4 ngân hàng chỉ bán vàng bình ổn, không thu mua từ người dân

4 ngân hàng thương mại Nhà nước đã công bố thời gian, địa điểm cũng như cách thức bán vàng miếng SJC. Tuy nhiên, những ngân hàng này không thực hiện chiều mua lại từ người dân.
4 “ông lớn” ngân hàng sẽ bán vàng trực tiếp cho người dân Giá rơi thẳng đứng, sắp hết thời vàng "ngáo" giá? Vietcombank công bố 6 điểm bán vàng miếng SJC cho người dân
4 ngân hàng chỉ bán vàng bình ổn, không thu mua từ người dân
4 ngân hàng chỉ bán vàng bình ổn, không thu mua từ người dân.

Ngân hàng Ngoại thương (Vietcombank) hôm nay cho biết từ 3/6 sẽ bán vàng miếng bình ổn ra thị trường tại một số chi nhánh ở Hà Nội và TP HCM. Tuy nhiên, nhà băng này chỉ bán vàng ra, không thực hiện chiều mua lại từ người dân.

Nếu muốn bán vàng, người dân có thể đến các doanh nghiệp kinh doanh như SJC, DOJI, PNJ...

Tương tự, đại diện hai ngân hàng trong nhóm Big 4 cũng cho biết sẽ không mua lại vàng miếng từ người dân và chỉ triển khai ở hai thành phố lớn nhất nước. Việc mở rộng mạng lưới phân phối tại các tỉnh, thành khác sẽ được triển khai sau.

Lãnh đạo BIDV cho biết, ngân hàng này xác định nhằm thực hiện chủ trương bình ổn thị trường của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước (NHNN) nên không đặt ra mục tiêu lợi nhuận mà sẽ cung ứng với mức giá phù hợp trên cơ sở giá mua từ NHNN.

Trong khi đó, lãnh đạo Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Agribank khẳng định, với lợi thế mạng lưới giao dịch rộng khắp, ngân hàng này đã triển khai đầy đủ các điều kiện cần thiết để có thể sẵn sàng bắt đầu cung ứng vàng cho người dân từ ngày 3/6.

Về giá bán vàng, các ngân hàng sẽ căn cứ vào giá mua vàng miếng từ NHNN để xác định và công bố giá bán vàng miếng SJC.

Về cách thức mua vàng, khách hàng đến trực tiếp các địa điểm bán vàng của ngân hàng để giao dịch, thực hiện thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản và nhận vàng giao ngay. Người mua sẽ được cung cấp hóa đơn điện tử.

Một chuyên gia trong ngành lý giải không dễ để các ngân hàng thực hiện nghiệp vụ thu mua vàng miếng. Nếu họ mua lại vàng miếng từ dân, ngân hàng sẽ phải đầu tư hẳn một mảng kinh doanh mới, bao gồm hệ thống và nhân sự chuyên về vàng. Đây là bài toán khó với họ, trong bối cảnh nhiều năm qua nhiều ngân hàng gần như không còn thực hiện nghiệp vụ kinh doanh vàng.

Lâu nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) vẫn thu mua lại vàng miếng dù khách hàng không có hoá đơn hoặc không mua trực tiếp từ họ. Kể cả miếng vàng hư hỏng bao bì nhưng nếu vàng được kiểm định đạt chất lượng, SJC thu mua theo đúng giá niêm yết, không xảy ra tình trạng "ép giá".

Tại các đơn vị có giấy phép kinh doanh vàng miếng khác, việc thu mua vàng miếng tuỳ thuộc vào chính sách kinh doanh từng đơn vị. Nhưng nhìn chung, các doanh nghiệp này có hệ thống xác thực được số series cũng như luồng đi của vàng miếng. Bên cạnh đó để kiểm tra chất lượng vàng miếng, ngoài việc đánh giá bằng mắt thường, các đơn vị này cũng có máy móc để kiểm tra.

Người Hà Nội xếp hàng dài chờ mua bán vàng Người Hà Nội xếp hàng dài chờ mua bán vàng
Giá vàng giảm sâu, người Hà Nội đổ xô đi bán vàng chốt lời Giá vàng giảm sâu, người Hà Nội đổ xô đi bán vàng chốt lời
Rút giấy phép đơn vị kinh doanh vàng không có hóa đơn điện tử Rút giấy phép đơn vị kinh doanh vàng không có hóa đơn điện tử
Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thị trường tiêu đang khó đoán định

Thị trường tiêu đang khó đoán định

Sau khi tăng mạnh trong ngày hôm qua, giá tiêu hôm nay tại các vùng trồng trọng điểm trên các nước lại giảm đáng kể. Chuyên gia cho rằng thị trường đang bị chi phối nhiều bởi hoạt động đầu cơ, cho nên bà con nông dân còn trữ tiêu nên cân nhắc, thận trọng bán ra khi cần, tránh bán theo tin đồn.
Vì sao hầu hết sản phẩm Việt đang phải “vay thương hiệu” để xuất khẩu?

Vì sao hầu hết sản phẩm Việt đang phải “vay thương hiệu” để xuất khẩu?

Theo các chuyên gia, mặc dù Việt Nam đã vươn lên tốp 10 quốc gia xuất khẩu hàng đầu trên thế giới nhưng có một thực tế là, hầu hết sản phẩm Việt, đặc biệt là nông sản đang phải “vay thương hiệu” để xuất khẩu.
Trường hợp cực đoan, ngành điện có thể vẫn sẽ phải huy động nguồn diesel

Trường hợp cực đoan, ngành điện có thể vẫn sẽ phải huy động nguồn diesel

Việc cung ứng điện cơ bản được đáp ứng, nhưng đối với hệ thống điện miền Bắc, trong tình huống nắng nóng tháng 7 kéo dài, ngành điện có thể vẫn sẽ phải huy động nguồn diesel mượn của khách hàng.
Giá cà phê trong nước tiếp tục giảm

Giá cà phê trong nước tiếp tục giảm

Giá cà phê hôm nay tại khu vực Tây Nguyên tiếp tục giảm từ 1.000 - 1.300 đồng/kg, đưa mức giá cà phê trung bình về mốc 120.000 đồng/kg.
Gạo “nhái” Ông Cua được bán công khai trên Shopee

Gạo “nhái” Ông Cua được bán công khai trên Shopee

Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bắc Ninh vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bắc Ninh triệt xóa một cơ sở sản xuất gạo giả mạo bao bì nhãn hiệu “Gạo ông Cua” trên địa bàn huyện Tiên Du.
Giá tiêu bật tăng trở lại, lấy lại mốc 160.000 đồng/kg

Giá tiêu bật tăng trở lại, lấy lại mốc 160.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay tại các vùng trồng trọng điểm trên các nước đã bật tăng mạnh từ 12.000 - 15.000 đồng/kg, đẩy mặt bằng giá tiêu trung bình trên cả nước về quanh mốc 159.000 đồng/kg, ngang với mức trước khi xảy ra đợt điều chỉnh mạnh đầu tuần này.
Giải mã nguyên nhân khiến giá cà phê biến động liên tục

Giải mã nguyên nhân khiến giá cà phê biến động liên tục

Sau khi bật tăng mạnh trong ngày hôm qua, giá cà phê hôm nay tại khu vực Tây Nguyên đảo chiều, giảm 3.000 đồng/kg, xoá sạch đà tăng đạt được và đưa mức giá cà phê trung bình về lại mốc 121.000 đồng/kg.
Vì sao lượng giao dịch tiêu trên thị trường thấp?

Vì sao lượng giao dịch tiêu trên thị trường thấp?

Giá tiêu hôm nay tại các vùng trồng trọng điểm trên các nước đã có tín hiệu dần ổn định sau đợt lao dốc đầu tuần này. Mặt bằng giá tiêu trung bình trên cả nước hiện ở quanh mốc 145.000 đồng/kg.
Giá cà phê bật tăng sau dự báo sản lượng cà phê niên vụ tới giảm 20%

Giá cà phê bật tăng sau dự báo sản lượng cà phê niên vụ tới giảm 20%

Giá cà phê trong nước hôm nay (26/6) tăng mạnh 3.000 đồng/kg nằm trong khoảng 123.000-124.400 đồng/kg sau khi dự báo sản lượng cà phê niên vụ tới của Việt Nam có thể tiếp tục giảm tới 20% so với niên vụ trước.
Xem Euro 2024 “đã” nhất với Top 4 loa khuấy động mọi trận cầu

Xem Euro 2024 “đã” nhất với Top 4 loa khuấy động mọi trận cầu

Nâng tầm trải nghiệm EURO 2024 với top 4 loa thanh khuấy động mọi trận cầu, bùng nổ cảm xúc, hòa mình vào bầu không khí cuồng nhiệt.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động