Việt Nam tham dự “Triển lãm Thực phẩm và Đồ dùng Khách sạn Quốc tế 2024” (IHE)

Tiếp nối chuỗi hoạt động chào mừng chuyến thăm chính thức cấp Nhà nước của Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Ấn Độ, nhằm đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, góp phần phát triển quan hệ “Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ” ngày càng đi vào thực chất và hiệu quả, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đã tổ chức khu gian hàng quảng bá sản phẩm, Lễ hội Ẩm thực Việt Nam tại Triển lãm IHE 2024 (từ ngày 3-6/8/2024).
Bộ trưởng Bộ Văn hóa và Du lịch Ấn Độ Gajendra Singh Shekhawat phát biểu khai mạc và công bố Việt Nam là quốc gia đối tác của IHE
Bộ trưởng Bộ Văn hóa và Du lịch Ấn Độ Gajendra Singh Shekhawat phát biểu khai mạc và công bố Việt Nam là quốc gia đối tác của IHE

Theo đó, Triển lãm IHE 2024 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Ấn Độ ở Noida, bang Uttar Pradesh với sự tham dự của Bộ trưởng Văn hóa và Du lịch Ấn Độ Gajendra Singh Shekhawat, Đại sứ Myanmar Moe Kyaw Aung, Tham tán Thương mại Việt Nam Bùi Trung Thướng, Chủ tịch Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Ấn Độ - Tiến sỹ Rakesh Kumar, Giám đốc Triển lãm Aakar - Premal Mehta… cùng nhiều quan chức địa phương, lãnh đạo doanh nghiệp trong và ngoài nước. Tại buổi lễ khai mạc triển lãm IHE, Việt Nam đã chính thức được công bố là quốc gia đối tác của IHE.

Phát biểu khai mạc Triển lãm, Bộ trưởng Shekhawat đánh giá sự kiện này đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy ngành khách sạn của Ấn Độ trong 6 năm qua, đồng thời nêu bật tiềm năng của ngành khách sạn trên toàn cầu. Ông cho rằng, ngành Du lịch có tiềm năng đóng góp vào việc đưa Ấn Độ trở thành nền kinh tế lớn thứ ba thế giới và Ấn Độ sở hữu tất cả các nguồn lực để tạo dựng một ngành du lịch tầm cỡ thế giới.

Chính phủ Ấn Độ cam kết phát triển ngành du lịch và khách sạn một cách xuất sắc. Bộ trưởng Shekhawat nhấn mạnh ý nghĩa của IHE 2024 trong quá trình định hình tương lai của ngành du lịch Ấn Độ và giải quyết những thiếu sót để thúc đẩy phát triển thêm.

Trong khi đó, Chủ tịch Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Ấn Độ - Tiến sỹ Rakesh Kumar cho rằng “triển lãm này sẽ thiết lập những cột mốc mới cho kinh tế Ấn Độ” trong bối cảnh quốc gia Nam Á “tổ chức thành công Hội nghị thượng đỉnh G20 và cam kết của Ấn Độ đối với chủ đề ‘Vasudhaiva Kutumbakam’ - Thế giới là một gia đình."

Bộ trưởng Bộ Văn hóa và Du lịch Ấn Độ Gajendra Singh Shekhawat thăm gian hàng Việt Nam
Bộ trưởng Bộ Văn hóa và Du lịch Ấn Độ Gajendra Singh Shekhawat thăm gian hàng Việt Nam

Sau lễ khai mạc, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đã khai trương Gian hàng Việt Nam trước sự chứng kiến của Bộ trưởng Shekhawat, lãnh đạo các bộ, ban, ngành, hiệp hội, ngành hàng, doanh nghiệp cùng báo chí Ấn Độ, Việt Nam và quốc tế. Gian hàng Việt Nam đã thu hút đông đảo sự quan tâm, đánh giá cao từ các công ty của Ấn Độ và những quốc gia khác cũng như khách tham quan hội chợ.

Sản phẩm trưng bày tại gian hàng bao gồm các mặt hàng đặc trưng như mỳ tôm, phở, cà phê, dịch vụ du lịch, hàng không với sự tham gia đồng hành của các doanh nghiệp Việt Nam như công ty UNIBEN, Vietnam Airlines, Vietravel... góp phần quảng bá sản phẩm và dịch vụ ẩm thực, du lịch của Việt Nam, tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường tại Ấn Độ nói riêng và thế giới nói chung.

Triển lãm IHE 2024 là tâm điểm của ngành khách sạn, quy tụ các chuyên gia và cộng sự trong ngành cùng kết nối, trao đổi ý tưởng, chia sẻ kiến thức và đạt được thành công ở cấp độ quốc tế. Tham gia IHE 2024 có khoảng 1.000 nhà triển lãm trong lĩnh vực thực phẩm, nhà hàng, khách sạn, dịch vụ du lịch từ Ấn Độ và nước ngoài, cùng hơn 20.000 khách tham quan. Đây là cơ hội quan trọng để Việt Nam quảng bá nền văn hóa, ẩm thực độc đáo, dịch vụ du lịch, hàng không chất lượng cao, đồng thời là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng kết nối giao thương, nâng cao sự hiện diện trên thị trường thực phẩm khu vực và quốc tế./.

Xúc tiến đầu tư thương mại Việt Nam - Ấn Độ Xúc tiến đầu tư thương mại Việt Nam - Ấn Độ
Kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 12 tỷ USD Kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 12 tỷ USD
Đẩy mạnh hợp tác thủy sản giữa bang Kerala Ấn Độ với Việt Nam Đẩy mạnh hợp tác thủy sản giữa bang Kerala Ấn Độ với Việt Nam
Mai Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Chế biến sâu, đa dạng hoá thị trường sẽ giúp cà phê Việt vượt “bão thuế quan”

Chế biến sâu, đa dạng hoá thị trường sẽ giúp cà phê Việt vượt “bão thuế quan”

Việc Mỹ áp thuế đối ứng với với nhiều nước trên thế giới đã gây chấn động đối với ngành cà phê khi mức thuế đối ứng được đưa ra với Việt Nam lên tới 46%, thuộc top những quốc gia chịu mức thuế cao nhất. Hiện mức thuế đối ứng đang được tạm hoãn, điều này tạo không gian để các doanh nghiệp thay đổi về công nghệ và chuỗi cung ứng.
Thương mại nông sản Việt Nam – Trung Quốc nhìn từ những con số

Thương mại nông sản Việt Nam – Trung Quốc nhìn từ những con số

Với 1,4 tỷ dân, Trung Quốc tiếp tục là thị trường trọng điểm, có tầm quan trọng to lớn đối với xuất, nhập khẩu của Việt Nam. Nếu chúng ta quyết tâm nâng cao chất lượng và khả năng cạnh tranh thì bức tranh thương mại nông sản Việt Nam - Trung Quốc sẽ có sự đột phá và khởi sắc, góp phần tạo nên diện mạo mới cho miền núi, vùng cao, biên giới nói riêng và kinh tế Việt Nam nói chung.
Bộ Công Thương đề nghị siết quản lý nguyên liệu hàng xuất khẩu

Bộ Công Thương đề nghị siết quản lý nguyên liệu hàng xuất khẩu

Bộ Công Thương vừa ban hành Văn bản số 2515/BCT-XNK ngày 10/4/2025 về việc tăng cường quản lý nguyên liệu nhập khẩu để sản xuất hàng hoá xuất khẩu.
Đề xuất Mỹ miễn trừ thuế đối với một số nhóm hàng nông sản

Đề xuất Mỹ miễn trừ thuế đối với một số nhóm hàng nông sản

Lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Môi trường đề xuất Bộ Nông nghiệp Mỹ và các cơ quan thẩm quyền của Mỹ, xem xét miễn trừ một số nhóm hàng nông thủy sản không cạnh tranh trực tiếp từ Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ.
90 ngày không dài, nhưng quyết tâm làm chúng ta có thể thay đổi tình thế

90 ngày không dài, nhưng quyết tâm làm chúng ta có thể thay đổi tình thế

Ngày 9/4/2025, mức thuế đối ứng Mỹ ban hành với gần 90 quốc gia, vùng lãnh thổ dao động từ 10-50% có hiệu lực. Tuy nhiên, ngay sau đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã quyết định tạm hoãn 90 ngày và mức thuế đối ứng trong thời gian này khoảng 10%. Nhiều chuyên gia cho rằng, thời gian tạm hoãn sẽ là cơ hội cho Việt Nam và nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ khác tiến hành đàm phán.
Mỹ hoãn áp thuế đối ứng 90 ngày với nhiều nước: Một sự thay đổi tích cực

Mỹ hoãn áp thuế đối ứng 90 ngày với nhiều nước: Một sự thay đổi tích cực

Giữa bối cảnh căng thẳng thương mại toàn cầu leo thang, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã gây bất ngờ lớn khi thông báo tạm hoãn kế hoạch áp thuế đối ứng trong vòng 90 ngày đối với phần lớn các đối tác thương mại đồng thời giảm đáng kể mức thuế xuống 10% trong giai đoạn này.
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc dự kiến đàm phán với Bộ trưởng Tài chính Mỹ trong 45 phút

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc dự kiến đàm phán với Bộ trưởng Tài chính Mỹ trong 45 phút

Cuộc gặp giữa Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc và Bộ trưởng Bessent dự kiến kéo dài 45 phút, diễn ra tại trụ sở Bộ Tài chính Mỹ ở Washington vào lúc 20h GMT - tương ứng với 3h sáng ngày 10/4 theo giờ Việt Nam, theo Reuters.
Sầu riêng mất "ngôi vương" xuất khẩu, đâu là nguyên nhân?

Sầu riêng mất "ngôi vương" xuất khẩu, đâu là nguyên nhân?

Hai tháng đầu năm 2025, giá trị xuất khẩu sầu riêng chỉ đạt gần 52,7 triệu USD, giảm tới 69% so với cùng kỳ năm trước, nguyên nhân là do các quy định kiểm soát chặt chẽ từ Trung Quốc và các thị trường xuất khẩu khác.
Có thật Việt Nam đang áp thuế quan 90% với hàng hóa Hoa Kỳ?

Có thật Việt Nam đang áp thuế quan 90% với hàng hóa Hoa Kỳ?

Nhận định "Việt Nam đang áp mức thuế quan lên tới 90% đối với hàng hóa của Hoa Kỳ" là một trong những lý do để chính quyền Hoa Kỳ quyết định áp thuế 46% đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam. Đây là một tuyên bố đáng lưu ý, không chỉ vì tác động thương mại mà còn bởi ý nghĩa chính trị-pháp lý mà nó kéo theo.
Thuế 46% của Mỹ chưa hẳn là cánh cửa khép lại cho hàng hóa Việt Nam

Thuế 46% của Mỹ chưa hẳn là cánh cửa khép lại cho hàng hóa Việt Nam

Trước việc Hoa Kỳ áp mức thuế suất 46% đối với hàng hóa từ Việt Nam, TS Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho rằng chưa hẳn là cánh cửa khép lại cho hàng hóa Việt Nam.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động