngày 02/10, DOJILAND chính thức bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất Dự án cho cư dân Diamond Crown Hai Phong. Sự kiện đáng nhớ này không chỉ khẳng định giá trị pháp lý và tính minh bạch của dự án, mà còn mang đến sự an tâm trọn vẹn cho khách hàng về nơi an cư mà mình đã tin chọn.
Nghệ nhân Ngô Thị Hồng An: Giữ lửa nghề hoa, lan tỏa giá trị văn hóa Việt

Nghệ nhân Ngô Thị Hồng An: Giữ lửa nghề hoa, lan tỏa giá trị văn hóa Việt

Gần 25 năm gắn bó với hoa, từ một tổng đài viên 1080 trở thành CEO Công ty Điện hoa Toàn cầu Việt Pháp (Điện hoa Việt Pháp), doanh nhân – nghệ nhân Hà Nội Ngô Thị Hồng An đã khẳng định vị thế bằng sự sáng tạo và bền bỉ. Với bà, cắm hoa không chỉ là nghệ thuật của cảm xúc, mà còn là cách gìn giữ, lan tỏa giá trị văn hóa Việt.
SeABank công bố Báo cáo Phát triển bền vững, khẳng định cam kết kiến tạo giá trị bền lâu

SeABank công bố Báo cáo Phát triển bền vững, khẳng định cam kết kiến tạo giá trị bền lâu

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) lần đầu tiên ra mắt ấn phẩm độc lập Báo cáo Phát triển bền vững, đánh dấu cột mốc quan trọng trên hành trình kiến tạo giá trị dài lâu. Đặt trọng tâm thực thi các tiêu chí Môi trường - Xã hội - Quản trị (ESG), cam kết bền vững của Ngân hàng được khẳng định thông qua những hành động cụ thể, minh bạch và có thể đo lường.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động