TH khánh thành nhà máy sữa tại Nga: Dấu mốc mới cho thương hiệu Việt toàn cầu

Ngày 11/5, tại tỉnh Kaluga, Liên bang Nga, Tập đoàn TH đã tổ chức lễ khánh thành Nhà máy chế biến sữa tươi sạch công nghệ cao – một trong những dự án quy mô lớn nhất của doanh nghiệp Việt tại Nga hiện nay.
Các đại biểu và bà Thái Hương thực hiện nghi thức nhấn nút khánh thành.
Các đại biểu và bà Thái Hương thực hiện nghi thức nhấn nút khánh thành.

Buổi lễ diễn ra trong khuôn khổ Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Liên bang Nga tổ chức tại thủ đô Matxcơva và được truyền hình trực tiếp giữa hai điểm cầu Kaluga – Matxcơva. Sự kiện có sự chứng kiến của Tổng Bí thư Tô Lâm, Phó Thủ tướng Nga Dmitry Chernyshenko, cùng lãnh đạo các bộ, ngành và cộng đồng doanh nghiệp hai nước.

Tầm nhìn từ lãnh đạo cấp cao hai nước

Phát biểu tại diễn đàn, Tổng Bí thư Tô Lâm bày tỏ niềm vui trước những bước tiến thực chất trong quan hệ kinh tế Việt – Nga, đồng thời khẳng định vai trò tiên phong của cộng đồng doanh nghiệp: "Tôi mong muốn cộng đồng doanh nghiệp không bỏ lỡ thời cơ, nhanh chóng nắm bắt và tận dụng cơ hội để phát triển xứng đáng với tầm vóc quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam – Liên bang Nga".

TH khánh thành nhà máy sữa tại Nga: Dấu mốc mới cho thương hiệu Việt toàn cầu
Cánh đồng nguyên liệu của Tập đoàn TH tại Nga.

Tổng Bí thư cũng đánh giá cao việc tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp và lễ khánh thành, coi đây là bước cụ thể hóa các định hướng chiến lược đã được thống nhất giữa lãnh đạo cấp cao hai nước.

Về kinh tế, Tổng Bí thư nhấn mạnh mục tiêu nâng kim ngạch thương mại song phương lên 15 tỷ USD trong thời gian tới và kêu gọi các doanh nghiệp hai nước nỗ lực hiện thực hóa mục tiêu này.

TH khánh thành nhà máy sữa tại Nga: Dấu mốc mới cho thương hiệu Việt toàn cầu
Trang trại bò của TH tại Kaluga.

Tiếp nối thông điệp từ Tổng Bí thư, Phó Thủ tướng Nga Dmitry Chernyshenko đánh giá cao vai trò của các doanh nghiệp Việt Nam tại Nga, đặc biệt là dự án của TH: "Chúng tôi đánh giá cao dự án của Tập đoàn TH không chỉ về quy mô đầu tư mà còn về công nghệ và sự đồng hành dài hạn. Kaluga là hình mẫu cho hợp tác cấp địa phương giữa Nga và Việt Nam".

Thương hiệu Việt bền bỉ và bản lĩnh hội nhập

Khẳng định tầm nhìn quốc tế của thương hiệu Việt, Anh hùng Lao động Thái Hương – Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH, chia sẻ tại lễ khánh thành: "Chúng tôi không chỉ mang sữa đi xuất khẩu. Chúng tôi mang tri thức Việt, công nghệ Việt, giá trị Việt đến với thế giới. Đằng sau mỗi sản phẩm là triết lý 'vì sức khỏe cộng đồng' và khát vọng xây dựng thương hiệu quốc gia một cách thực chất".

TH khánh thành nhà máy sữa tại Nga: Dấu mốc mới cho thương hiệu Việt toàn cầu
Nhà máy áp dụng toàn bộ công nghệ, quy trình tiêu chuẩn châu Âu.

Theo bà, việc lựa chọn Kaluga – địa phương có nền tảng phát triển nông nghiệp, công nghiệp thực phẩm và chính sách thu hút đầu tư hấp dẫn – là một phần chiến lược dài hạn trong hành trình chinh phục thị trường toàn cầu của TH true Milk.

Đại sứ Việt Nam tại Nga Đặng Minh Khôi nhận định, đây là hình mẫu cho mô hình đầu tư trực tiếp hiệu quả của doanh nghiệp Việt ra thế giới: "Dự án của TH là minh chứng cho chính sách ngoại giao kinh tế chủ động, sáng tạo, khẳng định thương hiệu Việt trên bản đồ thực phẩm toàn cầu".

TH khánh thành nhà máy sữa tại Nga: Dấu mốc mới cho thương hiệu Việt toàn cầu
Nhà máy chế biến sữa tươi sạch TH tại Kaluga có công suất 1.000 tấn/ngày, giai đoạn 1 là 500 tấn/ngày.

Thống đốc tỉnh Kaluga Vladislav Shapsha cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hỗ trợ đầu tư lâu dài, đồng hành cùng doanh nghiệp Việt, qua đó thúc đẩy hợp tác kinh tế địa phương giữa hai nước.

Với công suất thiết kế 1.000 tấn/ngày, nhà máy của TH tại Kaluga áp dụng toàn bộ công nghệ, quy trình tiêu chuẩn châu Âu, phục vụ thị trường nội địa Nga và hướng đến xuất khẩu trong khối BRICS, châu Á – Thái Bình Dương. Đây không chỉ là cột mốc đáng nhớ đối với doanh nghiệp Việt, mà còn là minh chứng sống động cho sự phát triển thực chất, hiệu quả trong mối quan hệ kinh tế song phương
Tiến Luyến

Cùng chuyên mục

Tin khác

Khai phá ‘mỏ vàng’ triệu đô từ peptide da, vảy cá

Khai phá ‘mỏ vàng’ triệu đô từ peptide da, vảy cá

Từ vảy cá, da cá tưởng chừng bỏ đi, Việt Nam có thể tạo ra hàng trăm kg protein quý giá – nguyên liệu quan trọng trong ngành thực phẩm chức năng toàn cầu. Khi enzym và men lactic được ứng dụng đúng cách, phụ phẩm thủy sản không chỉ ngăn lãng phí, mà còn mở ra hướng đi hiệu quả, bền vững, giúp nâng tầm chuỗi giá trị ngành cá Việt Nam.
Mỹ tăng thuế nhập khẩu thép, nhôm lên 50%: Tác động ra sao với Việt Nam?

Mỹ tăng thuế nhập khẩu thép, nhôm lên 50%: Tác động ra sao với Việt Nam?

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa ký sắc lệnh nâng thuế nhập khẩu thép và nhôm lên 50%, có hiệu lực từ 0h01 ngày 4-6 (giờ miền đông Mỹ). Quyết định này nằm trong nỗ lực bảo vệ ngành sản xuất trong nước, đồng thời gây áp lực đàm phán với các đối tác thương mại. Trong khi Canada, Mexico chịu ảnh hưởng nặng nề, doanh nghiệp Việt Nam được cho là đã có sự thích ứng và chuyển hướng kịp thời.
Số định danh cá nhân thay cho mã số thuế từ 1/7/2025, người nộp thuế cần lưu ý điều gì?

Số định danh cá nhân thay cho mã số thuế từ 1/7/2025, người nộp thuế cần lưu ý điều gì?

Từ ngày 01/7/2025, số định danh cá nhân sẽ được sử dụng thay cho mã số thuế của hộ gia đình, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh, cá nhân theo quy định tại Khoản 7 Điều 35 Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14 và Điều 7 Thông tư 86/2024/TT-BTC. Người nộp thuế cần cập nhật thông tin sớm để tránh gián đoạn.
Ba thập kỷ phát triển của Vietnam Airlines: Từ đội bay nhỏ đến hãng hàng không 4 sao

Ba thập kỷ phát triển của Vietnam Airlines: Từ đội bay nhỏ đến hãng hàng không 4 sao

Sáng 1/6, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Tổng công ty Hàng không Việt Nam và trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đơn vị này. Sự kiện có sự tham dự của nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành và địa phương.
Nhiều chính sách mới tác động mạnh đến hộ kinh doanh và người dân từ tháng 6/2025

Nhiều chính sách mới tác động mạnh đến hộ kinh doanh và người dân từ tháng 6/2025

Từ tháng 6 này, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: sửa đổi, bổ sung quy định về hóa đơn, chứng từ; quy định mới về chế độ, chính sách đối với chuyên gia cao cấp; nhiều thay đổi trong kiểm tra, xử lý kỷ luật vi phạm hành chính; bảo hiểm y tế.
Từ giảng đường đến thị trường: Hợp tác nhà trường – doanh nghiệp nâng tầm thương hiệu Game Việt

Từ giảng đường đến thị trường: Hợp tác nhà trường – doanh nghiệp nâng tầm thương hiệu Game Việt

Hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp đang trở thành hướng đi chiến lược nhằm tạo tiền đề vững chắc để xây dựng thương hiệu Game Việt trong kỷ nguyên số.
Định hình lại cơ chế tài chính Quỹ phát triển đất minh bạch, hiệu quả và bền vững

Định hình lại cơ chế tài chính Quỹ phát triển đất minh bạch, hiệu quả và bền vững

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến cho dự thảo sửa đổi Nghị định 104/2024/NĐ-CP về Quỹ phát triển đất, trong đó đề xuất điều chỉnh một số khoản thu, chi theo hướng linh hoạt, minh bạch và phù hợp với thực tiễn. Những thay đổi này nhằm đảm bảo nguyên tắc hoạt động không vì lợi nhuận, nhưng vẫn bảo toàn và phát triển vốn của Quỹ – một công cụ tài chính quan trọng trong phát triển hạ tầng và quản lý đất đai.
Xanh hóa ngành hàng không: Hướng đến sử dụng năng lượng bền vững

Xanh hóa ngành hàng không: Hướng đến sử dụng năng lượng bền vững

Ngành hàng không Việt Nam đang tăng tốc chuyển đổi xanh thông qua sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF), nhằm giảm phát thải khí nhà kính, đáp ứng các cam kết quốc tế và nâng cao năng lực cạnh tranh trong xu hướng phát triển bền vững toàn cầu.
Từ 1/6, hộ kinh doanh không áp dụng hóa đơn điện tử sẽ bị xử phạt đến 10 triệu đồng

Từ 1/6, hộ kinh doanh không áp dụng hóa đơn điện tử sẽ bị xử phạt đến 10 triệu đồng

Theo quy định tại Nghị định 70/2025/NĐ-CP, từ ngày 1/6/2025, các hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh thuộc diện bắt buộc sẽ phải sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền. Nếu không thực hiện đúng quy định, mức xử phạt hành chính có thể lên tới 10 triệu đồng.
Chinh phục thị trường Thái Lan: Doanh nghiệp Việt cần làm gì?

Chinh phục thị trường Thái Lan: Doanh nghiệp Việt cần làm gì?

Thị trường Thái Lan mở ra nhiều cơ hội cho hàng Việt, song cũng đặt ra không ít thách thức. Để chinh phục thị trường này, doanh nghiệp Việt cần vượt rào cản kỹ thuật, nâng cao chất lượng, nắm bắt xu hướng và chủ động đổi mới sản phẩm.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động