Áp lực thanh lý khiến giá cà phê đồng loạt lao dốc

Thị trường cà phê trong nước hôm nay (25/2) quay đầu giảm so với ngày hôm qua, giao dịch trong khoảng 132,600 - 134,000 đồng/kg.
Giá cà phê đang tiến sát mốc kỷ lục Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích? Giá cà phê sẽ vượt qua mức đỉnh lịch sử trong tuần này?
Áp lực thanh lý khiến giá cà phê đồng loạt lao dốc
Thị trường cà phê trong nước hôm nay (25/2) quay đầu giảm.

Giá cà phê trong nước hôm nay tại khu vực Tây Nguyên không thay đổi so với hôm qua, dao động trong khoảng 132,600 - 134,000 đồng/kg.

Theo đó, thương lái tại tỉnh Đắk Nông đang thu mua cà phê ở mức cao nhất là 134,000 đồng/kg. Không thay đổi so với hôm qua.

Giá cà phê tại tỉnh Đắk Lắk có mức giá 134,000 đồng/kg, không thay đổi so với hôm qua.

Tương tự, giá cà phê tại tỉnh Gia Lai không thay đổi và được giao dịch ở mốc 134,000 đồng/kg.

Còn tại tỉnh Lâm Đồng, giá cà phê giảm nhẹ 200 đồng/kg và ở mức giá 132,600 đồng/kg.

Kết thúc phiên giao dịch gần nhất, giá cà phê Robusta tại London giao tháng 5/2025 giảm 167 USD/tấn, ở mức 5.550 USD/tấn, giao tháng 7/2025 giảm 164 USD/tấn, ở mức 5.506 USD/tấn.

Trên sàn New York, giá cà phê Arabica giao tháng 5/2025 giảm 4,45 cent/lb, ở mức 384,8 cent/lb, giao tháng 7/2025 giảm 4 cent/lb, ở mức 374,9 cent/lb.

Giá cà phê giảm do áp lực thanh lý vị thế mua tiếp tục, khiến cà phê arabica trên Sàn New York chạm mức thấp nhất trong 2 tuần rưỡi, đảo chiều nhiều hơn so với đợt tăng giá từ cuối tháng 1 đến đầu tháng 2..

Bên cạnh đó, giá cà phê arabica chịu áp lực trong vài phiên gần đây khi lượng tồn kho arabica do ICE giám sát tăng lên 792.695 bao vào ngày 24/2, so với mức thấp nhất trong 9 tháng là 758.514 bao trong ngày 18/2.

Tương tự, lượng tồn kho cà phê robusta do ICE giám sát tăng từ 4.297 lô lên 4.321 lô trong cùng thời gian.

Nguồn cung cà phê tại Việt Nam không còn dồi dào

Áp lực thanh lý khiến giá cà phê đồng loạt lao dốc
Nông dân vẫn kỳ vọng giá cà phê tăng cao hơn nên không vội bán ra.

Trong thời gian gần đây, các nhà mua hàng đánh giá giá cà phê đang ở mức quá cao, dẫn đến tâm lý thận trọng. Họ chỉ mua cầm chừng với số lượng vừa đủ, kỳ vọng giá sẽ giảm. Tuy nhiên, thực tế lại diễn biến ngược lại: giá cà phê không những không giảm mà còn tiếp tục tăng, buộc các nhà mua phải chấp nhận mặt bằng giá mới.

Thông thường, giá cà phê sẽ đạt đỉnh vào cuối tháng 4, trước khi Brazil bắt đầu thu hoạch vụ mùa mới. Điều này mở ra cơ hội cho cà phê Việt Nam đạt mức giá tốt nhất trong thời gian tới.

Theo nhiều chuyên gia, nguồn cung cà phê tại Việt Nam không còn dồi dào, trong khi nông dân vẫn kỳ vọng giá tăng cao hơn nên không vội bán ra.

Ngoài ra, một yếu tố quan trọng khác là đạo luật chống phá rừng của Liên minh châu Âu (EUDR) sẽ chính thức có hiệu lực vào cuối năm 2025. Điều này có thể mang lại lợi thế cho cà phê Việt Nam, vì Việt Nam đang là nước sản xuất đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của EUDR, tạo điều kiện thuận lợi cho xuất khẩu cà phê chế biến sâu như cà phê hòa tan và rang xay.

Rộ tin chuỗi cà phê The Coffee House đã Rộ tin chuỗi cà phê The Coffee House đã "bán mình" cho trùm lẩu nướng Golden Gate
Giá cà phê 2 sàn chìm trong sắc đỏ, trong nước dự kiến mất 2.000 đồng/kg Giá cà phê 2 sàn chìm trong sắc đỏ, trong nước dự kiến mất 2.000 đồng/kg
Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025
Ngọc Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bán lẻ tăng tốc cuối năm 2025, thị trường hướng tới mốc tăng trưởng 2 con số

Bán lẻ tăng tốc cuối năm 2025, thị trường hướng tới mốc tăng trưởng 2 con số

Những tháng cuối năm 2025, thị trường bán lẻ Việt Nam trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Từ siêu thị, cửa hàng tiện lợi đến các nền tảng thương mại điện tử đều đồng loạt tung ra chương trình khuyến mại quy mô lớn, nhằm kích cầu tiêu dùng và hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng trên 9%. Các chuyên gia nhận định, sức mua nội địa đang phục hồi rõ rệt, mở ra cơ hội để ngành bán lẻ bứt phá mạnh mẽ trong giai đoạn nước rút.
Ngành sữa Việt Nam đẩy mạnh tự chủ nguyên liệu, mở rộng dư địa thị trường đến 2045

Ngành sữa Việt Nam đẩy mạnh tự chủ nguyên liệu, mở rộng dư địa thị trường đến 2045

Với quy mô doanh thu hơn 5 tỷ USD và nhu cầu tiêu dùng còn nhiều tiềm năng, ngành sữa Việt Nam đang đứng trước cơ hội tái cấu trúc nguồn cung, giảm phụ thuộc nhập khẩu và nâng tỷ lệ tự chủ nguyên liệu lên 65% vào năm 2045.
Bước tiến trong hợp tác dược phẩm song phương Việt - Nga

Bước tiến trong hợp tác dược phẩm song phương Việt - Nga

Bộ Y tế vừa cấp giấy đăng ký lưu hành cho thuốc chống ung thư Pembroria do Nga sản xuất – một loại thuốc chứa hoạt chất Pembrolizumab với hơn 14 chỉ định điều trị ung thư khác nhau. Sự kiện này không chỉ mở rộng cơ hội tiếp cận thuốc tiên tiến cho người bệnh Việt Nam mà còn thể hiện bước tiến trong hợp tác y tế – dược phẩm giữa hai quốc gia.
Cà phê giá cao, nông dân Tây Nguyên hưởng trọn mùa “vàng nâu”

Cà phê giá cao, nông dân Tây Nguyên hưởng trọn mùa “vàng nâu”

Giá cà phê trong nước duy trì ở mức cao trong khi năng suất nhiều vùng tăng mạnh, giúp nông dân Tây Nguyên có vụ mùa hiếm hoi “được cả giá lẫn sản lượng”, tạo nguồn thu tốt cho niên vụ 2025–2026.
ST25 tái lập vị thế trên thị trường gạo quốc tế, lần thứ ba đạt danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới”

ST25 tái lập vị thế trên thị trường gạo quốc tế, lần thứ ba đạt danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới”

Gạo ST25 của Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế ở sân chơi toàn cầu khi cùng gạo Phka Romdoul của Campuchia đồng đoạt giải Nhất “Gạo ngon nhất thế giới” 2025. Thành tích này củng cố vị trí của gạo Việt trên bản đồ thương mại gạo quốc tế.
Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Từ ngày 14 đến 16 tháng 11 năm 2025, tại Trung tâm Thương mại tỉnh Lai Châu sẽ diễn ra “Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025”, chương trình do Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước thuộc Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lai Châu tổ chức, nhằm tôn vinh nông sản vùng cao, quảng bá đặc sản địa phương và mở rộng thị trường tiêu thụ bền vững cho khu vực miền núi phía Bắc.
iPhone 16e rớt giá kỷ lục còn 14,9 triệu đồng vẫn khó hút khách Việt

iPhone 16e rớt giá kỷ lục còn 14,9 triệu đồng vẫn khó hút khách Việt

Sau hơn nửa năm mở bán, iPhone 16e hiện được điều chỉnh xuống còn 14,9 triệu đồng – mức thấp nhất kể từ khi ra mắt. Tuy nhiên, dù “phá đáy” giá, mẫu iPhone rẻ nhất trong dòng 16 vẫn chưa tạo được sức hút trên thị trường Việt Nam.
Nissan đóng cửa liên doanh với Mercedes, tái cấu trúc mạnh tay để phục hồi

Nissan đóng cửa liên doanh với Mercedes, tái cấu trúc mạnh tay để phục hồi

Trong kế hoạch cắt giảm quy mô toàn cầu, Nissan sẽ đóng cửa nhà máy liên doanh với Mercedes-Benz tại Mexico – một phần trong chiến lược tái cấu trúc nhằm giảm chi phí và tối ưu hoạt động sau giai đoạn kinh doanh khó khăn.
Sản phẩm OCOP Bắc Ninh bứt tốc nhờ thương mại điện tử

Sản phẩm OCOP Bắc Ninh bứt tốc nhờ thương mại điện tử

Trong bối cảnh nhu cầu tiêu dùng thay đổi, Bắc Ninh đã chủ động thúc đẩy tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử. Việc ứng dụng nền tảng số như livestream, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) như Shopee, Tiktok Shop, Lazada…đang trở thành “chìa khóa” đưa nông sản vươn xa, phá vỡ giới hạn không gian, thời gian.
Mitsubishi Xpander giảm giá “sốc” dưới 500 triệu đồng, cạnh tranh trực diện VinFast Limo Green

Mitsubishi Xpander giảm giá “sốc” dưới 500 triệu đồng, cạnh tranh trực diện VinFast Limo Green

Tháng 11, Mitsubishi Việt Nam tung ưu đãi mạnh tay cho Xpander, đưa giá bản số sàn xuống dưới 500 triệu đồng. Động thái được xem là nước cờ chiến lược nhằm “dọn kho” và đối đầu trực diện với mẫu MPV điện VinFast Limo Green đang nổi lên mạnh mẽ trong nhóm xe chạy dịch vụ.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động