“Ma trận” quảng cáo Mỹ Phẩm, TPCN - Kỳ 4: Cục ATTP thông tin về các sản phẩm tại Hệ thống Siêu thị làm đẹp

Đối với các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe do Quý Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm phản ánh đang quảng cáo trên website httpssieuthilamdep.com, Cục An toàn thực phẩm đang xác minh, làm rõ, nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm và công khai kết quả xử lý theo quy định.
“Ma trận” quảng cáo Mỹ Phẩm, TPCN - Kỳ 2: Câu trả lời “thẳng tưng” từ đại diện Hệ thống Siêu thị làm đẹp “Ma trận” quảng cáo Mỹ Phẩm, TPCN – Kỳ 1: Khách hàng nên cẩn trọng khi mua sản phẩm của Siêu thị làm đẹp Thu hồi Giấy xác nhận công bố 6 sản phẩm TPCN của Công ty Cổ phần Aturo Việt Nam
“Ma trận” quảng cáo Mỹ Phẩm, TPCN - Kỳ 4: Cục ATTP thông tin về các sản phẩm tại Hệ thống Siêu thị làm đẹp
Website bán hàng của Hệ thống siêu thị làm đẹp

Sau khi TC Thương hiệu và Sản phẩm đăng tải bài viết “Ma trận” quảng cáo Mỹ Phẩm, TPCN – Kỳ 1: Khách hàng nên cẩn trọng khi mua sản phẩm của Siêu thị làm đẹp “Ma trận” quảng cáo Mỹ Phẩm, TPCN - Kỳ 2: Câu trả lời “thẳng tưng” từ đại diện Hệ thống Siêu thị làm đẹp đồng thời gửi nội dung cần tìm hiểu tới Cục An toàn thực phẩm.

Ngày 13/5/2021, Cục An toàn thực phẩm đã chính thức có văn bản phúc đáp liên quan đến các nội dung mà TC Thương hiệu và Sản phẩm có nhu cầu xác minh, làm rõ.

Cụ thể, tại Văn bản số 845/ATTP-NĐTT, ngày 10/5/2021 của Cục An toàn thực phẩm nêu rõ: Cục An toàn thực phẩm không cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm/ giấy xác nhận công bố phù hợp an toàn thực phẩm, giấy xác nhận nội dung quảng cáo cho các sản phẩm với các tên gọi như đang quảng cáo, bán trên trang http://sieuthilamdep.com.

Tuy nhiên, đối chiếu với hình ảnh, thông tin chi tiết các sản phẩm trên trang http://sieuthilamdep.com, Cục An toàn thực phẩm đã rà soát, tra cứu hồ sơ, kết quả cho thấy có 06 sản phẩm: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Sakura AcnePill; Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên dưỡng da Diamond White; Thực phẩm bảo vệ sức khỏe PURE SKIN® CLARIFYING; Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Collagen Slim; Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Sakura HCL White Blossoms EX; Thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Ivory Caps/ Thực phẩm bảo vệ sức khỏe IVORY CAPS TRIPLE STRENGTH FORMULA 1500mg đã được cấp giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm/ giấy xác nhận công bố phù hợp an toàn thực phẩm, giấy xác nhận nội dung quảng cáo.

Trong đó, các Bản công bố/đăng ký sản phẩm, Giấy xác nhận nội dung quảng cáo của các sản phẩm: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Collagen Slim; Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Sakura HCL White Blossoms EX; Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ivory Caps đã hết hiệu lực.

Còn đối với sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe IVORY CAPS TRIPLE STRENGTH FORMULA 1500mg đã có bản công bố (còn hiệu lực) nhưng chưa có Giấy xác nhận nội dung quảng cáo sản phẩm theo quy định.

“Ma trận” quảng cáo Mỹ Phẩm, TPCN - Kỳ 4: Cục ATTP thông tin về các sản phẩm tại Hệ thống Siêu thị làm đẹp
Văn bản phúc đáp của Cục An toàn thực phẩm liên quan đến các nội dung mà TC Thương hiệu và Sản phẩm có nhu cầu xác minh, làm rõ.

Ngoài ra, 02 sản phẩm không có thông tin đăng ký tại Cục An toàn thực phẩm gồm: Viên Uống Giảm Cân Genie Slim Recipe Plus; Viên Uống Trắng Da Transino Whitening.

Liên quan đến các nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên trang http://sieuthilamdep.com Cục An toàn thực phẩm khẳng định “không đúng với nội dung đã được Cục An toàn thực phẩm xác nhận”.

Trong Văn bản phúc đáp, Cục An toàn thực phẩm cũng cho biết: Đối với các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe do Quý Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm phản ánh đang quảng cáo trên website http://sieuthilamdep.com, Cục An toàn thực phẩm đang xác minh, làm rõ, nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm và công khai kết quả xử lý theo quy định.

Như vậy đối với các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe mà Giấy xác nhận bản đăng ký công bố, Giấy xác nhận quảng cáo đã hết hiệu lực; Các sản phẩm chưa đăng ký với Cục An toàn thực phẩm nhưng các đơn vị chịu trách nhiệm công bố, các đơn vị bán hàng vẫn giới thiệu, bán sản phẩm tràn lan ra thị trường là hoàn toàn vi phạm vào các quy định pháp luật.

Để bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người tiêu dùng, TC Thương hiệu và Sản phẩm kính đề nghị Cục An toàn thực phẩm, các cơ quan chức năng liên quan sớm vào cuộc xác minh, làm rõ, quyết liệt thu hồi đối với các sản phẩm vi phạm. Đồng thời, có biện pháp xử lý đối với các đơn vị, doanh nghiệp cố tình vi phạm.

- Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Collagen Slim do Công ty TNHH BEFUL (địa chỉ: Phòng 401, lầu 4, số 142 Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh) chịu trách nhiệm sản phẩm và đăng ký quảng cáo.

- Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Sakura HCL White Blossoms EX do CÔNG TY TNHH VẬN CHUYỂN BẦU TRỜI XANH (địa chỉ: Trung Tâm Dịch Vụ KCN Amata, Đường Amata, KCN Amata, Phường Long Bình, Thành Phố Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai) chịu trách nhiệm sản phẩm và đăng ký quảng cáo.

- Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ivory Caps do CÔNG TY TNHH MEGAVITA VIỆT NAM (địa chỉ: số 118 đường 3/2, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh) chịu trách nhiệm sản phẩm và đăng ký quảng cáo.

- Thực phẩm bảo vệ sức khỏe IVORY CAPS TRIPLE STRENGTH FORMULA 1500mg do CÔNG TY TNHH CHU MAI (địa chỉ: 565/4B Quốc lộ 13, khu phố 5, Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh) chịu trách nhiệm sản phẩm và đăng ký quảng cáo.

Lê Quyên

Cùng chuyên mục

Tin khác

Người tiêu dùng Việt Nam đang thận trọng hơn với thói quen chi tiêu

Người tiêu dùng Việt Nam đang thận trọng hơn với thói quen chi tiêu

Tính chung quý I/2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 1.537,6 nghìn tỷ đồng, tăng 8,2% so với cùng kỳ năm trước, tuy nhiên, mức độ tăng vẫn chưa đạt như thời điểm trước dịch.
Giá xăng dầu được dự báo tăng nhẹ vào ngày mai

Giá xăng dầu được dự báo tăng nhẹ vào ngày mai

Các doanh nghiệp xăng dầu cho hay, nếu cơ quan điều hành không chi Quỹ bình ổn giá xăng dầu thì giá xăng trong nước có thể tăng từ 90-150 đồng/lít; giá dầu diesel có khả năng tăng 670 đồng/lít vào ngày mai.
Giá xăng dầu được dự báo tăng lần thứ 3 liên tiếp vào ngày mai (4/4)

Giá xăng dầu được dự báo tăng lần thứ 3 liên tiếp vào ngày mai (4/4)

Các doanh nghiệp xăng dầu cho biết, nếu cơ quan điều hành không chi Quỹ bình ổn giá xăng dầu (Quỹ BOG) thì giá xăng trong nước có thể tăng từ 190-300 đồng/lít. Còn giá dầu diesel có khả năng tăng 310 đồng/lít.
Thông báo về việc giải thể của hợp tác xã

Thông báo về việc giải thể của hợp tác xã

Giải thể hợp tác xã HTX Hoà Ninh Phát
Chưa rõ nguyên nhân 30 lô sầu riêng xuất khẩu nhiễm cadimi

Chưa rõ nguyên nhân 30 lô sầu riêng xuất khẩu nhiễm cadimi

Hiện chưa rõ nguyên nhân chính xác dẫn đến hàm lượng kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định có thể do nhiều nguyên nhân như do nguồn đất bị nhiễm cadimi hoặc do nguồn nước, khí thải từ nhà máy, lãnh đạo Cục Bảo vệ thực vật thông tin.
Còn 10 cửa hàng xăng dầu chưa xuất hóa đơn điện tử từng lần

Còn 10 cửa hàng xăng dầu chưa xuất hóa đơn điện tử từng lần

Còn 10 cửa hàng xăng dầu chưa xuất hóa đơn điện tử từng lần do ở vùng sâu, vùng xa và cơ sở hạ tầng chưa đạt chuẩn, theo báo cáo của Tổng cục Thuế.
Thống nhất đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC

Thống nhất đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC

Chiều 28/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái - Chủ tịch Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đã chủ trì cuộc họp toàn thể của Hội đồng.
Thời tiết bất lợi, tỉnh Bắc Giang nguy cơ mất mùa vải thiều

Thời tiết bất lợi, tỉnh Bắc Giang nguy cơ mất mùa vải thiều

Tỉnh Bắc Giang có 30.000 ha vải, mỗi năm thu 200.000 tấn. Tuy nhiên, năm nay sản lượng dự tính giảm 50% còn 100.000 tấn, trong đó một nửa là vải sớm.
Cần làm gì để hiện đại hóa hệ thống chợ truyền thống?

Cần làm gì để hiện đại hóa hệ thống chợ truyền thống?

Việc thiết kế các mô hình chợ truyền thống kết hợp hiện đại là việc cần thiết trong công tác quy hoạch đô thị; Cần giải pháp mang tính phù hợp và có lộ trình; Chợ truyền thống phải phát triển theo hướng phát triển bền vững và ứng dụng công nghệ hiện đại.
Sầu riêng đông lạnh, dừa tươi xuất sang Trung Quốc cần đáp ứng yêu cầu gì?

Sầu riêng đông lạnh, dừa tươi xuất sang Trung Quốc cần đáp ứng yêu cầu gì?

Cục Bảo vệ thực vật vừa có văn bản yêu cầu các địa phương rà soát, tổng hợp vùng trồng, cơ sở đóng gói dừa tươi và sầu riêng đông lạnh xuất sang Trung Quốc.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động