“Ma trận” quảng cáo Mỹ Phẩm, TPCN - Kỳ 4: Cục ATTP thông tin về các sản phẩm tại Hệ thống Siêu thị làm đẹp

Đối với các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe do Quý Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm phản ánh đang quảng cáo trên website httpssieuthilamdep.com, Cục An toàn thực phẩm đang xác minh, làm rõ, nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm và công khai kết quả xử lý theo quy định.
“Ma trận” quảng cáo Mỹ Phẩm, TPCN - Kỳ 2: Câu trả lời “thẳng tưng” từ đại diện Hệ thống Siêu thị làm đẹp “Ma trận” quảng cáo Mỹ Phẩm, TPCN – Kỳ 1: Khách hàng nên cẩn trọng khi mua sản phẩm của Siêu thị làm đẹp Thu hồi Giấy xác nhận công bố 6 sản phẩm TPCN của Công ty Cổ phần Aturo Việt Nam
“Ma trận” quảng cáo Mỹ Phẩm, TPCN - Kỳ 4: Cục ATTP thông tin về các sản phẩm tại Hệ thống Siêu thị làm đẹp
Website bán hàng của Hệ thống siêu thị làm đẹp

Sau khi TC Thương hiệu và Sản phẩm đăng tải bài viết “Ma trận” quảng cáo Mỹ Phẩm, TPCN – Kỳ 1: Khách hàng nên cẩn trọng khi mua sản phẩm của Siêu thị làm đẹp “Ma trận” quảng cáo Mỹ Phẩm, TPCN - Kỳ 2: Câu trả lời “thẳng tưng” từ đại diện Hệ thống Siêu thị làm đẹp đồng thời gửi nội dung cần tìm hiểu tới Cục An toàn thực phẩm.

Ngày 13/5/2021, Cục An toàn thực phẩm đã chính thức có văn bản phúc đáp liên quan đến các nội dung mà TC Thương hiệu và Sản phẩm có nhu cầu xác minh, làm rõ.

Cụ thể, tại Văn bản số 845/ATTP-NĐTT, ngày 10/5/2021 của Cục An toàn thực phẩm nêu rõ: Cục An toàn thực phẩm không cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm/ giấy xác nhận công bố phù hợp an toàn thực phẩm, giấy xác nhận nội dung quảng cáo cho các sản phẩm với các tên gọi như đang quảng cáo, bán trên trang http://sieuthilamdep.com.

Tuy nhiên, đối chiếu với hình ảnh, thông tin chi tiết các sản phẩm trên trang http://sieuthilamdep.com, Cục An toàn thực phẩm đã rà soát, tra cứu hồ sơ, kết quả cho thấy có 06 sản phẩm: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Sakura AcnePill; Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên dưỡng da Diamond White; Thực phẩm bảo vệ sức khỏe PURE SKIN® CLARIFYING; Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Collagen Slim; Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Sakura HCL White Blossoms EX; Thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Ivory Caps/ Thực phẩm bảo vệ sức khỏe IVORY CAPS TRIPLE STRENGTH FORMULA 1500mg đã được cấp giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm/ giấy xác nhận công bố phù hợp an toàn thực phẩm, giấy xác nhận nội dung quảng cáo.

Trong đó, các Bản công bố/đăng ký sản phẩm, Giấy xác nhận nội dung quảng cáo của các sản phẩm: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Collagen Slim; Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Sakura HCL White Blossoms EX; Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ivory Caps đã hết hiệu lực.

Còn đối với sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe IVORY CAPS TRIPLE STRENGTH FORMULA 1500mg đã có bản công bố (còn hiệu lực) nhưng chưa có Giấy xác nhận nội dung quảng cáo sản phẩm theo quy định.

“Ma trận” quảng cáo Mỹ Phẩm, TPCN - Kỳ 4: Cục ATTP thông tin về các sản phẩm tại Hệ thống Siêu thị làm đẹp
Văn bản phúc đáp của Cục An toàn thực phẩm liên quan đến các nội dung mà TC Thương hiệu và Sản phẩm có nhu cầu xác minh, làm rõ.

Ngoài ra, 02 sản phẩm không có thông tin đăng ký tại Cục An toàn thực phẩm gồm: Viên Uống Giảm Cân Genie Slim Recipe Plus; Viên Uống Trắng Da Transino Whitening.

Liên quan đến các nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên trang http://sieuthilamdep.com Cục An toàn thực phẩm khẳng định “không đúng với nội dung đã được Cục An toàn thực phẩm xác nhận”.

Trong Văn bản phúc đáp, Cục An toàn thực phẩm cũng cho biết: Đối với các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe do Quý Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm phản ánh đang quảng cáo trên website http://sieuthilamdep.com, Cục An toàn thực phẩm đang xác minh, làm rõ, nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm và công khai kết quả xử lý theo quy định.

Như vậy đối với các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe mà Giấy xác nhận bản đăng ký công bố, Giấy xác nhận quảng cáo đã hết hiệu lực; Các sản phẩm chưa đăng ký với Cục An toàn thực phẩm nhưng các đơn vị chịu trách nhiệm công bố, các đơn vị bán hàng vẫn giới thiệu, bán sản phẩm tràn lan ra thị trường là hoàn toàn vi phạm vào các quy định pháp luật.

Để bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người tiêu dùng, TC Thương hiệu và Sản phẩm kính đề nghị Cục An toàn thực phẩm, các cơ quan chức năng liên quan sớm vào cuộc xác minh, làm rõ, quyết liệt thu hồi đối với các sản phẩm vi phạm. Đồng thời, có biện pháp xử lý đối với các đơn vị, doanh nghiệp cố tình vi phạm.

- Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Collagen Slim do Công ty TNHH BEFUL (địa chỉ: Phòng 401, lầu 4, số 142 Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh) chịu trách nhiệm sản phẩm và đăng ký quảng cáo.

- Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Sakura HCL White Blossoms EX do CÔNG TY TNHH VẬN CHUYỂN BẦU TRỜI XANH (địa chỉ: Trung Tâm Dịch Vụ KCN Amata, Đường Amata, KCN Amata, Phường Long Bình, Thành Phố Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai) chịu trách nhiệm sản phẩm và đăng ký quảng cáo.

- Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ivory Caps do CÔNG TY TNHH MEGAVITA VIỆT NAM (địa chỉ: số 118 đường 3/2, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh) chịu trách nhiệm sản phẩm và đăng ký quảng cáo.

- Thực phẩm bảo vệ sức khỏe IVORY CAPS TRIPLE STRENGTH FORMULA 1500mg do CÔNG TY TNHH CHU MAI (địa chỉ: 565/4B Quốc lộ 13, khu phố 5, Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh) chịu trách nhiệm sản phẩm và đăng ký quảng cáo.

Lê Quyên

Cùng chuyên mục

Tin khác

Chuyển đổi số tiểu thương: Sản phẩm “cầm tay chỉ việc” từ Bộ Công Thương

Chuyển đổi số tiểu thương: Sản phẩm “cầm tay chỉ việc” từ Bộ Công Thương

Mới đây, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương ra mắt cuốn “Sổ tay hướng dẫn chuyển đổi số tiểu thương chợ truyền thống”.
Bộ Xây dựng làm rõ quyền chuyển nhượng nhà ở hình thành trong tương lai

Bộ Xây dựng làm rõ quyền chuyển nhượng nhà ở hình thành trong tương lai

Sự linh hoạt trong quy định pháp lý giúp thúc đẩy tính thanh khoản, tăng niềm tin nhà đầu tư và người mua nhà.
Ngành ô tô Việt tìm thế vững giữa biến động toàn cầu

Ngành ô tô Việt tìm thế vững giữa biến động toàn cầu

Đối mặt với những biến động chưa từng có từ thị trường quốc tế và các điểm nghẽn nội tại, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đang dần chuyển mình mạnh mẽ. Từ chiến lược nội địa hóa, nâng cao hiệu suất sản xuất đến áp dụng công nghệ số và mở rộng kết nối toàn cầu, các doanh nghiệp đang định hình nền tảng vững chắc cho mục tiêu trở thành trung tâm sản xuất ô tô và linh kiện của khu vực Đông Nam Á.
Bộ trưởng Tài chính: Miễn thuế đất nông nghiệp đến 2030, hỗ trợ trực tiếp nông dân mà không giảm thu

Bộ trưởng Tài chính: Miễn thuế đất nông nghiệp đến 2030, hỗ trợ trực tiếp nông dân mà không giảm thu

Chính sách miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp là một trong những ưu đãi lớn nhất dành cho khu vực nông nghiệp – nông thôn. Tuy nhiên, để chính sách không bị biến thành “đặc quyền vô điều kiện”, trong phiên họp chiều 11/6, nhiều đại biểu Quốc hội nhấn mạnh cần siết lại các tiêu chí hưởng lợi, gắn miễn thuế với nghĩa vụ sử dụng đất hiệu quả và công bằng.
Chuẩn hóa cấp phép, siết điều hành giá, minh bạch quản lý xăng dầu

Chuẩn hóa cấp phép, siết điều hành giá, minh bạch quản lý xăng dầu

Ngày 11/6, Bộ Công Thương ban hành Thông tư mới hướng dẫn chi tiết thực hiện Nghị định số 83/2014/NĐ-CP của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu. Quy định lần này tập trung vào việc chuẩn hóa hồ sơ, quy trình cấp phép và xác lập cơ sở điều hành giá bán lẻ, nhằm nâng cao tính minh bạch và hiệu quả quản lý trong lĩnh vực xăng dầu.
Cần đa dạng hóa thị trường xuất khẩu gạo

Cần đa dạng hóa thị trường xuất khẩu gạo

Những tháng đầu năm 2025, hoạt động xuất khẩu gạo của Việt Nam đã và đang gặp rất nhiều khó khăn khi giá giảm sâu, tác động không nhỏ đến doanh nghiệp và đời sống nông dân. Dù vậy, nhiều doanh nghiệp vẫn tỏ ra không quá bi quan bởi hiện nay thị trường xuất khẩu gạo của ta đã được đa dạng hóa, mở rộng thị phần phân khúc cao cấp không chỉ ở EU mà cả với Nhật Bản, Trung Quốc và Trung Đông.
Khủng hoảng gạo tại Nhật Bản: Cơ hội vàng cho gạo Việt vươn tầm quốc tế

Khủng hoảng gạo tại Nhật Bản: Cơ hội vàng cho gạo Việt vươn tầm quốc tế

Khủng hoảng gạo đang khiến Nhật Bản lao đao với giá cả tăng vọt, kho dự trữ cạn kiệt và chuỗi cung ứng rối loạn. Trong bối cảnh đó, Việt Nam nổi lên như một đối tác tiềm năng, không chỉ giúp Nhật giải cơn “khát gạo” ngắn hạn mà còn mở ra cơ hội tái định vị thương hiệu gạo Việt trên bản đồ lương thực toàn cầu.
Chuyển đổi số tạo đà cho nông sản vươn xa

Chuyển đổi số tạo đà cho nông sản vươn xa

Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp qua nền tảng số đang trở thành hướng đi chiến lược tại nông thôn. Từ nông dân đến hợp tác xã và doanh nghiệp đều có thể tham gia vào chuỗi giá trị mới, mở ra nhiều cơ hội trong hành trình chuyển đổi số nông thôn.
Tiêu dùng xanh – Tấm hộ chiếu mới cho hàng Việt thời hội nhập

Tiêu dùng xanh – Tấm hộ chiếu mới cho hàng Việt thời hội nhập

Người tiêu dùng Việt ngày càng ưu tiên lựa chọn các sản phẩm thân thiện với môi trường. Trong bối cảnh toàn cầu thúc đẩy tăng trưởng xanh, việc chuyển đổi sang mô hình sản xuất và kinh doanh bền vững không còn là lựa chọn tự nguyện, mà trở thành con đường bắt buộc đối với doanh nghiệp Việt, nếu không muốn bị bỏ lại phía sau trong cuộc cạnh tranh toàn cầu.
111.800 doanh nghiệp thành lập mới, quay lại hoạt động trong 5 tháng đầu năm

111.800 doanh nghiệp thành lập mới, quay lại hoạt động trong 5 tháng đầu năm

Theo Cục Thống kê - Bộ Tài chính, trong 5 tháng đầu năm nay có khoảng 111.600 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường. Con số này chỉ kém số lượng lập mới, quay lại hoạt động 200 doanh nghiệp.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động