Sau chuyển giao bắt buộc, số phận 2 ngân hàng 0 đồng sẽ ra sao?

Sau khi chính thức nhận chuyển giao ngân hàng 0 đồng, MB quyết định cử ông Lê Xuân Vũ - thành viên Ban điều hành MB - đảm nhiệm vị trí Phó Tổng Giám đốc thường trực của OceanBank. Vietcombank cho biết CB vẫn là pháp nhân độc lập và không thực hiện hợp nhất báo cáo tài chính.
Ngân hàng Nhà nước ban hành quy định mới về lãi suất tiền gửi bằng đô la Mỹ Vietcombank bất ngờ trở thành cổ đông lớn thứ hai tại Eximbank Chính thức chuyển giao CBBank, OceanBank về Vietcombank và MB
Ngân hàng MB tiếp nhận chuyển giao OceanBank.
Ngân hàng MB tiếp nhận chuyển giao OceanBank.

Ngày 17/10, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã công bố quyết định chuyển giao bắt buộc Ngân hàng thương mại TNHH MTV Xây dựng Việt Nam (CB) và Ngân hàng thương mại TNHH MTV Đại Dương (OceanBank) do Nhà nước là chủ sở hữu 100% vốn lần lượt cho Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) theo phương án được Chính phủ phê duyệt.

Theo thông tin mới nhất từ Vietcombank, việc nhận chuyển giao ngân hàng CB sẽ giúp Vietcombank có điều kiện mở rộng quy mô kinh doanh, cơ sở khách hàng, mạng lưới; có thể nhận sáp nhập, duy trì CB như một ngân hàng con hoặc bán/chuyển nhượng CB cho nhà đầu tư mới trong và sau khi kết thúc phương án chuyển giao bắt buộc.

Vietcombank cho biết CB vẫn là pháp nhân độc lập và không thực hiện hợp nhất báo cáo tài chính (BCTC) vào BCTC hợp nhất của Vietcombank.

Vietcombank thực hiện các quyền của chủ sở hữu đối với CB theo quy định, đồng thời khẳng định không góp vốn vào CB trong thời gian CB còn lỗ lũy kế; Vietcombank tham gia quản trị, điều hành và triển khai các biện pháp hỗ trợ tại Phương án chuyển giao bắt buộc được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

Vietcombank và CB được áp dụng các biện pháp hỗ trợ theo quy định tại Luật các tổ chức tín dụng, các quy định của pháp luật có liên quan được các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Trong thông cáo phát đi sau lễ tiếp nhận chuyển giao, Ngân hàng MB khẳng định các quyền lợi hợp pháp của người gửi tiền và khách hàng tại OceanBank được đảm bảo theo đúng thỏa thuận và quy định của pháp luật; các hoạt động dịch vụ của OceanBank được đảm bảo thông suốt, liên tục.

MB sẽ ưu tiên nguồn lực từ phát triển kinh doanh, nguồn vốn, công nghệ, nhân sự... để hỗ trợ thành viên mới vào tập đoàn. OceanBank tiếp tục đẩy mạnh hoạt động kinh doanh và phát triển bền vững, hiệu quả, tăng năng lực tài chính và công nghệ, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của nền kinh tế.

Hội đồng quản trị MB quyết định cử ông Lê Xuân Vũ, Thành viên Ban điều hành MB là người đại diện MB, đảm nhiệm vị trí Phó Tổng giám đốc thường trực của OceanBank. Ông Vũ có gần 30 năm kinh nghiệm và nhiều năm đảm nhiệm các vị trí quản lý cấp cao tại các tổ chức tín dụng uy tín, đặc biệt trong lĩnh vực chuyển đổi, hiện đại hoá ngân hàng. Với nhiệm vụ phụ trách điều hành tại OceanBank, ông Vũ được tin tưởng sẽ góp phần gia tăng năng lực quản trị, điều hành của OceanBank trong thời gian tới.

Agribank chung sức cùng các địa phương và người dân khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 Agribank chung sức cùng các địa phương và người dân khắc phục hậu quả của cơn bão số 3
Ngân hàng giảm tới 2% lãi vay cho khách hàng thiệt hại vì bão số 3 Ngân hàng giảm tới 2% lãi vay cho khách hàng thiệt hại vì bão số 3
Chính thức chuyển giao CBBank, OceanBank về Vietcombank và MB Chính thức chuyển giao CBBank, OceanBank về Vietcombank và MB
Anh Minh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá điện tăng 4,8%: Không tác động mạnh đến lạm phát nhưng gây áp lực chi tiêu

Giá điện tăng 4,8%: Không tác động mạnh đến lạm phát nhưng gây áp lực chi tiêu

Giá bán lẻ điện bình quân tăng 4,8% từ ngày 11/10, theo các chuyên gia, mức tăng giá trên tác động không nhiều đến lạm phát nhưng sẽ gây áp lực chi tiêu.
Việt Nam xếp thứ 11 trong nhóm 50 thị trường logistics mới nổi toàn cầu

Việt Nam xếp thứ 11 trong nhóm 50 thị trường logistics mới nổi toàn cầu

Việt Nam có hơn 40.000 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực logistics, dẫn đầu ASEAN về số lượng doanh nghiệp, và xếp thứ 11 trong nhóm 50 thị trường logistics mới nổi toàn cầu, theo bảng xếp hạng Agility 2022.
Khơi thông “điểm nghẽn” tiếp cận vốn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Khơi thông “điểm nghẽn” tiếp cận vốn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Tại Hội thảo “Thuê tài chính – Kênh tiếp cận vốn trung dài hạn hiệu quả, phù hợp với doanh nghiệp nhỏ và vừa”, 150 nhà quản lý, chuyên gia và lãnh đạo các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã thảo luận về các giải pháp hữu hiệu giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) tiếp cận vốn hiệu quả. Hội thảo do Công ty Cho thuê tài chính TNHH BIDV-SuMi TRUST (BSL) phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ DNNVV (thuộc VCCI) tổ chức ngày 27/09/2024 tại Nghệ An.
9 tháng năm 2024, tổng vốn đầu tư ra nước ngoài của Việt Nam giảm 54,5%

9 tháng năm 2024, tổng vốn đầu tư ra nước ngoài của Việt Nam giảm 54,5%

Tổng vốn đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài 9 tháng năm 2024 đạt 189,6 triệu USD, giảm 54,5% so với cùng kỳ năm trước.
Phấn đấu tăng trưởng quý IV khoảng 7,6-8%, cả năm vượt 7%

Phấn đấu tăng trưởng quý IV khoảng 7,6-8%, cả năm vượt 7%

Thông tin được nêu ra tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9/2024 trực tuyến với 63 địa phương do Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì ngày 7/10.
5 cổ phiếu nào bị HOSE đưa vào diện hạn chế giao dịch, kiểm soát?

5 cổ phiếu nào bị HOSE đưa vào diện hạn chế giao dịch, kiểm soát?

Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) liên tiếp ra thông báo về việc xử lý vi phạm đối với loạt cổ phiếu DAG, SJF, PSH, PMG, KPF.
Xuất khẩu cao su trong tháng 9 tăng trưởng ấn tượng

Xuất khẩu cao su trong tháng 9 tăng trưởng ấn tượng

Xuất khẩu cao su tháng 9 tăng 29,2% về lượng và tăng mạnh 68,4% về giá trị. Giá bình quân xuất khẩu cao su đạt mức 1.697 USD/tấn, tăng 30% so với tháng 9 năm trước.
Xuất khẩu gạo Việt Nam đã vượt 7 triệu tấn

Xuất khẩu gạo Việt Nam đã vượt 7 triệu tấn

9 tháng năm 2024, xuất khẩu gạo của Việt Nam đã đạt 4,37 tỷ USD, tăng 23,5% so với cùng kỳ năm trước. Tổng sản lượng xuất khẩu gạo đã vượt 7 triệu tấn, với mức tăng 9,2%. Giá xuất khẩu gạo bình quân cũng ghi nhận ở mức 624 USD/tấn, tăng 13,1%.
Việt Nam chi 1 tỷ USD nhập khẩu gạo là hoạt động lưu thông hàng hóa thông thường

Việt Nam chi 1 tỷ USD nhập khẩu gạo là hoạt động lưu thông hàng hóa thông thường

Ông Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết Việt Nam nhập khẩu gạo từ một số nước như Campuchia và đây là hoạt động lưu thông hàng hóa thông thường theo quy luật cung cầu.
Hàng trăm nghìn tấn "báu vật" của Campuchia tiếp tục đổ về Việt Nam

Hàng trăm nghìn tấn "báu vật" của Campuchia tiếp tục đổ về Việt Nam

Việt Nam đã chi hơn 1 tỷ USD để nhập khẩu điều từ thị trường Campuchia trong 8 tháng năm 2024, đạt 797.000 tấn, tăng 32% về lượng và 25% về trị giá so với cùng kỳ.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động