Sự thật đằng sau lời chào hàng “quýt Úc giá rẻ chỉ 35.000 đồng/kg”

Gần một tháng nay, quýt Úc có mặt ở hầu hết các quầy hàng trái cây với màu vàng rực rỡ, quả to được nhiều người chào hàng với nhiều mức giá, từ 30.000 đồng (hơi héo, rụng cuống) đến 45.000 - 50.000 đồng/kg (trái tươi mới, còn cuống lá).
Quýt Úc giá rẻ khó tin, chỉ 30.000 đồng/kg, tiểu thương tiết lộ sự thật Loại quả được ví như “ngọc vàng trời ban”, giúp làm đẹp da, kiểm soát cân nặng hiệu quả Những thực phẩm đắng giúp phòng bệnh hiệu quả
Sự thật đằng sau lời chào hàng “Quýt Úc giá rẻ chỉ 35.000 đồng/kg”
Quýt Úc giá rẻ bán ở các chợ.

Theo ghi nhận của phóng viên tại nhiều khu chợ lẻ của Hà Nội như chợ Nghĩa Tân, chợ Ngã Tư Sở, chợ Hà Đông, chợ Hoàng Mai và một số tuyến đường, quýt Úc có mặt ở hầu hết các quầy hàng trái cây với màu vàng rực rỡ, quả to được nhiều người chào hàng với nhiều mức giá, từ 30.000 đồng (hơi héo, rụng cuống) đến 45.000 - 50.000 đồng/kg (trái tươi mới, còn cuống lá).

“Quýt Úc đang vào mùa nên có giá rẻ, trái rất ngọt, mọng nước. Đây là mặt hàng bán chạy nhất hiện nay. Trung bình mỗi ngày, tôi bán cả trăm kg cho khách hàng” – chị Thu, kinh doanh trái cây ở chợ Nghĩa Tân nói.

“Các con của tôi rất thích loại quả này vì nhiều nước và rất ngọt. Nghe bảo mùa vụ quýt Úc này rất ngắn nên tôi tranh thủ mua ăn” - anh Bình (nhân viên văn phòng ở quận Hà Đông) cho hay.

Theo quan sát của phóng viên, quýt Úc bán tại chợ đều có màu cam bắt mắt, trái to và tròn, vỏ khá dày. Đa số tiểu thương đều khẳng định đây là quýt giống Úc được trồng ở Việt Nam. Mặt hàng này có giá rẻ vì đang vào vụ.

Nếu khách mua lẻ và lựa từng trái sẽ có giá từ 25.000 đến 35.000 đồng/kg, còn mua theo rổ, không được lựa thì có giá từ 250.000 - 270.000 đồng/rổ (tùy nơi bán). Mỗi rổ khoảng từ 8-10 kg.

Trên hội nhóm mua bán trái cây online, thấy quýt Úc rao bán với giá rẻ đến khó tin, nhiều chị em còn hỏi lại cho chuẩn xác trước khi đặt hàng. Bởi, quýt Ôn Châu bán ngoài chợ giá đã 30.000-50.000 đồng/kg tùy loại, trong khi quýt Úc được vận chuyển từ Úc về giá có loại chỉ 20.000-35.000 đồng/kg.

Chị Lê Hạnh, một người bán mặt hàng này trên Facebook, thừa nhận, cửa hàng đang bán quýt Úc với giá 20.000 đồng/kg. Loại quýt này ngọt, ít hạt, tép mọng nước nhưng size quả nhỏ nên giá siêu rẻ. Chị Hạnh áp dụng mức giá này cho khách mua lẻ từ 1kg.

"Ngày hôm qua chỉ rao bán trong 8 tiếng đồng hồ, tôi đã chốt bán được hơn 1 tạ quýt Úc”, chị Hạnh cho biết. Cũng theo chị Hạnh, đơn mua lẻ rất ít, khách chủ yếu đặt từ 5kg, thậm chí nhiều đơn mua 10kg.

Điều đáng nói là theo bảng báo giá mới nhất từ chợ đầu mối nông sản ở Hà Nội, quýt Úc hiện không có trong danh sách trái cây tại chợ.

Sự thật đằng sau lời chào hàng “Quýt Úc giá rẻ chỉ 35.000 đồng/kg”
Quýt Úc chính ngạch được bán tại các chuỗi nhập khẩu trái cây chính hãng. Ảnh: Thu Hà

Liên quan đến việc đa số chợ lẻ đều đã bán quýt Úc rất nhiều từ một tháng qua, đại diện Ban quản lý chợ đầu mối nông sản Hà Nội thông tin, quýt Úc hiện tại không có vì loại này nhập về theo mùa vụ. Ngoài thị trường đang có quýt Trung Quốc loại màu cam, người bán thường gọi là quýt Úc cho dễ bán, thực chất là quýt giống Úc xuất xứ từ Trung Quốc. Loại này đang vào mùa và nếu là hàng nhập chính ngạch có đầy đủ hồ sơ kiểm dịch thì vẫn đảm bảo về an toàn thực phẩm.

Để nhận biết quýt Úc hàng nhập khẩu chính ngạch, theo đại diện sở hữu chuỗi bán hàng hoa quả nhập khẩu, phần quả có màu vàng ươm, có đốm tinh dầu to bóng, quả hơi dẹt. Thịt mọng nước, vị ngọt và có hạt, trung bình khoảng 5 quả/kg.

Bên cạnh đó, lãnh đạo chợ đầu mối cho biết thêm, nếu quýt Úc có phần vỏ dễ lột, quả có cuống dài 5mm, thì quýt Úc giả có vỏ dày, màu cam tươi, trái to, đều, cuống có kèm lá xanh.

Loại cam vàng như quýt Úc, ngọt như đường phèn có giá rẻ bèo ở chợ đầu mối Loại cam vàng như quýt Úc, ngọt như đường phèn có giá rẻ bèo ở chợ đầu mối
Ăn gì để tăng đề kháng khi ca Covid-19 tăng trở lại Ăn gì để tăng đề kháng khi ca Covid-19 tăng trở lại
Quýt Úc giá rẻ khó tin, chỉ 30.000 đồng/kg, tiểu thương tiết lộ sự thật Quýt Úc giá rẻ khó tin, chỉ 30.000 đồng/kg, tiểu thương tiết lộ sự thật
Đoàn Mây

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá vàng tăng như vũ bão, nhiều nhà đầu tư đổ xô bán chốt lời

Giá vàng tăng như vũ bão, nhiều nhà đầu tư đổ xô bán chốt lời

Sáng nay (27/4), vàng miếng SJC vượt mốc lịch sử lên 85,2 triệu đồng/lượng và vàng nhẫn lên hơn 76 triệu đồng/lượng. Các chuyên gia khuyến cáo nhà đầu tư nên cân nhắc vì đầu tư vào thị trường vàng hiện rất rủi ro.
Giá vàng SJC “lên đồng” vượt 85 triệu đồng/lượng, cách nào ghìm cương?

Giá vàng SJC “lên đồng” vượt 85 triệu đồng/lượng, cách nào ghìm cương?

Giá vàng trong nước liên tục "tăng nóng", thời điểm hiện tại giá vàng SJC đã vượt 85 triệu đồng/lượng, các chuyên gia cho rằng cần có giải pháp "ghìm cương con ngựa bất kham".
Khó hy vọng chung cư ở Hà Nội giảm giá trở lại

Khó hy vọng chung cư ở Hà Nội giảm giá trở lại

Các chuyên gia cho rằng, khó hy vọng chung cư ở Hà Nội giảm giá trở lại vì sự đổ vỡ của thị trường thời gian qua, nhà đầu tư gặp khủng hoảng thừa tiền, cũng như lãi suất cho vay mua nhà giảm.
Tiệm vàng ngưng bán vẫn có thể bị kiểm tra, xử lý

Tiệm vàng ngưng bán vẫn có thể bị kiểm tra, xử lý

“Doanh nghiệp đang kinh doanh hay đóng cửa tạm ngừng bán cũng có thể bị kiểm tra”, Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường TP HCM Nguyễn Quang Huy cho biết.
Giá cà phê tăng như vũ bão, lái buôn lùng sục vét sạch cây giống ở các vườn ươm

Giá cà phê tăng như vũ bão, lái buôn lùng sục vét sạch cây giống ở các vườn ươm

Giá cà phê hôm nay tại thị trường trong nước và thế giới tiếp tục tăng lên mức kỷ lục mới. Giá cà phê tăng cao, người dân tích cực tái canh nên nguồn cung cây giống cà phê trở nên khan hiếm.
Ngày mai (25/4) tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC

Ngày mai (25/4) tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tiếp tục tổ chức phiên đấu thầu bán vàng miếng SJC, khối lượng chào thầu vẫn là 16.800 lượng, giá tham chiếu là 82,3 triệu đồng/lượng.
Chuyên gia hiến kế để vàng đấu thầu thoát ế

Chuyên gia hiến kế để vàng đấu thầu thoát ế

Sau phiên đấu thầu vàng đầu tiên chỉ có 2 đơn vị trúng thầu 3.400 lượng, còn số lượng "ế" lên đến 13.400 lượng. Các chuyên gia cho rằng cần thêm nhiều phiên đấu thầu vàng và Ngân hàng Nhà nước cần xem xét, điều chỉnh giảm mạnh lượng vàng yêu cầu mua tối thiểu.
Vĩnh Phúc phát hiện cơ sở kinh doanh vàng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng

Vĩnh Phúc phát hiện cơ sở kinh doanh vàng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng

Vừa qua, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2, Cục QLTT tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quân đồng loạt kiểm tra các cơ sở kinh doanh vàng trên địa bàn.
Giải mã nguyên nhân vé máy bay nội địa đắt đỏ và khan hiếm

Giải mã nguyên nhân vé máy bay nội địa đắt đỏ và khan hiếm

Hiện tại, nhiều chặng bay dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sắp tới đã kín chỗ. Ở những chặng bay còn vé, giá vẫn ở mức cao, thậm chí có thời điểm giá vé máy bay nội địa ngang với giá tour đi nước ngoài.
Khó xác định hành vi thổi giá chung cư

Khó xác định hành vi thổi giá chung cư

Trước việc tăng giá nóng của thị trường chung cư, Bộ Xây dựng đã yêu cầu Hà Nội xử lý hành vi thổi giá, làm giá, đầu cơ, tuy nhiên, nhiều chuyên gia trong ngành cho rằng khó có thể xác định và xử lý.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động