Hội chợ Đồng bằng Bắc Bộ 2025: Kích hoạt tiêu dùng nội địa, mở rộng kết nối hàng Việt
Đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt – tăng liên kết vùng, mở rộng thị trường
Lễ khai mạc diễn ra tại đường Quảng Trường, phường Phố Hiến (TP Hưng Yên) trong không khí sôi động, đánh dấu sự kiện xúc tiến thương mại trọng điểm do Bộ Công Thương và UBND tỉnh Hưng Yên chỉ đạo, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Sở Công Thương Hưng Yên tổ chức. Hội chợ kéo dài đến ngày 16/11/2025, thu hút 200 doanh nghiệp cùng hơn 300 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP, nông sản chế biến, hàng tiêu dùng và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.
![]() |
| Hội chợ Đồng bằng Bắc Bộ 2025: Kích hoạt tiêu dùng nội địa, mở rộng kết nối hàng Việt |
Phát biểu khai mạc, ông Lê Quang Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên nhấn mạnh: “Hội chợ là cơ hội quan trọng để các địa phương giới thiệu tiềm năng kinh tế - xã hội, quảng bá sản phẩm đặc trưng, đồng thời mở rộng hợp tác đầu tư và kết nối cung cầu trong khu vực.”
Hưng Yên được đánh giá là địa phương năng động, có môi trường đầu tư hấp dẫn. Trong 9 tháng đầu năm 2025, toàn tỉnh ghi nhận 3.947 dự án đầu tư với tổng vốn hơn 656 nghìn tỷ đồng và 16,6 tỷ USD, GRDP tăng 8,01%, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 156.706 tỷ đồng, tăng 5,29% so với cùng kỳ 2024 – cho thấy sức bật mạnh mẽ của nền kinh tế địa phương.
Theo ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Hội chợ Đồng bằng Bắc Bộ 2025 là một trong những hoạt động xúc tiến quy mô vùng lớn nhất trong năm, góp phần thúc đẩy liên kết vùng – kích cầu tiêu dùng nội địa – mở rộng đầu ra cho hàng Việt.
“Mục tiêu của hội chợ không chỉ dừng ở xúc tiến thương mại, mà còn nhằm lan tỏa tinh thần ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’, qua đó góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế vùng đạt trên 8% trong năm 2025,” ông Phú nhấn mạnh.
Sự kiện quy tụ hàng trăm doanh nghiệp, hợp tác xã, hệ thống bán lẻ, chuỗi siêu thị và sàn thương mại điện tử, tạo ra một mạng lưới kết nối cung – cầu xuyên tỉnh, giúp doanh nghiệp địa phương tìm kiếm đối tác, ký kết hợp đồng và nâng cao năng lực cạnh tranh.
Điểm đáng chú ý tại hội chợ năm nay là chính sách hỗ trợ tài chính cho doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia trưng bày: Doanh nghiệp sản xuất sản phẩm OCOP tại Hưng Yên được hỗ trợ 100% chi phí thuê gian hàng, trong đó 50% từ Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia, 50% từ ngân sách tỉnh; các doanh nghiệp khác trên địa bàn được hỗ trợ 75% chi phí thuê, còn doanh nghiệp ngoài tỉnh được hỗ trợ 50% (tối đa 2 gian).
Theo Sở Công Thương Hưng Yên, đây là chính sách nhằm khuyến khích doanh nghiệp nhỏ và vừa quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường và giảm chi phí tiếp cận người tiêu dùng – nhóm đang chịu nhiều áp lực từ biến động kinh tế.
Ông Vũ Bá Phú đề nghị các doanh nghiệp tận dụng cơ hội từ hội chợ để tăng nhận diện thương hiệu, tìm kiếm đối tác phân phối và cải thiện chất lượng sản phẩm, hướng tới đáp ứng tốt hơn yêu cầu của cả thị trường nội địa và xuất khẩu.
Cầu nối hợp tác – bệ phóng cho hàng Việt vươn xa
Hội chợ năm nay được tổ chức chuyên nghiệp và bài bản, với khu vực kết nối giao thương trực tiếp dành cho các doanh nghiệp ký kết hợp tác, trao đổi hợp đồng. Các sản phẩm trưng bày trải rộng từ nông sản, thực phẩm chế biến, hàng thủ công mỹ nghệ đến hàng điện tử, thời trang, viễn thông, hàng tiêu dùng thiết yếu, thể hiện sự đa dạng và tiềm năng sản xuất của vùng Đồng bằng Bắc Bộ.
Công tác hạ tầng, an ninh, điện nước, vệ sinh môi trường và truyền thông được chuẩn bị đồng bộ, bảo đảm điều kiện thuận lợi cho khách tham quan, mua sắm và kết nối thương mại.
Hội chợ Xúc tiến thương mại – Kết nối cung cầu khu vực Đồng bằng Bắc Bộ 2025 vì thế không chỉ là sân chơi của hàng Việt, mà còn là nền tảng hợp tác vùng – nơi doanh nghiệp địa phương và nhà đầu tư cùng tìm hướng phát triển bền vững trong bối cảnh kinh tế đang phục hồi mạnh mẽ.
Cùng chuyên mục
Tin khác
Hà Nội chủ động nguồn hàng thiết yếu bảo đảm cung ứng dồi dào cho Tết 2026
Việt Nam – Hàn Quốc tăng cường hợp tác phân phối và logistics
Thương mại Việt Nam – Quảng Tây bứt phá hơn 42 tỷ USD: Động lực từ hạ tầng và dòng chảy logistics khu vực biên giới
Nhiều tiềm năng phát triển kinh tế từ các sản phẩm quả nhàu ở xứ Kinh Bắc
Du khách hào hứng khám phá văn hóa Hà Nội trên xe buýt 2 tầng
Việt Nam – Ethiopia thúc đẩy hợp tác kinh tế, mở rộng giao thương sau khi khai trương đường bay thẳng
Ngành dệt may nỗ lực duy trì “phong độ” xuất khẩu
Giữ lửa truyền thống, thổi hồn tinh hoa vào từng sản phẩm gốm Phù Lãng
Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh đàm phán, mở cửa thị trường cho trái cây, rau quả có thế mạnh

