Một công ty ô tô trắng doanh thu quý 3, tiền mặt còn dưới 100 triệu đồng

Sở hữu hệ thống phân phối lớn trên toàn quốc nhưng Công ty CP Ô tô Giải Phóng lại có kết quả kinh doanh không mấy khả quan.
Quý 3, Công ty CP Ô tô Giải Phóng lại có kết quả kinh doanh không mấy khả quan.
Quý 3, Công ty CP Ô tô Giải Phóng có kết quả kinh doanh không mấy khả quan.

CTCP Ô tô Giải Phóng (UPCoM: GGG) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 3/2024 khi không có doanh thu trong quý vừa qua. Kết quả công ty lỗ gộp hơn 1 tỷ đồng. Ô tô Giải Phóng cũng gần như không có doanh thu tài chính nhưng vẫn phải trả đầy đủ các khoản chi phí trong quý vừa qua.

Khấu trừ chi phí, doanh nghiệp này báo khoản lỗ ròng gần 4 tỷ đồng. Trong những năm trước, doanh nghiệp này đều không công bố BCTC hàng quý nhưng công ty đã liên tục báo lỗ kể từ năm 2011 cho đến nay.

Lũy kế cả năm 9 tháng 2024, Ô tô Giải Phóng ghi nhận doanh thu 'vỏn vẹn' 5,4 tỷ đồng, gấp 7 lần năm trước. Trừ chi phí, công ty lỗ sau thuế gần hơn 14 tỷ đồng.

Tính đến ngày 30/9, công ty này đã lỗ lũy kế 340 tỷ đồng. Khoản lỗ này đã vượt vốn góp của chủ sở hữu là 294 tỷ đồng khiến vốn chủ sở hữu âm gần 45,8 tỷ đồng. Nợ vay tài chính ở mức 56 tỷ đồng, chiếm gần như toàn bộ nguồn vốn

Cũng tại thời điểm cuối quý 3 năm nay, tổng tài sản của công ty đạt 54 tỷ đồng, giảm 17,5% so với số đầu năm. Trong đó, lượng hàng tồn kho ở mức 21 tỷ đồng. Tài sản cố định gồm nhà xưởng, máy móc là 21 tỷ đồng. Doanh nghiệp này chỉ còn hơn 60 triệu đồng tiền mặt.

Tình hình tài sản của Công ty.
Tình hình tài sản của Công ty.

Ô tô Giải Phóng, thành lập năm 2001 với vốn điều lệ ban đầu 30 tỷ đồng, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh ô tô tải. Các sản phẩm chính của Công ty bao gồm xe tải dưới 5 tấn mang thương hiệu GIAIPHONG và một số thương hiệu Trung Quốc khác. Công ty sở hữu nhà máy lắp ráp tại huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

Dù từng niêm yết cổ phiếu trên HNX vào năm 2009, Ô tô Giải Phóng đã bị hủy niêm yết vào cuối năm 2013 do thua lỗ kéo dài và chuyển sang giao dịch trên UPCoM. Tình hình tài chính hiện tại của Công ty cho thấy những khó khăn lớn trong việc cân đối nguồn vốn và chi phí vận hành. Việc thiếu doanh thu và chi phí tài chính tăng cao đang là thách thức lớn mà Công ty cần phải vượt qua nếu muốn phục hồi và phát triển trong tương lai.

Ngọc Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Định hình lại cơ chế tài chính Quỹ phát triển đất minh bạch, hiệu quả và bền vững

Định hình lại cơ chế tài chính Quỹ phát triển đất minh bạch, hiệu quả và bền vững

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến cho dự thảo sửa đổi Nghị định 104/2024/NĐ-CP về Quỹ phát triển đất, trong đó đề xuất điều chỉnh một số khoản thu, chi theo hướng linh hoạt, minh bạch và phù hợp với thực tiễn. Những thay đổi này nhằm đảm bảo nguyên tắc hoạt động không vì lợi nhuận, nhưng vẫn bảo toàn và phát triển vốn của Quỹ – một công cụ tài chính quan trọng trong phát triển hạ tầng và quản lý đất đai.
Xanh hóa ngành hàng không: Hướng đến sử dụng năng lượng bền vững

Xanh hóa ngành hàng không: Hướng đến sử dụng năng lượng bền vững

Ngành hàng không Việt Nam đang tăng tốc chuyển đổi xanh thông qua sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF), nhằm giảm phát thải khí nhà kính, đáp ứng các cam kết quốc tế và nâng cao năng lực cạnh tranh trong xu hướng phát triển bền vững toàn cầu.
Từ 1/6, hộ kinh doanh không áp dụng hóa đơn điện tử sẽ bị xử phạt đến 10 triệu đồng

Từ 1/6, hộ kinh doanh không áp dụng hóa đơn điện tử sẽ bị xử phạt đến 10 triệu đồng

Theo quy định tại Nghị định 70/2025/NĐ-CP, từ ngày 1/6/2025, các hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh thuộc diện bắt buộc sẽ phải sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền. Nếu không thực hiện đúng quy định, mức xử phạt hành chính có thể lên tới 10 triệu đồng.
Chinh phục thị trường Thái Lan: Doanh nghiệp Việt cần làm gì?

Chinh phục thị trường Thái Lan: Doanh nghiệp Việt cần làm gì?

Thị trường Thái Lan mở ra nhiều cơ hội cho hàng Việt, song cũng đặt ra không ít thách thức. Để chinh phục thị trường này, doanh nghiệp Việt cần vượt rào cản kỹ thuật, nâng cao chất lượng, nắm bắt xu hướng và chủ động đổi mới sản phẩm.
Nông dân 9x ở Đắk Nông trồng sầu riêng hữu cơ cho quả quanh năm, luôn "cháy hàng"

Nông dân 9x ở Đắk Nông trồng sầu riêng hữu cơ cho quả quanh năm, luôn "cháy hàng"

Không dùng hóa chất, không ép cây ra trái, vườn sầu riêng của anh Bùi Đình Thuận (Đắk Nông) vẫn cho thu hoạch quanh năm với chất lượng vượt trội. Với cách làm sáng tạo, kỹ thuật bài bản và tâm huyết với nông nghiệp sạch, anh Thuận đang dần khẳng định thương hiệu sầu riêng hữu cơ Đắk Nông trên bản đồ nông sản Việt.
Tín dụng xanh bứt tốc, tăng trưởng hơn 21%/năm

Tín dụng xanh bứt tốc, tăng trưởng hơn 21%/năm

Theo Ngân hàng Nhà nước, giai đoạn 2017 đến 2024 tín dụng xanh ở Việt Nam có tốc độ tăng trưởng bình quân hơn 21,2% mỗi năm, vượt xa tốc độ tăng trưởng chung của ngành ngân hàng.
Đổi mới sáng tạo – Chìa khóa nâng tầm thương hiệu Việt

Đổi mới sáng tạo – Chìa khóa nâng tầm thương hiệu Việt

Thương hiệu Việt Nam ngày càng khẳng định vị thế trên bản đồ kinh tế thế giới nhờ sự vào cuộc đồng bộ của Nhà nước và nỗ lực đổi mới sáng tạo của cộng đồng doanh nghiệp. Những tập đoàn lớn như Viettel, Vinamilk, FPT… đã tiên phong mở rộng ảnh hưởng quốc tế, góp phần nâng cao giá trị Thương hiệu Quốc gia, hiện được Brand Finance xếp hạng 32 toàn cầu với trị giá 507 tỷ USD năm 2024.
Doanh nghiệp “yên tâm” hơn khi có tòa chuyên trách về sở hữu trí tuệ và phá sản

Doanh nghiệp “yên tâm” hơn khi có tòa chuyên trách về sở hữu trí tuệ và phá sản

Trong bối cảnh nền kinh tế ngày càng hội nhập sâu rộng, việc thành lập các tòa chuyên trách về phá sản và sở hữu trí tuệ (SHTT) không chỉ đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp mà còn tạo nền tảng pháp lý vững chắc cho doanh nghiệp yên tâm đầu tư, sáng tạo và phát triển.
Nhật Bản hỗ trợ gần 160.000 USD phát triển nông nghiệp hữu cơ tại Đồng Tháp

Nhật Bản hỗ trợ gần 160.000 USD phát triển nông nghiệp hữu cơ tại Đồng Tháp

Với mong muốn đồng hành cùng Việt Nam trong phát triển nông nghiệp bền vững, Chính phủ Nhật Bản đã tiếp tục viện trợ không hoàn lại cho tỉnh Đồng Tháp thông qua Dự án “Phát triển cộng đồng bền vững thông qua đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực nông nghiệp hữu cơ, chế biến thực phẩm và quản lý kinh doanh”. Dự án do tổ chức phi chính phủ Nhật Bản Seed to Table triển khai từ năm 2019, góp phần thúc đẩy mô hình nông nghiệp hữu cơ tại địa phương, từng bước hình thành chuỗi giá trị bền vững và lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường trong cộng đồng.
Bảy nội dung thi đua đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số

Bảy nội dung thi đua đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình vừa ký Quyết định ban hành Kế hoạch triển khai Phong trào thi đua “Cả nước thi đua đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số”. Phong trào hướng tới huy động toàn hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và người dân cùng tham gia, nhằm đưa đất nước bứt phá trong kỷ nguyên số, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và thịnh vượng đến năm 2045.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động