Cà phê bước vào chu kỳ tăng giá mới?

Sau nhiều ngày trồi sụt thất thường, tuần này giá cà phê 2 sàn đều tăng, mở ra hy vọng cho những người nắm giữ cà phê về chu kỳ tăng giá mới.
Tuyển chọn cà phê Arabica ngon nhất Việt Nam giữa lúc giá cà phê “nóng bỏng tay” Giá cà phê liên tục tăng sốc, nhiều quán cafe ở Hà Nội rục rịch tăng giá Vì sao giá cà phê mất đến 30.000 đồng/kg chỉ trong một tuần?
Cà phê bước vào chu kỳ tăng giá mới?
Cà phê bước vào chu kỳ tăng giá mới?

Giá cà phê đã đồng loạt tăng mạnh

Kết phiên giao dịch tuần này giá cà phê đồng loạt tăng mạnh. Giá cà phê Robusta trên sàn ICE Futures Europe London kỳ hạn giao hàng tháng 7/2024 tăng 98 USD, giao dịch tại 3.518 USD/tấn. Kỳ hạn giao hàng tháng 9/2024 tăng 97 USD giao dịch tại 3.453 USD/tấn. Khối lượng giao dịch thấp.

Giá cà phê Arabica trên sàn ICE Futures US New York tăng mạnh, kỳ hạn giao hàng tháng 7/2024 tăng 8,7 Cent, giao dịch tại 206,6 Cent/lb. Trong khi, kỳ hạn giao tháng 9/2024 tăng 8,5 Cent, giao dịch tại 205,45 Cent/lb. Khối lượng giao dịch thấp.

Mở đầu tuần này, giá cà phê đã có phiên giao dịch sôi nổi, tuy nhiên sau đó đã dần đảo chiều và cuối cùng thúc thủ ở mức thấp do tồn kho cà phê trên sàn hồi phục.

Ngày giữa tuần, cà phê 2 sàn giảm nhẹ khi tồn kho tiếp tục tăng. Theo ghi nhận từ nhiều đơn vị, người dân Brazil đã bán được gần hết sản lượng vụ cà phê 23/24.

Tổng kết tuần, giá cà phê Robusta giao hàng tháng 7 tăng rất mạnh 98 USD, chính thức đóng cửa trên mức 3.500 USD/tấn sau gần 10 phiên giao dịch gần như đi ngang. Trong khi, giá cà phê Arabica cũng không chịu thua kém, với mức tăng 8,70 Cent/pound.

Những biến động trồi sụt cuối tuần của thị trường cà phê thế giới được giới phân tích nhận định, chưa nói lên điều gì, bởi cả hai thị trường đều vẫn đang bị đóng trong một khung hẹp và chưa thực sự có tín hiệu để đi về một hướng nào trong suốt tuần qua.

Giá trên cả hai sàn London và New York tăng trở lại trong khi thời tiết khô hạn, lượng mưa thấp đáng kể đang trực tiếp ảnh hưởng đến kỳ vọng sản lượng của cả nguồn Việt Nam và Brazil trong vụ tới.

Cơ quan Thời tiết quốc gia Việt Nam cho biết, thống kê lượng mưa trong thời gian này dù đã đều đặn hơn, góp phần "giải khát" cho cây trồng, nhưng vẫn thấp hơn 41% so với mức trung bình lịch sử. Trong khi đó, Cơ quan khí tượng Brazil Somar Meteorologia cũng báo cáo cho biết khu vực trồng cà phê chính của nước này - Minas Gerais không nhận được lượng trong tuần qua và đã qua 3 tuần không có mưa trong vùng này.

Cà phê trong nước tăng 3.500 đồng/kg trong một tuần

Cà phê bước vào chu kỳ tăng giá mới?
Thị trường trong nước thêm trung bình 3.500 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 19/5 trong khoảng 103.300 - 104.000 đồng/kg. Tuần này cà phê 2 sàn tham chiếu đều tăng, giúp thị trường trong nước thêm trung bình 3.500 đồng/kg.

Tại huyện Di Linh, Lâm Hà, Bảo Lộc (Lâm Đồng) giá cà phê hôm nay được thu mua với mức 103.300 đồng/kg.

Tại huyện Cư M'gar (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay ở mức 103.900 đồng/kg. Tại huyện Ea H'leo (Đắk Lắk), Buôn Hồ (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay được thu mua cùng mức 103.800 đồng/kg.

Tương tự tại tỉnh Đắk Nông, giá cà phê hôm nay thu mua ở mức 104.000 đồng/kg tại Gia Nghĩa và 104.000 đồng/kg ở Đắk R'lấp.

Tại tỉnh Gia Lai, giá cà phê hôm nay ở mức 103.400 đồng/kg (Chư Prông), ở Pleiku và La Grai cùng giá 103.300 đồng/kg.

Còn giá cà phê hôm nay tại tỉnh Kon Tum được thu mua với mức 103.400 đồng/kg.

Thị trường cà phê trong nước giữ ổn định so với cùng thời điểm hôm qua.

Chuyên gia Nguyễn Quang Bình nhận định, những thông tin tích cực của nền kinh tế Mỹ những ngày qua củng cố hy vọng về 1 đợt cắt giảm lãi suất của Fed. Điều này gây tác động lên các sàn hàng hoá, trong đó có cà phê. Đà tăng của cà phê tuần này không nhờ vào yếu tố cung cầu, mà chủ yếu dựa trên niềm tin về một chính sách tiền tệ mềm dẻo hơn từ Mỹ sang đến châu Âu.

Theo nhận định mới nhất của Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), nhu cầu cà phê trên thế giới trong các tháng còn lại của quý 2/2024 sẽ vẫn ở mức cao, hỗ trợ tích cực cho diễn biến giá trong nước.

Trong tháng 4, giá cà phê xuất khẩu của Việt Nam đạt bình quân 3.768 USD/tấn, tăng 6% so với tháng trước và tăng 54,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính chung 4 tháng đầu năm, giá xuất khẩu tăng 49,1% lên mức bình quân 3.389 USD/tấn.

Giữ uy tín cho cà phê Việt Nam khi giá xuất khẩu tăng cao Giữ uy tín cho cà phê Việt Nam khi giá xuất khẩu tăng cao
Giải mã hiện tượng giá cà phê liên tục lập đỉnh mới Giải mã hiện tượng giá cà phê liên tục lập đỉnh mới
Lo ngại thiếu nguồn cung, giá cà phê xuất khẩu tăng vọt Lo ngại thiếu nguồn cung, giá cà phê xuất khẩu tăng vọt
Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Chờ đợi chung cư giảm giá là điều rất khó xảy ra

Chờ đợi chung cư giảm giá là điều rất khó xảy ra

Thị trường bất động sản có dấu hiệu phục hồi trong những tháng đầu năm.Tuy nhiên, theo các chuyên gia, chờ đợi chung cư giảm giá là điều rất khó xảy ra vì nguồn cung chưa thể cải thiện nhanh chóng.
Lực mua quá yếu có khiến giá tiêu giảm sốc?

Lực mua quá yếu có khiến giá tiêu giảm sốc?

Giá tiêu hôm nay tại các vùng trồng trọng điểm trên cả nước tiếp tục đi ngang ngày thứ 2 liên tiếp. So với cuối tuần trước, giá tiêu hiện tăng nhẹ 1.000 – 3.000 đồng/kg.
Sản lượng vải thiều Hải Dương giảm đáng kể

Sản lượng vải thiều Hải Dương giảm đáng kể

Cây vải là cây lâu năm trọng điểm của tỉnh Hải Dương. Tuy nhiên thời tiết không thuận lợi cho cây vải ra hoa, đậu quả nên sản lượng vải ước giảm 21,8%.
Nguồn cung tăng sẽ giải nhiệt "cơn khát" nhà ở xã hội

Nguồn cung tăng sẽ giải nhiệt "cơn khát" nhà ở xã hội

Vừa qua, nhiều dự án nhà ở xã hội tại Hà Nội được đề xuất, phê duyệt. Các chuyên gia kỳ vọng nguồn cung tăng sẽ kéo mặt bằng giá nhà đi xuống.
Giá tiêu trong thời gian tới có thể vượt 250.000 đồng/kg?

Giá tiêu trong thời gian tới có thể vượt 250.000 đồng/kg?

Tổng kết tuần, giá tiêu trong nước tăng 1.000 - 3.000 đồng/kg, cao nhất tại các tỉnh Tây Nguyên. Qua đó, giá tiêu trung bình trên cả nước đạt 158.000 đồng/kg.
Sầu riêng thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu rau quả tăng mạnh

Sầu riêng thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu rau quả tăng mạnh

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 6 kim ngạch xuất khẩu rau quả đạt 775 triệu USD, tăng 1% so với tháng trước nhưng tăng tới 16,7 % so với cùng kỳ năm 2023.
Top 6 tivi màn hình lớn "cực đã" cho mùa EURO 2024

Top 6 tivi màn hình lớn "cực đã" cho mùa EURO 2024

Để tận hưởng trọn vẹn bầu không khí sôi động của giải đấu EURO 2024, còn gì tuyệt vời hơn khi được theo dõi các trận đấu trên một chiếc tivi màn hình lớn với hình ảnh sắc nét, âm thanh sống động?
Tiêu thụ điện lên mức kỷ lục 1,025 tỷ kWh, vì sao thuỷ điện vẫn xả lũ?

Tiêu thụ điện lên mức kỷ lục 1,025 tỷ kWh, vì sao thuỷ điện vẫn xả lũ?

Sản lượng tiêu thụ toàn quốc lên mức kỷ lục 1,025 tỷ kWh vào ngày 14/6. Thông thường các thuỷ điện phải tiết kiệm và tích trữ nước để dành cho phát điện, nhưng lại xảy ra tình trạng liên tục xả lũ. Vì sao lại như vậy?
Giá vàng nhẫn tăng vọt 600.000 đồng/lượng

Giá vàng nhẫn tăng vọt 600.000 đồng/lượng

Giá vàng nhẫn sáng nay tiếp tục ghi nhận mức tăng vọt tới 600.000 đồng/lượng, lên mức 76,3 triệu đồng/lượng. Giá nhẫn tròn trơn chỉ kém giá vàng SJC gần 700.000 đồng/lượng, mức thấp nhất từ trước tới nay.
Top 4 "chiến binh" máy tính bảng khuấy đảo thị trường tháng 5/2024

Top 4 "chiến binh" máy tính bảng khuấy đảo thị trường tháng 5/2024

Máy tính bảng là một thiết bị di động có màn hình cảm ứng lớn, thường được sử dụng để đọc sách điện tử, chơi trò chơi, duyệt web, xem video và kiểm tra email. Dưới đây là top những chiếc máy tính bảng bán chạy trong tháng 5/2024.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động