Thị trường heo hơi tăng giảm không đồng nhất

Giá heo hơi hôm nay 5/4 tiếp tục điều chỉnh trái chiều. Theo khảo sát, heo hơi tại ba miền đang được mua bán trong khoảng 65.000 - 75.000 đồng/kg.
Giá heo hơi tiếp tục giảm sâu, có nơi 65.000 đồng/kg Giá heo hơi tăng giảm trái chiều tại ba miền Thị trường heo hơi tiếp tục biến động trái chiều
Thị trường heo hơi tăng giảm không đồng nhất
Giá heo hơi tiếp tục điều chỉnh trái chiều trong sáng nay.

Thị trường heo hơi khu vực miền Bắc có dấu hiệu phục hồi nhẹ, tuy nhiên mức tăng không đáng kể và chưa đồng đều. Một số tỉnh ghi nhận tăng 1.000 đồng/kg, trong khi phần lớn địa phương giữ giá ổn định. Bắc Giang: tăng lên 68.000 đồng/kg. Lào Cai: tăng lên 67.000 đồng/kg. Tuy vậy, nhiều tỉnh như Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Thái Bình, Nam Định, Nghệ An vẫn duy trì mức giá 65.000 – 67.000 đồng/kg, cho thấy xu hướng phục hồi chưa rõ nét.

Khu vực miền Trung – Tây Nguyên tiếp tục ghi nhận diễn biến phân hóa rõ rệt, với mức biến động nhẹ trong ngày. Tăng 1.000 đồng/kg tại Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, lên mức 69.000 đồng/kg. Giảm 1.000 đồng/kg tại Bình Phước (còn 70.000 đồng/kg), Lâm Đồng và Bình Thuận (về 71.000 đồng/kg) Các tỉnh như Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định giữ giá ổn định quanh mức 67.000 – 68.000 đồng/kg, trong khi Đắk Lắk và Khánh Hòa vẫn đang giao dịch trong khoảng 68.000 – 70.000 đồng/kg.

Khu vực miền Nam là khu vực ghi nhận mức giảm sâu nhất trong ngày, với nhiều tỉnh mất tới 2.000 đồng/kg. Giá heo hơi tại đây hiện dao động từ 70.000 – 75.000 đồng/kg, trong đó nhiều địa phương chạm đáy mới. Giảm 1.000 đồng/kg: Bình Dương, Long An: còn 69.000 – 70.000 đồng/kg. Tiền Giang, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu: về 71.000 – 72.000 đồng/kg. Giảm 2.000 đồng/kg: Vĩnh Long: chỉ còn 70.000 đồng/kg, Cà Mau: về 73.000 đồng/kg. Các tỉnh như Cần Thơ, Hậu Giang, An Giang duy trì giá 72.000 – 73.000 đồng/kg, nhưng so với đầu tuần, mức giảm tổng thể đã lên đến 3.000 – 4.000 đồng/kg tại nhiều nơi.

Ngành chăn nuôi đối mặt với nhiều khó khăn

Thị trường heo hơi tăng giảm không đồng nhất
Giới chuyên gia dự báo, giá heo hơi trong những ngày tới có thể tiếp tục dao động theo chiều hướng tiêu cực, nhất là nếu sức mua thịt tươi không được cải thiện trong dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương.

Thị trường chịu áp lực, người chăn nuôi lo lắng vì giá xuống thấp. Theo ghi nhận từ các trại chăn nuôi tại Đồng bằng sông Cửu Long, đợt giảm giá lần này gây áp lực lớn với người nuôi, đặc biệt khi giá thức ăn chăn nuôi vẫn neo cao. Nhiều hộ đã buộc phải bán sớm, cắt lỗ do lo ngại giá còn tiếp tục đi xuống trong tuần tới. Giới chuyên gia dự báo, giá heo hơi trong những ngày tới có thể tiếp tục dao động theo chiều hướng tiêu cực, nhất là nếu sức mua thịt tươi không được cải thiện trong dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương.

Ông Trần Lâm Sinh - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường Đồng Nai cho biết, ngành chăn nuôi chiếm tỷ trọng cao nhất trong giá trị sản xuất nông nghiệp của tỉnh Đồng Nai, chiếm 61,83%, theo Báo Nông nghiệp Việt Nam. Hiện nay, tổng đàn heo của Đồng Nai chỉ còn khoảng 1,9 triệu con, giảm 5,23% so với cùng kỳ. Ngành chăn nuôi heo tỉnh này đang phải đối mặt với nhiều khó khăn trong công tác phòng chống dịch bệnh, khai báo tổng đàn, kiểm soát ra vào, di dời các trang trại chăn nuôi,...

Ông Sinh cho biết thêm, năm vừa qua, địa phương gặp nhiều dịch bệnh trên đàn vật nuôi. Riêng với đàn heo, đã phải tiêu hủy 1.300 con. Ngoài ra, Đồng Nai đã thực hiện việc di dời các trang trại chăn nuôi ra khỏi khu dân cư được 80%, còn lại 20% khó di dời.

Liên quan đến lĩnh vực chăn nuôi, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đồng Nai kiến nghị ba vấn đề. Cụ thể, một là, thực hiện truy xuất nguồn gốc. Theo ông Trần Lâm Sinh, đây là yếu tố hết sức quan trọng, có ý nghĩa quyết định trong bảo đảm an toàn thực phẩm. Nếu không xây dựng và vận hành theo chuỗi, sẽ không thể thực hiện truy xuất nguồn gốc một cách hiệu quả. Trước mắt, ông cho rằng cần thiết phải quy định và triển khai mã định danh đối với các cơ sở chăn nuôi.

Hai là, cần quy định cụ thể về việc khai báo tổng đàn trong các văn bản quy phạm pháp luật, đồng thời bổ sung hình thức khai báo trực tuyến. Đây không chỉ là hình thức khuyến khích mà cần được quy định bắt buộc nhằm nâng cao hiệu quả quản lý và giám sát dịch bệnh. Thứ ba, cần xây dựng và triển khai một phần mềm quản lý chuẩn. Để hệ thống thực sự hiệu quả, cần có một “nhạc trưởng” thực hiện nội dung này một cách thống nhất trong toàn quốc để quy tập dữ liệu, thông tin.

Giá cà phê diễn biến kịch tính trên sàn Giá cà phê diễn biến kịch tính trên sàn
Thị trường heo hơi tiếp tục biến động trái chiều Thị trường heo hơi tiếp tục biến động trái chiều
Giá vàng rớt khỏi mốc 102 triệu đồng/lượng Giá vàng rớt khỏi mốc 102 triệu đồng/lượng
Đến lượt thị trường cà phê chao đảo vì thuế đối ứng của Mỹ Đến lượt thị trường cà phê chao đảo vì thuế đối ứng của Mỹ
Giá tiêu giảm kỷ lục từ 6.000 đến 6.500 đồng/kg Giá tiêu giảm kỷ lục từ 6.000 đến 6.500 đồng/kg
Hoài An

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hyundai Venue N Line thế hệ mới: Đậm chất thể thao, công nghệ cao nhưng vẫn giữ nguyên sức mạnh

Hyundai Venue N Line thế hệ mới: Đậm chất thể thao, công nghệ cao nhưng vẫn giữ nguyên sức mạnh

Hyundai tiếp tục mở rộng danh mục xe thể thao với Venue N Line thế hệ mới – mẫu SUV cỡ nhỏ mang diện mạo mạnh mẽ hơn, nội thất cao cấp và trang bị công nghệ hiện đại. Dù được làm mới toàn diện, xe vẫn giữ nguyên khối động cơ tăng áp 1.0L quen thuộc.
Hà Nội sôi động mùa mua sắm cuối năm: Hơn 100 gian hàng giảm giá tới 50%

Hà Nội sôi động mùa mua sắm cuối năm: Hơn 100 gian hàng giảm giá tới 50%

Tháng 11 đánh dấu cao điểm khuyến mại tại Thủ đô khi Sở Công Thương Hà Nội khởi động “Ngày hội khuyến mại tháng 11” với hàng loạt ưu đãi lớn, thu hút người tiêu dùng và doanh nghiệp cùng tham gia thúc đẩy thị trường nội địa.
Ford Việt Nam tung chương trình “Thời điểm vàng mua xe Ford” – Ưu đãi khủng, tổng giá trị hơn 7 tỷ đồng

Ford Việt Nam tung chương trình “Thời điểm vàng mua xe Ford” – Ưu đãi khủng, tổng giá trị hơn 7 tỷ đồng

Ford Việt Nam cùng hệ thống đại lý ủy quyền trên toàn quốc vừa chính thức triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Thời Điểm Vàng Mua Xe Ford”, mang đến cơ hội sở hữu xe Ford cùng nhiều phần quà giá trị. Chương trình diễn ra từ ngày 01/11 đến 15 giờ ngày 22/11/2025, áp dụng cho tất cả các dòng xe Ford với tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 7 tỷ đồng.
Giá xăng dầu tăng mạnh, dầu diesel vọt hơn 1.300 đồng/lít

Giá xăng dầu tăng mạnh, dầu diesel vọt hơn 1.300 đồng/lít

Trong kỳ điều hành chiều 30/10, giá xăng dầu trong nước đồng loạt tăng mạnh trở lại sau một phiên giảm. Đáng chú ý, dầu diesel tăng tới 1.320 đồng/lít – mức tăng cao nhất trong nhiều tháng qua, kéo giá bán lẻ xăng dầu tiệm cận mốc 20.500 đồng/lít.
Samsung và Apple cùng chịu “cú sốc” giá giảm

Samsung và Apple cùng chịu “cú sốc” giá giảm

Chỉ sau vài tháng ra mắt, hai mẫu smartphone mỏng nhẹ được kỳ vọng là Galaxy S25 Edge và iPhone Air đã lao dốc giá bán tại thị trường Việt Nam. Diễn biến này phản ánh rõ sự chững lại của phân khúc điện thoại siêu mỏng, khi người dùng dần quay lưng với thiết kế thời trang nhưng thiếu khác biệt về trải nghiệm.
Biến động thời tiết toàn cầu làm dậy sóng thị trường cà phê thế giới

Biến động thời tiết toàn cầu làm dậy sóng thị trường cà phê thế giới

Giá cà phê Robusta và Arabica đồng loạt tăng mạnh trong phiên giao dịch mới nhất do lo ngại thiếu hụt nguồn cung toàn cầu. Mưa kéo dài tại Tây Nguyên và khô hạn ở Brazil đang làm đảo lộn cán cân sản xuất, đe dọa tiến độ xuất khẩu cà phê Việt Nam trong những tháng cuối năm.
Thị trường tiêu dùng Hà Nội sôi động với “Ngày hội khuyến mại tháng 11”

Thị trường tiêu dùng Hà Nội sôi động với “Ngày hội khuyến mại tháng 11”

Từ tối 31/10 đến hết ngày 5/11, “Ngày hội khuyến mại tháng 11” sẽ chính thức khởi động tại Khu đô thị Times City (458 Minh Khai, Hà Nội), mở màn cho mùa mua sắm sôi động cuối năm. Sự kiện là điểm nhấn trong chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội 2025, nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt và lan tỏa phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Hàng Việt giữ vững “trụ đỡ” thị trường nội địa, khẳng định thương hiệu quốc gia

Hàng Việt giữ vững “trụ đỡ” thị trường nội địa, khẳng định thương hiệu quốc gia

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đầy biến động giai đoạn 2021-2025, hàng Việt Nam đã vươn lên mạnh mẽ, chiếm ưu thế tại hệ thống phân phối hiện đại và từng bước khẳng định vị thế thương hiệu quốc gia. Đề án phát triển thị trường và cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã trở thành động lực then chốt.
Cảnh báo thuốc giả: Cách nhận biết để bảo vệ bản thân và gia đình

Cảnh báo thuốc giả: Cách nhận biết để bảo vệ bản thân và gia đình

Trước tình trạng thuốc giả, thuốc kém chất lượng tràn lan trên thị trường, người tiêu dùng cần trang bị kiến thức nhận biết và chọn mua thuốc từ nguồn tin cậy. Một vài dấu hiệu nhỏ có thể giúp ngăn chặn nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.
Tuyên Quang: Xúc tiến thương mại – “đòn bẩy” đưa sản phẩm thế mạnh vươn xa

Tuyên Quang: Xúc tiến thương mại – “đòn bẩy” đưa sản phẩm thế mạnh vươn xa

Với lợi thế đặc trưng về nông sản, công nghiệp chế biến và văn hóa bản địa, Tuyên Quang đang đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng kênh tiêu thụ sản phẩm, từng bước khẳng định vị thế hàng hóa địa phương trên bản đồ thương mại trong nước, hướng tới xuất khẩu.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động