Mẫu xe máy huyền thoại, đẳng cấp dành cho dân chơi Việt: Giá bán "hết hồn"

Honda Super Dream là mẫu xe đời đầu được khá nhiều chàng trai Việt "mơ ước" mong muốn có được. Honda Dream có thể coi là một gia sản lớn và mơ ước đối với nhiều gia đình Việt Nam trong những năm 1990, trước khi chỉ còn là hồi ức.

Khi người dùng Việt Nam đang quen với những cái tên như Honda 67, Super Cub, Simson SS50, Dream được nhập khẩu từ Thái Lan mang đến một làn gió mới. Chiếc xe có nhiều đường nét hiện đại vào thời điểm đó. Thân xe tạo hình bằng những khối vuông vức, tiếng động cơ êm tai và giá bán tương đương cả chục cây vàng. Dream như một tài sản thể hiện sự giàu có của chủ sở hữu.

Mẫu xe máy huyền thoại, đẳng cấp dành cho dân chơi Việt: Giá bán

Dù không còn được phân phối chính hãng tại Việt Nam kể từ năm 2013, thế nhưng mẫu xe Honda Super Dream vẫn là một trong những dòng xe được nhiều người tìm kiếm để sưu tầm thay vì dùng như một phương tiện di chuyển. Hiện tại, không ít chiếc Super Dream đời 2000 nguyên bản và tình trạng tốt hiện được bán với mức giá không dưới 50 triệu đồng.

So với những chiếc Super Dream nhập Thái Lan vào cùng thời điểm, xe lắp ráp trong nước có thể được phân biệt bằng bộ tem. Kích thước tổng thể của mẫu xe này là 1.915 x 696 x 1.052 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 1.212 mm.

Mẫu xe máy huyền thoại, đẳng cấp dành cho dân chơi Việt: Giá bán

Thiết kế liền lạc, màu sơn mận chín trở thành điểm dễ nhận diện của Dream trong nhiều năm trên thị trường. Nói đến Dream khi đó, những người sở hữu xe không giấu được sự tự hào, trong khi những người không có nhìn xe bằng ánh mắt đầy ham muốn. Xe thực sự là một hiện tượng trong quá trình hình thành thị trường xe máy Việt Nam.

Vẫn là sản phẩm mơ ước với những người cần, nhưng mất đi “cái chất” ban đầu và không phù hợp với số đông, Dream dừng bán tại Việt Nam từ năm 2017 sau nhiều lần cải tiến. Dẫu vậy, hơn 20 năm xuất hiện tại Việt Nam, Dream đã đóng góp không nhỏ cho sự phát triển chung của thị trường xe máy.

Mẫu xe máy huyền thoại, đẳng cấp dành cho dân chơi Việt: Giá bán

Vì chiếc xe có giá trị lớn – là cả gia tài của người Việt lúc đó nên Dream thường được chủ nhân bảo quản cẩn thận, và chỉ sử dụng trong những dịp quan trọng. Chiếc xe nhanh chóng được người ta ngưỡng vọng và coi đó như là một biểu tượng của sự giàu có, quyền lực. Vào khoảng năm 1994 – 1995, Dream có hai đời là tem hồng (đời 1993) và tem lửa (1994).

Vào khoảng năm 1994 – 1995, Dream có hai đời là tem hồng (đời 1993) và tem lửa (1994). Xe tem hồng giá khoảng 25 – 27 triệu đồng (giá vàng lúc đó 4,5 triệu đồng/cây) và tem lửa khoảng 28 – 30 triệu đồng. Thời đó vàng không có giá nên người bán chủ yếu đòi thanh toán bằng tiền mặt.

Mẫu xe máy huyền thoại, đẳng cấp dành cho dân chơi Việt: Giá bán

Đến năm 1996, giá trị chiếc xe vào khoảng 6 cây vàng (giá vàng 5,9 triệu đồng/lượng). Giá trị chiếc xe vào thời điểm này tương đương một mảnh đất lớn ở ngoại thành.

Đến năm 1997 thì dòng xe này bớt “hot”, giá xe dao động quanh khoảng 30 triệu đồng. Nguyên nhân bởi vào năm 1996, Honda được cấp phép đầu tư vào Việt Nam. Việc làm đầu tiên của hãng là lắp ráp ngay dây chuyền sản xuất Dream II.

Dù không còn được phân phối chính hãng từ năm 2013, Honda Super Dream vẫn là dòng xe được nhiều người tìm kiếm để sưu tầm hơn là dùng như một phương tiện di chuyển. Không ít chiếc Super Dream đời 2000 nguyên bản và tình trạng tốt được bán với mức giá không dưới 50 triệu đồng.

Honda Wave RSX FI 110 siêu tiết kiệm xăng, giá lại Honda Wave RSX FI 110 siêu tiết kiệm xăng, giá lại "siêu hạt rẻ” phù hợp với sinh viên
Yamaha X-Force 155: Mẫu xe máy với diện mạo Yamaha X-Force 155: Mẫu xe máy với diện mạo "ăn đứt" Air Blade, công nghệ vô cùng hiện đại
Honda CB300F 2023 - Honda CB300F 2023 - "chiến thần" côn tay ra mắt với diện mạo cực đỉnh
Vespa chạy bằng điện với diện mạo Vespa chạy bằng điện với diện mạo "không thể chê", giá bán "đánh bại" mọi xe xăng
Gia Phát

Cùng chuyên mục

Tin khác

Top 6 máy xay sinh tố ​​​​​​​lý tưởng cho mọi căn bếp

Top 6 máy xay sinh tố ​​​​​​​lý tưởng cho mọi căn bếp

Với nhịp sống hiện đại, bận rộn, máy xay sinh tố đa năng đã trở thành "người bạn" trong gian bếp của mỗi gia đình. Máy giúp bạn dễ dàng chế biến những ly sinh tố thơm ngon, bổ dưỡng, tiết kiệm thời gian và công sức.
Đà tăng hồ tiêu từ nay đến cuối năm là rõ

Đà tăng hồ tiêu từ nay đến cuối năm là rõ

Giá tiêu trong nước chính thức vượt qua mốc 110.000 đồng/kg. Theo các chuyên gia đà tăng từ nay đến cuối năm là rõ, dự báo nông sản này sẽ quay trở lại câu lạc bộ xuất khẩu 1 tỉ USD.
Top 4 điện thoại giá 5 triệu đồng có cấu hình ngon bổ rẻ năm 2024

Top 4 điện thoại giá 5 triệu đồng có cấu hình ngon bổ rẻ năm 2024

Bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại giá rẻ nhưng vẫn đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng cơ bản, pin "trâu" và có thiết kế sang trọng? Dưới đây là 4 lựa chọn tốt nhất trong phân khúc giá 5 triệu đồng năm 2024.
Đạm từ nấm giúp tôm nuôi tăng trưởng nhanh hơn

Đạm từ nấm giúp tôm nuôi tăng trưởng nhanh hơn

Một nghiên cứu được thực hiện bởi công ty khởi nghiệp công nghệ sinh học Enifer của Phần Lan, phối hợp với AquaBioTech Group, tiết lộ rằng tôm được nuôi bằng protein từ nấm có tốc độ tăng trưởng nhanh và sức khỏe được cải thiện.
Đưa hơn 20 tấn mận hậu vào hệ thống phân phối của Sài Gòn Co.op

Đưa hơn 20 tấn mận hậu vào hệ thống phân phối của Sài Gòn Co.op

Ngày 19/5, tại huyện Mộc Châu, UBND tỉnh Sơn La phối hợp với Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) tổ chức khởi hành đưa hơn 20 tấn mận hậu Mộc Châu vào hệ thống phân phối của Saigon Co.op trên toàn quốc.
Cà phê bước vào chu kỳ tăng giá mới?

Cà phê bước vào chu kỳ tăng giá mới?

Sau nhiều ngày trồi sụt thất thường, tuần này giá cà phê 2 sàn đều tăng, mở ra hy vọng cho những người nắm giữ cà phê về chu kỳ tăng giá mới.
Tìm lời giải cho bài toán nguồn cung nhà ở xã hội

Tìm lời giải cho bài toán nguồn cung nhà ở xã hội

Thủ tục đầu tư nhà ở xã hội, vốn vay, xác định chi phí giá đất hay đối tượng mua nhà ở xã hội được cho là những bất cập lớn nhất khi phát triển nhà ở xã hội.
Đã tìm ra phương thuốc đặc trị cơn sốt giá vàng?

Đã tìm ra phương thuốc đặc trị cơn sốt giá vàng?

Sáng 19/5, giá vàng miếng SJC quay trở lại lên trên mốc 90 triệu đồng/lượng và vàng nhẫn hơn 77 triệu đồng/lượng.
Chỉ trong 2 ngày, giá mỗi cân vải tăng tới 15.000 đồng

Chỉ trong 2 ngày, giá mỗi cân vải tăng tới 15.000 đồng

Chỉ trong 1 - 2 ngày, giá mỗi cân vải tăng tới 15.000 đồng là diễn biến hiếm thấy, đến cuối vụ chưa biết giá còn cao đến mức nào, một thương lái thu mua vải cho biết.
Giá vàng miếng SJC tăng 400.000 đồng so với hôm qua

Giá vàng miếng SJC tăng 400.000 đồng so với hôm qua

Giá vàng trong nước cuối tuần tăng theo đà đi lên của giá vàng thế giới. Theo đó, mỗi lượng vàng miếng SJC tăng 200.000 đồng ở chiều mua và 400.000 đồng ở chiều bán ra so với hôm qua.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động