Ngày mai 11/10, giá xăng có thể tăng 300 đồng/lít

Giá xăng được dự báo tăng 200-300 đồng một lít, dầu tăng khoảng 1.600-1.900 đồng một lít. Nếu nhà chức trách chi quỹ bình ổn, giá xăng có thể giữ nguyên và dầu có thể tăng 1.100-1.200 đồng một lít.
Giá xăng dầu hôm nay 9/10/2022: Tuần tăng giá mạnh thứ 2 liên tiếp Chiết khấu kinh doanh xăng dầu phụ thuộc vào cung cầu thị trường Doanh nghiệp xăng dầu nghỉ bán, Bộ Công Thương nói gì?
Giá xăng được dự báo tăng 200-300 đồng một lít
Giá xăng được dự báo tăng 200-300 đồng một lít

Dữ liệu từ Bộ Công Thương cho biết, giá thành phẩm bình quân trên thị trường Singapore cập nhật đến ngày 6/10 của một thùng xăng RON 92 là 91,84 USD, RON 95 là 94,67 USD, tăng nhẹ so với chu kỳ trước. Riêng, dầu diesel tăng mạnh lên 134,38 USD một thùng.

Lãnh đạo một doanh nghiệp đầu mối tại phía Nam cho biết xăng dầu thế giới đã đồng loạt đi lên trong tuần qua nên ông dự đoán, kỳ điều hành này buộc nhà quản lý phải tăng giá.

Cụ thể, giá xăng được dự báo tăng 200-300 đồng một lít, dầu tăng khoảng 1.600-1.900 đồng một lít. Nếu nhà chức trách chi quỹ bình ổn, giá xăng có thể giữ nguyên và dầu có thể tăng 1.100-1.200 đồng một lít.

Đồng quan điểm, giám đốc một doanh nghiệp phân phối xăng dầu tại miền Bắc cũng cho rằng kỳ điều hành này khó đoán vì thị trường xăng dầu Việt đang biến động. Do đó, xăng có thể tăng lên gần 22.000 đồng, còn dầu lên khoảng 24.000 đồng một lít. Nếu kỳ này nhà điều hành không điều hành tăng đúng như thị trường thì sẽ còn nhiều bất ổn. Hiện, nguồn cung hầu như thiếu hụt 30-40%.

Sau liên tiếp những phản ánh của doanh nghiệp, hôm 7/10, liên Bộ Công Thương - Tài chính cho biết ngay ở kỳ điều hành ngày 11/10 sẽ tăng mức chi phí vận chuyển xăng dầu từ nhà máy về cảng và mức premium trong nước khi tính giá cơ sở, để bảo đảm phản ánh đúng mức chi phí phát sinh thực tế của doanh nghiệp, giúp họ tăng mức chiết khấu trong hệ thống.

Hai ngày qua thị trường xăng dầu nhiều biến động khi hàng loạt cây xăng ở TP. HCM, Đồng Nai, Bình Dương liên tục thiếu nguồn cung, người dân phải chật vật xếp hàng chờ mua. Thống kê của Cục Quản lý thị trường TP. HCM ngày 9/10, thành phố ghi nhận 54 cửa hàng hết xăng dầu.

Nhiều doanh nghiệp xăng dầu miền Tây ngưng hoạt động
Nhiều doanh nghiệp xăng dầu miền Tây ngưng hoạt động

Theo hầu hết doanh nghiệp xăng dầu ở TP. HCM, họ đang lỗ 100-300 triệu đồng với cây xăng quy mô nhỏ và lỗ nửa tỷ đồng với cây xăng quy mô lớn. Nhiều đại lý cho biết nếu chính sách chiết khấu không thay đổi họ sẽ chỉ bán hết hàng tồn và có thể xin ngưng kinh doanh trong tuần tới.

Trước tình trạng trên, tối qua 9/10, Sở Công Thương TP. HCM đã chỉ đạo các doanh nghiệp đầu mối cấp tập chuẩn bị nguồn hàng cho các hệ thống thiếu hụt. Trong đó, có khoảng 80 xe bồn xăng dầu sẽ được Petrolimex TP. HCM vận chuyển từ kho về các cửa hàng bán lẻ thuộc hệ thống để tăng nguồn cung.

Nếu đúng như dự báo, giá các mặt hàng xăng dầu trong nước sẽ tăng trở lại sau 4 lần giảm liên tiếp. Tính đến nay, giá xăng có 13 lần tăng và 12 lần giảm, một lần giữ nguyên.

Tại kỳ điều hành ngày 3/10, giá xăng E5 RON92 giảm 1.049 đồng/lít so với giá bán lẻ hiện hành, bán ra không cao hơn 20.732 đồng/lít; giá xăng RON95 giảm 1.141 đồng/lít, bán ra không cao hơn 21.443 đồng/lít.

Trong khi, giá dầu diesel giảm 328 đồng/lít, bán ra không cao hơn 22.208 đồng/lít. Dầu hỏa giảm 753 đồng/lít, bán ra không cao hơn 21.688 đồng/lít. Dầu mazut giảm 562 đồng/lít, bán ra không cao hơn 14.094 đồng/kg.

Nhà điều hành thực hiện trích lập quỹ bình ổn giá đối với mặt hàng xăng E5 RON92 ở mức 451 đồng/lít, xăng RON95 ở mức 600 đồng/lít, dầu diesel ở mức 300 đồng/lít, dầu hỏa ở mức 300 đồng/lít và dầu mazut ở mức 741 đồng/kg. Đồng thời, không thực hiện chi quỹ bình ổn giá đối với các mặt hàng xăng dầu.

Xuất khẩu xăng dầu tăng Xuất khẩu xăng dầu tăng
Doanh nghiệp xăng dầu càng bán càng lỗ, Bộ Công Thương nói gì? Doanh nghiệp xăng dầu càng bán càng lỗ, Bộ Công Thương nói gì?
Giá xăng dầu hôm nay 5/10/2022: Dầu thô tăng vọt Giá xăng dầu hôm nay 5/10/2022: Dầu thô tăng vọt
Phạm Khải

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tận dụng thương mại điện tử đưa hàng hàng Việt đến tận tay người tiêu dùng

Tận dụng thương mại điện tử đưa hàng hàng Việt đến tận tay người tiêu dùng

“Với xu hướng chuyển đổi số trong kinh doanh ngày càng phát triển mạnh mẽ thì việc tận dụng thương mại điện tử (TMĐT) để đưa hàng hàng Việt, trọng tâm là hàng nông sản, hàng OCOP đến tận tay người tiêu dùng cũng được thúc đẩy trong thời gian tới”, ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NN&PTNT) chia sẻ tại diễn đàn thương mại điện tử TikTok Shop Summit 2024.
Người tiêu dùng Việt Nam đang thận trọng hơn với thói quen chi tiêu

Người tiêu dùng Việt Nam đang thận trọng hơn với thói quen chi tiêu

Tính chung quý I/2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 1.537,6 nghìn tỷ đồng, tăng 8,2% so với cùng kỳ năm trước, tuy nhiên, mức độ tăng vẫn chưa đạt như thời điểm trước dịch.
Thông báo về việc giải thể của hợp tác xã

Thông báo về việc giải thể của hợp tác xã

Giải thể hợp tác xã HTX Hoà Ninh Phát
Chưa rõ nguyên nhân 30 lô sầu riêng xuất khẩu nhiễm cadimi

Chưa rõ nguyên nhân 30 lô sầu riêng xuất khẩu nhiễm cadimi

Hiện chưa rõ nguyên nhân chính xác dẫn đến hàm lượng kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định có thể do nhiều nguyên nhân như do nguồn đất bị nhiễm cadimi hoặc do nguồn nước, khí thải từ nhà máy, lãnh đạo Cục Bảo vệ thực vật thông tin.
Còn 10 cửa hàng xăng dầu chưa xuất hóa đơn điện tử từng lần

Còn 10 cửa hàng xăng dầu chưa xuất hóa đơn điện tử từng lần

Còn 10 cửa hàng xăng dầu chưa xuất hóa đơn điện tử từng lần do ở vùng sâu, vùng xa và cơ sở hạ tầng chưa đạt chuẩn, theo báo cáo của Tổng cục Thuế.
Thống nhất đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC

Thống nhất đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC

Chiều 28/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái - Chủ tịch Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đã chủ trì cuộc họp toàn thể của Hội đồng.
Thời tiết bất lợi, tỉnh Bắc Giang nguy cơ mất mùa vải thiều

Thời tiết bất lợi, tỉnh Bắc Giang nguy cơ mất mùa vải thiều

Tỉnh Bắc Giang có 30.000 ha vải, mỗi năm thu 200.000 tấn. Tuy nhiên, năm nay sản lượng dự tính giảm 50% còn 100.000 tấn, trong đó một nửa là vải sớm.
Cần làm gì để hiện đại hóa hệ thống chợ truyền thống?

Cần làm gì để hiện đại hóa hệ thống chợ truyền thống?

Việc thiết kế các mô hình chợ truyền thống kết hợp hiện đại là việc cần thiết trong công tác quy hoạch đô thị; Cần giải pháp mang tính phù hợp và có lộ trình; Chợ truyền thống phải phát triển theo hướng phát triển bền vững và ứng dụng công nghệ hiện đại.
Sầu riêng đông lạnh, dừa tươi xuất sang Trung Quốc cần đáp ứng yêu cầu gì?

Sầu riêng đông lạnh, dừa tươi xuất sang Trung Quốc cần đáp ứng yêu cầu gì?

Cục Bảo vệ thực vật vừa có văn bản yêu cầu các địa phương rà soát, tổng hợp vùng trồng, cơ sở đóng gói dừa tươi và sầu riêng đông lạnh xuất sang Trung Quốc.
Giá xăng được dự báo tăng lần thứ 2 liên tiếp vào ngày mai (28/3)

Giá xăng được dự báo tăng lần thứ 2 liên tiếp vào ngày mai (28/3)

Các doanh nghiệp dự báo trong kỳ điều hành ngày mai (28/3), xăng E5 RON 92 trong nước có thể tăng 550 đồng/lít, xăng RON 95 tăng 580 đồng/lít. Trong khi đó, giá dầu diesel được dự báo giảm 400 - 500 đồng/lít.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động