Bùng nổ khuyến mại, giảm giá tại các siêu thị dịp Tết

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn nhưng sức mua vẫn chưa tăng trưởng như kỳ vọng, các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội đã tổ chức nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá khủng để kích cầu tiêu dùng.
Siêu thị cho xôi gấc, nem rán, thịt kho tàu… vào menu hàng Tết, khách hàng đúng là “sướng như tiên” Hưng Yên bình ổn thị trường, đảm bảo hàng Tết phục vụ nhân dân Bước vào cao điểm Tết, siêu thị, tiểu thương vẫn than ế ẩm
các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội đã tổ chức nhiều chương trình khuyến mại
Các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội đã tổ chức nhiều chương trình khuyến mại.

Hệ thống phân phối chạy đua với khuyến mại

Trên địa bàn thành phố hiện có 29 hệ thống trung tâm thương mại, 137 hệ thống siêu thị, 453 hệ thống chợ, 997 chuỗi cung ứng thực phẩm nông lâm, thủy sản, 100 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, trên 2.000 cửa hàng tiện lợi và hàng chục nghìn cửa hàng tạp hoá.

Các kênh bán hàng đa phương tiện gồm 34 sàn thương mại điện tử và các kênh bán hàng qua điện thoại, website, ứng dụng mua hàng,... của hệ thống phân phối truyền thống trên địa bàn.

Theo báo cáo của Sở Công Thương TP. Hà Nội, đơn vị đã hướng dẫn, tiếp nhận hơn 3.000 chương trình khuyến mại trong dịp Tết Nguyên đán 2024 của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.

Hiện nay, các hệ thống phân phối đã triển khai nhiều chương trình ưu đãi, kích cầu tiêu dùng. Tại hệ thống siêu thị Co.op Mart, từ nay đến ngày 9/2 tổ chức chương trình mua nhiều ưu đãi lớn giảm giá chỉ còn 0 đồng đến 149.000 đồng cho hàng loạt sản phẩm chăm sóc nhà cửa, đồ gia dụng, thực phẩm... Cụ thể, màng bọc thực phẩm Laspalm 368-0.3x250m chỉ có 0 đồng, màng bọc thực phẩm PE 0.3x150m chỉ có 0 đồng/hộp, gối nằm có vỏ cotton phối màu 40x60cm Hometex chỉ có 0 đồng/cái, nước giat59 Lix loại túi 3,35kg chỉ có 0 đồng/túi, nước uống thể thao Aquarius/Aquarius Zero 390ml chỉ có 4.500 đồng/chai, mì soba tươi tam giác mạch loại 150g chỉ có 5.000 đồng/gói... khi mua các sản phẩm 2,4,6... cùng loại.

Đồng thời, Co.op Mart giảm giá sườn non đông lạnh Trustfarm 500g còn 68.000 đồng/kg, bí đao giảm 30%, táo bi đỏ Mỹ/Ban Lan giảm 20%, dầu hào chay Lee Kum Kee chai thuỷ tinh 255g còn 26.500 đồng/chai, sữa chua uống tổ yến Nestle cam/dâu gói 75ml còn 5.000 đồng/gói, thực phẩm bổ sung trà chanh & sả/trà đào và hạt chia Fuzetea 1l còn 10.200 đồng/chai.

Với hoá đơn mua sắm trên 400.000 đồng trở lên, khách hàng được mua các sản phẩm sau với giá ưu đãi gồm sữa tắm Purite còn 175.000 đồng/chai, nước xả Downy oải hương túi 3.5l còn 182.000 đồng/túi, nước xả Confort đậm đặc túi 3.8l còn 182.000 đồng/túi, giấy vệ sinh Premier Deluxe còn 56.000 đồng/lốc, nước giặt Omo Matic cửa trước Comfort Lavender loại túi 3.6kg còn 159.000 đồng/túi, gạo giống Nhật Co.op Select 5kg còn 99.000 đồng/túi, dầu thực vật Co.op Select 5l còn 154.000 đồng/chai.

Tương tự, từ nay đến 9/2, hệ thống siêu thị GO! và Big C triển khai chương trình khuyến mãi đặc biệt "Tết Rồng Vàng - Rước Lộc Vàng" với hàng ngàn ưu đãi, giảm giá lên đến 50%. Các loại bánh mứt Tết như bánh tét, bánh chưng, bánh dẻo, mứt,... được giảm giá lên đến 36%; Các loại thực phẩm đóng gói như kiệu chua, kim chi, sản phẩm khô các loại như thịt bò gác bếp, lạp xưởng… được giảm giá lên đến 28%.

Đặc biệt, hệ thống sieu thị GO! và Big C còn giảm giá loại hải sản và rau củ lên đến trên 20%, cụ thể thịt hến giảm giá 29%, thịt ba chỉ CP giảm từ 159.000 đồng xuống còn 139.000 đồng/kg, cá ba sa cắt khúc giảm từ 70.000 đồng/kg, xuống còn 59.000 đồng/kg…

Cũng trong thời gian này, Công ty WinCommerce (doanh nhiệp quản lý và khai thác hệ thống siêu thị Winmart) triển khai chương trình “Siêu sale chạm đỉnh – Vẹn tròn vị Xuân” mang tới ưu đãi lên đến 50% cho người tiêu dùng khi mua sắm những mặt hàng thiết yếu dịp Tết Giáp Thìn. Bên cạnh đó, còn là chương trình Hội viên WIN tiết kiệm 20% khi mua các sản phẩm từ MEATDeli và WinEco, cụ thể là giảm giá lên tới 50% cho đa dạng ngành hàng.

Không lo thiếu hàng, huy động 100% nhân sự phục vụ nhân dân

tập trung 100% nhân sự phục vụ tại siêu thị
Tập trung 100% nhân sự phục vụ tại siêu thị. Ảnh Đức Duy

Tại Hội nghị về công tác chuẩn bị hàng hoá phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ông Nguyễn Thế Hiệp - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hà Nội cho biết, đơn vị đã vận động và phê duyệt 32 đơn vị tham gia Chương trình cung ứng các mặt hàng hoá bình ổn tới hơn 14.530 điểm bán.

Sở đã chỉ đạo các đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn xây dựng kế hoạch chuẩn bị hàng hoá hóa với tổng lượng hàng hoá hóa thiết yếu phục vụ 3 tháng trước, trong và sau Tết gồm: 292,95 nghìn tấn gạo; 58,5 nghìn tấn thịt lợn; 19,5 nghìn tấn thịt gia cầm; 16,2 nghìn tấn thịt bò; 390 triệu quả trứng gia cầm; 325,5 nghìn tấn rau củ; 16,2 nghìn tấn thủy sản; 157 nghìn tấn trái cây… Ước tính tổng giá trị hàng hoá hóa phục vụ Tết trên địa bàn đạt khoảng 40.900 tỷ đồng, tăng khoảng 10% so với năm 2023.

Nói về phương án mở cửa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân dịp cận Tết, Phó Tổng Giám đốc WinCommerce Nguyễn Tiến Dũng cho biết siêu thị sẽ mở cửa đến 12h trưa ngày 30 Tết và mở lại vào mùng 4 Tết.

“Đơn vị tập trung 100% nhân sự phục vụ tại siêu thị và có gia tăng thời gian mở cửa hằng ngày tới 23h để người dân được mua sắm thoải mái hơn. Cùng đó, sẵn sàng phương án logistics, bảo đảm không thiếu hàng trong dịp Tết này”, ông Dũng nói.

Ngoài bán hàng trực tiếp, siêu thị Winmart cũng luôn duy trì liên kết với khách hàng qua nhiều kênh, trong đó có kênh bán hàng online để phục vụ nhu cầu của khách hàng tốt hơn.

Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền giám đốc Sở Công Thương Hà Nội thông tin, nắm bắt tình hình và đi kiểm tra thực tế cho thấy các doanh nghiệp đã chấp hành rất nghiêm túc chỉ đạo của thành phố.

Theo đó, các siêu thị đã chuẩn bị lượng hàng hóa phong phú, đa dạng để phục vụ nhu cầu của người dân. Đáng chú ý, chủng loại, mẫu mã hàng Việt Nam rất tốt và xuất hiện nhiều trên các giá kệ của các siêu thị.

“Hàng Việt đang chiếm ưu thế trong dịp Tết Nguyên đán năm nay khi tại các siêu thị tỷ lệ hàng Việt đạt trên 90%. Mẫu mã đẹp hơn, chất lượng tốt hơn, giá hợp lý hơn. Đây là nhận xét của rất nhiều hệ thống phân phối và cả người tiêu dùng,” bà Trần Thị Phương Lan chia sẻ.

Khởi động Tuần lễ Khởi động Tuần lễ ''Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam''
Nông sản Việt Nam đang chiếm ưu thế tại các siêu thị Nhật Bản Nông sản Việt Nam đang chiếm ưu thế tại các siêu thị Nhật Bản
Yume Kids xây dựng phát triển – điểm đến người tiêu dùng Yume Kids xây dựng phát triển – điểm đến người tiêu dùng
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bộ Công Thương và Shopee khởi động chương trình xuất khẩu số “Vietnam Everywhere”

Bộ Công Thương và Shopee khởi động chương trình xuất khẩu số “Vietnam Everywhere”

Một thỏa thuận hợp tác giữa Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) và Shopee vừa được ký tại Singapore, mở ra chương trình hỗ trợ hai năm nhằm giúp doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs) Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu trực tuyến vào thị trường ASEAN – khu vực đang tăng trưởng nhanh về thương mại số.
Đà Lạt hướng tới vị thế “Thủ phủ Cà phê toàn cầu”

Đà Lạt hướng tới vị thế “Thủ phủ Cà phê toàn cầu”

Lễ hội Di sản Cà phê Toàn cầu 2025 lần đầu tiên được công bố tại TP.HCM được xem là bước khởi động chiến lược nhằm đưa Đà Lạt trở thành trung tâm trải nghiệm, văn hóa và kinh tế cà phê đặc sản hàng đầu thế giới. Tỉnh Lâm Đồng đặt mục tiêu định vị cà phê như một di sản và động lực phát triển mới của địa phương.
Toyota Hilux 2026: Thay đổi toàn diện, giá dự kiến chạm ngưỡng 1,1 tỷ đồng

Toyota Hilux 2026: Thay đổi toàn diện, giá dự kiến chạm ngưỡng 1,1 tỷ đồng

Toyota Hilux 2026 chuẩn bị gia nhập thị trường Việt Nam với hàng loạt nâng cấp mạnh về thiết kế, công nghệ và động cơ. Tuy nhiên, mức giá dự kiến từ 800 triệu đến 1,1 tỷ đồng đang tạo nhiều tranh luận, khi mẫu bán tải thế hệ mới có nguy cơ “lép vế” trước các đối thủ vốn sở hữu bản giá rẻ dưới 700 triệu đồng.
Bộ Công Thương chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng thiên tai găm hàng, tăng giá trục lợi

Bộ Công Thương chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng thiên tai găm hàng, tăng giá trục lợi

Trước tình hình bão, mưa lũ kéo dài tại nhiều tỉnh miền Bắc và Trung, Bộ Công Thương đã chỉ đạo các doanh nghiệp và chính quyền địa phương tăng nguồn dự trữ, vận chuyển hàng hóa thiết yếu, thiết lập điểm bán lưu động, đồng thời siết chặt kiểm soát giá để bảo đảm đời sống người dân vùng bị cô lập.
Vụ Mailisa: Lợi nhuận "khủng" từ mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ

Vụ Mailisa: Lợi nhuận "khủng" từ mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ

Vụ khởi tố vợ chồng chủ chuỗi thẩm mỹ viện Mailisa đang làm lộ rõ một thực tế nhức nhối: kinh doanh mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ có thể tạo ra biên lợi nhuận khổng lồ, thậm chí lên tới 60–70%. Trước khi vướng vòng lao lý, hệ thống Mailisa đã khai thác thị trường này bằng quy mô lớn, doanh thu hàng trăm tỷ đồng mỗi năm.
Nguồn cung rau cuối năm vẫn dồi dào dù Lâm Đồng thiệt hại nặng vì lũ

Nguồn cung rau cuối năm vẫn dồi dào dù Lâm Đồng thiệt hại nặng vì lũ

Dù mưa lớn và xả lũ từ các hồ thủy điện khiến hơn 3.000ha hoa màu tại Lâm Đồng bị ngập úng, ngành nông nghiệp địa phương khẳng định nguồn cung rau phục vụ thị trường cuối năm và Tết Nguyên đán vẫn được đảm bảo.
Giá xăng giảm nhẹ, dầu biến động trái chiều trong kỳ điều hành ngày 20/11

Giá xăng giảm nhẹ, dầu biến động trái chiều trong kỳ điều hành ngày 20/11

Từ 15h ngày 20/11, giá xăng trong nước giảm rất nhẹ theo quyết định điều hành mới của liên Bộ Công Thương – Tài chính, trong khi các mặt hàng dầu ghi nhận mức tăng giảm trái chiều.
Giá rau xanh lập đỉnh mới

Giá rau xanh lập đỉnh mới

Giá rau xanh tại Hà Nội tăng 20–50% chỉ trong vài ngày, khiến nhiều gia đình phải giảm lượng rau trong bữa ăn và thay đổi thói quen đi chợ để tiết kiệm chi tiêu. Nguồn cung giảm mạnh do mưa kéo dài được xem là nguyên nhân chính.
TP.HCM siết chặt kiểm tra sản phẩm dinh dưỡng và bình bú cho trẻ nhỏ

TP.HCM siết chặt kiểm tra sản phẩm dinh dưỡng và bình bú cho trẻ nhỏ

Trước nguy cơ tiềm ẩn từ các sản phẩm dinh dưỡng và vật dụng hỗ trợ nuôi trẻ trên thị trường, TP. Hồ Chí Minh vừa yêu cầu các sở, ngành liên quan tăng cường kiểm tra toàn diện hoạt động sản xuất, kinh doanh và quảng cáo, nhằm bảo đảm chất lượng, an toàn cho trẻ nhỏ và người tiêu dùng.
Sedan hạng B chạy đua giảm giá cuối năm: Cạnh tranh gay gắt, giá nhiều mẫu rơi xuống ngang xe hạng A

Sedan hạng B chạy đua giảm giá cuối năm: Cạnh tranh gay gắt, giá nhiều mẫu rơi xuống ngang xe hạng A

Thị trường ô tô bước vào giai đoạn cao điểm cuối năm với làn sóng ưu đãi mạnh tay từ các hãng xe. Đáng chú ý, nhóm sedan hạng B đang trở thành tâm điểm khi hàng loạt mẫu xe đồng loạt giảm giá sâu, có mẫu rẻ ngang xe đô thị hạng A để kích cầu và giải phóng hàng tồn.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động