TH khánh thành nhà máy sữa tại Nga: Dấu mốc mới cho thương hiệu Việt toàn cầu

Ngày 11/5, tại tỉnh Kaluga, Liên bang Nga, Tập đoàn TH đã tổ chức lễ khánh thành Nhà máy chế biến sữa tươi sạch công nghệ cao – một trong những dự án quy mô lớn nhất của doanh nghiệp Việt tại Nga hiện nay.
Các đại biểu và bà Thái Hương thực hiện nghi thức nhấn nút khánh thành.
Các đại biểu và bà Thái Hương thực hiện nghi thức nhấn nút khánh thành.

Buổi lễ diễn ra trong khuôn khổ Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Liên bang Nga tổ chức tại thủ đô Matxcơva và được truyền hình trực tiếp giữa hai điểm cầu Kaluga – Matxcơva. Sự kiện có sự chứng kiến của Tổng Bí thư Tô Lâm, Phó Thủ tướng Nga Dmitry Chernyshenko, cùng lãnh đạo các bộ, ngành và cộng đồng doanh nghiệp hai nước.

Tầm nhìn từ lãnh đạo cấp cao hai nước

Phát biểu tại diễn đàn, Tổng Bí thư Tô Lâm bày tỏ niềm vui trước những bước tiến thực chất trong quan hệ kinh tế Việt – Nga, đồng thời khẳng định vai trò tiên phong của cộng đồng doanh nghiệp: "Tôi mong muốn cộng đồng doanh nghiệp không bỏ lỡ thời cơ, nhanh chóng nắm bắt và tận dụng cơ hội để phát triển xứng đáng với tầm vóc quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam – Liên bang Nga".

TH khánh thành nhà máy sữa tại Nga: Dấu mốc mới cho thương hiệu Việt toàn cầu
Cánh đồng nguyên liệu của Tập đoàn TH tại Nga.

Tổng Bí thư cũng đánh giá cao việc tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp và lễ khánh thành, coi đây là bước cụ thể hóa các định hướng chiến lược đã được thống nhất giữa lãnh đạo cấp cao hai nước.

Về kinh tế, Tổng Bí thư nhấn mạnh mục tiêu nâng kim ngạch thương mại song phương lên 15 tỷ USD trong thời gian tới và kêu gọi các doanh nghiệp hai nước nỗ lực hiện thực hóa mục tiêu này.

TH khánh thành nhà máy sữa tại Nga: Dấu mốc mới cho thương hiệu Việt toàn cầu
Trang trại bò của TH tại Kaluga.

Tiếp nối thông điệp từ Tổng Bí thư, Phó Thủ tướng Nga Dmitry Chernyshenko đánh giá cao vai trò của các doanh nghiệp Việt Nam tại Nga, đặc biệt là dự án của TH: "Chúng tôi đánh giá cao dự án của Tập đoàn TH không chỉ về quy mô đầu tư mà còn về công nghệ và sự đồng hành dài hạn. Kaluga là hình mẫu cho hợp tác cấp địa phương giữa Nga và Việt Nam".

Thương hiệu Việt bền bỉ và bản lĩnh hội nhập

Khẳng định tầm nhìn quốc tế của thương hiệu Việt, Anh hùng Lao động Thái Hương – Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH, chia sẻ tại lễ khánh thành: "Chúng tôi không chỉ mang sữa đi xuất khẩu. Chúng tôi mang tri thức Việt, công nghệ Việt, giá trị Việt đến với thế giới. Đằng sau mỗi sản phẩm là triết lý 'vì sức khỏe cộng đồng' và khát vọng xây dựng thương hiệu quốc gia một cách thực chất".

TH khánh thành nhà máy sữa tại Nga: Dấu mốc mới cho thương hiệu Việt toàn cầu
Nhà máy áp dụng toàn bộ công nghệ, quy trình tiêu chuẩn châu Âu.

Theo bà, việc lựa chọn Kaluga – địa phương có nền tảng phát triển nông nghiệp, công nghiệp thực phẩm và chính sách thu hút đầu tư hấp dẫn – là một phần chiến lược dài hạn trong hành trình chinh phục thị trường toàn cầu của TH true Milk.

Đại sứ Việt Nam tại Nga Đặng Minh Khôi nhận định, đây là hình mẫu cho mô hình đầu tư trực tiếp hiệu quả của doanh nghiệp Việt ra thế giới: "Dự án của TH là minh chứng cho chính sách ngoại giao kinh tế chủ động, sáng tạo, khẳng định thương hiệu Việt trên bản đồ thực phẩm toàn cầu".

TH khánh thành nhà máy sữa tại Nga: Dấu mốc mới cho thương hiệu Việt toàn cầu
Nhà máy chế biến sữa tươi sạch TH tại Kaluga có công suất 1.000 tấn/ngày, giai đoạn 1 là 500 tấn/ngày.

Thống đốc tỉnh Kaluga Vladislav Shapsha cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hỗ trợ đầu tư lâu dài, đồng hành cùng doanh nghiệp Việt, qua đó thúc đẩy hợp tác kinh tế địa phương giữa hai nước.

Với công suất thiết kế 1.000 tấn/ngày, nhà máy của TH tại Kaluga áp dụng toàn bộ công nghệ, quy trình tiêu chuẩn châu Âu, phục vụ thị trường nội địa Nga và hướng đến xuất khẩu trong khối BRICS, châu Á – Thái Bình Dương. Đây không chỉ là cột mốc đáng nhớ đối với doanh nghiệp Việt, mà còn là minh chứng sống động cho sự phát triển thực chất, hiệu quả trong mối quan hệ kinh tế song phương
Tiến Luyến

Cùng chuyên mục

Tin khác

Định hình lại cơ chế tài chính Quỹ phát triển đất minh bạch, hiệu quả và bền vững

Định hình lại cơ chế tài chính Quỹ phát triển đất minh bạch, hiệu quả và bền vững

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến cho dự thảo sửa đổi Nghị định 104/2024/NĐ-CP về Quỹ phát triển đất, trong đó đề xuất điều chỉnh một số khoản thu, chi theo hướng linh hoạt, minh bạch và phù hợp với thực tiễn. Những thay đổi này nhằm đảm bảo nguyên tắc hoạt động không vì lợi nhuận, nhưng vẫn bảo toàn và phát triển vốn của Quỹ – một công cụ tài chính quan trọng trong phát triển hạ tầng và quản lý đất đai.
Xanh hóa ngành hàng không: Hướng đến sử dụng năng lượng bền vững

Xanh hóa ngành hàng không: Hướng đến sử dụng năng lượng bền vững

Ngành hàng không Việt Nam đang tăng tốc chuyển đổi xanh thông qua sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF), nhằm giảm phát thải khí nhà kính, đáp ứng các cam kết quốc tế và nâng cao năng lực cạnh tranh trong xu hướng phát triển bền vững toàn cầu.
Từ 1/6, hộ kinh doanh không áp dụng hóa đơn điện tử sẽ bị xử phạt đến 10 triệu đồng

Từ 1/6, hộ kinh doanh không áp dụng hóa đơn điện tử sẽ bị xử phạt đến 10 triệu đồng

Theo quy định tại Nghị định 70/2025/NĐ-CP, từ ngày 1/6/2025, các hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh thuộc diện bắt buộc sẽ phải sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền. Nếu không thực hiện đúng quy định, mức xử phạt hành chính có thể lên tới 10 triệu đồng.
Chinh phục thị trường Thái Lan: Doanh nghiệp Việt cần làm gì?

Chinh phục thị trường Thái Lan: Doanh nghiệp Việt cần làm gì?

Thị trường Thái Lan mở ra nhiều cơ hội cho hàng Việt, song cũng đặt ra không ít thách thức. Để chinh phục thị trường này, doanh nghiệp Việt cần vượt rào cản kỹ thuật, nâng cao chất lượng, nắm bắt xu hướng và chủ động đổi mới sản phẩm.
Nông dân 9x ở Đắk Nông trồng sầu riêng hữu cơ cho quả quanh năm, luôn "cháy hàng"

Nông dân 9x ở Đắk Nông trồng sầu riêng hữu cơ cho quả quanh năm, luôn "cháy hàng"

Không dùng hóa chất, không ép cây ra trái, vườn sầu riêng của anh Bùi Đình Thuận (Đắk Nông) vẫn cho thu hoạch quanh năm với chất lượng vượt trội. Với cách làm sáng tạo, kỹ thuật bài bản và tâm huyết với nông nghiệp sạch, anh Thuận đang dần khẳng định thương hiệu sầu riêng hữu cơ Đắk Nông trên bản đồ nông sản Việt.
Tín dụng xanh bứt tốc, tăng trưởng hơn 21%/năm

Tín dụng xanh bứt tốc, tăng trưởng hơn 21%/năm

Theo Ngân hàng Nhà nước, giai đoạn 2017 đến 2024 tín dụng xanh ở Việt Nam có tốc độ tăng trưởng bình quân hơn 21,2% mỗi năm, vượt xa tốc độ tăng trưởng chung của ngành ngân hàng.
Đổi mới sáng tạo – Chìa khóa nâng tầm thương hiệu Việt

Đổi mới sáng tạo – Chìa khóa nâng tầm thương hiệu Việt

Thương hiệu Việt Nam ngày càng khẳng định vị thế trên bản đồ kinh tế thế giới nhờ sự vào cuộc đồng bộ của Nhà nước và nỗ lực đổi mới sáng tạo của cộng đồng doanh nghiệp. Những tập đoàn lớn như Viettel, Vinamilk, FPT… đã tiên phong mở rộng ảnh hưởng quốc tế, góp phần nâng cao giá trị Thương hiệu Quốc gia, hiện được Brand Finance xếp hạng 32 toàn cầu với trị giá 507 tỷ USD năm 2024.
Doanh nghiệp “yên tâm” hơn khi có tòa chuyên trách về sở hữu trí tuệ và phá sản

Doanh nghiệp “yên tâm” hơn khi có tòa chuyên trách về sở hữu trí tuệ và phá sản

Trong bối cảnh nền kinh tế ngày càng hội nhập sâu rộng, việc thành lập các tòa chuyên trách về phá sản và sở hữu trí tuệ (SHTT) không chỉ đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp mà còn tạo nền tảng pháp lý vững chắc cho doanh nghiệp yên tâm đầu tư, sáng tạo và phát triển.
Nhật Bản hỗ trợ gần 160.000 USD phát triển nông nghiệp hữu cơ tại Đồng Tháp

Nhật Bản hỗ trợ gần 160.000 USD phát triển nông nghiệp hữu cơ tại Đồng Tháp

Với mong muốn đồng hành cùng Việt Nam trong phát triển nông nghiệp bền vững, Chính phủ Nhật Bản đã tiếp tục viện trợ không hoàn lại cho tỉnh Đồng Tháp thông qua Dự án “Phát triển cộng đồng bền vững thông qua đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực nông nghiệp hữu cơ, chế biến thực phẩm và quản lý kinh doanh”. Dự án do tổ chức phi chính phủ Nhật Bản Seed to Table triển khai từ năm 2019, góp phần thúc đẩy mô hình nông nghiệp hữu cơ tại địa phương, từng bước hình thành chuỗi giá trị bền vững và lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường trong cộng đồng.
Bảy nội dung thi đua đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số

Bảy nội dung thi đua đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình vừa ký Quyết định ban hành Kế hoạch triển khai Phong trào thi đua “Cả nước thi đua đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số”. Phong trào hướng tới huy động toàn hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và người dân cùng tham gia, nhằm đưa đất nước bứt phá trong kỷ nguyên số, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và thịnh vượng đến năm 2045.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

Phiên bản di động