Chăn nuôi nội địa tăng tốc giành lại thị phần 33 tỷ USD
Nhiều doanh nghiệp chăn nuôi lớn tăng đàn, người dân không lo thiếu thịt heo dịp Tết Giá heo hơi chạm mốc 81.000 đồng/kg, ai được hưởng lợi? Giá thịt heo tăng, doanh nghiệp chăn nuôi lãi lớn |
![]() |
Công ty Cổ phần Nông nghiệp BaF Việt Nam (BaF) là một trong những doanh nghiệp nội địa đi đầu trong làn sóng M&A. |
BaF mở rộng chuỗi 3F
Công ty Cổ phần Nông nghiệp BaF Việt Nam (BaF) là một trong những doanh nghiệp nội địa đi đầu trong làn sóng M&A. Từ tháng 11/2024 đến nay, BaF đã thực hiện tổng cộng 15 thương vụ sáp nhập, trong đó có 7 công ty được mua lại chỉ tính riêng từ đầu năm 2025. Mới đây nhất, BaF công bố nhận chuyển nhượng 50% vốn góp tại Công ty TNHH Chăn nuôi Khôi Dương – đơn vị sở hữu trang trại nuôi lợn rộng 33 ha tại tỉnh Đắk Nông.
Chuỗi đầu tư này là một phần trong chiến lược phát triển mô hình chăn nuôi khép kín theo tiêu chuẩn 3F (Feed – Farm – Food). BaF đặt mục tiêu đạt sản lượng 1,65 triệu con lợn thịt trong năm 2025, tăng lên 2,74 triệu con vào năm 2026. Đến năm 2030, doanh nghiệp hướng tới mục tiêu 10 triệu con, trở thành đơn vị chăn nuôi lợn 3F hàng đầu tại Việt Nam.
Doanh nghiệp nội tăng tốc
![]() |
Trong mảng chăn nuôi gia cầm, Hòa Phát dẫn đầu thị trường miền Bắc với sản lượng 330 triệu quả trứng gà sạch năm 2024. |
Tập đoàn Hòa Phát (Hòa Phát) – sau một thập kỷ đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp – hiện nằm trong top 15 doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi lớn nhất cả nước. Trong mảng chăn nuôi gia cầm, Hòa Phát dẫn đầu thị trường miền Bắc với sản lượng 330 triệu quả trứng gà sạch năm 2024, trung bình hơn 900.000 quả mỗi ngày. Mảng chăn nuôi lợn của Hòa Phát cũng ghi nhận kết quả tích cực khi vượt chỉ tiêu sản lượng đề ra.
Tập đoàn Dabaco Việt Nam (Dabaco) đang triển khai kế hoạch nâng tổng đàn lên 60.000 con lợn nái và 1,5 triệu con lợn thịt. Đồng thời, Dabaco giảm phụ thuộc vào các trang trại quy mô nhỏ và đẩy mạnh đầu tư các dự án mới trong lĩnh vực chăn nuôi, sản xuất thức ăn, cũng như phát triển sản phẩm thực phẩm giá trị gia tăng như trứng gà vỏ xanh và trứng ăn liền Devi.
Công ty Cổ phần Masan MEATLife (Masan MEATLife) tiếp tục chú trọng mảng chế biến thịt. Trong năm 2025, công ty đặt mục tiêu doanh thu từ 8.250 đến 8.749 tỷ đồng. Về dài hạn, Masan MEATLife hướng tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp chế biến thịt có thương hiệu với doanh thu 2 tỷ USD.
Theo các chuyên gia, Việt Nam không chỉ sở hữu thị trường nội địa với hơn 100 triệu dân mà còn đón hàng chục triệu lượt khách quốc tế mỗi năm. Đồng thời, các cơ hội xuất khẩu cũng ngày càng mở rộng nhờ cải thiện chất lượng và tiêu chuẩn thực phẩm.
Trong bối cảnh nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao và xu hướng chuỗi cung ứng khép kín trở thành chuẩn mực, các doanh nghiệp nội địa có tiềm năng lớn để mở rộng quy mô, nâng cao năng lực cạnh tranh và vươn ra thị trường khu vực cũng như toàn cầu.
![]() |
![]() |
![]() |
Có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục
Tin khác

HDBank Green Marathon 2025 - Điểm hẹn của những bước chân xanh và nhịp sống số

Chỉ thị 24: Cú hích cho thị trường công nghệ định danh số

Mexico siết ưu đãi, doanh nghiệp dệt may Việt Nam phải khẩn trương cập nhật thông tin

Thách thức và cơ hội tái cấu trúc thị trường xuất khẩu gạo Việt Nam

Tiềm năng từ mô hình du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm OCOP

Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Đà tăng nối dài, IPO “khủng” hâm nóng dòng tiền trên thị trường chứng khoán

Thương hiệu quốc gia định hình từ bản lĩnh doanh nghiệp

Sữa ngoại "đổ bộ", ngành chăn nuôi bò sữa Việt Nam gặp khó
