Mẫu mã đa dạng, hàng Việt hấp dẫn người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán

Không khí mua sắm hàng Tết đã bắt đầu tăng nhiệt, nhiều doanh nghiệp đã tung ra các sản phẩm hàng phục vụ dịp Tết với các giỏ quà tết ngày càng đa dạng những đặc sản vùng miền được người tiêu dùng ưa chuộng.
Những loại trái cây độc lạ, đẹp mắt cho mâm ngũ quả ngày Tết Nguyên đán Việt Nam lọt top 5 điểm đến hàng đầu châu Á dịp Tết Nguyên đán 2024 Đà Nẵng dự kiến đón 362.000 lượt khách du lịch dịp Tết Nguyên đán 2024

Đa dạng các loại quà tặng trên thị trường Tết

Mẫu mã đa dạng, hàng Việt hấp dẫn người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán
Người dân mua sắm hàng Tết tại siêu thị.

Không khí mua sắm hàng Tết đã bắt đầu tăng nhiệt. Đón sóng tiêu dùng cuối năm, nhiều doanh nghiệp đã tung ra các sản phẩm hàng phục vụ dịp Tết với mẫu mã đa dạng, hình thức phù hợp với thị hiếu của người dân. Ngoài các mặt hàng truyền thống như bánh, mứt, kẹo… nhiều siêu thị và cửa hàng bán lẻ cũng tập trung vào các loại giỏ quà Tết, được sản xuất trong nước, các đặc sản vùng miền được người tiêu dùng ưa chuộng.

Tại trung tâm thương mại BigC Thăng Long, giỏ quà Tết được với nhiều kiểu dáng, mẫu mã bắt mắt, trong đó trên 90% là hàng Việt với mức giá hợp lý cho người tiêu dùng lựa chọn, từ 299.000-699.000 đồng/giỏ.

Ngoài ra, siêu thị còn chuẩn bị nhiều giỏ quà độc đáo, lạ mắt là đặc sản các vùng, miền như: trà xanh (Thái Nguyên), thịt trâu gác bếp (Sơn La), hạt điều rang củi Hải Bình (Gia Lai), nấm rừng Sa Pa (Lào Cai), chả mực (Quảng Ninh), nem chua nướng (Thanh Hóa)… Giá cả của từng loại cũng không cao hơn so với năm trước, dao động từ 450.000 đồng đến trên 2 triệu đồng/giỏ (tùy khách hàng lựa chọn).

Các siêu thị chuẩn bị lượng nhân viên hùng hậu, hệ thống thanh toán, thu ngân nhằm đảm bảo mua sắm cho người dân thuận tiện, dễ dàng, đồng thời kéo dài thời gian bán hàng phục vụ người dân dịp Tết.

Ông Nguyễn Minh Tuấn - Giám đốc siêu thị Big C Thăng Long cho hay, năm nay, người dân tập trung vào các sản phẩm giá cả phải chăng, các sản phẩm Việt Nam. Do vậy, doanh nghiệp cũng triển khai nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá ngày cuối tuần để hỗ trợ khách hàng mua sắm Tết.

“Cùng với bán hàng trực tiếp, Big C cũng đẩy mạnh bán hàng online, dự kiến, kênh bán hàng này tăng trưởng khoảng 40%. Sau Tết Nguyên đán cũng có sự chuẩn bị hàng hóa đảm bảo nguồn cung, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân,” ông Nguyễn Minh Tuấn chia sẻ.

Tại MM Mega Market, dịp Tết này, siêu thị cung cấp khoảng 16 loại giỏ quà Tết cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, với giá dao động từ 300.000 đồng đến 2 triệu đồng/giỏ. Còn tại hệ thống siêu thị WinMart và WinMart+ đã ra mắt 3 nhóm sản phẩm giỏ quà tặng Tết phổ thông với các mặt hàng chính là bánh, kẹo, mứt, bia, rượu, trà, cà phê… do Việt Nam sản xuất với nhiều mức giá từ 399.000- 699.000 đồng/giỏ tùy từng loại.

Bà Nguyễn Thị Kim Dung - Giám đốc siêu thị Co.op Mart Hà Nội, điểm nhấn của giỏ quà Tết năm nay là mức giá khá “mềm” chỉ từ 99.000 đồng, 140.000 đồng, 199.000 đồng và 249.000 đồng. Trong giỏ quà gồm sản phẩm thiết yếu như đường, bột ngọt, hạt nêm, nước tương, nước mắm, bánh tráng, bún, lạp xưởng... Bên cạnh đó, nhiều mặt hàng nông sản, đặc sản địa phương như hoa quả, mứt Tết, gạo, cà phê đặc sản... cũng được siêu thị đưa vào giỏ quà.

Ngoài giỏ quà Tết từ bánh kẹo, thì giỏ quà hoa quả, đặc biệt là nông sản "made in Vietnam" cũng được người tiêu dùng lưa chọn nhiều. Giá của giỏ quà này dao động từ 300.000-600.000 đồng/giỏ tùy loại hoa quả, như: Bưởi da xanh, bưởi Diễn, cam Canh, xoài Cát Chu, vú sữa Lò Rèn, roi đỏ An Phước, nho Ninh Thuận...

“Về chất lượng hàng hóa trong giỏ quà, các nhà bán lẻ cam kết bảo đảm kiểm soát từ nguồn gốc hàng hóa, với quy trình kiểm tra đánh giá chất lượng sản phẩm nghiêm ngặt đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm,” đại diện Co.op Mart chia sẻ.

Bà Trần Thị Phương Lan - Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội chia sẻ: "Hiện hàng Việt đang chiếm thế trong dịp Tết Nguyên đán năm nay khi tại các siêu thị tỷ lệ hàng Việt đạt trên 90%. Mẫu mã đẹp hơn, chất lượng tốt hơn, giá hợp lý hơn. Đây là nhận xét của rất nhiều hệ thống phân phối và cả người tiêu dùng" .

Đẩy mạnh kiểm soát an toàn thực phẩm dịp Tết

Mẫu mã đa dạng, hàng Việt hấp dẫn người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán
Trong giỏ quà Tết gồm sản phẩm thiết yếu và nhiều mặt hàng nông sản, đặc sản địa phương.

Cùng với sức mua tăng cao, trong dịp cận Tết, nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc cũng len lỏi để chờ cơ hội tiêu thụ. Chính vì vậy, cơ quan chức năng cũng đẩy mạnh các giải pháp kiểm tra, kiểm soát thị trường, đấu tranh với các hành vi buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng đặc biệt là vi phạm về an toàn thực phẩm.

Ông Nguyễn Minh Hùng - Phó Cục trưởng Cục Quản lý Thị trường Hà Nội nhận định, trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay, vấn đề lớn nhất cho các doanh nghiệp lúc này đó là bán hàng, tiêu thụ hàng hóa.

“Về phía lực lượng quản lý thị trường, sẽ kiểm tra, kiểm soát hàng hóa trước, trong và sau Tết trong lĩnh vực ngành Công Thương quản lý,” ông Hùng cho biết.

Bà Trần Thị Phương Lan cho biết, qua kiểm tra thực tế cho thấy các doanh nghiệp đã chấp hành rất nghiêm túc chỉ đạo của thành phố trong việc chuẩn bị lượng hàng hóa phong phú, đa dạng để phục vụ nhu cầu của người dân. Đáng chú ý, chủng loại, mẫu mã hàng Việt Nam rất tốt và xuất hiện nhiều trên các giá kệ của các siêu thị.

Để đảm bảo an toàn thực phẩm phục vụ nhân dân đón Tết, thành phố Hà Nội đã thành lập 4 đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra an toàn thực phẩm trước, trong và sau Tết, đồng thời sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm…

Sở Công Thương cũng đẩy mạnh triển khai hiệu quả các chương trình, mô hình điểm về an toàn thực phẩm như Đề án tăng cường quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn thành phố, Đề án quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn để góp phần kiểm soát chất lượng sản phẩm thực phẩm lưu thông trên địa bàn, nhất là tại các chợ.

Về phía doanh nghiệp, ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó Tổng Giám đốc WinCommerce cho hay, đơn vị thường xuyên đánh giá, kiểm tra các nhà cung cấp theo định kỳ hằng tháng, hằng quý, đặc biệt với các mặt hàng tươi sống, chế biến.

"Wincommerce có một hệ thống kho phân phối khắp cả nước; có quy trình kiểm tra hàng hóa qua 2 lớp, 1 lớp kiểm tra đầu vào và 1 lớp kiểm tra tại siêu thị. Như vậy 100% sản phẩm siêu thị Winmart kinh doanh bảo đảm an toàn thực phẩm, mang đến cho người tiêu dùng một mùa Tết an toàn, tươi vui và trọn vẹn," ông Dũng chia sẻ.

Sở Công Thương Hà Nội cho biết đến nay đã có trên 1.300 điểm bán hàng của các đơn vị phân phối, bán lẻ đăng ký mở cửa bán hàng trở lại phục vụ nhân dân từ ngày mùng 1 đến ngày mùng 5 Tết, từ mùng 6 Tết trở đi các hệ thống hoạt động bình thường phục vụ nhân dân.

Doanh nghiệp bán lẻ chủ động kích cầu dịp Tết

Mẫu mã đa dạng, hàng Việt hấp dẫn người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán
Các giỏ quà tết ngày càng đa dạng những đặc sản vùng miền được người tiêu dùng ưa chuộng.

Nhằm "đón sóng" tiêu dùng trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn, các doanh nghiệp bán lẻ đã tổ chức nhiều chương trình giảm giá khuyến mại, tổ chức lại không gian mua sắm cũng như tăng thêm các điểm thanh toán giúp người dân mua hàng hóa thuận tiện, qua đó kích cầu tiêu dùng.

Để chuẩn bị cho Tết nguyên đán 2024, hệ thống WinCommerce đã làm việc với các nhà cung cấp trước 3 tháng cũng như đàm phán với nhà cung cấp, đồng thời kiểm tra kỹ chất lượng từng nguồn hàng cho đến những nhóm hàng hóa cho dịp Tết này.

Ông Nguyễn Tiến Dũng phụ trách chuỗi siêu thị Winmart cho biết, dịp Tết Nguyên đán năm nay, doanh nghiệp tập trung vào nhóm hàng có giá bình quân khá thấp để đáp ứng được nhu cầu mua sắm của nhiều khách hàng hơn. Đặc biệt, các chương trình khuyến mãi triển khai tập trung nhiều hơn, trong đó có những chương trình dành cho nhu yếu phẩm, hàng hóa thiết yếu như thịt heo, rau củ…

“Dịp Tết này, ngoài việc chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng, WinCommerce triển khai nhiều chương trình khuyến mãi “mua 1 tặng 1,” “mua 2 tặng 1”…, đồng thời tập trung chương trình khuyến mại kết hợp với thẻ thành viên, chẳng hạn như giảm giá đến 20% thịt heo, rau củ của VinEco…,” ông Nguyễn Tiến Dũng thông tin.

Ông Nguyễn Minh Tuấn cho biết, đơn vị cũng đã làm việc với các đơn vị cung ứng từ thời điểm tháng 6, tháng 7/2023 và cam kết sản lượng nguồn hàng tăng 20%, từ đó đảm bảo ổn định giá cả.

“Big C Thăng Long cũng triển khai chương trình khuyến mại, giảm giá ngày cuối tuần, khóa (không tăng giá) với 10.000 sản phẩm trong giai đoạn 45 ngày Tết (từ ngày 28/12/2023 đến hết ngày 9/2/2024), cùng với đó là các chương trình khuyến mại,” ông Nguyễn Minh Tuấn chia sẻ.

Tương tự, với siêu thị Co.op Mart Hà Đông, bà Nguyễn Thị Kim Dung Giám đốc đơn vị này cho biết các chương trình giảm giá dịp Tết được thực hiện rất chi tiết, với nhiều siêu ưu đãi, chứ không phải "tăng lên rồi giảm xuống."

“Siêu thị phối hợp với doanh nghiệp cung ứng bỏ kinh phí để giảm giá sản phẩm, đẩy hết hàng hóa trước Tết để tránh tồn kho. Vì thế. Đây là dịp để người tiêu dùng tranh thủ mua sắm Tết với mức giá hấp dẫn, nhiều chương trình ưu đãi cho tất cả ngành hàng,” đại diện Co.op Mart Hà Đông cho hay.

Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk trao hàng trăm suất quà Tết cho học sinh nghèo Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk trao hàng trăm suất quà Tết cho học sinh nghèo
Làng hoa Tây Tựu khoe sắc trong dịp Tết và lễ hội xuân Làng hoa Tây Tựu khoe sắc trong dịp Tết và lễ hội xuân
Nghệ nhân sơn mài chế tác 1.000 tác phẩm Rồng đón năm Giáp Thìn 2024 Nghệ nhân sơn mài chế tác 1.000 tác phẩm Rồng đón năm Giáp Thìn 2024
Gà luộc của Việt Nam lọt top “65 món làm từ gà ngon nhất châu Á” Gà luộc của Việt Nam lọt top “65 món làm từ gà ngon nhất châu Á”
Nguyên nhân tăng cân ngày Tết nhiều người không ngờ Nguyên nhân tăng cân ngày Tết nhiều người không ngờ
Món ăn chống ngán ngày Tết, bác sĩ khuyên không nên lạm dụng kẻo rước bệnh Món ăn chống ngán ngày Tết, bác sĩ khuyên không nên lạm dụng kẻo rước bệnh
Giá sầu riêng tăng mạnh, nông dân lãi 1,2 - 1,5 tỷ đồng/héc ta Giá sầu riêng tăng mạnh, nông dân lãi 1,2 - 1,5 tỷ đồng/héc ta
Đà Nẵng dự kiến đón 362.000 lượt khách du lịch dịp Tết Nguyên đán 2024 Đà Nẵng dự kiến đón 362.000 lượt khách du lịch dịp Tết Nguyên đán 2024
Những lưu ý khi lựa chọn giỏ quà Tết đóng sẵn Những lưu ý khi lựa chọn giỏ quà Tết đóng sẵn
Thanh An

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá cà phê nội địa tăng nhẹ giữa làn sóng giảm sâu của thị trường thế giới

Giá cà phê nội địa tăng nhẹ giữa làn sóng giảm sâu của thị trường thế giới

Trong khi giá cà phê robusta và arabica trên hai sàn London và New York đồng loạt lao dốc trong phiên giao dịch sáng 10/7 do áp lực nguồn cung toàn cầu gia tăng, thị trường trong nước lại ghi nhận mức tăng nhẹ. Diễn biến trái chiều này phản ánh những đặc thù riêng của thị trường Việt Nam, nơi xuất khẩu vẫn đang lập kỷ lục bất chấp giá quốc tế suy yếu.
Giá vàng trong nước ngược chiều thế giới, tỷ giá USD hạ nhiệt: Nhà đầu tư nên làm gì?

Giá vàng trong nước ngược chiều thế giới, tỷ giá USD hạ nhiệt: Nhà đầu tư nên làm gì?

Trong phiên giao dịch sáng 9/7, thị trường tài chính trong nước ghi nhận những diễn biến trái chiều: giá vàng miếng SJC tiếp tục leo thang lên mức 121 triệu đồng/lượng – bất chấp đà lao dốc mạnh của giá vàng thế giới, trong khi tỷ giá USD tại ngân hàng và thị trường tự do lại hạ nhiệt nhẹ sau chuỗi ngày tăng nóng. Những chuyển động này đặt ra câu hỏi cho nhà đầu tư cá nhân: nên mua vào, giữ hay bán ra trong bối cảnh biến động khó đoán?
Giá tiêu hôm nay dao động quanh 140.000 đồng/kg, thị trường thế giới phân hóa nhẹ

Giá tiêu hôm nay dao động quanh 140.000 đồng/kg, thị trường thế giới phân hóa nhẹ

Giá tiêu nội địa sáng 9/7 tiếp tục đi ngang trong vùng 140.000 – 142.000 đồng/kg, giảm nhẹ 1.000 – 2.000 đồng/kg tại một số địa phương. Trong khi đó, thị trường hồ tiêu thế giới ghi nhận diễn biến phân hóa khi giá tiêu Indonesia tăng nhẹ, còn các nước xuất khẩu lớn khác giữ giá ổn định.
Cà phê nội địa giảm sâu 3.800 đồng/kg, kỳ vọng bật lại nhờ thị trường quốc tế

Cà phê nội địa giảm sâu 3.800 đồng/kg, kỳ vọng bật lại nhờ thị trường quốc tế

Giá cà phê trong nước ngày 9/7 tiếp tục giảm mạnh, xuống mức bình quân 92.700 đồng/kg. Tuy nhiên, diễn biến tích cực trên các sàn giao dịch quốc tế cùng với tín hiệu mở rộng sản xuất từ Brazil đang thắp lên kỳ vọng hồi phục cho thị trường cà phê Việt Nam trong thời gian tới.
Xuất khẩu rau quả 2025: Dừa vươn lên thành điểm sáng, sầu riêng – thanh long hụt hơi

Xuất khẩu rau quả 2025: Dừa vươn lên thành điểm sáng, sầu riêng – thanh long hụt hơi

Giữa bối cảnh kim ngạch xuất khẩu nhiều mặt hàng nông sản chủ lực đang suy giảm, ngành rau quả Việt Nam vẫn tìm thấy tín hiệu tích cực nhờ sự trỗi dậy của những "ngôi sao mới" như dừa, xoài, chuối. Trong đó, dừa vươn lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng xuất khẩu rau quả, ghi nhận mức tăng trưởng đột biến về cả sản lượng lẫn giá bán, trở thành điểm sáng của ngành nửa đầu năm 2025.
Giá tiêu trong nước tăng mạnh, xuất khẩu Việt Nam vượt trội so với thế giới

Giá tiêu trong nước tăng mạnh, xuất khẩu Việt Nam vượt trội so với thế giới

Giá tiêu hôm nay (8/7) tại thị trường nội địa tăng thêm 1.000 – 2.000 đồng/kg, lên mức cao nhất 144.000 đồng/kg. Trong khi đó, giá tiêu xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đi ngược xu hướng giảm của thế giới, tăng mạnh 200 USD/tấn nhờ nhu cầu lớn từ các thị trường trọng điểm.
Giá cà phê trong nước đối mặt áp lực giảm mạnh do nguồn cung toàn cầu tăng vọt

Giá cà phê trong nước đối mặt áp lực giảm mạnh do nguồn cung toàn cầu tăng vọt

Giá cà phê hôm nay (8/7) đồng loạt lao dốc trên cả hai sàn giao dịch quốc tế, giảm gần 4% do áp lực nguồn cung tăng cao từ các nước sản xuất lớn như Việt Nam, Brazil và Indonesia. Tại thị trường nội địa, giá cà phê được dự báo sẽ giảm sâu trong những ngày tới, ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập của nông dân và hoạt động xuất khẩu.
Hàng giả trên sàn thương mại điện tử: Vấn nạn cũ – thách thức mới

Hàng giả trên sàn thương mại điện tử: Vấn nạn cũ – thách thức mới

Từng được coi là kênh phân phối tiện lợi và minh bạch, sàn thương mại điện tử (TMĐT) nay đang trở thành “điểm nóng” mới của vấn nạn hàng giả. Không còn là câu chuyện của quá khứ, hàng giả thời công nghệ số đã biến hóa tinh vi, lan rộng, thậm chí “qua mặt” cả người tiêu dùng lẫn cơ quan chức năng. Hội nghị chống hàng giả – gian lận thương mại tại Đà Nẵng ngày 7/7/2025 một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về thực trạng này.
Giá tiêu tăng mạnh tuần qua: Xuất khẩu giảm lượng nhưng tăng vọt kim ngạch

Giá tiêu tăng mạnh tuần qua: Xuất khẩu giảm lượng nhưng tăng vọt kim ngạch

Giá tiêu nội địa tuần đầu tháng 7/2025 tiếp tục duy trì đà tăng, có nơi vọt tới 144.000 đồng/kg – mức cao nhất từ đầu năm. Trong khi đó, xuất khẩu tiêu của Việt Nam 6 tháng đầu năm tuy giảm về lượng nhưng lại ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng về kim ngạch nhờ giá bán tăng tới gần 55%.
Giá cà phê phục hồi sau hai tháng giảm sâu: Cơ hội và thách thức đan xen

Giá cà phê phục hồi sau hai tháng giảm sâu: Cơ hội và thách thức đan xen

Giá cà phê trong nước bật tăng mạnh trong tuần đầu tháng 7/2025 sau chuỗi ngày lao dốc, cho thấy dấu hiệu phục hồi tích cực. Tuy nhiên, chênh lệch với giá thế giới và rào cản thuế quan mới tại Mỹ đang khiến hoạt động xuất khẩu đối mặt không ít khó khăn.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động