Bộ Công thương: Đề xuất quy định về hàng “made in Vietnam”
Bộ Công Thương: Sẽ có hướng dẫn cụ thể về đầu tư điện mặt trời áp mái Bộ Công Thương muốn rút phương án điện một giá Bộ công thương: Cảnh báo chiêu trò lừa đảo trá hình từ ứng dụng mua sắm hoàn tiền |
Bộ Công Thương cho biết, hiện tại chưa có văn bản quy phạm pháp luật quy định các tiêu chí và điều kiện cụ thể để doanh nghiệp xác định và thể hiện trên hàng hóa, bao bì hàng hóa là “Sản phẩm của Việt Nam” hay “Sản xuất tại Việt Nam”.
Bộ này cũng khẳng định nhu cầu thể hiện xuất xứ, nguồn gốc hàng hóa theo thông lệ quốc tế mới là rất cấp thiết. Sự hình thành các chuỗi cung ứng trong bối cảnh toàn cầu hóa, trong đó có thể có nhiều nước cùng tham gia sản xuất một sản phẩm, đã và đang tạo ra những thay đổi trong cách ghi xuất xứ, nguồn gốc của hàng hóa.
Bên cạnh những cách ghi truyền thống như “Sản phẩm của…”, “Sản xuất tại…”, đã xuất hiện những cách ghi khác thể hiện chính xác hơn nguồn gốc của sản phẩm như “lắp ráp tại (quốc gia, vùng lãnh thổ)”, hay “chế tạo bởi (tên công ty, tập đoàn)”.
![]() |
Bộ Công thương: Đề xuất quy định về hàng “made in Vietnam” |
Phương thức thể hiện nội dung sản phẩm của Việt Nam hoặc sản xuất tại Việt Nam trên hàng hóa, bao bì hàng hóa (tùy thuộc vào quá trình sản xuất, gia công, chế biến, tổ chức, cá nhân có thể lựa chọn một trong một vài cụm từ để thể hiện hàng hóa là hàng hóa của Việt Nam hoặc sản xuất tại Việt Nam). Trường hợp không chắc chắn về xuất xứ Việt Nam, cá nhân, tổ chức có thể lựa chọn thể hiện nguồn gốc hàng hóa theo cách khác trên nhãn hàng hóa.
Nguyên tắc quản lý việc thể hiện sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam hoặc sản xuất tại Việt Nam trên hàng hóa, bao bì hàng hóa, chứng từ thương mại liên quan… (theo nguyên tắc tự nguyện và tự chịu trách nhiệm); Biện pháp chống gian lận trong việc thể hiện sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam hoặc sản xuất tại Việt Nam.
Có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục
Tin khác

Cà phê – “bài thuốc từ thiên nhiên” giúp bạn sống khỏe mỗi ngày

Sầu riêng Việt: Làm sao giữ thị phần ngay trên “sân nhà”?

Giá tiêu trong nước đi ngang, triển vọng dài hạn vẫn tích cực

Giá cà phê giảm sâu kỷ lục: Nông dân Tây Nguyên đối mặt áp lực kép

Chỉ dẫn địa lý – “Hộ chiếu” giúp nước mắm Phú Quốc vươn tầm quốc tế

Nguy cơ cung vượt cầu và bài toán xây dựng tên tuổi ngành cau Việt Nam

Giá cà phê ổn định trong nước, thế giới nhiều biến động nhẹ

Bảo đảm an toàn nguồn cung xăng dầu quốc gia

Giá tiêu trong nước lập đỉnh mới, ngành hồ tiêu Việt Nam cần chiến lược dài hơi để giữ đà tăng
