Mới 27 Tết tiểu thương đã "xả hàng" đào, quất

Chợ vắng khách mua, buôn bán ế ẩm, nhiều tiểu thương bán đào, quất, cây cảnh đã treo biển “xả hàng”, giảm giá với hy vọng thu hồi vốn.
Người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, đào, quất dưới 200.000 đồng đắt khách Người trồng chỉ cách chọn, chăm sóc đào quất dịp tết Thủ phủ đào, quất Hà Nội rộn ràng đón Tết
Mới 27 Tết tiểu thương đã
Anh Sang đã treo biển "xả 280k/chậu" để thu được đồng nào mừng đồng đó. Ảnh Nguyễn Yên

Dịp Tết năm nay, nghề kinh doanh hoa, cây cảnh gặp rất nhiều khó khăn, bất lợi, sức mua giảm kỷ lục, nhiều vườn mới chỉ tiêu thụ được 10 – 20% số lượng cây. Số cây cảnh còn lại vẫn bạt ngàn dù nay đã là 27 Tết, tức chỉ còn 2 ngày nữa là Giao thừa.

27 tháng Chạp, nhiều tiểu thương tại chợ hoa Tết Quảng Ngãi đang trong tình cảnh như “ngồi trên đống lửa” vì chợ vắng khách mua, buôn bán ế ẩm. Nhiều tiểu thương tại chợ đã treo biển “xả hàng”, giảm giá với hy vọng thu hồi vốn.

Anh Sang, người có thâm niên bán mai mini dịp Tết, cho biết đã mua 400 chậu từ Bình Định ra chợ hoa Tết Quảng Ngãi bán. Đến nay, bán được gần 30 chậu.

"Tết năm ngoái tôi mang 1.000 chậu mai mini ra chợ hoa Tết Quảng Ngãi bán. Đến 27 Tết thì bán hơn 900 cây. Năm nay, biết kinh tế khó khăn, chỉ mang 400 cây mà vẫn bán không trôi. Tôi bán mai Tết hơn 10 năm rồi, chưa bao giờ ế như năm nay", anh Sang nói.

Hiện anh Sang đã treo biển "xả 280k/chậu" để thu được đồng nào mừng đồng đó.

Các tiểu thương bán hoa Tết tại Nghệ An cũng chung cảnh ngộ. Một tiểu thương tại phường Nghi Thuỷ, Tp.Vinh cho biết, sức mua của người dân giảm rõ rệt, một phần do khó khăn về kinh tế nên mọi người thắt chặt việc chi tiêu, phần nữa là do thời tiết không thuận lợi. Khả năng lỗ nặng nên chúng tôi sớm treo biển xả hàng giá rẻ để vớt vát tiền gốc.

Mới 27 Tết tiểu thương đã
Tiểu thương tại Tp.Vinh treo biển xả hàng. Ảnh Anh Ngọc

Những cành đào, quất có kích thước nhỏ xả đồng giá từ 100.000 - 300.000 đồng. Những cây lớn hơn có mức xả đồng giá từ 500.000 – 1 triệu đồng/cây. Đối với những cây khủng có giá hàng chục triệu hiện nay đã giảm đến 50 - 70%.

Đó cũng là tâm trạng chung của hàng nghìn tiểu thương bán cây cảnh Tết trên địa bàn Tp.Vinh thời điểm hiện nay. Dạo quanh các con phố, có thể nhận thấy số lượng người mua cây không đông như các năm trước.

Tại Hà Nội, anh Hưng, tiểu thương bán đào trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, cho hay nhiều cây đào được hạ giá giảm từ 500 ngàn đến 1 triệu đồng.

Tiểu thương giảm giá sớm để thu hút khách hàng
Tiểu thương giảm giá sớm để thu hút khách hàng. Ảnh Thuỳ Linh

"Tôi giảm giá gần một nửa so với những ngày giữa tháng Chạp. Ế ẩm lắm, người đi xem còn chẳng có nhiều. Vì vậy, giảm giá xuống để lấy lại tiền vốn cũng là được nghỉ sớm ăn Tết" - anh nói.

Bà Mai, một tiểu thương bán quất trên đường Phạm Văn Đồng (quận Bắc Từ Liêm), sốt ruột cho biết đầu vụ kinh doanh đem ra gần 70 cây quất, mà nay mới chỉ bán được hơn 10 cây nên rất lo lắng.

Trong khi đó, một số điểm bán quất, đào đã treo biển xả lỗ, đồng giá để thu hút khách hàng dù chưa đến 29 Tết.

Cách trồng cây đu đủ đực cho hoa quanh năm, nhà nông kiếm bộn tiền Cách trồng cây đu đủ đực cho hoa quanh năm, nhà nông kiếm bộn tiền
Chợ hoa xuân Chợ hoa xuân "Trên bến dưới thuyền" Tết Ất Tỵ tại TP. HCM có gì hấp dẫn?
Hấp dẫn chợ hoa Xuân Hấp dẫn chợ hoa Xuân "Trên bến dưới thuyền"
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Quy định mới về cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa có hiệu lực từ ngày 1/7/2025

Quy định mới về cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa có hiệu lực từ ngày 1/7/2025

Từ ngày 1/7/2025, Thông tư 40/2025/TT-BCT chính thức có hiệu lực, thiết lập quy định mới về việc cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) và chấp thuận tự chứng nhận xuất xứ. Quy trình được số hóa hoàn toàn qua hệ thống eCoSys, góp phần bảo đảm quản lý thống nhất, minh bạch và thực thi hiệu quả các cam kết quốc tế.
Cà phê  – “bài thuốc từ thiên nhiên” giúp bạn sống khỏe mỗi ngày

Cà phê – “bài thuốc từ thiên nhiên” giúp bạn sống khỏe mỗi ngày

Một nghiên cứu quy mô lớn kéo dài hơn 30 năm của Đại học Harvard hé lộ: thói quen uống cà phê mỗi ngày có thể là một trong những yếu tố góp phần làm chậm quá trình lão hóa và duy trì thể chất lẫn tinh thần ở phụ nữ. Không chỉ là thức uống giúp tỉnh táo, cà phê còn được ví như “người bạn đồng hành” trong hành trình sống khỏe, sống thọ.
Sầu riêng Việt: Làm sao giữ thị phần ngay trên “sân nhà”?

Sầu riêng Việt: Làm sao giữ thị phần ngay trên “sân nhà”?

Việt Nam hiện đứng thứ hai thế giới về sản xuất và xuất khẩu sầu riêng, chỉ sau Thái Lan. Tuy nhiên, trái với thành công trên thị trường quốc tế, thị trường nội địa lại chứng kiến nghịch lý: người Việt ngày càng chuộng sầu riêng nhập khẩu, đặc biệt là các giống cao cấp từ Malaysia và Thái Lan. Giữ vững thị phần trong nước đang trở thành bài toán cấp thiết đối với ngành sầu riêng Việt Nam.
Giá tiêu trong nước đi ngang, triển vọng dài hạn vẫn tích cực

Giá tiêu trong nước đi ngang, triển vọng dài hạn vẫn tích cực

Giá tiêu hôm nay (29/6) ổn định ở mức 128.000 – 133.000 đồng/kg sau chuỗi tăng nhẹ trong tuần. Dù thị trường thế giới đang chịu sức ép từ thuế quan và nguồn cung eo hẹp, nhiều dự báo vẫn lạc quan về xu hướng giá tiêu trong trung và dài hạn.
Giá cà phê giảm sâu kỷ lục: Nông dân Tây Nguyên đối mặt áp lực kép

Giá cà phê giảm sâu kỷ lục: Nông dân Tây Nguyên đối mặt áp lực kép

Sau hơn hai tháng liên tục giảm, giá cà phê trong nước đã mất gần 30% giá trị, xuống mức thấp nhất trong hơn một năm qua. Trong khi đó, áp lực từ thị trường thế giới và vụ thu hoạch tại Brazil đang khiến triển vọng phục hồi giá trở nên mong manh.
Chỉ dẫn địa lý – “Hộ chiếu” giúp nước mắm Phú Quốc vươn tầm quốc tế

Chỉ dẫn địa lý – “Hộ chiếu” giúp nước mắm Phú Quốc vươn tầm quốc tế

Nước mắm Phú Quốc, được công nhận chỉ dẫn địa lý từ năm 2012, không chỉ là niềm tự hào của Việt Nam mà còn là “tấm hộ chiếu” quan trọng để bảo vệ thương hiệu và phát triển thị trường xuất khẩu. Tuy nhiên, để giữ vững vị thế và chống lại hàng giả, hàng nhái, Phú Quốc cần tiếp tục hoàn thiện quy chuẩn địa phương và ứng dụng công nghệ hiện đại trong quản lý sản phẩm.
Nguy cơ cung vượt cầu và bài toán xây dựng tên tuổi ngành cau Việt Nam

Nguy cơ cung vượt cầu và bài toán xây dựng tên tuổi ngành cau Việt Nam

Việt Nam từ lâu được biết đến là một quốc gia xuất khẩu cau lớn trên thế giới. Tuy nhiên, gần đây thị trường cau nội địa lại chứng kiến sự tăng đột biến trong nhập khẩu và phát triển trồng mới cau ồ ạt, dẫn đến nguy cơ cung vượt cầu. Vấn đề này đặt ra thách thức lớn trong việc xây dựng tên tuổi, nâng cao giá trị cho ngành cau Việt Nam nhằm đảm bảo phát triển bền vững.
Giá cà phê ổn định trong nước, thế giới nhiều biến động nhẹ

Giá cà phê ổn định trong nước, thế giới nhiều biến động nhẹ

Giá cà phê ngày 29/6/2025 trên thị trường thế giới và trong nước duy trì sự ổn định với những biến động nhẹ. Dù giá thế giới có xu hướng điều chỉnh giảm, thị trường cà phê nội địa vẫn giữ vững mức giá và có chiều hướng tăng nhẹ, tạo tín hiệu tích cực cho người trồng và doanh nghiệp thu mua.
Bảo đảm an toàn nguồn cung xăng dầu quốc gia

Bảo đảm an toàn nguồn cung xăng dầu quốc gia

Nhiều biến động địa chính trị, kinh tế quốc tế đặt ra yêu cầu cao hơn cho việc điều hành thị trường xăng dầu. Việt Nam đang chủ động dự báo và ứng phó nhằm bảo đảm nguồn cung ổn định, giá cả minh bạch, không để đứt gãy chuỗi sản xuất và tiêu dùng.
Giá tiêu trong nước lập đỉnh mới, ngành hồ tiêu Việt Nam cần chiến lược dài hơi để giữ đà tăng

Giá tiêu trong nước lập đỉnh mới, ngành hồ tiêu Việt Nam cần chiến lược dài hơi để giữ đà tăng

Giá tiêu trong nước ngày 29/6 đồng loạt tăng mạnh từ 1.000 đến 5.000 đồng/kg, đưa mặt bằng giá lên mức cao kỷ lục từ 128.000 - 133.000 đồng/kg. Trong khi đó, thị trường tiêu quốc tế ổn định, nhưng sự tăng vọt nhập khẩu tiêu của Trung Quốc đặt ra thách thức lớn, đòi hỏi ngành hồ tiêu Việt Nam xây dựng chiến lược bài bản để giữ vững vị thế trên thị trường toàn cầu.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động