Nhiều dấu hiệu vi phạm trong quảng cáo Thực phẩm BVSK giảm cân Vinslim V3?

Đánh vào tâm lý người tiêu dùng, TPCN Vinslim V3 đang được quảng cáo, bán rộng rãi trên nhiều trang mạng với những lời cam kết đầy “sức nặng” như: giảm cân nhanh, không tăng lại, không tác dụng phụ… , có dấu hiệu “lừa dối” khách hàng?
Nhiều chiêu trò quảng cáo “thổi phồng” công dụng Thực phẩm BVSK Viên sủi Suca? Thổi phồng công dụng Thực phẩm BVSK Đại Cốt Đan để trục lợi trên sức khỏe người dùng? Tràn lan quảng cáo TPCN Khang Cốt Đơn có dấu hiệu trái luật, lừa dối người dùng
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe/Thực phẩm chức năng (TPCN) không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Tuy nhiên, nhiều gian thương đã quảng cáo thổi phồng công dụng TPCN như thuốc đặc trị, “thần dược”, thậm chí sử dụng cả chiêu trò gọi điện tự xưng là bác sĩ để tư vấn lừa bán TPCN khiến nhiều người lâm vào "cảnh tiền mất, tật mang" và cướp đi cơ hội điều trị đúng cách, kịp thời của người bệnh.

Theo lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế, tình trạng quảng cáo TPCN sai sự thật hiện nay đang diễn ra tràn lan trên mạng internet, tập trung vào nhiều nhóm sản phẩm khác nhau, như sản phẩm hỗ trợ tăng cường chức năng sinh lý, sản phẩm liên quan tới các bệnh về xương khớp, da liễu,… Đặc điểm chung của các quảng cáo này cơ bản là vi phạm các lỗi như:

- Quảng cáo khi chưa được thẩm định nội dung của cơ quan y tế;

- Quảng cáo không đúng nội dung đã được thẩm định;

- Mượn hình ảnh của nhân viên y tế và lời cảm ơn của bệnh nhân, các nghệ sĩ, diễn viên để quảng cáo thổi phồng công dụng của sản phẩm…

Bộ Y tế cùng các ngành liên quan thời gian qua đã đưa ra nhiều giải pháp để ngăn chặn các sai phạm này, ngoài xử lý theo quy định của Nhà nước, Bộ còn công khai vi phạm trên trang web của Cục ATTP, trên trang của Bộ Y tế và thông tin cho các cơ quan báo chí. Tuy nhiên, hành vi vi phạm vẫn diễn tiến ngày càng tinh vi, phức tạp.

PGS.TS Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng ATTP nhiều lần cho biết: Việc lừa dối, quảng cáo TPCN có tác dụng như thuốc chữa bệnh, là những hành vi bất chấp luân thường đạo lý. Đây là nỗi bức xúc không chỉ của cơ quan quản lý mà của rất nhiều người tiêu dùng. Người dân cần nêu cao cảnh giác, khi có bệnh thì nên đến bệnh viện để khám và điều trị sớm, không nên tự ý mua thuốc hay các sản phẩm TPCN quảng cáo trôi nổi.

Thực hiện tuyến bài góp phần chấn chỉnh vấn nạn này, Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm trân trọng thông tin tới độc giả bài phản ánh về hiện trạng TPCN giảm cân Vinslim V3 của Công ty TNHH Thương mại Genix đang được quảng cáo tràn lan tại nhiều trang mạng khác nhau, có dấu hiệu lừa dối người dùng!

Nhiều dấu hiệu vi phạm trong quảng cáo Thực phẩm BVSK giảm cân Vinslim V3?
TPCN nhưng được quảng cáo như “thần dược”

“Lộng ngôn” trong quảng cáo

Giảm cân, làm đẹp là nhu cầu thiết yếu của chị em phụ nữ trong xã hội hiện đại. Tuy nhiên, thay vì tìm đến các biện pháp như ăn kiêng, tập thể dục, nhiều người đã tìm đến các loại trà, thuốc giảm cân với mong muốn có công dụng nhanh chóng. Nắm bắt được nhu cầu này, thị trường thực phẩm chức năng dành cho giảm cân ngày càng sôi động, kéo theo đó là thực trạng “đánh lận con đen” để trục lợi của những gian thương. Trong đó, sản phẩm Vinslim V3 đang được quảng cáo “rầm rộ” trên nhiều trang mạng, không đúng công dụng thật sự của sản phẩm?

Dù chỉ là thực phẩm Bảo vệ Sức khỏe (BVSK), sản phẩm ViSlim V3 được Cục An toàn Thực phẩm cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố số 9096/2020/ĐKSP, ngày 20/9/2020 Giấy xác nhận nội dung Quảng cáo số: 3117/2020/XNQC-ATTP ngày 5/10/2020 và cho Công ty TNHH Thương mại Genix, (địa chỉ tại tầng 5, Số 8 ngõ 80 phố Nguỵ Như Kon Tum, P.Nhân Chính, Q.Thanh Xuân, Hà Nội), đại diện pháp lý là ông Nguyễn Đức Giang.

Sản phẩm chỉ có công dụng đơn thuần là: Hỗ trợ tăng cường chuyển hóa chất béo, hỗ trợ giảm béo; do Công ty CP Dược phẩm Fresh Life (Cụm CN An Xá, phường Mỹ Xá, TP. Nam Định, T. Nam Định) sản xuất.

Tuy nhiên, khi tìm kiếm trên Google với cụm từ “giảm cân Vinslim V3” cho ra hàng loạt các trang mạng như: www.vinslimv3.net, www.giamcanslimv3.info, www.giamcankhonggiamnuoc.xyz, www.giamcanvinslimv3.xyz, www.giamcantainha.website, vinslimv3.company.site, www.giamcanvinslimv3.com.vn, www.sieuphamvinslimv3.online v.v… Truy cập các trang này, hầu hết có nội dung quảng cáo sản phẩm viên sủi Vinslim V3 như thuốc chữa bệnh; sử dụng hình ảnh Y bác sỹ, nội dung cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo TPCN.

Nhiều dấu hiệu vi phạm trong quảng cáo Thực phẩm BVSK giảm cân Vinslim V3?
Sử dụng hình ảnh chuyên gia Y tế để quảng cáo tràn lan

Để bán hàng, các website này sử dụng rất nhiều thuật ngữ “tâng bốc” sản phẩm như thần dược: “Giảm 10 cân sau 2 tháng an toàn – hiệu quả”, “Không tăng lại”, Hết lo bụng mỡ chỉ sau vài tuần”, “Giảm cân nhanh chóng sau 2 tuần”, “Giảm tận gốc các mô mỡ trong cơ thể thay vì giảm nước mà không gây mệt mỏi”… Trong khi đó, VinSlim V3 chỉ là thực phẩm BVSK.

Theo khoản 2, điều 27, Nghị định 15/2018/NĐ-CP ngày 2/2/2018 Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn Thực phẩm nêu rõ: “Không sử dụng hình ảnh, thiết bị, trang phục, tên, thư tín các đơn vị, cơ sở y tế, bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế để quảng cáo thực phẩm”. Nhưng, tại hầu hết các website nêu trên đều sử dụng hình ảnh PGS.TS Trần Đình Toán, Nguyên Viện trưởng Viện dinh dưỡng Lâm sàng; Bác sĩ CK II Trần Quang Đạt, Trường Đại Học Y Hà Nội,… để quảng cáo Vinslim V3, dẫn dụ người dùng!

Địa chỉ hoạt động “ảo”

Liên hệ đến số hotline: 0389.708.832 đăng tải trên website https://www.vinslimv3.net/ để mua sản phẩm, 5 phút sau, PV được một nam nhân viên xưng tên Đức Anh số điện thoại 0867.715.xxx gọi lại hỏi thăm về tình trạng bệnh, cam kết sau khi dùng từ 30 – 40 ngày sẽ giảm đến 7 cân tùy cơ địa; một hộp với giá 790.000đ, mua 2 hộp tặng 1 hộp. Đồng thời, người này còn “nổ” rằng, sản phẩm đã được Bộ Y tế thẩm định. Trên thực tế, Cục ATTP (Bộ Y tế) mới chỉ cấp Giấy tiếp nhận bản đăng ký công bố sản phẩm này của doanh nghiệp. Còn chất lượng ra sao thì cần thực hiện công tác hậu kiểm, và cũng chỉ để chứng thực chất lượng sản phẩm (công dụng, thành phần) như đã công bố. Do vậy, việc quảng cáo này là thiếu cơ sở và có dấu hiệu mạo danh Bộ Y tế!

Khi hỏi địa chỉ trực tiếp để đến mua sản phẩm, nam nhân viên này hướng dẫn PV đến số 8, ngõ 80, Phố Ngụy Như Kon Tum, Phường Nhân Chính, Thanh Xuân. Nhưng khi tới trực tiếp địa chỉ này, dù có biển hiệu công ty gắn trước cửa, nhưng một số nhân sự làm việc tại tòa nhà cho biết, hiện không có Công ty TNHH Thương mại Genix nào hoạt động tại tầng 5 nhà này!?

Nhiều dấu hiệu vi phạm trong quảng cáo Thực phẩm BVSK giảm cân Vinslim V3?
Có biển hiệu, nhưng không có văn phòng làm việc

Vậy, câu hỏi đặt ra là địa điểm nào mới là nơi hoạt động chính thức của công ty? Người tiêu dùng khi mua sản phẩm VinSlim V3 được quảng cáo là “giảm 10 cân sau 2 tháng”, nếu gặp sự cố về tính mạng và sức khỏe do dùng sản phẩm biết tìm công ty này ở đâu để khiếu nại, làm rõ? Khi cần tổ chức thanh kiểm tra hoạt động của Công ty TNHH Thương mại Genix, các cơ quan lý nhà nước sẽ đi đâu để thực hiện?

Kính đề nghị các cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ, xử lý nghiêm các sai phạm (nếu có), bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đảm bảo tính tôn nghiêm của pháp luật.

Thương hiệu và Sản phẩm sẽ tiếp tục thông tin!

Tạ Tôn - Hồng Ngọc

Cùng chuyên mục

Tin khác

Lâm nghiệp Việt Nam tăng tốc đổi mới: Xây nền phát triển xanh, đa giá trị và hiện đại

Lâm nghiệp Việt Nam tăng tốc đổi mới: Xây nền phát triển xanh, đa giá trị và hiện đại

Không chỉ dừng lại ở mục tiêu tăng độ che phủ rừng, ngành lâm nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển mới – hướng đến quản lý rừng bền vững, nâng cao giá trị kinh tế – sinh thái và đẩy mạnh chuyển đổi số trong toàn chuỗi sản xuất. Tư duy phát triển “đa mục tiêu – đa giá trị” đang trở thành kim chỉ nam giúp ngành bứt phá trong thời kỳ kinh tế xanh.
Hải quan siết chặt tuyến đường biển, xử lý gần 7.000 vụ buôn lậu và vận chuyển trái phép

Hải quan siết chặt tuyến đường biển, xử lý gần 7.000 vụ buôn lậu và vận chuyển trái phép

Theo thống kê sơ bộ của Cục Hải quan - Bộ Tài chính, lũy kết hết tháng 10/2025 toàn ngành Hải quan đã phát hiện, bắt giữ, xử lý 6.974 vụ vi phạm qua tuyến biển, trị giá hàng hóa vi phạm 14.845 tỷ đồng. Riêng mặt hàng xăng dầu, ngành đã chủ trì, phối hợp bắt giữ 10 vụ việc vi phạm với số lượng khoảng 120.671 lít.
Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2030 đạt 8-10 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu rau quả

Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2030 đạt 8-10 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu rau quả

Trong bối cảnh người tiêu dùng quốc tế ngày càng ưa chuộng sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, ít phụ gia và thân thiện môi trường, ngành rau quả chế biến Việt Nam được kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng bền vững. Sự kết hợp giữa công nghệ, chất lượng và chiến lược thị trường linh hoạt sẽ là chìa khóa giúp rau quả Việt vươn xa hơn trên bản đồ xuất khẩu thế giới.
Định giá lại nông sản Việt: Doanh nghiệp đề xuất xây dựng Sàn giao dịch hàng hóa quốc gia

Định giá lại nông sản Việt: Doanh nghiệp đề xuất xây dựng Sàn giao dịch hàng hóa quốc gia

Tại Diễn đàn “Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam – Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường lắng nghe nông dân nói 2025” sáng 2/11, nhiều doanh nghiệp đã thẳng thắn chỉ ra “điểm nghẽn” của nông sản Việt, từ thị trường, chế biến đến hạ tầng logistics. Nổi bật trong đó là đề xuất thành lập Sàn Giao dịch hàng hóa Quốc gia để định giá đúng, nâng tầm thương hiệu và gia tăng giá trị cho nông sản Việt trên trường quốc tế.
Việt Nam và Singapore ký kết Bản ghi nhớ hợp tác thương mại gạo – Bước tiến mới trong bảo đảm an ninh lương thực khu vực

Việt Nam và Singapore ký kết Bản ghi nhớ hợp tác thương mại gạo – Bước tiến mới trong bảo đảm an ninh lương thực khu vực

Ngày 30/10/2025, bên lề Hội nghị Cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tổ chức tại thành phố Gyeongju, Hàn Quốc, Việt Nam và Singapore đã ký Bản ghi nhớ hợp tác (MoC) về thương mại gạo.
VinFast EC Van xuất hiện trên đường chạy thử

VinFast EC Van xuất hiện trên đường chạy thử

VinFast đang mở rộng chiến lược xe điện sang lĩnh vực vận tải đô thị với mẫu EC Van – xe tải thuần điện cỡ nhỏ hướng tới nhu cầu giao hàng trong thành phố. Sau khi được bắt gặp chạy thử trên đường, EC Van gây chú ý với thiết kế hoàn thiện, hứa hẹn sẽ là “người kế nhiệm” tiềm năng của – mẫu xe từng thống trị phân khúc này trong nhiều năm.
Mitsubishi hé lộ Elevance Concept – Tín hiệu cho kỷ nguyên SUV 6 chỗ lai điện, hướng tới thị trường Đông Nam Á

Mitsubishi hé lộ Elevance Concept – Tín hiệu cho kỷ nguyên SUV 6 chỗ lai điện, hướng tới thị trường Đông Nam Á

Tại Triển lãm Phương tiện Di chuyển Nhật Bản 2025, Mitsubishi đã giới thiệu Elevance Concept – mẫu SUV lai điện hoàn toàn mới với cấu hình 6 chỗ và khả năng kéo theo “nhà di động”. Không chỉ thể hiện triết lý thiết kế và công nghệ tương lai, Elevance Concept còn được xem là “bản nháp” cho thế hệ tiếp theo của Pajero Sport – mẫu SUV chủ lực từng làm nên tên tuổi Mitsubishi tại nhiều thị trường, đặc biệt là Đông Nam Á.
Nhà ở xã hội Bắc Ninh lập mặt bằng giá mới, gần 19 triệu đồng/m²

Nhà ở xã hội Bắc Ninh lập mặt bằng giá mới, gần 19 triệu đồng/m²

Giá bán nhà ở xã hội tại Bắc Ninh tiếp tục lập đỉnh mới, khi dự án EcoHome Sông Thương được công bố mức gần 19 triệu đồng/m². Người mua phải bỏ ra từ 600 triệu đến hơn 1,1 tỷ đồng cho một căn hộ — mức cao nhất trong phân khúc nhà ở xã hội tại địa phương này.
Toyota “khuấy động” thị trường sedan với Camry GT-S Concept, hé lộ hướng đi thể thao hóa dòng xe truyền thống

Toyota “khuấy động” thị trường sedan với Camry GT-S Concept, hé lộ hướng đi thể thao hóa dòng xe truyền thống

Toyota mang đến SEMA Show 2025 mẫu Camry GT-S Concept với phong cách thể thao đậm chất xe đua, như một bước thử nghiệm táo bạo trong chiến lược làm mới hình ảnh sedan truyền thống. Trong bối cảnh doanh số Camry giảm mạnh tại nhiều thị trường, mẫu concept này được xem là động thái thăm dò thị hiếu người dùng và tái định vị phân khúc sedan hạng D.
ACFTA 3.0: Bước tiến mới mở rộng thị trường và chuỗi cung ứng ASEAN – Trung Quốc

ACFTA 3.0: Bước tiến mới mở rộng thị trường và chuỗi cung ứng ASEAN – Trung Quốc

Nghị định thư nâng cấp Hiệp định Thương mại tự do ASEAN – Trung Quốc (ACFTA 3.0) vừa được ký kết sáng 28/10 tại Kuala Lumpur (Malaysia), đánh dấu giai đoạn hợp tác sâu rộng hơn giữa hai khu vực kinh tế năng động nhất thế giới. Nâng cấp hiệp định được kỳ vọng mở ra không gian thị trường lớn hơn, tăng kết nối chuỗi cung ứng và thúc đẩy thương mại, đầu tư nội khối.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động