Mẫu xe máy huyền thoại, đẳng cấp dành cho dân chơi Việt: Giá bán "hết hồn"
Khi người dùng Việt Nam đang quen với những cái tên như Honda 67, Super Cub, Simson SS50, Dream được nhập khẩu từ Thái Lan mang đến một làn gió mới. Chiếc xe có nhiều đường nét hiện đại vào thời điểm đó. Thân xe tạo hình bằng những khối vuông vức, tiếng động cơ êm tai và giá bán tương đương cả chục cây vàng. Dream như một tài sản thể hiện sự giàu có của chủ sở hữu.
Dù không còn được phân phối chính hãng tại Việt Nam kể từ năm 2013, thế nhưng mẫu xe Honda Super Dream vẫn là một trong những dòng xe được nhiều người tìm kiếm để sưu tầm thay vì dùng như một phương tiện di chuyển. Hiện tại, không ít chiếc Super Dream đời 2000 nguyên bản và tình trạng tốt hiện được bán với mức giá không dưới 50 triệu đồng.
So với những chiếc Super Dream nhập Thái Lan vào cùng thời điểm, xe lắp ráp trong nước có thể được phân biệt bằng bộ tem. Kích thước tổng thể của mẫu xe này là 1.915 x 696 x 1.052 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 1.212 mm.
Thiết kế liền lạc, màu sơn mận chín trở thành điểm dễ nhận diện của Dream trong nhiều năm trên thị trường. Nói đến Dream khi đó, những người sở hữu xe không giấu được sự tự hào, trong khi những người không có nhìn xe bằng ánh mắt đầy ham muốn. Xe thực sự là một hiện tượng trong quá trình hình thành thị trường xe máy Việt Nam.
Vẫn là sản phẩm mơ ước với những người cần, nhưng mất đi “cái chất” ban đầu và không phù hợp với số đông, Dream dừng bán tại Việt Nam từ năm 2017 sau nhiều lần cải tiến. Dẫu vậy, hơn 20 năm xuất hiện tại Việt Nam, Dream đã đóng góp không nhỏ cho sự phát triển chung của thị trường xe máy.
Vì chiếc xe có giá trị lớn – là cả gia tài của người Việt lúc đó nên Dream thường được chủ nhân bảo quản cẩn thận, và chỉ sử dụng trong những dịp quan trọng. Chiếc xe nhanh chóng được người ta ngưỡng vọng và coi đó như là một biểu tượng của sự giàu có, quyền lực. Vào khoảng năm 1994 – 1995, Dream có hai đời là tem hồng (đời 1993) và tem lửa (1994).
Vào khoảng năm 1994 – 1995, Dream có hai đời là tem hồng (đời 1993) và tem lửa (1994). Xe tem hồng giá khoảng 25 – 27 triệu đồng (giá vàng lúc đó 4,5 triệu đồng/cây) và tem lửa khoảng 28 – 30 triệu đồng. Thời đó vàng không có giá nên người bán chủ yếu đòi thanh toán bằng tiền mặt.
Đến năm 1996, giá trị chiếc xe vào khoảng 6 cây vàng (giá vàng 5,9 triệu đồng/lượng). Giá trị chiếc xe vào thời điểm này tương đương một mảnh đất lớn ở ngoại thành.
Đến năm 1997 thì dòng xe này bớt “hot”, giá xe dao động quanh khoảng 30 triệu đồng. Nguyên nhân bởi vào năm 1996, Honda được cấp phép đầu tư vào Việt Nam. Việc làm đầu tiên của hãng là lắp ráp ngay dây chuyền sản xuất Dream II.
Dù không còn được phân phối chính hãng từ năm 2013, Honda Super Dream vẫn là dòng xe được nhiều người tìm kiếm để sưu tầm hơn là dùng như một phương tiện di chuyển. Không ít chiếc Super Dream đời 2000 nguyên bản và tình trạng tốt được bán với mức giá không dưới 50 triệu đồng.