TP.HCM có thanh tra dấu hiệu huy động vốn trái phép tại The 9 Stellars?

Dự án The 9 Stellars bỏ hoang gần 10 năm nhưng vẫn được tư vấn ký hợp đồng lên tới hàng tỉ đồng với chủ đầu tư là Công ty cổ phần Ngân Thạnh, tiền thỏa thuận chuyển tới tài khoản của Sơn Kim Land.

Đất bỏ hoang vẫn mời đặt cọc giữ chỗ hàng tỉ đồng

Đầu tháng 10/2021, nhiều người nhận được thông tin mời chào mua biệt thự, căn hộ tại dự án Khu nhà ở phường Long Bình - tên thương mại The 9 Stellars (TP.Thủ Đức, TP.HCM) do Công ty cổ phần Ngân Thạnh làm chủ đầu tư, Sơn Kim Land là đơn vị phát triển dự án.

Ngày 11/10, theo một nhân viên tư vấn xưng thuộc sàn môi giới bất động sản Khải Hoàn Land, dự án The 9 Stellars đang được chủ đầu tư tiến hành san lấp mặt bằng, chuẩn bị thi công. Hiện nay, dự án đã ra mắt bảng hàng căn biệt thự villa, còn khối căn hộ dự tính sẽ được triển khai ra mắt vào ngày 16/10.

"Do phía chủ đầu tư và Sơn Kim Land không có bộ phận bán hàng nên Khải Hoàn Land là đơn vị hợp tác phân phối dự án này. Khách hàng có nhu cầu mua biệt thự dự án The 9 Stellars sẽ ký hợp đồng đặt cọc, nộp 1 tỉ đồng. Sau 15 ngày ký hợp đồng đặt cọc, khách hàng sẽ nộp tiếp 4 tỉ đồng nữa.

Số tiền này tương đương với 30% giá trị sản phẩm biệt thự mà khách mua và coi như là số tiền cho đợt nộp tiền đầu tiên khi ký hợp đồng mua bán", nhân viên môi giới này cho biết.

TP.HCM có thanh tra dấu hiệu huy động vốn trái phép tại The 9 Stellars?
Hợp đồng đặt cọc, hóa đơn thanh toán đặt cọc dự án The 9 Stellars có liên quan gì đến Sơn Kim Land?

Cũng theo lời nhân viên này, khách hàng sẽ ký hợp đồng đặt cọc giữ chỗ sản phẩm dự án The 9 Stellars trực tiếp với chủ đầu tư là Công ty cổ phần Ngân Thạnh còn tiền lại được chuyển vào tài khoản của đơn vị phát triển dự án là Sơn Kim Land.

Để chứng minh thông tin đưa ra, nhân viên môi giới này còn cung cấp thêm bảng tiến độ thanh toán, mẫu hợp đồng đặt cọc mà Công ty cổ phần Ngân Thạnh soạn sẵn, cùng với đó là một số hóa đơn mà khách hàng đã thanh toán khi đặt cọc mua sản phẩm tại dự án The 9 Stellars.

Theo tìm hiểu của phóng viên Tạp chí Thương hiệu Sản phẩm ngày 10/10, tại khu đất quảng cáo xây dựng The 9 Stellars được quây tôn kín xung quanh. Bên ngoài có treo thông tin dự án, bản quy hoạch chi tiết 1/500 nhưng bên trong không có bất kỳ hoạt động xây dựng, san lấp mặt bằng như lời nhân viên môi giới giới thiệu.

Nhiều người dân sống xung quanh khu đất cho biết, dự án The 9 Stellars bị bỏ hoang nhiều năm nay. Trên khu đất cỏ mọc um tùm, cao quá đầu người. Thậm chí, một thời gian dài khu đất còn là "điểm đen" về tình trạng ô nhiễm môi trường, mất an ninh trật tự.

"Nhiều năm liền khu đất bị bỏ hoang, không được quây tôn, cũng chẳng có ai trông coi nên là nơi tập kết rác thải, đối tượng vướng vào tệ nạn xã hội thường lui tới khiến người dân rất bất an. Chỉ đến gần đây, khu đất này mới có người đến trông coi", một người dân cho biết.

TP.HCM có thanh tra dấu hiệu huy động vốn trái phép tại The 9 Stellars?
Bên trong dự án The 9 Stellars do Công ty cổ phần Ngân Thạnh làm chủ đầu tư, Sơn Kim Land là đơn vị phát triển vẫn là bãi cỏ um tùm, mọc quá đầu người.

Việc dự án The 9 Stellars không có dấu hiệu thi công, hạ tầng cũng chưa hoàn thiện nhưng đã có đơn vị mời chào mua sản phẩm, ký hợp đồng đặt cọc giữ chỗ khiến nhiều người nghi vấn đang có dấu hiệu huy động vốn trái phép tại dự án The 9 Stellars.

Trước đó, hồi tháng 6/2021, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình có chỉ đạo các đơn vị chuyên môn phải thường xuyên thanh tra, kiểm tra đột xuất đối với các dự án trên địa bàn lách luật, có dấu hiệu huy động vốn trái phép mà báo chí hoặc người dân phản ánh để kịp thời xử lý theo quy định.

Chỉ đạo này nhằm thực hiện những giải pháp giải quyết những bất cập trong giao dịch bất động sản, chấn chỉnh lại hoạt động đầu tư, kinh doanh bất động sản trên địa bàn TP.HCM.

Quy hoạch dự án còn phù hợp?

Quy hoạch chi tiết 1/500 dự án The 9 Stellars được UBND quận 9 (nay là TP.HCM) phê duyệt vào năm 2010 (điều chỉnh năm 2013) từng bị thanh tra Bộ TN&MT chỉ ra là trái với Luật Quy hoạch Đô thị năm 2009, khi mà bản quy hoạch dự án được phê duyệt trước khi UBND TP.HCM phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung quận 9 (năm 2012), lấy đất công viên cây xanh tập trung sang đất khu dân cư.

Đồng thời, khi giao đất cho nhà đầu tư, các cơ quan chức năng của TP.HCM không thẩm định nhu cầu sử dụng đất là không đúng quy định của Luật Đất đai năm 2003.

TP.HCM có thanh tra dấu hiệu huy động vốn trái phép tại The 9 Stellars?
Quy hoạch chi tiết 1/500 dự án The 9 Stellars treo bên ngoài khu đất ở phường Long Bình, TP.Thủ Đức, TP.HCM.

Bên cạnh đó, khu đất được quảng cáo xây dựng dự án The 9 Stellars có tới hơn 40.000 m2 nguồn gốc đất công nhưng lại giao cho chủ đầu tư không qua đấu giá.

Tháng 9/2021, UBND TP.HCM mới công bố nhiệm vụ quy hoạch chung TP.Thủ Đức đến năm 2040 với mục tiêu trở thành đô thị loại 1, phát triển theo mô hình đô thị sáng tạo, tương tác cao, hạ tầng thông minh, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Bên cạnh đó, quy hoạch chung TP.Thủ Đức còn đặt mục tiêu tạo điều kiện để thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm giải quyết các vấn đề trong phát triển đô thị hiện nay như dân số, nhà ở, hạ tầng, giao thông, môi trường trên cơ sở chuyển đổi và phát triển hạ tầng số.

Dự án The 9 Stellars đã được phê duyệt chủ trương đầu tư, phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 từ lâu nhưng đến nay vẫn chưa triển khai liệu có trở thành "vật cản" cho nhiệm vụ quy hoạch chung TP.Thủ Đức?

Hoài Phong

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Chưa rõ nguyên nhân 30 lô sầu riêng xuất khẩu nhiễm cadimi

Chưa rõ nguyên nhân 30 lô sầu riêng xuất khẩu nhiễm cadimi

Hiện chưa rõ nguyên nhân chính xác dẫn đến hàm lượng kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định có thể do nhiều nguyên nhân như do nguồn đất bị nhiễm cadimi hoặc do nguồn nước, khí thải từ nhà máy, lãnh đạo Cục Bảo vệ thực vật thông tin.
Còn 10 cửa hàng xăng dầu chưa xuất hóa đơn điện tử từng lần

Còn 10 cửa hàng xăng dầu chưa xuất hóa đơn điện tử từng lần

Còn 10 cửa hàng xăng dầu chưa xuất hóa đơn điện tử từng lần do ở vùng sâu, vùng xa và cơ sở hạ tầng chưa đạt chuẩn, theo báo cáo của Tổng cục Thuế.
Thống nhất đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC

Thống nhất đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC

Chiều 28/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái - Chủ tịch Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đã chủ trì cuộc họp toàn thể của Hội đồng.
Thời tiết bất lợi, tỉnh Bắc Giang nguy cơ mất mùa vải thiều

Thời tiết bất lợi, tỉnh Bắc Giang nguy cơ mất mùa vải thiều

Tỉnh Bắc Giang có 30.000 ha vải, mỗi năm thu 200.000 tấn. Tuy nhiên, năm nay sản lượng dự tính giảm 50% còn 100.000 tấn, trong đó một nửa là vải sớm.
Cần làm gì để hiện đại hóa hệ thống chợ truyền thống?

Cần làm gì để hiện đại hóa hệ thống chợ truyền thống?

Việc thiết kế các mô hình chợ truyền thống kết hợp hiện đại là việc cần thiết trong công tác quy hoạch đô thị; Cần giải pháp mang tính phù hợp và có lộ trình; Chợ truyền thống phải phát triển theo hướng phát triển bền vững và ứng dụng công nghệ hiện đại.
Sầu riêng đông lạnh, dừa tươi xuất sang Trung Quốc cần đáp ứng yêu cầu gì?

Sầu riêng đông lạnh, dừa tươi xuất sang Trung Quốc cần đáp ứng yêu cầu gì?

Cục Bảo vệ thực vật vừa có văn bản yêu cầu các địa phương rà soát, tổng hợp vùng trồng, cơ sở đóng gói dừa tươi và sầu riêng đông lạnh xuất sang Trung Quốc.
Giá xăng được dự báo tăng lần thứ 2 liên tiếp vào ngày mai (28/3)

Giá xăng được dự báo tăng lần thứ 2 liên tiếp vào ngày mai (28/3)

Các doanh nghiệp dự báo trong kỳ điều hành ngày mai (28/3), xăng E5 RON 92 trong nước có thể tăng 550 đồng/lít, xăng RON 95 tăng 580 đồng/lít. Trong khi đó, giá dầu diesel được dự báo giảm 400 - 500 đồng/lít.
Hơn 14.700 cây xăng xuất hoá đơn điện tử từng lần, tăng gấp gần 6 lần thời điểm triển khai

Hơn 14.700 cây xăng xuất hoá đơn điện tử từng lần, tăng gấp gần 6 lần thời điểm triển khai

Tính đến hết ngày 24/3, cả nước có hơn 14.700 cửa hàng bán lẻ xăng dầu đã phát hành hoá đơn điện tử từng lần bán hàng, ước đạt hơn 92%.
Bộ GTVT yêu cầu xử phạt hãng bay tăng giá vé trái quy định

Bộ GTVT yêu cầu xử phạt hãng bay tăng giá vé trái quy định

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định, phải kịp thời chỉ đạo, chấn chỉnh, xử lý vi phạm (nếu có).
Diễn biến mới nhất vụ 30 lô sầu riêng xuất khẩu sang Trung Quốc bị nhiễm cadimi

Diễn biến mới nhất vụ 30 lô sầu riêng xuất khẩu sang Trung Quốc bị nhiễm cadimi

Theo đại diện Cục Bảo vệ thực vật, việc 30 lô hàng sầu riêng xuất khẩu sang Trung Quốc nhiễm cadimi có thể do phân bón, đất, nguồn nước tưới trong trồng trọt.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động