Việt Nam tham dự “Triển lãm Thực phẩm và Đồ dùng Khách sạn Quốc tế 2024” (IHE)

Tiếp nối chuỗi hoạt động chào mừng chuyến thăm chính thức cấp Nhà nước của Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Ấn Độ, nhằm đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, góp phần phát triển quan hệ “Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ” ngày càng đi vào thực chất và hiệu quả, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đã tổ chức khu gian hàng quảng bá sản phẩm, Lễ hội Ẩm thực Việt Nam tại Triển lãm IHE 2024 (từ ngày 3-6/8/2024).
Bộ trưởng Bộ Văn hóa và Du lịch Ấn Độ Gajendra Singh Shekhawat phát biểu khai mạc và công bố Việt Nam là quốc gia đối tác của IHE
Bộ trưởng Bộ Văn hóa và Du lịch Ấn Độ Gajendra Singh Shekhawat phát biểu khai mạc và công bố Việt Nam là quốc gia đối tác của IHE

Theo đó, Triển lãm IHE 2024 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Ấn Độ ở Noida, bang Uttar Pradesh với sự tham dự của Bộ trưởng Văn hóa và Du lịch Ấn Độ Gajendra Singh Shekhawat, Đại sứ Myanmar Moe Kyaw Aung, Tham tán Thương mại Việt Nam Bùi Trung Thướng, Chủ tịch Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Ấn Độ - Tiến sỹ Rakesh Kumar, Giám đốc Triển lãm Aakar - Premal Mehta… cùng nhiều quan chức địa phương, lãnh đạo doanh nghiệp trong và ngoài nước. Tại buổi lễ khai mạc triển lãm IHE, Việt Nam đã chính thức được công bố là quốc gia đối tác của IHE.

Phát biểu khai mạc Triển lãm, Bộ trưởng Shekhawat đánh giá sự kiện này đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy ngành khách sạn của Ấn Độ trong 6 năm qua, đồng thời nêu bật tiềm năng của ngành khách sạn trên toàn cầu. Ông cho rằng, ngành Du lịch có tiềm năng đóng góp vào việc đưa Ấn Độ trở thành nền kinh tế lớn thứ ba thế giới và Ấn Độ sở hữu tất cả các nguồn lực để tạo dựng một ngành du lịch tầm cỡ thế giới.

Chính phủ Ấn Độ cam kết phát triển ngành du lịch và khách sạn một cách xuất sắc. Bộ trưởng Shekhawat nhấn mạnh ý nghĩa của IHE 2024 trong quá trình định hình tương lai của ngành du lịch Ấn Độ và giải quyết những thiếu sót để thúc đẩy phát triển thêm.

Trong khi đó, Chủ tịch Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Ấn Độ - Tiến sỹ Rakesh Kumar cho rằng “triển lãm này sẽ thiết lập những cột mốc mới cho kinh tế Ấn Độ” trong bối cảnh quốc gia Nam Á “tổ chức thành công Hội nghị thượng đỉnh G20 và cam kết của Ấn Độ đối với chủ đề ‘Vasudhaiva Kutumbakam’ - Thế giới là một gia đình."

Bộ trưởng Bộ Văn hóa và Du lịch Ấn Độ Gajendra Singh Shekhawat thăm gian hàng Việt Nam
Bộ trưởng Bộ Văn hóa và Du lịch Ấn Độ Gajendra Singh Shekhawat thăm gian hàng Việt Nam

Sau lễ khai mạc, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đã khai trương Gian hàng Việt Nam trước sự chứng kiến của Bộ trưởng Shekhawat, lãnh đạo các bộ, ban, ngành, hiệp hội, ngành hàng, doanh nghiệp cùng báo chí Ấn Độ, Việt Nam và quốc tế. Gian hàng Việt Nam đã thu hút đông đảo sự quan tâm, đánh giá cao từ các công ty của Ấn Độ và những quốc gia khác cũng như khách tham quan hội chợ.

Sản phẩm trưng bày tại gian hàng bao gồm các mặt hàng đặc trưng như mỳ tôm, phở, cà phê, dịch vụ du lịch, hàng không với sự tham gia đồng hành của các doanh nghiệp Việt Nam như công ty UNIBEN, Vietnam Airlines, Vietravel... góp phần quảng bá sản phẩm và dịch vụ ẩm thực, du lịch của Việt Nam, tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường tại Ấn Độ nói riêng và thế giới nói chung.

Triển lãm IHE 2024 là tâm điểm của ngành khách sạn, quy tụ các chuyên gia và cộng sự trong ngành cùng kết nối, trao đổi ý tưởng, chia sẻ kiến thức và đạt được thành công ở cấp độ quốc tế. Tham gia IHE 2024 có khoảng 1.000 nhà triển lãm trong lĩnh vực thực phẩm, nhà hàng, khách sạn, dịch vụ du lịch từ Ấn Độ và nước ngoài, cùng hơn 20.000 khách tham quan. Đây là cơ hội quan trọng để Việt Nam quảng bá nền văn hóa, ẩm thực độc đáo, dịch vụ du lịch, hàng không chất lượng cao, đồng thời là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng kết nối giao thương, nâng cao sự hiện diện trên thị trường thực phẩm khu vực và quốc tế./.

Xúc tiến đầu tư thương mại Việt Nam - Ấn Độ Xúc tiến đầu tư thương mại Việt Nam - Ấn Độ
Kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 12 tỷ USD Kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 12 tỷ USD
Đẩy mạnh hợp tác thủy sản giữa bang Kerala Ấn Độ với Việt Nam Đẩy mạnh hợp tác thủy sản giữa bang Kerala Ấn Độ với Việt Nam
Mai Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hàng Việt chinh phục thị trường Australia: Cơ hội và thách thức song hành

Hàng Việt chinh phục thị trường Australia: Cơ hội và thách thức song hành

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế sâu rộng, thị trường Australia nổi lên như một “miền đất hứa” đầy tiềm năng cho doanh nghiệp Việt.
Đa dạng hóa thị trường xuất khẩu – Chiếc chìa khóa sống còn cho doanh nghiệp Việt

Đa dạng hóa thị trường xuất khẩu – Chiếc chìa khóa sống còn cho doanh nghiệp Việt

Trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động mạnh, việc chỉ tập trung vào một vài thị trường truyền thống tiềm ẩn nhiều rủi ro. Đa dạng hóa thị trường, tận dụng các hiệp định thương mại tự do (FTA) và nâng cao năng lực cạnh tranh đang trở thành hướng đi tất yếu để hàng hóa Việt Nam giữ vững tăng trưởng và khẳng định vị thế quốc tế.
VIFTA: Đòn bẩy cho hàng Việt thâm nhập thị trường Israel

VIFTA: Đòn bẩy cho hàng Việt thâm nhập thị trường Israel

Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Israel (VIFTA) từ ngày có hiệu lực 17/11/2024 đã mở ra cánh cửa thương mại rộng lớn cho hàng hóa Việt Nam, đặc biệt là thủy sản, nông sản, giày dép, dệt may và hàng tiêu dùng khi thâm nhập thị trường Israel và khu vực Trung Đông.
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 8 tháng năm 2025 đạt nhiều khởi sắc, tự tin đạt mục tiêu năm 2025

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 8 tháng năm 2025 đạt nhiều khởi sắc, tự tin đạt mục tiêu năm 2025

Giá trị xuất khẩu nông sản trong 8 tháng năm 2025 đạt 24,42 tỷ USD, tăng 13,8%; giá trị xuất khẩu lâm sản đạt 11,9 tỷ USD, tăng 6,6%; giá trị xuất khẩu thủy sản đạt 7,03 tỷ USD, tăng 11,5%.
Xuất khẩu vải thiều tăng gấp ba cùng kỳ

Xuất khẩu vải thiều tăng gấp ba cùng kỳ

Xuất khẩu vải thiều Việt Nam đang lập kỷ lục mới khi doanh thu 7 tháng đạt 80 triệu USD, gấp hơn ba lần so với cùng kỳ năm 2024.
Tự chủ 100% linh kiện máy bay, Nga mở thế cạnh tranh mới trên thị trường hàng không

Tự chủ 100% linh kiện máy bay, Nga mở thế cạnh tranh mới trên thị trường hàng không

Trong bối cảnh chịu hơn 30.000 lệnh trừng phạt từ phương Tây, Nga khẳng định đã trở thành quốc gia duy nhất trên thế giới có thể tự sản xuất toàn bộ linh kiện máy bay. Tuyên bố này cho thấy Moscow đang tái định hình ngành công nghiệp hàng không, đồng thời mở ra những tính toán mới đối với chuỗi cung ứng toàn cầu vốn phụ thuộc nhiều vào hợp tác xuyên quốc gia.
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản: Vững đà tăng trưởng, hướng tới mục tiêu 65 tỷ USD

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản: Vững đà tăng trưởng, hướng tới mục tiêu 65 tỷ USD

Kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản (NLTS) 8 tháng năm 2025 đạt 45,37 tỷ USD, tăng 12% so với cùng kỳ. Đây là tín hiệu khả quan để ngành nông nghiệp tự tin hướng tới mục tiêu 65 tỷ USD cả năm, bất chấp thách thức từ thị trường và yêu cầu khắt khe của các nước nhập khẩu.
TP. Hồ Chí minh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh để phát triển du lịch bền vững

TP. Hồ Chí minh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh để phát triển du lịch bền vững

Ngày 3/9, tại TP HCM đã diễn ra Lễ khai mạc Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các thành phố toàn cầu (Tourism Promotion Organization for Global Cities – TPO) lần thứ 12 với chủ đề “Định hình tương lai ngành du lịch: Hướng tới chuyển đổi số và chuyển đổi xanh ”.
Thủ tướng đề nghị Trung Quốc mở rộng nhập khẩu nông sản, thủy sản và các sản phẩm chế biến từ Việt Nam

Thủ tướng đề nghị Trung Quốc mở rộng nhập khẩu nông sản, thủy sản và các sản phẩm chế biến từ Việt Nam

Trong cuộc hội kiến với Ủy viên trưởng Nhân đại toàn quốc Trung Quốc Triệu Lạc Tế tại Hà Nội ngày 2/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh mong muốn Trung Quốc mở rộng nhập khẩu hàng hóa Việt Nam, nâng sản lượng điện nhập khẩu, sớm triển khai khu hợp tác kinh tế qua biên giới và thúc đẩy đầu tư chất lượng cao.
Ba cảng biển Việt Nam lọt Top 50 thế giới về sản lượng container

Ba cảng biển Việt Nam lọt Top 50 thế giới về sản lượng container

Ba cảng lớn của Việt Nam gồm Hải Phòng, TP.HCM và Cái Mép vừa được tạp chí DynaLiners Millionaires (Hà Lan) xếp vào nhóm 50 cảng biển xử lý container lớn nhất thế giới, đánh dấu bước tiến quan trọng của ngành hàng hải Việt Nam trên bản đồ logistics toàn cầu.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động