Smartphone có camera "xịn" nhất năm 2022

Tất cả các điện thoại có camera ấn tượng trong năm nay đã xuất hiện, từ iPhone 14 Pro đến Google Pixel 7 Pro và Samsung Galaxy S22 Ultra, đã đến lúc đưa ra kết luận đâu là best camera smartphone.
iPhone 11 rẻ chưa từng có, cơ hội cho anh em “rinh quà xịn” tặng chị em Samsung Galaxy A04s: Camera khủng nhưng mức giá chỉ 3.5 triệu OPPO A98 sẽ có camera chính "hoành tráng" 108MP
Smartphone có camera

Ở đầu danh sách là Apple iPhone 14 Pro Max và Google Pixel 7 Pro. Cả hai smartphone đều cung cấp máy ảnh rực rỡ và đều là những chiếc smartphone tuyệt vời về tổng thể.

Điện thoại Apple có camera tốt nhất: iPhone 14 Pro (Max)

Smartphone có camera

IPhone 14 Pro (Max) là điện thoại thông minh có camera tốt nhất vào năm 2022 mà bạn có thể mua được. Có thể có điện thoại thông minh cung cấp ống kính tele mạnh mẽ hơn, chẳng hạn như Pixel 7 Pro hoặc Samsung Galaxy S22 Ultra. Tuy nhiên, iPhone 14 Pro (Max) đã lọt vào vị trí đầu tiên trong danh sách tốt nhất này với chế độ ban đêm rất mạnh, tự động lấy nét nhanh và đáng tin cậy, và ứng dụng máy ảnh tuyệt vời.

Smartphone có camera

Có lẽ sự đổi mới lớn nhất trong iPhone 14 Pro là cảm biến chính, hiện có độ phân giải 48 megapixel. Các điểm ảnh bổ sung chủ yếu giúp thu hẹp khoảng cách giữa máy ảnh chính và ống kính tele 3x — bởi vì, với zoom 2x, máy ảnh vẫn có phần 12 megapixel ở trung tâm của cảm biến hình ảnh.

Tuy nhiên, ngoài điều đó, Apple đã điều chỉnh chất lượng hình ảnh trên tất cả các mặt. IPhone 14 Pro Max cũng thể hiện rất tốt trong bài kiểm tra độ mù camera, đặc biệt là khi chụp ảnh ban đêm.

Mặt khác, iPhone 14 Pro mới và iPhone 14 Pro Max gây ấn tượng với SoC A16 Bionic mạnh mẽ và màn hình tuyệt vời bao gồm tính năng Always-On và Dynamic Island. Tuy nhiên, bạn vẫn sẽ không có sạc nhanh vào năm 2022 và ngoài Dynamic Island, hầu như không có gì thay đổi về mặt thiết kế.

Điện thoại thông minh Android có camera tốt nhất: Google Pixel 7 Pro

Máy ảnh tốt nhất hiện có trên điện thoại thông minh Android có thể được tìm thấy trong Google Pixel 7 Pro, thay thế cho Samsung Galaxy S22 Ultra trong bài so sánh này. Cho dù bạn chụp ảnh vào ban ngày hay ban đêm, chiếc smartphone này có thể dễ dàng mang lại những bức ảnh đẹp xuất sắc. Ngoài ra, mô-đun máy ảnh nổi bật cung cấp khả năng thu phóng mạnh mẽ và nhiều tính năng thông minh — ví dụ: bạn có thể chỉnh sửa những người hoặc đối tượng làm nền chỉ bằng một cú chạm ngón tay.

Smartphone có camera

Giống như iPhone 14 Pro (Max), Google Pixel 7 Pro cũng cung cấp một màn hình thực sự tuyệt vời. Bảng điều khiển AMOLED với tốc độ khung hình lên đến 120 Hz. Cuối cùng, Tensor SoC mới cung cấp một hiệu suất ấn tượng với thời lượng pin trên mức trung bình.

Smartphone có camera Smartphone có camera
Chế độ tiêu chuẩn và chế độ sử dụng hiệu ứng màu ấm

Bạn chắc chắn nên mua một chiếc ốp lưng vì chiếc smartphone này có thể khá trơn trượt. Và nếu bạn là một trong số ít người không có bộ sạc USB-C, bạn cũng sẽ cần một bộ sạc. Google cung cấp Pixel 7 Pro mà không có bộ đổi nguồn. Bạn không cần bộ đổi nguồn đặc biệt đắt tiền vì tốc độ sạc tối đa 30 watt là khá ổn.

Điện thoại thông minh có camera dưới 10 triệu tốt nhất: Google Pixel 6a

Một điều về Google Pixel 6a là cấu hình máy ảnh của nó sẽ không giành được giải thưởng cho chiếc smartphone có nhiều máy ảnh nhất trong hạng mục dưới 400 đô la. Máy chỉ có camera kép và không có cảm biến macro và bokeh, đây là những bổ sung phổ biến và vô dụng trong tầm giá này. Đổi lại, cả hai máy ảnh đều được hưởng lợi từ các thuật toán xử lý hình ảnh phức tạp của Google và mang lại những bức ảnh thực sự tuyệt vời — gần như ngang bằng với các Pixel lớn.

Smartphone có camera

Ngoài camera, Pixel 6a sẽ khiến người dùng hài lòng với Android vani gọn gàng và nguồn cung cấp bản cập nhật dài hạn — và hiệu suất mạnh mẽ. Pixel 6a được trang bị SoC Tensor của những người anh em tiền nhiệm, Pixel 6 và Pixel 6 Pro, và chứng nhận IP67 chống bụi và nước không phải là hoàn toàn ngang bằng với tất nhiên trong tầm giá này. Điều duy nhất bạn sẽ thích là yếu tố hình thức: Pixel 6a tương đối nhỏ gọn.

Smartphone có camera
Với Google Pixel 6a, bạn có thể chụp những bức ảnh ban đêm ngoạn mục.

Tuy nhiên, điều mà sự cạnh tranh từ những công ty như Xiaomi và những hãng khác làm tốt hơn trong phạm vi giá này là màn hình của chúng. Màn hình trong Pixel 6a có thể chạy ở tần số tối đa là 60 Hz. Bạn cũng sẽ không tìm thấy sạc không dây trong điện thoại thông minh và sạc qua cáp chỉ hoạt động với 18 watt.

Nếu bạn không quá hào hứng với Android, thì Iphone SE 2022 cũng là một gợi ý hấp dẫn cho một chiếc điện thoại thông minh có camera tốt được bán lẻ với giá khoảng 10 triệu. Với một chút may mắn, bạn có thể tìm thấy một chiếc iPhone cấp thấp hơn mức giá đó. Mặc dù không có zoom tele hay camera góc siêu rộng, nhưng nó có một camera chính rất mạnh, gần như có thể so với camera iPhone 13.

Điện thoại thông minh có camera dưới 7 triệu tốt nhất: Xiaomi Redmi Note 11 Pro

Xiaomi Redmi Note 11 Pro không chỉ là một điện thoại thông minh có camera thực sự tốt với mức giá dưới triệu. Nó cũng xứng đáng có một vị trí trong danh sách những điện thoại thông minh tốt nhất giá dưới 7 triệu. Máy ảnh chính 108 megapixel đã mang đến chất lượng hình ảnh tuyệt vời, mặc dù ảnh chụp với góc siêu rộng có thể khiến chất lượng giảm đáng kể.

Smartphone có camera

Như một điển hình của Xiaomi, Redmi Note 11 Pro có màn hình AMOLED tuyệt vời. MediaTek Helio G96 SoC cũng rất thuyết phục trong việc sử dụng thực tế hàng ngày. Tuy nhiên, bạn sẽ không có 5G, và như thường lệ đối với Xiaomi, khả năng cập nhật không mấy lạc quan. Nhà sản xuất hứa hẹn chỉ có hai bản cập nhật Android lớn và ba năm bản vá bảo mật.

Smartphone có camera

Điện thoại thông minh có camera dưới 5 triệu tốt nhất: Poco M5

Poco M5 cung cấp cấu hình ba camera. Tuy nhiên, chỉ có camera chính với độ phân giải 50 megapixel, khẩu độ F1.8 là thực sự hữu ích. Các cảm biến macro và cảm biến bokeh với 2 megapixel, mỗi cảm biến chủ yếu phục vụ cho việc phân tích thông số kỹ thuật một chút.

Smartphone có camera

Ngoài camera chính có thể sử dụng được, Poco M5 còn thuyết phục với hiệu suất khá. Điện thoại thông minh được trang bị MediaTek Helio G99 SoC mang lại hiệu suất tốt và cũng hỗ trợ NFC. Tuy nhiên máy không có 5G. Dẫu vậy, máy sở hữu viên pin 5.000 mAh đảm bảo thời gian chạy pin tuyệt vời.

Smartphone có camera

Nếu cần một chiếc điện thoại có chức năng camera vượt trội, bạn rất nên tham khảo danh sách trên để tìm ra chiếc máy phù hợp với nhu cầu bản thân. Bạn sẽ chọn máy nào?

Nguồn: Nextpit

Vivo X90 Pro có thể sở hữu Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2, lại một Vivo X90 Pro có thể sở hữu Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2, lại một "chiến thần" hiệu năng sắp xuất hiện
Samsung Z Flip3 giá xả kho, giảm hẳn 10 triệu đồng Samsung Z Flip3 giá xả kho, giảm hẳn 10 triệu đồng
Realme 10 lộ diện bảng giá, sẽ Realme 10 lộ diện bảng giá, sẽ "tấn công" phân khúc tầm trung cuối năm nay
So sánh 2 So sánh 2 "chiến binh" phân khúc tầm trung mới Redmi Note 12 và Realme 10
So sánh hai chiếc điện thoại So sánh hai chiếc điện thoại "đỉnh của chóp" iPhone 14 Pro Max và Samsung Galaxy S22 Ultra
Linh Nguyễn

Cùng chuyên mục

Tin khác

Vĩnh Phúc phát hiện cơ sở kinh doanh vàng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng

Vĩnh Phúc phát hiện cơ sở kinh doanh vàng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng

Vừa qua, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2, Cục QLTT tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quân đồng loạt kiểm tra các cơ sở kinh doanh vàng trên địa bàn.
Giải mã nguyên nhân vé máy bay nội địa đắt đỏ và khan hiếm

Giải mã nguyên nhân vé máy bay nội địa đắt đỏ và khan hiếm

Hiện tại, nhiều chặng bay dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sắp tới đã kín chỗ. Ở những chặng bay còn vé, giá vẫn ở mức cao, thậm chí có thời điểm giá vé máy bay nội địa ngang với giá tour đi nước ngoài.
Khó xác định hành vi thổi giá chung cư

Khó xác định hành vi thổi giá chung cư

Trước việc tăng giá nóng của thị trường chung cư, Bộ Xây dựng đã yêu cầu Hà Nội xử lý hành vi thổi giá, làm giá, đầu cơ, tuy nhiên, nhiều chuyên gia trong ngành cho rằng khó có thể xác định và xử lý.
Đấu giá gần 100 thửa đất vùng ven Hà Nội vào đầu tháng 5

Đấu giá gần 100 thửa đất vùng ven Hà Nội vào đầu tháng 5

Hàng trăm thửa đất tại các huyện Hoài Đức, Chương Mỹ, Phúc Thọ sẽ đấu giá trong bối cảnh nhà đầu tư quan tâm trở lại với đất nền.
Giá cà phê liên tục tăng nóng: Làm gì để tránh thiệt hại dồn về một phía?

Giá cà phê liên tục tăng nóng: Làm gì để tránh thiệt hại dồn về một phía?

Giá cà phê trong nước và thế giới lần lượt xô đổ các kỷ lục giá thiết lập những tuần trước đó. Tại Tây Nguyên, giá cà phê nhân xô sắp cán mốc 130.000 đồng/kg và chưa có dấu hiệu dừng lại.
Nhiều nhà đầu tư đổ xô bán vàng SJC trước phiên đấu giá

Nhiều nhà đầu tư đổ xô bán vàng SJC trước phiên đấu giá

Trước phiên đấu giá vàng SJC (sáng 23/4), nhiều nhà đầu tư đã mang vàng đi bán. Nhiều người lo ngại, nếu nắm giữ vàng lâu hơn nữa sẽ tương đối rủi ro.
Giá vàng nhẫn bất ngờ giảm trong ngày đầu đấu thầu vàng miếng SJC

Giá vàng nhẫn bất ngờ giảm trong ngày đầu đấu thầu vàng miếng SJC

Tính đến 5h30 sáng 22/4, giá vàng SJC trong nước quanh ngưỡng 81,65-83,85 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, vàng nhẫn quay đầu giảm về mốc 76 triệu đồng/lượng.
Nhiều chặng bay đã kín chỗ dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Nhiều chặng bay đã kín chỗ dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Nhiều chặng bay từ Hà Nội, TP.HCM đến địa phương vào thời gian bắt đầu kỳ nghỉ 30/4, 1/5 đã kín chỗ, tính chất di chuyển "lệch đầu" đã thể hiện rõ nét.
Chuyên gia lý giải nguyên nhân giá sầu riêng giảm mạnh

Chuyên gia lý giải nguyên nhân giá sầu riêng giảm mạnh

So với thời điểm trước ngày 10/4, giá sầu riêng đã giảm hơn 50%. Lý giải về nguyên nhân, các chuyên gia cho rằng các nước khác như Thái Lan, Malaysia đã bắt đầu vào thu hoạch chính vụ, sản lượng cao vì thế việc sầu riêng Việt Nam rớt giá cũng là điều bình thường.
Mới đầu hè, nhiều người đã đổ xô mua quạt tích điện đề phòng “cháy hàng”

Mới đầu hè, nhiều người đã đổ xô mua quạt tích điện đề phòng “cháy hàng”

Để đề phòng tình trạng “cháy hàng” khi vào cao điểm nắng nóng, thời điểm hiện tại mặc dù mới đầu hè, nhiều người đã tìm mua quạt tích điện để mong được giá “mềm”.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động