Nghị quyết 68 chắp cánh thương hiệu Việt

Trong hành trình kiến tạo một nền kinh tế độc lập, tự chủ, hội nhập sâu rộng và phát triển bền vững, Nghị quyết số 68-NQ/TW ngày 4/5/2025 của Bộ Chính trị đã khẳng định vai trò lịch sử và tầm nhìn chiến lược đối với khu vực kinh tế tư nhân – không chỉ là “một động lực quan trọng nhất của nền kinh tế quốc gia” mà còn là lực lượng tiên phong trong kiến tạo thương hiệu quốc gia.
Phát triển sản phẩm thiên nhiên: Cơ hội từ Nghị quyết 68 Doanh nghiệp vừa và nhỏ trong làn sóng AI: Cơ hội từ Nghị quyết 68
Nghị quyết 68 chắp cánh thương hiệu Việt
Anh hùng Lao động Thái Hương – Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH vừa khai trương Nhà máy chế biến sữa tươi sạch công nghệ cao tại tỉnh Kaluga, Liên bang Nga.

Doanh nhân – chiến sĩ trên mặt trận kinh tế

Lần đầu tiên trong một văn kiện tầm chiến lược, Nghị quyết 68 nhấn mạnh: “Tôn trọng doanh nghiệp, doanh nhân, xác định doanh nhân là người chiến sĩ trên mặt trận kinh tế”. Đây không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng với đóng góp của doanh nhân Việt Nam trong suốt hành trình phát triển đất nước, mà còn là lời hiệu triệu cho một thế hệ doanh nhân mới – những người mang trong mình tinh thần yêu nước, khát vọng cống hiến và cam kết thực hiện trách nhiệm xã hội.

Không chỉ khẳng định vị thế, Nghị quyết còn đề cao vai trò của cộng đồng doanh nghiệp, nhấn mạnh nhiệm vụ: “Tôn vinh, cổ vũ, phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh, có tinh thần yêu nước, tự tôn dân tộc, khát vọng cống hiến, thượng tôn pháp luật, tích cực thực hiện trách nhiệm xã hội”. Đây là nền tảng để hình thành lớp doanh nhân dẫn dắt doanh nghiệp Việt bước ra thế giới bằng thương hiệu, trí tuệ và giá trị bền vững.

Go Global – Vươn ra thị trường quốc tế

Đặt ra mục tiêu rõ ràng đến năm 2030 và tầm nhìn đến 2045, Nghị quyết 68 định hình lộ trình phát triển đột phá cho khu vực kinh tế tư nhân. Theo đó, đến năm 2030, phấn đấu có 2 triệu doanh nghiệp hoạt động trong nền kinh tế, đạt tỷ lệ 20 doanh nghiệp trên 1.000 dân, với ít nhất 20 doanh nghiệp lớn tham gia chuỗi giá trị toàn cầu. Kinh tế tư nhân được kỳ vọng tăng trưởng bình quân 10 – 12% mỗi năm, đóng góp 55 – 58% GDP, tạo việc làm cho 84 – 85% tổng số lao động xã hội.

Nghị quyết 68 chắp cánh thương hiệu Việt
CEO Lương Hoài Nam: Bamboo Airways liên tục dẫn đầu ngành về tỷ lệ bay đúng giờ.

Tầm nhìn đến năm 2045, khu vực kinh tế tư nhân sẽ đóng góp trên 60% GDP, với ít nhất 3 triệu doanh nghiệp đang hoạt động, trong đó có nhiều doanh nghiệp, tập đoàn tư nhân tầm cỡ khu vực và quốc tế.

Đặc biệt, Nghị quyết đề ra các chương trình hành động cụ thể như: phát triển 1.000 doanh nghiệp tiêu biểu tiên phong trong đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, công nghiệp công nghệ cao, và triển khai chương trình “Go Global” – hỗ trợ doanh nghiệp vươn ra thị trường quốc tế thông qua các chính sách về vốn, công nghệ, thương hiệu, logistics, tư vấn pháp lý và kết nối chuỗi giá trị toàn cầu.

Thương hiệu Việt – Từ khát vọng đến hiện thực

Thực tế cho thấy, nhiều doanh nghiệp tư nhân Việt Nam đã và đang khẳng định vị thế trên trường quốc tế bằng chính năng lực nội tại và chiến lược bài bản.

Tập đoàn TH với thương hiệu “TH true MILK” là biểu tượng cho xu hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao và bền vững. Khẳng định tầm nhìn quốc tế của thương hiệu Việt, Anh hùng Lao động Thái Hương – Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH – chia sẻ: “Chúng tôi mang tri thức Việt, công nghệ Việt, giá trị Việt đến với thế giới. Đằng sau mỗi sản phẩm là triết lý 'vì sức khỏe cộng đồng' và khát vọng xây dựng thương hiệu quốc gia một cách thực chất.

Tập đoàn Sơn Hà cũng là minh chứng tiêu biểu cho tinh thần tự lực, đổi mới và phát triển bền vững. Từ doanh nghiệp cơ khí dân dụng, Sơn Hà đã phát triển thành tập đoàn kinh tế đa ngành với 11 nhà máy trong và ngoài nước, hơn 30.000 điểm bán hàng và xuất khẩu sản phẩm sang 35 quốc gia. Khát vọng vươn tầm và văn hóa đổi mới đã tạo nên nền tảng cho bước tiến mạnh mẽ. Ông Lê Vĩnh Sơn – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn – từng khẳng định: “Mỗi thành viên của Sơn Hà đều mang trong mình một sức mạnh tiềm ẩn. Khi mỗi người thay đổi, cả tổ chức sẽ thay đổi. Đó là cách chúng tôi tạo ra sự khác biệt và phát triển bền vững.

Nghị quyết 68 chắp cánh thương hiệu Việt
Ông Lê Vĩnh Sơn – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sơn Hà tại tọa đàm của Hội Doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội (HAMI).

Bamboo Airways – hãng hàng không của sự hiếu khách – không ngừng mở rộng mạng bay liên vùng, kết nối các điểm đến tiềm năng, góp phần lan tỏa hình ảnh đất nước và con người Việt Nam ra thế giới. Hãng hiện nằm trong nhóm ba hãng hàng không lớn nhất Việt Nam, với ba thế mạnh nổi bật: tỷ lệ bay đúng giờ liên tục dẫn đầu dẫn đầu ngành, dịch vụ chất lượng cao từ tâm, và mạng bay tăng trưởng mạnh mẽ.

Viettel là biểu tượng tiêu biểu cho năng lực công nghệ và khả năng cạnh tranh toàn cầu của doanh nghiệp Việt. Với hoạt động tại hơn 10 quốc gia, Viettel không chỉ mang lại doanh thu lớn mà còn góp phần khẳng định thương hiệu quốc gia trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ cao.

Cùng với đó, các thương hiệu lớn trong lĩnh vực ngân hàng như BAC A BANK, HDBank… không ngừng tăng trưởng bền vững, bứt phá mạnh mẽ, chủ động triển khai các định hướng lớn của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước. Các ngân hàng này cũng tích cực huy động nguồn lực tài chính cho những lĩnh vực giữ vai trò nền tảng trong tăng trưởng dài hạn, góp phần nâng tầm thương hiệu Việt trên trường quốc tế.

Nghị quyết 68 chắp cánh thương hiệu Việt
HDBank luôn chủ động triển khai các định hướng lớn của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.

Điểm chung nổi bật của các thương hiệu mạnh đang thành công trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu Việt chính là tầm nhìn chiến lược, khát vọng vươn lên toàn cầu, khả năng quản trị hiện đại, hướng đến phát triển bền vững và năng lực đổi mới không ngừng. Đằng sau các thương hiệu đó là những CEO giỏi, những doanh nhân tinh hoa của thời đại – những người không ngừng nghỉ gieo khát vọng vinh quang thương hiệu Việt, hiện thực hóa Nghị quyết 68 bằng chính hành động và kết quả thực tiễn.

Nghị quyết 68 không chỉ là bản thiết kế tổng thể cho phát triển kinh tế tư nhân mà còn là đòn bẩy mạnh mẽ để thương hiệu Việt trỗi dậy trong kỷ nguyên hội nhập toàn cầu. Khi chính sách đã mở đường, khi khát vọng doanh nhân đang bừng cháy, điều cần lúc này là sự đồng lòng, đổi mới tư duy và hành động quyết liệt để từng sản phẩm, từng doanh nghiệp mang thương hiệu Việt có thể sánh vai với những thương hiệu hàng đầu thế giới. Đó chính là con đường bền vững và tự hào để “Chắp cánh thương hiệu Việt”.

Phát triển sản phẩm thiên nhiên: Cơ hội từ Nghị quyết 68 Phát triển sản phẩm thiên nhiên: Cơ hội từ Nghị quyết 68
Doanh nghiệp vừa và nhỏ trong làn sóng AI: Cơ hội từ Nghị quyết 68 Doanh nghiệp vừa và nhỏ trong làn sóng AI: Cơ hội từ Nghị quyết 68
Nguyễn Tiến Luyến

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hoàn thành mục tiêu nhập kho 500.000 tấn lương thực dự trữ quốc gia năm 2025

Hoàn thành mục tiêu nhập kho 500.000 tấn lương thực dự trữ quốc gia năm 2025

Theo công bố của Cục Dự trữ Nhà nước, tới ngày 15 / 11 / 2025 toàn bộ chi cục khu vực đã nhập kho thành công 500.000 tấn lương thực dự trữ quốc gia (gồm 420.000 tấn gạo và 80.000 tấn thóc). Quá trình thực hiện được tiến hành công khai, minh bạch và tiết giảm chi phí nhờ nguồn cung nội địa dồi dào, chi phí vận chuyển giảm và tỷ giá ổn định — góp phần củng cố an ninh lương thực quốc gia.
Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh đàm phán, mở cửa thị trường cho trái cây, rau quả có thế mạnh

Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh đàm phán, mở cửa thị trường cho trái cây, rau quả có thế mạnh

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 221/CĐ-TTg ngày 19/11/2025 về tập trung ưu tiên giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, thúc đẩy xuất khẩu.
Việt Nam – Australia thúc đẩy hợp tác thương mại: Mở rộng thị trường sản phẩm thiên nhiên

Việt Nam – Australia thúc đẩy hợp tác thương mại: Mở rộng thị trường sản phẩm thiên nhiên

Hai Bộ trưởng Việt Nam – Australia nhất trí thúc đẩy hợp tác trong nông nghiệp, giáo dục, du lịch và xúc tiến thương mại, đồng thời mở rộng cơ hội kinh doanh, thúc đẩy chuỗi cung ứng bền vững, chuyển đổi năng lượng và thương mại số.
Hơn 90 đoàn quốc tế dự Diễn đàn Kinh tế mùa Thu 2025: Công tác chuẩn bị đã về đích

Hơn 90 đoàn quốc tế dự Diễn đàn Kinh tế mùa Thu 2025: Công tác chuẩn bị đã về đích

Sáng 20/11, Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn đã khảo sát các địa điểm tổ chức Diễn đàn Kinh tế mùa Thu 2025 tại TP.HCM, yêu cầu hoàn tất toàn bộ công tác chuẩn bị trước ngày 24/11 để bảo đảm sự kiện diễn ra trọng thị, an toàn và hiệu quả.
Giảm nghèo đa chiều: Bắc Ninh lấp đầy 5 "khoảng trống" để không ai bị bỏ lại phía sau

Giảm nghèo đa chiều: Bắc Ninh lấp đầy 5 "khoảng trống" để không ai bị bỏ lại phía sau

Giảm nghèo bền vững không chỉ là câu chuyện về thu nhập, mà là thước đo của sự phát triển bao trùm và công bằng xã hội – là cam kết về nhân sinh của Đảng bộ và chính quyền tỉnh Bắc Ninh. Với việc hợp nhất địa giới hành chính, tạo nên sức mạnh cộng hưởng và không gian rộng mở, Bắc Ninh đang đứng trước một "mốc son khởi đầu hành trình mới" xây dựng một xã hội phát triển bao trùm, nơi không ai bị bỏ lại phía sau.
Đẩy mạnh cải cách thủ tục và tích hợp dữ liệu để minh bạch thị trường bất động sản

Đẩy mạnh cải cách thủ tục và tích hợp dữ liệu để minh bạch thị trường bất động sản

Tại phiên họp chiều 18/11 do Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định điều hành, Quốc hội thảo luận dự thảo Nghị quyết nhằm xử lý các vướng mắc khi triển khai Luật Đất đai. Trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính, hoàn thiện cơ chế bồi thường, định giá đất và tích hợp dữ liệu đất đai với thị trường bất động sản. Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế và Tài chính Phan Văn Mãi nhấn mạnh yêu cầu minh bạch, công bằng và tính khả thi của các chính sách.
Đề xuất bổ sung 3 trường hợp Nhà nước được thu hồi đất để phục vụ phát triển quốc gia

Đề xuất bổ sung 3 trường hợp Nhà nước được thu hồi đất để phục vụ phát triển quốc gia

Chiều 18/11, Bộ trưởng Nông nghiệp và Môi trường Trần Đức Thắng, thừa ủy quyền của Chính phủ, đã trình Quốc hội dự thảo nghị quyết về các cơ chế, chính sách tháo gỡ vướng mắc khi thi hành Luật Đất đai, trong đó đề xuất bổ sung 3 trường hợp Nhà nước được thu hồi đất nhằm phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, vì lợi ích quốc gia, công cộng. Theo dự thảo, Chính phủ đề xuất ba trường hợp được thu hồi đất để triển khai các mục tiêu phát triển quốc gia.
Việt Nam và Kuwait nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược: Mở ra hướng hợp tác đầu tư nông sản quy mô lớn

Việt Nam và Kuwait nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược: Mở ra hướng hợp tác đầu tư nông sản quy mô lớn

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Nhà nước Kuwait, ngày 17/11/2025, tại Cung điện Bayan (thủ đô Kuwait), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội đàm với Thủ tướng Nhà nước Kuwait Sheikh Ahmad Al-Abdullah Al-Sabah sau lễ đón trọng thể và các cuộc hội kiến với Quốc vương Kuwait Sheikh Meshal Al-Ahmad Al-Jaber Al-Sabah và Hoàng Thái tử Sheikh Sabah Khaled Al-Hamad Al-Sabah. Thủ tướng Kuwait cho biết sẽ thúc đẩy nghiên cứu đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất nông sản tại Việt Nam để xuất khẩu sang thị trường Kuwait và các nước trong khu vực.
Thủ công mỹ nghệ Hà Nội đẩy mạnh “xanh hóa” để tận dụng cơ hội từ EVFTA

Thủ công mỹ nghệ Hà Nội đẩy mạnh “xanh hóa” để tận dụng cơ hội từ EVFTA

Ưu đãi thuế từ EVFTA mở ra cơ hội xuất khẩu lớn cho các doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ Hà Nội. Tuy nhiên, để đáp ứng yêu cầu thị trường châu Âu, sản phẩm cần hướng tới tiêu chuẩn xanh, từ kiểm soát nguồn nguyên liệu đến quản lý môi trường và trách nhiệm xã hội.
Bắc Ninh: Vốn, tri thức và công nghệ – “chìa khóa” giúp sinh kế hộ nghèo bền vững

Bắc Ninh: Vốn, tri thức và công nghệ – “chìa khóa” giúp sinh kế hộ nghèo bền vững

Chuyển trọng tâm từ hỗ trợ an sinh sang kiến tạo sinh kế bền vững, tỉnh Bắc Ninh đang áp dụng ba giải pháp đột phá giúp hộ nghèo tự lực vươn lên: cung cấp vốn ưu đãi, trang bị tri thức nghề nghiệp và ứng dụng công nghệ số vào sản xuất. Chiến lược này tạo việc làm ổn định và xây dựng nền tảng sinh kế lâu dài cho người dân vùng khó khăn.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động