Mùng 2 Tết, nhiều siêu thị, chợ dân sinh mở cửa trở lại

Tại một số tỉnh, thành phố lớn, một số siêu thị, chợ dân sinh đã mở cửa trở lại để phục vụ nhu cầu mua sắm các hàng hóa thiết yếu, vì vậy nguồn cung hàng hóa sẽ đáp ứng đầy đủ.
Nguồn cung hàng hóa dồi dào, sức mua tăng cao dịp cận Tết Nguyên đán Thị trường hàng Tết nhộn nhịp, thực phẩm tươi sống, đồ khô tăng giá Cận Tết, bưởi thỏi vàng, bưởi tiến vua giảm giá mạnh
Mùng 2 Tết, nhiều siêu thị, chợ dân sinh mở cửa trở lại.
Mùng 2 Tết, nhiều siêu thị, chợ dân sinh mở cửa trở lại.

Một số siêu thị, chợ dân sinh đã mở cửa trở lại

Tại một số chợ dân sinh trên địa bàn Hà Nội, ngay trong sáng mùng 2 Tết Giáp Thìn đã có tiểu thương bán hàng trở lại, chủ yếu bán rau xanh, thực phẩm tươi sống như thịt lợn, thịt bò, cá…Trong sáng nay, mặt hàng rau xanh được nhiều người tìm mua, nhìn chung giá bán tăng nhẹ so với dịp sát Tết…

Lựa chọn được một số loại rau xanh, chị Nguyễn Thị Hiền (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, thói quen tích trữ thực phẩm trong ngày Tết đã thay đổi: "Trước Tết cũng có nhiều việc phải giải quyết nên tôi chỉ mua một số thực phẩm, hôm nay ở chợ cũng đã có bán hàng rồi, tôi lựa chọn một số loại rau xanh để về làm cơm, đi chợ ngày này thấy nhẹ nhàng, không quá đông đúc như những ngày giáp Tết".

Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) cho biết, giá cả hàng hóa tiêu dùng thiết yếu trong ngày Mùng 2 Tết không có sự biến động bất thường về giá do nhu cầu mua sắm những ngày đầu năm sẽ ít hơn, bởi người dân đa phần đã mua sắm, dự trữ đầy đủ trước Tết.

Tại một số tỉnh, thành phố lớn, một số siêu thị cửa hàng đã mở cửa trở lại để phục vụ nhu cầu mua sắm các hàng hóa thiết yếu, vì vậy nguồn cung hàng hóa sẽ đáp ứng đầy đủ.

Nhiều hoạt động và các điểm vui chơi tại các thành phố lớn cũng mở cửa sẽ thu hút một lượng khách đến tham quan, vui chơi giải trí. Giá các dịch vụ như trông giữ xe, dịch vụ ăn uống,... thường tăng so với ngày bình thường theo quy luật hàng năm nhằm để trang trải chi phí cho người lao động làm thêm ngày tết.

Giá mặt hàng lương thực, thực phẩm cơ bản ổn định như ngày 9/2/2024 (30 Tết) và ngày 10/2/2024 (Mùng 1 tết), riêng đối với một số mặt hàng thực phẩm tươi sống như cá, thịt bò, rau xanh... dự báo có thể tăng nhẹ.

Thị trường hàng hóa ngày Mùng 1 Tết không có biến động

Thị trường hàng hóa ngày Mùng 1 Tết không có biến động.
Thị trường hàng hóa ngày Mùng 1 Tết không có biến động.

Theo báo cáo nhanh của Bộ Tài chính gửi Văn phòng Chính phủ về tình hình giá cả thị trường Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, trong ngày Mùng 1 Tết do hầu hết các hệ thống phân phối ngưng hoạt động và người dân cũng không có nhu cầu mua sắm nên thị trường không có biến động.

Trong ngày đầu năm mới, do người dân chủ yếu đi chúc tết, đi chơi và đi lễ đầu năm tại các đền, chùa. Giá trông giữ xe máy cơ bản không thay đổi so với ngày thường là 5.000 đồng, cá biệt một số đền, chùa nhỏ có những điểm trông xe tự phát mức giá là 10.000 đồng/xe tuy không nhiều.

Cụ thể tại Hà Nội, khảo sát giá tại Chợ Tam Trinh (Hoàng Mai), chợ Văn Chương, Đống Đa cho thấy, hầu như các cửa hàng, chợ đều đóng cửa ngày mùng 1 Tết, do tâm lý đã mua sắm đủ cho cả năm, mùng 1 là ngày nghỉ ngơi, các gia đình quây quần thắp hương, cúng lễ tại gia đình, chợ không mở cửa.

Còn tại TP HCM, mùng 1 Tết, các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại nghỉ Tết, riêng Trung tâm thương mại Aeon Mall, Gigamall vẫn mở cửa phục vụ người dân thành phố, thời gian phục vụ từ 10h00 đến 22h00. Tại 3 chợ đầu mối và chợ lẻ, hầu hết các sạp đều nghỉ Tết, chỉ có một số ít tiểu thương mở cửa bán lấy ngày, chủ yếu là các mặt hàng rau củ quả, trái cây, lượng khách đến chợ rất thấp để mua sắm thêm những sản phẩm còn thiếu như rau thơm, gia vị…. Bên cạnh đó, các hệ thống cửa hàng tiện lợi như Bs’Mart, CircleK, FamilyMart… vẫn mở cửa phục vụ 24/24, không nghỉ.

Trong khi đó, tại một số tỉnh, TP như Đà Nẵng, TP Lạng Sơn, ngày đầu năm, các chợ, siêu thị đóng cửa, chưa hoạt động, người dân tập trung đi thăm hỏi, chúc Tết, lễ chùa và vui chơi... nên giá cả các mặt hàng ổn định. Tuy nhiên, đầu năm mới người dân đi chùa cầu may nên trước các cổng chùa, đền vẫn có các điểm trông xe tự phát, nhìn chung mức giá trông giữ xe khoảng 5.000 đồng/xe máy (cơ bản ổn định so với ngày thường); đồng thời có những gánh hàng nhỏ bán hương, lễ, hoa quả ...phục vụ người dân đi lễ cầu may đầu năm, giá những mặt hàng này có giá gấp đôi ngày thường như bó hương nhỏ giá 5.000 đồng, các loại hoa và quả giá cũng tăng khoảng 5-10% so với thời điểm trước tết do nguồn cung ít. Giá cước vận tải đối với các hãng xe Vip giá vẫn giữ ổn định so với thời điểm trước tết, tuyến Hà Nội-Lạng Sơn và ngược lại có giá 280.000 đồng/hành khách.

Dự báo giá cả hàng hóa tiêu dùng thiết yếu trong ngày Mùng 2 Tết không có sự biến động bất thường về giá do nhu cầu mua sắm ngày đầu năm sẽ ít hơn, người dân đa phần đã mua sắm, dự trữ đầy đủ trước Tết. Tại một số tỉnh, TP lớn, một số siêu thị cửa hàng dự kiến mở cửa trở lại để phục vụ nhu cầu mua sắm các hàng hóa thiết yếu vì vậy nguồn cung hàng hóa sẽ đáp ứng đầy đủ. Nhiều hoạt động và các điểm vui chơi tại các TP lớn dự kiến mở cửa sẽ thu hút một lượng khách đến tham quan, vui chơi giải trí trong những ngày sắp tới, giá các dịch vụ như trông giữ xe, dịch vụ ăn uống... thường tăng so với ngày bình thường theo quy luật hàng năm nhằm để trang trải chi phí cho người lao động làm thêm ngày Tết. Giá mặt hàng lương thực, thực phẩm cơ bản ổn định như ngày 30 Tết và mùng 1 Tết, riêng đối với một số mặt hàng thực phẩm tươi sống như cá, thịt bò, rau xanh... dự báo có thể tăng nhẹ.

Bộ Tài chính kiến nghị các bộ, ngành, địa phương tiếp tục theo dõi sát diễn biến cung cầu, giá cả thị trường các mặt hàng thuộc lĩnh vực quản lý, nhất là các mặt hàng thiết yếu, những mặt hàng có biến động tăng giá cao trên địa bàn để chủ động phương án bảo đảm cân đối lượng hàng hóa đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân, ổn định thị trường, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, gián đoạn nguồn hàng, gây tăng giá đột biến.

Hưng Yên bình ổn thị trường, đảm bảo hàng Tết phục vụ nhân dân Hưng Yên bình ổn thị trường, đảm bảo hàng Tết phục vụ nhân dân
Bước vào cao điểm Tết, siêu thị, tiểu thương vẫn than ế ẩm Bước vào cao điểm Tết, siêu thị, tiểu thương vẫn than ế ẩm
Bùng nổ khuyến mại, giảm giá tại các siêu thị dịp Tết Bùng nổ khuyến mại, giảm giá tại các siêu thị dịp Tết
Phạm Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Chuyên gia: Giá vàng biến động khó lường, không nên đầu tư "lướt sóng"

Chuyên gia: Giá vàng biến động khó lường, không nên đầu tư "lướt sóng"

Nhu cầu mua vàng hiện lên rất cao, các nhà đầu tư cần thận trọng, nên chia nhỏ dòng vốn vào các kênh đầu tư khác để tránh thua lỗ.
Giá xăng được dự báo tăng nhẹ tại kỳ điều hành ngày mai (2/5)

Giá xăng được dự báo tăng nhẹ tại kỳ điều hành ngày mai (2/5)

Theo dự báo, giá xăng trong nước ngày mai (2/5) có thể tăng nhẹ. Tuy nhiên, trong trường hợp cơ quan điều hành chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu, giá xăng có thể đi ngang hoặc giảm nhẹ.
Người Hà Nội thích mua sắm ở siêu thị và trung tâm thương mại

Người Hà Nội thích mua sắm ở siêu thị và trung tâm thương mại

Tại các siêu thị và trung tâm thương mại ở Hà Nội, không khí mua sắm khá nhộn nhịp, với lượng khách mua hàng tăng từ 10 đến 20% dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.
Ngân hàng Nhà nước lại hủy đấu thầu vàng, chuyên gia chỉ rõ nguyên nhân

Ngân hàng Nhà nước lại hủy đấu thầu vàng, chuyên gia chỉ rõ nguyên nhân

Phiên đấu thầu vàng lần thứ 2 vào sáng nay (25/4) đã bị huỷ theo quy định do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. Các chuyên gia cho rằng khối lượng tối thiểu đặt thầu cũng như mức giá đặt cọc ở phiên sáng nay rất bất hợp lý.
Chỉ 3.400 lượng vàng đấu thầu thành công: Đơn vị tham gia đấu thầu rất thận trọng

Chỉ 3.400 lượng vàng đấu thầu thành công: Đơn vị tham gia đấu thầu rất thận trọng

Ngân hàng Nhà nước cho biết có 2 đơn vị bỏ thầu với khối lượng trúng là 3.400 lượng, tức chiếm 20% so với quy mô 16.800 lượng chào thầu của Ngân hàng Nhà nước.
Hai nguyên nhân khiến Ngân hàng Nhà nước hủy đấu thầu vàng miếng

Hai nguyên nhân khiến Ngân hàng Nhà nước hủy đấu thầu vàng miếng

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định cho nên Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã hủy thông báo đấu thầu vàng miếng (dự kiến diễn ra vào 10 giờ sáng 22/4).
Bỏ 12 loại hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT

Bỏ 12 loại hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT

Chính phủ vừa có chỉ đạo Bộ Tài chính hoàn thiện lại Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi), trình Thủ tướng Chính phủ trước khi trình Quốc hội vào kỳ họp tới đây. Tại dự thảo Luật đã bỏ 12 loại hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT.
Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội kiểm tra, xử lý hành vi thổi giá chung cư

Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội kiểm tra, xử lý hành vi thổi giá chung cư

Trước thực trạng chung cư tăng giá bất thường thời gian vừa qua, Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội chấn chỉnh, xử lý hành vi đầu cơ, thổi giá chung cư, báo cáo bộ trước ngày 20/4.
Nhận định nguyên nhân ban đầu khiến tôm hùm bông ở Khánh Hòa chết hàng loạt

Nhận định nguyên nhân ban đầu khiến tôm hùm bông ở Khánh Hòa chết hàng loạt

Nhận định nguyên nhân ban đầu do nắng nóng, mật độ lồng nuôi cao, lượng oxy hòa tan thấp làm suy giảm sức đề kháng trên tôm nuôi, là cơ hội cho tác nhân gây bệnh xâm nhập.
Tận dụng thương mại điện tử đưa hàng hàng Việt đến tận tay người tiêu dùng

Tận dụng thương mại điện tử đưa hàng hàng Việt đến tận tay người tiêu dùng

“Với xu hướng chuyển đổi số trong kinh doanh ngày càng phát triển mạnh mẽ thì việc tận dụng thương mại điện tử (TMĐT) để đưa hàng hàng Việt, trọng tâm là hàng nông sản, hàng OCOP đến tận tay người tiêu dùng cũng được thúc đẩy trong thời gian tới”, ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NN&PTNT) chia sẻ tại diễn đàn thương mại điện tử TikTok Shop Summit 2024.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động