Bùng nổ khuyến mại, giảm giá tại các siêu thị dịp Tết

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn nhưng sức mua vẫn chưa tăng trưởng như kỳ vọng, các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội đã tổ chức nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá khủng để kích cầu tiêu dùng.
Siêu thị cho xôi gấc, nem rán, thịt kho tàu… vào menu hàng Tết, khách hàng đúng là “sướng như tiên” Hưng Yên bình ổn thị trường, đảm bảo hàng Tết phục vụ nhân dân Bước vào cao điểm Tết, siêu thị, tiểu thương vẫn than ế ẩm
các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội đã tổ chức nhiều chương trình khuyến mại
Các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội đã tổ chức nhiều chương trình khuyến mại.

Hệ thống phân phối chạy đua với khuyến mại

Trên địa bàn thành phố hiện có 29 hệ thống trung tâm thương mại, 137 hệ thống siêu thị, 453 hệ thống chợ, 997 chuỗi cung ứng thực phẩm nông lâm, thủy sản, 100 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, trên 2.000 cửa hàng tiện lợi và hàng chục nghìn cửa hàng tạp hoá.

Các kênh bán hàng đa phương tiện gồm 34 sàn thương mại điện tử và các kênh bán hàng qua điện thoại, website, ứng dụng mua hàng,... của hệ thống phân phối truyền thống trên địa bàn.

Theo báo cáo của Sở Công Thương TP. Hà Nội, đơn vị đã hướng dẫn, tiếp nhận hơn 3.000 chương trình khuyến mại trong dịp Tết Nguyên đán 2024 của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.

Hiện nay, các hệ thống phân phối đã triển khai nhiều chương trình ưu đãi, kích cầu tiêu dùng. Tại hệ thống siêu thị Co.op Mart, từ nay đến ngày 9/2 tổ chức chương trình mua nhiều ưu đãi lớn giảm giá chỉ còn 0 đồng đến 149.000 đồng cho hàng loạt sản phẩm chăm sóc nhà cửa, đồ gia dụng, thực phẩm... Cụ thể, màng bọc thực phẩm Laspalm 368-0.3x250m chỉ có 0 đồng, màng bọc thực phẩm PE 0.3x150m chỉ có 0 đồng/hộp, gối nằm có vỏ cotton phối màu 40x60cm Hometex chỉ có 0 đồng/cái, nước giat59 Lix loại túi 3,35kg chỉ có 0 đồng/túi, nước uống thể thao Aquarius/Aquarius Zero 390ml chỉ có 4.500 đồng/chai, mì soba tươi tam giác mạch loại 150g chỉ có 5.000 đồng/gói... khi mua các sản phẩm 2,4,6... cùng loại.

Đồng thời, Co.op Mart giảm giá sườn non đông lạnh Trustfarm 500g còn 68.000 đồng/kg, bí đao giảm 30%, táo bi đỏ Mỹ/Ban Lan giảm 20%, dầu hào chay Lee Kum Kee chai thuỷ tinh 255g còn 26.500 đồng/chai, sữa chua uống tổ yến Nestle cam/dâu gói 75ml còn 5.000 đồng/gói, thực phẩm bổ sung trà chanh & sả/trà đào và hạt chia Fuzetea 1l còn 10.200 đồng/chai.

Với hoá đơn mua sắm trên 400.000 đồng trở lên, khách hàng được mua các sản phẩm sau với giá ưu đãi gồm sữa tắm Purite còn 175.000 đồng/chai, nước xả Downy oải hương túi 3.5l còn 182.000 đồng/túi, nước xả Confort đậm đặc túi 3.8l còn 182.000 đồng/túi, giấy vệ sinh Premier Deluxe còn 56.000 đồng/lốc, nước giặt Omo Matic cửa trước Comfort Lavender loại túi 3.6kg còn 159.000 đồng/túi, gạo giống Nhật Co.op Select 5kg còn 99.000 đồng/túi, dầu thực vật Co.op Select 5l còn 154.000 đồng/chai.

Tương tự, từ nay đến 9/2, hệ thống siêu thị GO! và Big C triển khai chương trình khuyến mãi đặc biệt "Tết Rồng Vàng - Rước Lộc Vàng" với hàng ngàn ưu đãi, giảm giá lên đến 50%. Các loại bánh mứt Tết như bánh tét, bánh chưng, bánh dẻo, mứt,... được giảm giá lên đến 36%; Các loại thực phẩm đóng gói như kiệu chua, kim chi, sản phẩm khô các loại như thịt bò gác bếp, lạp xưởng… được giảm giá lên đến 28%.

Đặc biệt, hệ thống sieu thị GO! và Big C còn giảm giá loại hải sản và rau củ lên đến trên 20%, cụ thể thịt hến giảm giá 29%, thịt ba chỉ CP giảm từ 159.000 đồng xuống còn 139.000 đồng/kg, cá ba sa cắt khúc giảm từ 70.000 đồng/kg, xuống còn 59.000 đồng/kg…

Cũng trong thời gian này, Công ty WinCommerce (doanh nhiệp quản lý và khai thác hệ thống siêu thị Winmart) triển khai chương trình “Siêu sale chạm đỉnh – Vẹn tròn vị Xuân” mang tới ưu đãi lên đến 50% cho người tiêu dùng khi mua sắm những mặt hàng thiết yếu dịp Tết Giáp Thìn. Bên cạnh đó, còn là chương trình Hội viên WIN tiết kiệm 20% khi mua các sản phẩm từ MEATDeli và WinEco, cụ thể là giảm giá lên tới 50% cho đa dạng ngành hàng.

Không lo thiếu hàng, huy động 100% nhân sự phục vụ nhân dân

tập trung 100% nhân sự phục vụ tại siêu thị
Tập trung 100% nhân sự phục vụ tại siêu thị. Ảnh Đức Duy

Tại Hội nghị về công tác chuẩn bị hàng hoá phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ông Nguyễn Thế Hiệp - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hà Nội cho biết, đơn vị đã vận động và phê duyệt 32 đơn vị tham gia Chương trình cung ứng các mặt hàng hoá bình ổn tới hơn 14.530 điểm bán.

Sở đã chỉ đạo các đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn xây dựng kế hoạch chuẩn bị hàng hoá hóa với tổng lượng hàng hoá hóa thiết yếu phục vụ 3 tháng trước, trong và sau Tết gồm: 292,95 nghìn tấn gạo; 58,5 nghìn tấn thịt lợn; 19,5 nghìn tấn thịt gia cầm; 16,2 nghìn tấn thịt bò; 390 triệu quả trứng gia cầm; 325,5 nghìn tấn rau củ; 16,2 nghìn tấn thủy sản; 157 nghìn tấn trái cây… Ước tính tổng giá trị hàng hoá hóa phục vụ Tết trên địa bàn đạt khoảng 40.900 tỷ đồng, tăng khoảng 10% so với năm 2023.

Nói về phương án mở cửa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân dịp cận Tết, Phó Tổng Giám đốc WinCommerce Nguyễn Tiến Dũng cho biết siêu thị sẽ mở cửa đến 12h trưa ngày 30 Tết và mở lại vào mùng 4 Tết.

“Đơn vị tập trung 100% nhân sự phục vụ tại siêu thị và có gia tăng thời gian mở cửa hằng ngày tới 23h để người dân được mua sắm thoải mái hơn. Cùng đó, sẵn sàng phương án logistics, bảo đảm không thiếu hàng trong dịp Tết này”, ông Dũng nói.

Ngoài bán hàng trực tiếp, siêu thị Winmart cũng luôn duy trì liên kết với khách hàng qua nhiều kênh, trong đó có kênh bán hàng online để phục vụ nhu cầu của khách hàng tốt hơn.

Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền giám đốc Sở Công Thương Hà Nội thông tin, nắm bắt tình hình và đi kiểm tra thực tế cho thấy các doanh nghiệp đã chấp hành rất nghiêm túc chỉ đạo của thành phố.

Theo đó, các siêu thị đã chuẩn bị lượng hàng hóa phong phú, đa dạng để phục vụ nhu cầu của người dân. Đáng chú ý, chủng loại, mẫu mã hàng Việt Nam rất tốt và xuất hiện nhiều trên các giá kệ của các siêu thị.

“Hàng Việt đang chiếm ưu thế trong dịp Tết Nguyên đán năm nay khi tại các siêu thị tỷ lệ hàng Việt đạt trên 90%. Mẫu mã đẹp hơn, chất lượng tốt hơn, giá hợp lý hơn. Đây là nhận xét của rất nhiều hệ thống phân phối và cả người tiêu dùng,” bà Trần Thị Phương Lan chia sẻ.

Khởi động Tuần lễ Khởi động Tuần lễ ''Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam''
Nông sản Việt Nam đang chiếm ưu thế tại các siêu thị Nhật Bản Nông sản Việt Nam đang chiếm ưu thế tại các siêu thị Nhật Bản
Yume Kids xây dựng phát triển – điểm đến người tiêu dùng Yume Kids xây dựng phát triển – điểm đến người tiêu dùng
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá cà phê trong nước tăng nhẹ, thị trường quốc tế phục hồi mạnh

Giá cà phê trong nước tăng nhẹ, thị trường quốc tế phục hồi mạnh

Giá cà phê tại khu vực Tây Nguyên sáng 6/6 tăng nhẹ so với hôm qua, trong khi thị trường thế giới ghi nhận mức tăng mạnh trên cả hai sàn do hoạt động mua bù bán khống và đồng Real Brazil tăng giá.
Giá xăng dầu điều chỉnh tăng nhẹ, Quỹ bình ổn tiếp tục không chi

Giá xăng dầu điều chỉnh tăng nhẹ, Quỹ bình ổn tiếp tục không chi

Chiều 5-6, Liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định điều chỉnh giá xăng dầu với xu hướng tăng nhẹ ở hầu hết các mặt hàng. Đáng chú ý, kỳ điều hành lần này tiếp tục không sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu.
Làn gió mới cho nhà ở xã hội: Người thu nhập thấp sắp dễ dàng mua nhà hơn

Làn gió mới cho nhà ở xã hội: Người thu nhập thấp sắp dễ dàng mua nhà hơn

Trong bối cảnh nhu cầu nhà ở ngày càng bức thiết, đặc biệt với người thu nhập thấp tại đô thị, Chính phủ đang xem xét hàng loạt giải pháp nhằm nới lỏng chính sách nhà ở xã hội. Những thay đổi dự kiến sẽ mở ra cơ hội an cư cho hàng triệu người dân, đồng thời khơi thông dòng vốn, thúc đẩy thị trường bất động sản phục hồi bền vững.
Giá xăng dầu trong nước đồng loạt tăng, RON 95 áp sát mốc 20.000 đồng/lít

Giá xăng dầu trong nước đồng loạt tăng, RON 95 áp sát mốc 20.000 đồng/lít

Giá xăng dầu tại kỳ điều hành hôm nay (5/6) được điều chỉnh tăng nhẹ từ 70 – 290 đồng/lít (trừ dầu mazut). Giá xăng RON 95 áp sát mốc 20.000 đồng/lít.
Giá vàng SJC vọt lên gần 118 triệu đồng/lượng, chuyên gia kiến nghị cải tổ chính sách

Giá vàng SJC vọt lên gần 118 triệu đồng/lượng, chuyên gia kiến nghị cải tổ chính sách

Sáng 5/6, giá vàng miếng SJC tiếp tục lập đỉnh mới khi vượt ngưỡng 117 triệu đồng/lượng, nới rộng khoảng cách với giá thế giới lên hơn 10 triệu đồng. Diễn biến tăng nóng cùng bất ổn kéo dài đặt ra yêu cầu cấp thiết về cải cách chính sách, từ bỏ cơ chế hành chính cứng nhắc để hình thành thị trường vàng vận hành theo quy luật.
Giá tiêu trong nước ổn định, xuất khẩu giảm sản lượng nhưng tăng mạnh giá trị

Giá tiêu trong nước ổn định, xuất khẩu giảm sản lượng nhưng tăng mạnh giá trị

Giá tiêu nội địa tiếp tục duy trì ở mức cao trong khi giá xuất khẩu tại các quốc gia sản xuất lớn biến động trái chiều. Tại Việt Nam, sản lượng tiêu xuất khẩu giảm nhưng giá trị lại tăng gần 40% nhờ giá xuất khẩu bình quân tăng vọt.
Giá cà phê phục hồi trên sàn quốc tế, giảm mạnh trong nước

Giá cà phê phục hồi trên sàn quốc tế, giảm mạnh trong nước

Sự tăng giá của đồng Real Brazil đã hỗ trợ thị trường cà phê thế giới phục hồi nhẹ trong phiên giao dịch sáng 5/6, song giá cà phê trong nước lại ghi nhận mức giảm mạnh do áp lực từ nguồn cung và chi phí tăng cao.
Khai phá ‘mỏ vàng’ triệu đô từ peptide da, vảy cá

Khai phá ‘mỏ vàng’ triệu đô từ peptide da, vảy cá

Từ vảy cá, da cá tưởng chừng bỏ đi, Việt Nam có thể tạo ra hàng trăm kg protein quý giá – nguyên liệu quan trọng trong ngành thực phẩm chức năng toàn cầu. Khi enzym và men lactic được ứng dụng đúng cách, phụ phẩm thủy sản không chỉ ngăn lãng phí, mà còn mở ra hướng đi hiệu quả, bền vững, giúp nâng tầm chuỗi giá trị ngành cá Việt Nam.
SJC cao hơn vàng nhẫn tới 3,6 triệu đồng/lượng dù cùng chất lượng

SJC cao hơn vàng nhẫn tới 3,6 triệu đồng/lượng dù cùng chất lượng

Giá vàng trong nước tiếp tục xu hướng giảm bất chấp giá thế giới đi lên. Đáng chú ý, mức chênh lệch giữa vàng miếng SJC và vàng nhẫn hiện đã lên đến 3,6 triệu đồng mỗi lượng, làm dấy lên lo ngại về tính minh bạch và hiệu quả trong quản lý thị trường.
Giá tiêu giảm nhẹ, xuất khẩu tháng 5 vẫn ảm đạm

Giá tiêu giảm nhẹ, xuất khẩu tháng 5 vẫn ảm đạm

Giá tiêu trong nước ngày 4/6 giảm trở lại sau đợt tăng ngắn, trong bối cảnh xuất khẩu tháng 5 tiếp tục sụt giảm cả về sản lượng và giá trị. Dù thị trường thế giới chưa ghi nhận biến động mới, tâm lý thận trọng vẫn chi phối toàn ngành.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động