Hội chợ Đồng bằng Bắc Bộ 2025: Kích hoạt tiêu dùng nội địa, mở rộng kết nối hàng Việt

Khai mạc tối 10/11 tại Hưng Yên, Hội chợ Xúc tiến thương mại – Kết nối cung cầu khu vực Đồng bằng Bắc Bộ 2025 quy tụ 200 doanh nghiệp, hợp tác xã của 11 tỉnh, thành. Sự kiện không chỉ là điểm hẹn xúc tiến thương mại quy mô vùng mà còn là cú hích quan trọng giúp hàng Việt tăng sức cạnh tranh, mở rộng mạng lưới phân phối và lan tỏa tinh thần “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP Bắc Ninh tại Hội chợ mùa Thu 2025 Hơn 1 triệu lượt khách, 5.000 tỷ đồng giá trị giao thương tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất HDBank chung tay cùng Chính phủ hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ 10 tỷ đồng

Đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt – tăng liên kết vùng, mở rộng thị trường

Lễ khai mạc diễn ra tại đường Quảng Trường, phường Phố Hiến (TP Hưng Yên) trong không khí sôi động, đánh dấu sự kiện xúc tiến thương mại trọng điểm do Bộ Công Thương và UBND tỉnh Hưng Yên chỉ đạo, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Sở Công Thương Hưng Yên tổ chức. Hội chợ kéo dài đến ngày 16/11/2025, thu hút 200 doanh nghiệp cùng hơn 300 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP, nông sản chế biến, hàng tiêu dùng và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

Hội chợ Đồng bằng Bắc Bộ 2025: Kích hoạt tiêu dùng nội địa, mở rộng kết nối hàng Việt
Hội chợ Đồng bằng Bắc Bộ 2025: Kích hoạt tiêu dùng nội địa, mở rộng kết nối hàng Việt

Phát biểu khai mạc, ông Lê Quang Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên nhấn mạnh: “Hội chợ là cơ hội quan trọng để các địa phương giới thiệu tiềm năng kinh tế - xã hội, quảng bá sản phẩm đặc trưng, đồng thời mở rộng hợp tác đầu tư và kết nối cung cầu trong khu vực.”

Hưng Yên được đánh giá là địa phương năng động, có môi trường đầu tư hấp dẫn. Trong 9 tháng đầu năm 2025, toàn tỉnh ghi nhận 3.947 dự án đầu tư với tổng vốn hơn 656 nghìn tỷ đồng và 16,6 tỷ USD, GRDP tăng 8,01%, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 156.706 tỷ đồng, tăng 5,29% so với cùng kỳ 2024 – cho thấy sức bật mạnh mẽ của nền kinh tế địa phương.

Theo ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Hội chợ Đồng bằng Bắc Bộ 2025 là một trong những hoạt động xúc tiến quy mô vùng lớn nhất trong năm, góp phần thúc đẩy liên kết vùng – kích cầu tiêu dùng nội địa – mở rộng đầu ra cho hàng Việt.

“Mục tiêu của hội chợ không chỉ dừng ở xúc tiến thương mại, mà còn nhằm lan tỏa tinh thần ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’, qua đó góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế vùng đạt trên 8% trong năm 2025,” ông Phú nhấn mạnh.

Sự kiện quy tụ hàng trăm doanh nghiệp, hợp tác xã, hệ thống bán lẻ, chuỗi siêu thị và sàn thương mại điện tử, tạo ra một mạng lưới kết nối cung – cầu xuyên tỉnh, giúp doanh nghiệp địa phương tìm kiếm đối tác, ký kết hợp đồng và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Điểm đáng chú ý tại hội chợ năm nay là chính sách hỗ trợ tài chính cho doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia trưng bày: Doanh nghiệp sản xuất sản phẩm OCOP tại Hưng Yên được hỗ trợ 100% chi phí thuê gian hàng, trong đó 50% từ Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia, 50% từ ngân sách tỉnh; các doanh nghiệp khác trên địa bàn được hỗ trợ 75% chi phí thuê, còn doanh nghiệp ngoài tỉnh được hỗ trợ 50% (tối đa 2 gian).

Theo Sở Công Thương Hưng Yên, đây là chính sách nhằm khuyến khích doanh nghiệp nhỏ và vừa quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường và giảm chi phí tiếp cận người tiêu dùng – nhóm đang chịu nhiều áp lực từ biến động kinh tế.

Ông Vũ Bá Phú đề nghị các doanh nghiệp tận dụng cơ hội từ hội chợ để tăng nhận diện thương hiệu, tìm kiếm đối tác phân phối và cải thiện chất lượng sản phẩm, hướng tới đáp ứng tốt hơn yêu cầu của cả thị trường nội địa và xuất khẩu.

Cầu nối hợp tác – bệ phóng cho hàng Việt vươn xa

Hội chợ năm nay được tổ chức chuyên nghiệp và bài bản, với khu vực kết nối giao thương trực tiếp dành cho các doanh nghiệp ký kết hợp tác, trao đổi hợp đồng. Các sản phẩm trưng bày trải rộng từ nông sản, thực phẩm chế biến, hàng thủ công mỹ nghệ đến hàng điện tử, thời trang, viễn thông, hàng tiêu dùng thiết yếu, thể hiện sự đa dạng và tiềm năng sản xuất của vùng Đồng bằng Bắc Bộ.

Công tác hạ tầng, an ninh, điện nước, vệ sinh môi trường và truyền thông được chuẩn bị đồng bộ, bảo đảm điều kiện thuận lợi cho khách tham quan, mua sắm và kết nối thương mại.

Hội chợ Xúc tiến thương mại – Kết nối cung cầu khu vực Đồng bằng Bắc Bộ 2025 vì thế không chỉ là sân chơi của hàng Việt, mà còn là nền tảng hợp tác vùng – nơi doanh nghiệp địa phương và nhà đầu tư cùng tìm hướng phát triển bền vững trong bối cảnh kinh tế đang phục hồi mạnh mẽ.

Hội chợ Mùa Thu 2025: Thúc đẩy tiêu dùng, kết nối cung – cầu, mở rộng thị trường Hội chợ Làng nghề Việt Nam 2025: Cầu nối thị trường, lan tỏa thương hiệu thủ công và OCOP Việt Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21: Tôn vinh tinh hoa thủ công, kết nối giá trị OCOP và phát triển bền vững nông thôn
Đình Trọng

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Việt Nam – Lào mở rộng hợp tác thương mại biên giới, hướng tới phát triển bền vững và toàn diện

Việt Nam – Lào mở rộng hợp tác thương mại biên giới, hướng tới phát triển bền vững và toàn diện

Chiều 7/11, tại tỉnh Quảng Ninh, Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Công Thương Lào phối hợp tổ chức Hội nghị Hợp tác phát triển thương mại biên giới Việt Nam – Lào lần thứ XIII. Sự kiện có sự tham dự của lãnh đạo cấp cao hai nước, đánh dấu bước tiến mới trong việc củng cố mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đồng thời mở ra giai đoạn hợp tác sâu rộng, hiệu quả và bền vững hơn trong lĩnh vực kinh tế - thương mại biên giới.
Giới trẻ Hà Nội hào hứng khám phá cơ hội học tập tại "Tuần lễ Giáo dục châu Âu 2025"

Giới trẻ Hà Nội hào hứng khám phá cơ hội học tập tại "Tuần lễ Giáo dục châu Âu 2025"

Sau điểm khởi đầu sôi động tại TP. Hồ Chí Minh, sáng ngày 02/11/2025, Tuần lễ Giáo dục Châu Âu 2025 tiếp tục hành trình tại Hà Nội với sự kiện Ngày hội Giáo dục Châu Âu, thu hút hàng nghìn các bạn trẻ tham dự, mở ra không gian trải nghiệm và tìm hiểu về chương trình đào tạo, học bổng cũng như cơ hội nghiên cứu các lĩnh vực tại nhiều quốc gia châu Âu.
Việt Nam và Singapore ký kết Bản ghi nhớ hợp tác thương mại gạo – Bước tiến mới trong bảo đảm an ninh lương thực khu vực

Việt Nam và Singapore ký kết Bản ghi nhớ hợp tác thương mại gạo – Bước tiến mới trong bảo đảm an ninh lương thực khu vực

Ngày 30/10/2025, bên lề Hội nghị Cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tổ chức tại thành phố Gyeongju, Hàn Quốc, Việt Nam và Singapore đã ký Bản ghi nhớ hợp tác (MoC) về thương mại gạo.
Gạo nếp nhung Tam Sơn: Hạt ngọc trời của vùng Kinh Bắc

Gạo nếp nhung Tam Sơn: Hạt ngọc trời của vùng Kinh Bắc

Nếp nhung Tam Sơn là giống lúa truyền thống đã gắn bó với vùng đất Kinh Bắc hơn 20 năm qua. Những năm gần đây, phường Tam Sơn (tỉnh Bắc Ninh) không ngừng mở rộng diện tích sản xuất, chuẩn hóa quy trình canh tác và xây dựng thương hiệu “Gạo nếp nhung Tam Sơn”giúp người dân nâng cao thu nhập, khẳng định giá trị nông sản địa phương.
Tuần lễ Giáo dục Châu Âu 2025: Tri thức là nguồn năng lượng cho sự đổi mới và phát triển bền vững

Tuần lễ Giáo dục Châu Âu 2025: Tri thức là nguồn năng lượng cho sự đổi mới và phát triển bền vững

Tiếp nối thành công của năm 2024 với gần 5.000 lượt đăng ký tham dự, Tuần lễ Giáo dục châu Âu 2025 trở lại từ 1 - 3/11/2025, tiếp tục khẳng định sức hút của châu Âu như một điểm đến học tập và nghiên cứu hàng đầu đối với sinh viên Việt Nam.
Lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP Bắc Ninh tại Hội chợ mùa Thu 2025

Lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP Bắc Ninh tại Hội chợ mùa Thu 2025

Tại Hội chợ Mùa Thu 2025 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Việt Nam (Hà Nội), tỉnh Bắc Ninh tham gia với 14 cơ sở sản xuất, kinh doanh, hợp tác xã và doanh nghiệp, đại diện cho nhóm sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm OCOP và nhóm hàng công nghiệp - thương mại. Đây là hoạt động xúc tiến quan trọng giúp tỉnh quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ và khẳng định giá trị bền vững của sản phẩm mang dấu ấn văn hóa địa phương.
Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật làm rõ nguyên nhân gần 2.000 container sầu riêng bị tắc tại cảng

Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật làm rõ nguyên nhân gần 2.000 container sầu riêng bị tắc tại cảng

Sau khi Hiệp hội Sầu riêng Đắk Lắk phản ánh tình trạng hàng nghìn container sầu riêng chưa thể xuất khẩu do vướng khâu kiểm nghiệm, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã giao Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật phối hợp các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh nguyên nhân và khẩn trương đề xuất giải pháp tháo gỡ, nhằm bảo đảm hoạt động xuất khẩu nông sản thông suốt, bền vững.
Tuyên Quang: Xúc tiến thương mại – “đòn bẩy” đưa sản phẩm thế mạnh vươn xa

Tuyên Quang: Xúc tiến thương mại – “đòn bẩy” đưa sản phẩm thế mạnh vươn xa

Với lợi thế đặc trưng về nông sản, công nghiệp chế biến và văn hóa bản địa, Tuyên Quang đang đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng kênh tiêu thụ sản phẩm, từng bước khẳng định vị thế hàng hóa địa phương trên bản đồ thương mại trong nước, hướng tới xuất khẩu.
Lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại High Point Market 2025: Bước tiến chiến lược của ngành gỗ Việt Nam

Lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại High Point Market 2025: Bước tiến chiến lược của ngành gỗ Việt Nam

Lần đầu tiên, Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam và Khu Gian hàng quốc gia Việt Nam được tổ chức đồng thời tại Hội chợ triển lãm đồ gỗ và nội ngoại thất High Point Market 2025 – sự kiện nội thất lớn nhất thế giới, diễn ra từ ngày 24 đến 29/10/2025 tại bang North Carolina, Hoa Kỳ.
Việt Nam – Singapore tăng cường hợp tác thương mại gạo: Cơ hội mới cho doanh nghiệp xuất khẩu

Việt Nam – Singapore tăng cường hợp tác thương mại gạo: Cơ hội mới cho doanh nghiệp xuất khẩu

Ngày 25/10/2025, Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn đã ký Quyết định số 2360/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc ký kết Bản ghi nhớ hợp tác thương mại gạo giữa Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ nước Cộng hòa Singapore.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động