TP. Hồ Chí Minh khởi động Chương trình kết nối cung – cầu 2025
UBND TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình Kết nối cung – cầu năm 2025, với mục tiêu thúc đẩy giao thương, mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa Việt Nam, nâng cao tiêu dùng nội địa, đồng thời tạo điều kiện cho doanh nghiệp và các địa phương trao đổi thông tin, khắc phục khó khăn trong lưu thông hàng hóa.
![]() |
| TP. HCM tổ chức chương trình kết nối cung cầu giao thương hàng hóa của các tỉnh thành và thành phố |
Chương trình sẽ được triển khai đồng bộ, kết hợp cùng nhiều hoạt động kích cầu như: Tuần lễ sản phẩm OCOP; Chương trình phát triển thương hiệu đặc sản TP. HCM; Shopping Season; Ngày không tiền mặt; Hội chợ xúc tiến tiêu dùng; Diễn đàn Mekong Connect; chương trình bình ổn thị trường và bán hàng lưu động.
Trong năm nay, có năm nhóm hoạt động trọng tâm: Kết nối cung – cầu trực tuyến; Hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa; Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nông đặc sản.
Tuần lễ sản phẩm OCOP – đặc sản vùng miền & Hội nghị Kết nối cung – cầu 2025; Kết nối theo chuyên đề dành riêng cho các tỉnh, thành.
Điểm nhấn nổi bật là Tuần lễ sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền & Hội nghị kết nối cung – cầu 2025, diễn ra từ ngày 19 đến 21/12/2025 tại TP. HCM, dự kiến thu hút hơn 500 đại biểu, doanh nghiệp, hợp tác xã và hệ thống phân phối. Sự kiện sẽ có hàng chục gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền và nhiều sản phẩm chất lượng cao.
Để bảo đảm tính minh bạch và bền vững, thành phố ưu tiên các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đặc biệt là nông sản an toàn, OCOP, đặc sản vùng miền, sản phẩm đạt “Thương hiệu Vàng TP. HCM”. Đồng thời, chương trình “Tick xanh trách nhiệm” được triển khai trong hợp tác kiểm soát chất lượng. Các sản phẩm thuộc diện bình ổn thị trường cũng được khuyến khích tham gia.
Ban lãnh đạo thành phố nhấn mạnh vai trò tiên phong của TP. Hồ Chí Minh trong việc hình thành các chuỗi cung ứng “bền vững – an toàn – trách nhiệm – minh bạch”, từ khâu nuôi trồng, sản xuất, chế biến đến lưu thông, phân phối và tiêu dùng. Không chỉ tạo cầu nối cung – cầu, kích thích tiêu dùng, chương trình còn đặt mục tiêu đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa của TP. HCM trong năm 2025 tăng trưởng trên 18%.
Cùng chuyên mục
Tin khác
TKV tăng tốc bứt phá, giữ vững đà tăng trưởng trong bối cảnh thị trường biến động
Vận tải thủy nội địa – Giải pháp giảm chi phí logistics và thúc đẩy kinh tế xanh
Kim ngạch xuất khẩu rau quả chế biến Việt Nam cán mốc 1,34 tỷ USD
Việt Nam và Vương quốc Anh ký Hiệp định hợp tác hải quan cấp Chính phủ: Tăng cường kết nối thương mại, thúc đẩy hội nhập bền vững
Lãnh đạo HDBank, Vietjet làm việc tại Sàn Chứng khoán Luân Đôn: Tầm nhìn toàn cầu của doanh nghiệp Việt Nam
Việt Nam - Anh nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện: Mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư xanh
Việt Nam – Hoa Kỳ hướng tới Hiệp định Thương mại đối ứng, công bằng và cân bằng
VCCI kiến nghị Thủ tướng 6 giải pháp cấp bách tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp, khơi thông thị trường xuất khẩu nông sản
Đổi mới trong tư duy lãnh đạo, chỉ đạo: Chìa khóa giúp Hải quan khu vực III về đích sớm trong công tác thu ngân sách năm 2025

