Việt Nam tham dự “Triển lãm Thực phẩm và Đồ dùng Khách sạn Quốc tế 2024” (IHE)

Tiếp nối chuỗi hoạt động chào mừng chuyến thăm chính thức cấp Nhà nước của Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Ấn Độ, nhằm đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, góp phần phát triển quan hệ “Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ” ngày càng đi vào thực chất và hiệu quả, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đã tổ chức khu gian hàng quảng bá sản phẩm, Lễ hội Ẩm thực Việt Nam tại Triển lãm IHE 2024 (từ ngày 3-6/8/2024).
Bộ trưởng Bộ Văn hóa và Du lịch Ấn Độ Gajendra Singh Shekhawat phát biểu khai mạc và công bố Việt Nam là quốc gia đối tác của IHE
Bộ trưởng Bộ Văn hóa và Du lịch Ấn Độ Gajendra Singh Shekhawat phát biểu khai mạc và công bố Việt Nam là quốc gia đối tác của IHE

Theo đó, Triển lãm IHE 2024 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Ấn Độ ở Noida, bang Uttar Pradesh với sự tham dự của Bộ trưởng Văn hóa và Du lịch Ấn Độ Gajendra Singh Shekhawat, Đại sứ Myanmar Moe Kyaw Aung, Tham tán Thương mại Việt Nam Bùi Trung Thướng, Chủ tịch Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Ấn Độ - Tiến sỹ Rakesh Kumar, Giám đốc Triển lãm Aakar - Premal Mehta… cùng nhiều quan chức địa phương, lãnh đạo doanh nghiệp trong và ngoài nước. Tại buổi lễ khai mạc triển lãm IHE, Việt Nam đã chính thức được công bố là quốc gia đối tác của IHE.

Phát biểu khai mạc Triển lãm, Bộ trưởng Shekhawat đánh giá sự kiện này đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy ngành khách sạn của Ấn Độ trong 6 năm qua, đồng thời nêu bật tiềm năng của ngành khách sạn trên toàn cầu. Ông cho rằng, ngành Du lịch có tiềm năng đóng góp vào việc đưa Ấn Độ trở thành nền kinh tế lớn thứ ba thế giới và Ấn Độ sở hữu tất cả các nguồn lực để tạo dựng một ngành du lịch tầm cỡ thế giới.

Chính phủ Ấn Độ cam kết phát triển ngành du lịch và khách sạn một cách xuất sắc. Bộ trưởng Shekhawat nhấn mạnh ý nghĩa của IHE 2024 trong quá trình định hình tương lai của ngành du lịch Ấn Độ và giải quyết những thiếu sót để thúc đẩy phát triển thêm.

Trong khi đó, Chủ tịch Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Ấn Độ - Tiến sỹ Rakesh Kumar cho rằng “triển lãm này sẽ thiết lập những cột mốc mới cho kinh tế Ấn Độ” trong bối cảnh quốc gia Nam Á “tổ chức thành công Hội nghị thượng đỉnh G20 và cam kết của Ấn Độ đối với chủ đề ‘Vasudhaiva Kutumbakam’ - Thế giới là một gia đình."

Bộ trưởng Bộ Văn hóa và Du lịch Ấn Độ Gajendra Singh Shekhawat thăm gian hàng Việt Nam
Bộ trưởng Bộ Văn hóa và Du lịch Ấn Độ Gajendra Singh Shekhawat thăm gian hàng Việt Nam

Sau lễ khai mạc, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đã khai trương Gian hàng Việt Nam trước sự chứng kiến của Bộ trưởng Shekhawat, lãnh đạo các bộ, ban, ngành, hiệp hội, ngành hàng, doanh nghiệp cùng báo chí Ấn Độ, Việt Nam và quốc tế. Gian hàng Việt Nam đã thu hút đông đảo sự quan tâm, đánh giá cao từ các công ty của Ấn Độ và những quốc gia khác cũng như khách tham quan hội chợ.

Sản phẩm trưng bày tại gian hàng bao gồm các mặt hàng đặc trưng như mỳ tôm, phở, cà phê, dịch vụ du lịch, hàng không với sự tham gia đồng hành của các doanh nghiệp Việt Nam như công ty UNIBEN, Vietnam Airlines, Vietravel... góp phần quảng bá sản phẩm và dịch vụ ẩm thực, du lịch của Việt Nam, tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường tại Ấn Độ nói riêng và thế giới nói chung.

Triển lãm IHE 2024 là tâm điểm của ngành khách sạn, quy tụ các chuyên gia và cộng sự trong ngành cùng kết nối, trao đổi ý tưởng, chia sẻ kiến thức và đạt được thành công ở cấp độ quốc tế. Tham gia IHE 2024 có khoảng 1.000 nhà triển lãm trong lĩnh vực thực phẩm, nhà hàng, khách sạn, dịch vụ du lịch từ Ấn Độ và nước ngoài, cùng hơn 20.000 khách tham quan. Đây là cơ hội quan trọng để Việt Nam quảng bá nền văn hóa, ẩm thực độc đáo, dịch vụ du lịch, hàng không chất lượng cao, đồng thời là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng kết nối giao thương, nâng cao sự hiện diện trên thị trường thực phẩm khu vực và quốc tế./.

Xúc tiến đầu tư thương mại Việt Nam - Ấn Độ Xúc tiến đầu tư thương mại Việt Nam - Ấn Độ
Kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 12 tỷ USD Kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 12 tỷ USD
Đẩy mạnh hợp tác thủy sản giữa bang Kerala Ấn Độ với Việt Nam Đẩy mạnh hợp tác thủy sản giữa bang Kerala Ấn Độ với Việt Nam
Mai Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

VASEP: Thông tin ngành tôm Việt Nam lạm dụng lao động là không đúng sự thật

VASEP: Thông tin ngành tôm Việt Nam lạm dụng lao động là không đúng sự thật

Theo VASEP, giờ làm việc của người lao động trong các công ty tôm Việt Nam đã được áp dụng theo Bộ luật Lao động 2019, Nghị định 145/2020/NĐ-CP ngày 14/12/2020 của Chính phủ.
Giải mã nguyên nhân giá xuất khẩu hồ tiêu 8 tháng tăng 47%

Giải mã nguyên nhân giá xuất khẩu hồ tiêu 8 tháng tăng 47%

Sản lượng tiêu toàn cầu giảm đáng kể do hiện tượng El Nino và diện tích trồng suy giảm là nguyên nhân chủ yếu khiến giá hồ tiêu tăng mạnh.
Mỹ tiếp tục là thị trường xuất khẩu hạt điều lớn nhất của Việt Nam

Mỹ tiếp tục là thị trường xuất khẩu hạt điều lớn nhất của Việt Nam

Xuất khẩu hạt điều 7 tháng đầu năm 2024 sang đa số thị trường tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.
Xuất khẩu chè tăng trưởng ấn tượng và bài toán mở rộng miếng bánh thị phần

Xuất khẩu chè tăng trưởng ấn tượng và bài toán mở rộng miếng bánh thị phần

Xuất khẩu chè 7 tháng đầu năm 2024 tăng cả lượng và kim ngạch nhưng thời gian tới vẫn cần đa dạng hóa sản phẩm và thị trường xuất khẩu.
Mức độ sẵn sàng thực hiện EUDR của ngành cà phê Việt

Mức độ sẵn sàng thực hiện EUDR của ngành cà phê Việt

Những quy định hữu cơ mới của Liên minh châu Âu (EU) về chuỗi cung ứng không gây phá rừng và suy thoái rừng (gọi tắt là EUDR) được ban hành tháng 6/2023 và bắt đầu áp dụng từ ngày 31/12/2024 với cá nhân, tổ chức và từ 30/6/2025 sẽ áp dụng với các doanh nghiệp nhỏ và vừa đang tạo ra những khó khăn nhất định cho ngành hữu cơ Việt Nam.
Trung Quốc chi 247 triệu USD để nhập sầu riêng Việt Nam trong tháng 7

Trung Quốc chi 247 triệu USD để nhập sầu riêng Việt Nam trong tháng 7

Tháng 7, Việt Nam xuất khẩu sầu riêng đạt kỷ lục 280 triệu USD (gần 7.000 tỷ đồng), tăng 82% so với cùng kỳ năm ngoái, thị trường chính vẫn là Trung Quốc.
Gạo Việt lại được "trao" cơ hội lớn

Gạo Việt lại được "trao" cơ hội lớn

Indonesia tiếp tục phát đi thông báo mời thầu gạo, theo nội dung thông báo, sản lượng nước này mong muốn mua vào lên đến 350.000 tấn.
Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh sang Trung Quốc: Hóa giải “mối lo” mùa vụ

Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh sang Trung Quốc: Hóa giải “mối lo” mùa vụ

Nghị định thư về xuất khẩu sầu riêng vào Trung Quốc vừa được ký giúp loại quả này thâm nhập sâu vào thị trường Trung Quốc, giảm bớt rủi ro của tính mùa vụ, song cũng còn có những nỗi lo.
Sầu riêng đông lạnh, dừa tươi, cá sấu được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc

Sầu riêng đông lạnh, dừa tươi, cá sấu được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc

Ngày 19/8, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam và Tổng cục Hải quan Trung Quốc chính thức ký kết 3 nghị định thư quan trọng, mở đường cho việc xuất khẩu dừa tươi, sầu riêng đông lạnh và cá sấu sang thị trường Trung Quốc.
Thủ tướng phê duyệt Đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh kết nối với Trung Quốc

Thủ tướng phê duyệt Đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh kết nối với Trung Quốc

Phó Thủ tướng Lê Thành Long vừa ký quyết định phê duyệt đề án thí điểm cửa khẩu thông minh tại cặp cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Việt Nam) - Hữu Nghị Quan (Trung Quốc).
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động