TP. Hồ Chí Minh khởi động Chương trình kết nối cung – cầu 2025
UBND TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình Kết nối cung – cầu năm 2025, với mục tiêu thúc đẩy giao thương, mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa Việt Nam, nâng cao tiêu dùng nội địa, đồng thời tạo điều kiện cho doanh nghiệp và các địa phương trao đổi thông tin, khắc phục khó khăn trong lưu thông hàng hóa.
![]() |
TP. HCM tổ chức chương trình kết nối cung cầu giao thương hàng hóa của các tỉnh thành và thành phố |
Chương trình sẽ được triển khai đồng bộ, kết hợp cùng nhiều hoạt động kích cầu như: Tuần lễ sản phẩm OCOP; Chương trình phát triển thương hiệu đặc sản TP. HCM; Shopping Season; Ngày không tiền mặt; Hội chợ xúc tiến tiêu dùng; Diễn đàn Mekong Connect; chương trình bình ổn thị trường và bán hàng lưu động.
Trong năm nay, có năm nhóm hoạt động trọng tâm: Kết nối cung – cầu trực tuyến; Hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa; Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nông đặc sản.
Tuần lễ sản phẩm OCOP – đặc sản vùng miền & Hội nghị Kết nối cung – cầu 2025; Kết nối theo chuyên đề dành riêng cho các tỉnh, thành.
Điểm nhấn nổi bật là Tuần lễ sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền & Hội nghị kết nối cung – cầu 2025, diễn ra từ ngày 19 đến 21/12/2025 tại TP. HCM, dự kiến thu hút hơn 500 đại biểu, doanh nghiệp, hợp tác xã và hệ thống phân phối. Sự kiện sẽ có hàng chục gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền và nhiều sản phẩm chất lượng cao.
Để bảo đảm tính minh bạch và bền vững, thành phố ưu tiên các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đặc biệt là nông sản an toàn, OCOP, đặc sản vùng miền, sản phẩm đạt “Thương hiệu Vàng TP. HCM”. Đồng thời, chương trình “Tick xanh trách nhiệm” được triển khai trong hợp tác kiểm soát chất lượng. Các sản phẩm thuộc diện bình ổn thị trường cũng được khuyến khích tham gia.
Ban lãnh đạo thành phố nhấn mạnh vai trò tiên phong của TP. Hồ Chí Minh trong việc hình thành các chuỗi cung ứng “bền vững – an toàn – trách nhiệm – minh bạch”, từ khâu nuôi trồng, sản xuất, chế biến đến lưu thông, phân phối và tiêu dùng. Không chỉ tạo cầu nối cung – cầu, kích thích tiêu dùng, chương trình còn đặt mục tiêu đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa của TP. HCM trong năm 2025 tăng trưởng trên 18%.
Tin khác

FED hạ lãi suất, thị trường hàng hóa toàn cầu biến động

Thị trường xe điện toàn cầu chững lại, tốc độ tăng trưởng thấp nhất từ đầu năm

Rút ngắn thời gian niêm yết, mở đường nâng hạng thị trường chứng khoán

Long Châu bắt tay Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh xây dựng hệ sinh thái y tế toàn diện

Người dân cần thận trọng khi tham gia đầu tư vàng trong bối cảnh biến động mạnh

Giá chung cư Hà Nội tiếp tục lập đỉnh, phân khúc bình dân khan hiếm

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 8 tháng năm 2025 đạt nhiều khởi sắc, tự tin đạt mục tiêu năm 2025

Sản xuất công nghiệp tiếp tục tăng trưởng, 34 địa phương đều ghi nhận khởi sắc

Thủ tướng chỉ đạo: Xử lý nghiêm thao túng thị trường vàng, chứng khoán và bất động sản
