“Ma trận” quảng cáo Mỹ Phẩm, TPCN - Kỳ 4: Cục ATTP thông tin về các sản phẩm tại Hệ thống Siêu thị làm đẹp

Đối với các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe do Quý Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm phản ánh đang quảng cáo trên website httpssieuthilamdep.com, Cục An toàn thực phẩm đang xác minh, làm rõ, nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm và công khai kết quả xử lý theo quy định.
“Ma trận” quảng cáo Mỹ Phẩm, TPCN - Kỳ 2: Câu trả lời “thẳng tưng” từ đại diện Hệ thống Siêu thị làm đẹp “Ma trận” quảng cáo Mỹ Phẩm, TPCN – Kỳ 1: Khách hàng nên cẩn trọng khi mua sản phẩm của Siêu thị làm đẹp Thu hồi Giấy xác nhận công bố 6 sản phẩm TPCN của Công ty Cổ phần Aturo Việt Nam
“Ma trận” quảng cáo Mỹ Phẩm, TPCN - Kỳ 4: Cục ATTP thông tin về các sản phẩm tại Hệ thống Siêu thị làm đẹp
Website bán hàng của Hệ thống siêu thị làm đẹp

Sau khi TC Thương hiệu và Sản phẩm đăng tải bài viết “Ma trận” quảng cáo Mỹ Phẩm, TPCN – Kỳ 1: Khách hàng nên cẩn trọng khi mua sản phẩm của Siêu thị làm đẹp “Ma trận” quảng cáo Mỹ Phẩm, TPCN - Kỳ 2: Câu trả lời “thẳng tưng” từ đại diện Hệ thống Siêu thị làm đẹp đồng thời gửi nội dung cần tìm hiểu tới Cục An toàn thực phẩm.

Ngày 13/5/2021, Cục An toàn thực phẩm đã chính thức có văn bản phúc đáp liên quan đến các nội dung mà TC Thương hiệu và Sản phẩm có nhu cầu xác minh, làm rõ.

Cụ thể, tại Văn bản số 845/ATTP-NĐTT, ngày 10/5/2021 của Cục An toàn thực phẩm nêu rõ: Cục An toàn thực phẩm không cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm/ giấy xác nhận công bố phù hợp an toàn thực phẩm, giấy xác nhận nội dung quảng cáo cho các sản phẩm với các tên gọi như đang quảng cáo, bán trên trang http://sieuthilamdep.com.

Tuy nhiên, đối chiếu với hình ảnh, thông tin chi tiết các sản phẩm trên trang http://sieuthilamdep.com, Cục An toàn thực phẩm đã rà soát, tra cứu hồ sơ, kết quả cho thấy có 06 sản phẩm: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Sakura AcnePill; Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên dưỡng da Diamond White; Thực phẩm bảo vệ sức khỏe PURE SKIN® CLARIFYING; Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Collagen Slim; Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Sakura HCL White Blossoms EX; Thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Ivory Caps/ Thực phẩm bảo vệ sức khỏe IVORY CAPS TRIPLE STRENGTH FORMULA 1500mg đã được cấp giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm/ giấy xác nhận công bố phù hợp an toàn thực phẩm, giấy xác nhận nội dung quảng cáo.

Trong đó, các Bản công bố/đăng ký sản phẩm, Giấy xác nhận nội dung quảng cáo của các sản phẩm: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Collagen Slim; Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Sakura HCL White Blossoms EX; Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ivory Caps đã hết hiệu lực.

Còn đối với sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe IVORY CAPS TRIPLE STRENGTH FORMULA 1500mg đã có bản công bố (còn hiệu lực) nhưng chưa có Giấy xác nhận nội dung quảng cáo sản phẩm theo quy định.

“Ma trận” quảng cáo Mỹ Phẩm, TPCN - Kỳ 4: Cục ATTP thông tin về các sản phẩm tại Hệ thống Siêu thị làm đẹp
Văn bản phúc đáp của Cục An toàn thực phẩm liên quan đến các nội dung mà TC Thương hiệu và Sản phẩm có nhu cầu xác minh, làm rõ.

Ngoài ra, 02 sản phẩm không có thông tin đăng ký tại Cục An toàn thực phẩm gồm: Viên Uống Giảm Cân Genie Slim Recipe Plus; Viên Uống Trắng Da Transino Whitening.

Liên quan đến các nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên trang http://sieuthilamdep.com Cục An toàn thực phẩm khẳng định “không đúng với nội dung đã được Cục An toàn thực phẩm xác nhận”.

Trong Văn bản phúc đáp, Cục An toàn thực phẩm cũng cho biết: Đối với các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe do Quý Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm phản ánh đang quảng cáo trên website http://sieuthilamdep.com, Cục An toàn thực phẩm đang xác minh, làm rõ, nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm và công khai kết quả xử lý theo quy định.

Như vậy đối với các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe mà Giấy xác nhận bản đăng ký công bố, Giấy xác nhận quảng cáo đã hết hiệu lực; Các sản phẩm chưa đăng ký với Cục An toàn thực phẩm nhưng các đơn vị chịu trách nhiệm công bố, các đơn vị bán hàng vẫn giới thiệu, bán sản phẩm tràn lan ra thị trường là hoàn toàn vi phạm vào các quy định pháp luật.

Để bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người tiêu dùng, TC Thương hiệu và Sản phẩm kính đề nghị Cục An toàn thực phẩm, các cơ quan chức năng liên quan sớm vào cuộc xác minh, làm rõ, quyết liệt thu hồi đối với các sản phẩm vi phạm. Đồng thời, có biện pháp xử lý đối với các đơn vị, doanh nghiệp cố tình vi phạm.

- Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Collagen Slim do Công ty TNHH BEFUL (địa chỉ: Phòng 401, lầu 4, số 142 Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh) chịu trách nhiệm sản phẩm và đăng ký quảng cáo.

- Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Sakura HCL White Blossoms EX do CÔNG TY TNHH VẬN CHUYỂN BẦU TRỜI XANH (địa chỉ: Trung Tâm Dịch Vụ KCN Amata, Đường Amata, KCN Amata, Phường Long Bình, Thành Phố Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai) chịu trách nhiệm sản phẩm và đăng ký quảng cáo.

- Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ivory Caps do CÔNG TY TNHH MEGAVITA VIỆT NAM (địa chỉ: số 118 đường 3/2, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh) chịu trách nhiệm sản phẩm và đăng ký quảng cáo.

- Thực phẩm bảo vệ sức khỏe IVORY CAPS TRIPLE STRENGTH FORMULA 1500mg do CÔNG TY TNHH CHU MAI (địa chỉ: 565/4B Quốc lộ 13, khu phố 5, Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh) chịu trách nhiệm sản phẩm và đăng ký quảng cáo.

Lê Quyên

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hỗ trợ doanh nghiệp thủy sản xuất tiến thương mại khôi phục kinh tế

Hỗ trợ doanh nghiệp thủy sản xuất tiến thương mại khôi phục kinh tế

Cục XTTM tiếp tục hỗ trợ các DN XK thủy sản tham gia đầy đủ các sự kiện trên. Xem xét tăng tỷ lệ hỗ trợ các chương trình XTTM truyền thống trong thời gian sau đại dịch do hiện nay DN không còn đủ nguồn lực để thực hiện các hoạt động xúc tiến, quảng bá trong khi chi phí tham gia các hội chợ này tăng đều hàng năm.
Sản xuất nước mắm suy giảm vì thiếu nguyên liệu

Sản xuất nước mắm suy giảm vì thiếu nguyên liệu

Hiện nay, nguồn lợi khai thác nguyên liệu cá để sản xuất nước mắm đang rất khan hiếm gây nên tình trạng thiếu nguyên liệu sản xuất nước mắm vì vậy sản xuất nước mắm, hoạt động khai thác cần phải đi đôi với bảo vệ nguồn lợi thủy sản.
Doanh nghiệp cần làm gì mới được xuất khẩu thực phẩm vào thị trường Trung Quốc?

Doanh nghiệp cần làm gì mới được xuất khẩu thực phẩm vào thị trường Trung Quốc?

Để doanh nghiệp sản xuất nước ngoài xuất khẩu thực phẩm vào Trung Quốc cần phải nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp thông qua Hệ thống quản lý đăng ký doanh nghiệp sản xuất nước ngoài nhập khẩu thực phẩm (gọi tắt là Hệ thống đăng ký).
Thị trường nông sản phân hóa, nhập khẩu thức ăn chăn nuôi suy giảm

Thị trường nông sản phân hóa, nhập khẩu thức ăn chăn nuôi suy giảm

Kết thúc phiên giao dịch ngày 14/12, một số mặt hàng ngập trong sắc đỏ, tuy nhiên đà tăng mạnh của một số mặt hàng nông sản đã giúp chỉ số MXV-Index chỉ giảm nhẹ 0,08% xuống 2.256,50 điểm.
Bà Rịa - Vũng Tàu hướng đến 'công nghiệp xanh'

Bà Rịa - Vũng Tàu hướng đến 'công nghiệp xanh'

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT), trong thời gian qua, bằng rất nhiều nỗ lực, địa phương đã đặc biệt chú trọng công tác cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường đầu tư thông thoáng, bình đẳng và minh bạch cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước; công khai những chủ trương lớn về thu hút đầu tư.
Bắt giữ 281 bao phân bón giả tại An Giang

Bắt giữ 281 bao phân bón giả tại An Giang

Đoàn công tác đã lập biên bản tạm giữ tang vật để xử lý vi phạm trong lĩnh vực sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Nghi vấn đằng sau vụ đấu giá đất kịch tính ở Thủ Thiêm

Nghi vấn đằng sau vụ đấu giá đất kịch tính ở Thủ Thiêm

Theo nguyên GS Đặng Hùng Võ - Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết, động thái mà Tập đoàn Tân Hoàng Minh đang hướng đến có khả năng nhằm kích giá thị trường bất động sản, nhưng lại theo kiểu tăng giá ảo. Tất nhiên, phải chờ đến khi tập đoàn của ông Đỗ Anh Dũng có nộp đủ tiền mua tài sản hay không thì mới kết luận được.
TP. HCM triển khai nhiều giải pháp đảm bảo bình ổn thị trường Tết Nhâm Dần

TP. HCM triển khai nhiều giải pháp đảm bảo bình ổn thị trường Tết Nhâm Dần

Sở Công Thương đang phối hợp cùng các hội ngành nghề và doanh nghiệp (DN) triển khai chương trình bình ổn thị trường Tết Nhâm Dần, ngoài ra Sở còn hỗ trợ (DN) bằng cách tham mưu các chính sách tháo gỡ khó khăn trong giai đoạn này để ổn định giá cả thị trường.
Chỉ số giá tiêu dùng trên địa bàn tỉnh trong tháng 11/2021 giảm 0,14%

Chỉ số giá tiêu dùng trên địa bàn tỉnh trong tháng 11/2021 giảm 0,14%

Theo Cục Thống kê Đồng Nai, chỉ số giá tiêu dùng trên địa bàn tỉnh trong tháng 11 giảm 0,14% so với tháng trước.
Đồng Nai: 6 mặt hàng xuất khẩu vượt trên 1 tỷ USD

Đồng Nai: 6 mặt hàng xuất khẩu vượt trên 1 tỷ USD

Trong tháng 11/2021, tổng kim ngạch xuất khẩu 6 mặt hàng của tỉnh Đồng Nai vượt trên 1 tỷ USD, đây cũng một tín hiệu mừng cho sự phát triển thị trường xuất khẩu của tỉnh.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động