“Ma trận” quảng cáo Mỹ Phẩm, TPCN - Kỳ 4: Cục ATTP thông tin về các sản phẩm tại Hệ thống Siêu thị làm đẹp

Đối với các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe do Quý Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm phản ánh đang quảng cáo trên website httpssieuthilamdep.com, Cục An toàn thực phẩm đang xác minh, làm rõ, nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm và công khai kết quả xử lý theo quy định.
“Ma trận” quảng cáo Mỹ Phẩm, TPCN - Kỳ 2: Câu trả lời “thẳng tưng” từ đại diện Hệ thống Siêu thị làm đẹp “Ma trận” quảng cáo Mỹ Phẩm, TPCN – Kỳ 1: Khách hàng nên cẩn trọng khi mua sản phẩm của Siêu thị làm đẹp Thu hồi Giấy xác nhận công bố 6 sản phẩm TPCN của Công ty Cổ phần Aturo Việt Nam
“Ma trận” quảng cáo Mỹ Phẩm, TPCN - Kỳ 4: Cục ATTP thông tin về các sản phẩm tại Hệ thống Siêu thị làm đẹp
Website bán hàng của Hệ thống siêu thị làm đẹp

Sau khi TC Thương hiệu và Sản phẩm đăng tải bài viết “Ma trận” quảng cáo Mỹ Phẩm, TPCN – Kỳ 1: Khách hàng nên cẩn trọng khi mua sản phẩm của Siêu thị làm đẹp “Ma trận” quảng cáo Mỹ Phẩm, TPCN - Kỳ 2: Câu trả lời “thẳng tưng” từ đại diện Hệ thống Siêu thị làm đẹp đồng thời gửi nội dung cần tìm hiểu tới Cục An toàn thực phẩm.

Ngày 13/5/2021, Cục An toàn thực phẩm đã chính thức có văn bản phúc đáp liên quan đến các nội dung mà TC Thương hiệu và Sản phẩm có nhu cầu xác minh, làm rõ.

Cụ thể, tại Văn bản số 845/ATTP-NĐTT, ngày 10/5/2021 của Cục An toàn thực phẩm nêu rõ: Cục An toàn thực phẩm không cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm/ giấy xác nhận công bố phù hợp an toàn thực phẩm, giấy xác nhận nội dung quảng cáo cho các sản phẩm với các tên gọi như đang quảng cáo, bán trên trang http://sieuthilamdep.com.

Tuy nhiên, đối chiếu với hình ảnh, thông tin chi tiết các sản phẩm trên trang http://sieuthilamdep.com, Cục An toàn thực phẩm đã rà soát, tra cứu hồ sơ, kết quả cho thấy có 06 sản phẩm: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Sakura AcnePill; Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên dưỡng da Diamond White; Thực phẩm bảo vệ sức khỏe PURE SKIN® CLARIFYING; Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Collagen Slim; Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Sakura HCL White Blossoms EX; Thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Ivory Caps/ Thực phẩm bảo vệ sức khỏe IVORY CAPS TRIPLE STRENGTH FORMULA 1500mg đã được cấp giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm/ giấy xác nhận công bố phù hợp an toàn thực phẩm, giấy xác nhận nội dung quảng cáo.

Trong đó, các Bản công bố/đăng ký sản phẩm, Giấy xác nhận nội dung quảng cáo của các sản phẩm: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Collagen Slim; Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Sakura HCL White Blossoms EX; Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ivory Caps đã hết hiệu lực.

Còn đối với sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe IVORY CAPS TRIPLE STRENGTH FORMULA 1500mg đã có bản công bố (còn hiệu lực) nhưng chưa có Giấy xác nhận nội dung quảng cáo sản phẩm theo quy định.

“Ma trận” quảng cáo Mỹ Phẩm, TPCN - Kỳ 4: Cục ATTP thông tin về các sản phẩm tại Hệ thống Siêu thị làm đẹp
Văn bản phúc đáp của Cục An toàn thực phẩm liên quan đến các nội dung mà TC Thương hiệu và Sản phẩm có nhu cầu xác minh, làm rõ.

Ngoài ra, 02 sản phẩm không có thông tin đăng ký tại Cục An toàn thực phẩm gồm: Viên Uống Giảm Cân Genie Slim Recipe Plus; Viên Uống Trắng Da Transino Whitening.

Liên quan đến các nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên trang http://sieuthilamdep.com Cục An toàn thực phẩm khẳng định “không đúng với nội dung đã được Cục An toàn thực phẩm xác nhận”.

Trong Văn bản phúc đáp, Cục An toàn thực phẩm cũng cho biết: Đối với các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe do Quý Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm phản ánh đang quảng cáo trên website http://sieuthilamdep.com, Cục An toàn thực phẩm đang xác minh, làm rõ, nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm và công khai kết quả xử lý theo quy định.

Như vậy đối với các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe mà Giấy xác nhận bản đăng ký công bố, Giấy xác nhận quảng cáo đã hết hiệu lực; Các sản phẩm chưa đăng ký với Cục An toàn thực phẩm nhưng các đơn vị chịu trách nhiệm công bố, các đơn vị bán hàng vẫn giới thiệu, bán sản phẩm tràn lan ra thị trường là hoàn toàn vi phạm vào các quy định pháp luật.

Để bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người tiêu dùng, TC Thương hiệu và Sản phẩm kính đề nghị Cục An toàn thực phẩm, các cơ quan chức năng liên quan sớm vào cuộc xác minh, làm rõ, quyết liệt thu hồi đối với các sản phẩm vi phạm. Đồng thời, có biện pháp xử lý đối với các đơn vị, doanh nghiệp cố tình vi phạm.

- Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Collagen Slim do Công ty TNHH BEFUL (địa chỉ: Phòng 401, lầu 4, số 142 Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh) chịu trách nhiệm sản phẩm và đăng ký quảng cáo.

- Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Sakura HCL White Blossoms EX do CÔNG TY TNHH VẬN CHUYỂN BẦU TRỜI XANH (địa chỉ: Trung Tâm Dịch Vụ KCN Amata, Đường Amata, KCN Amata, Phường Long Bình, Thành Phố Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai) chịu trách nhiệm sản phẩm và đăng ký quảng cáo.

- Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ivory Caps do CÔNG TY TNHH MEGAVITA VIỆT NAM (địa chỉ: số 118 đường 3/2, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh) chịu trách nhiệm sản phẩm và đăng ký quảng cáo.

- Thực phẩm bảo vệ sức khỏe IVORY CAPS TRIPLE STRENGTH FORMULA 1500mg do CÔNG TY TNHH CHU MAI (địa chỉ: 565/4B Quốc lộ 13, khu phố 5, Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh) chịu trách nhiệm sản phẩm và đăng ký quảng cáo.

Lê Quyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bán lẻ tăng tốc mùa cao điểm doanh nghiệp kỳ vọng bứt phá cuối năm

Bán lẻ tăng tốc mùa cao điểm doanh nghiệp kỳ vọng bứt phá cuối năm

Các chuỗi bán lẻ đang đồng loạt tung chương trình giảm giá, tăng nguồn cung và mở rộng kênh bán để chinh phục nhu cầu tiêu dùng dịp cuối năm. Sức mua tăng, niềm tin thị trường cải thiện và hoạt động thương mại điện tử sôi động đang tạo lực đẩy mạnh cho thị trường bán lẻ Việt Nam.
Xuất nhập khẩu vượt 762 tỷ USD, thương mại Việt Nam duy trì đà tăng trưởng mạnh

Xuất nhập khẩu vượt 762 tỷ USD, thương mại Việt Nam duy trì đà tăng trưởng mạnh

Dòng chảy thương mại tiếp tục sôi động khi tổng kim ngạch xuất nhập khẩu 10 tháng đạt hơn 762 tỷ USD, tăng 17,4% so với cùng kỳ. Xuất siêu gần 20 tỷ USD giúp thị trường duy trì trạng thái cân bằng và hỗ trợ nguồn thu ngân sách ổn định.
Cuộc đua giảm giá ô tô tháng 11: Xe bán chạy vẫn mạnh tay kích cầu cuối năm

Cuộc đua giảm giá ô tô tháng 11: Xe bán chạy vẫn mạnh tay kích cầu cuối năm

Bất chấp đang dẫn đầu doanh số trong các phân khúc, loạt mẫu xe “hot” như Ford Ranger, Mazda CX-5, Mitsubishi Xpander hay Toyota Vios vẫn đồng loạt giảm giá mạnh trong tháng 11, với mức ưu đãi lên tới 120 triệu đồng. Động thái này cho thấy các hãng xe đang đẩy mạnh kích cầu và thanh khoản trước mùa mua sắm cuối năm – thời điểm cạnh tranh gay gắt nhất của thị trường ô tô Việt Nam.
Thị trường F&B sôi động trước thềm Cafe Show & Tea Show Hanoi 2025

Thị trường F&B sôi động trước thềm Cafe Show & Tea Show Hanoi 2025

Triển lãm Quốc tế Cafe Show & Tea Show Hanoi 2025, diễn ra từ ngày 12-15/11 tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Đông Anh (Hà Nội), hứa hẹn trở thành “điểm hẹn vàng” của giới kinh doanh cà phê, trà và ngành F&B. Sự kiện quy tụ 350 thương hiệu trong nước và quốc tế, giới thiệu sản phẩm, công nghệ và xu hướng vận hành chuỗi F&B mới nhất – mở ra cơ hội giao thương, hợp tác và đầu tư quy mô lớn cho thị trường Việt Nam.
Thị trường mở rộng rau quả Việt tăng tốc hướng mốc 8,5 tỷ USD

Thị trường mở rộng rau quả Việt tăng tốc hướng mốc 8,5 tỷ USD

Với đà tăng trưởng ổn định, kim ngạch 10 tháng đã vượt 7 tỷ USD. Thị trường mở rộng, chất lượng nâng chuẩn, doanh nghiệp chủ động thích ứng đang tạo thế vững để ngành rau quả cán mốc 8,5 tỷ USD ngay trong năm 2025.
Hoàn thiện lộ trình phát triển thị trường điện cạnh tranh: Hướng tới minh bạch, hiệu quả và phát triển bền vững

Hoàn thiện lộ trình phát triển thị trường điện cạnh tranh: Hướng tới minh bạch, hiệu quả và phát triển bền vững

Cục Điện lực (Bộ Công Thương) đang xây dựng và đề xuất lộ trình phát triển thị trường điện cạnh tranh giai đoạn mới, nhằm thúc đẩy cơ chế minh bạch, nâng cao hiệu quả vận hành và bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia. Việc hoàn thiện mô hình thị trường điện được kỳ vọng sẽ tạo bước chuyển mạnh mẽ trong tiến trình cải cách ngành điện Việt Nam, hướng tới nền kinh tế xanh, số và bền vững.
Quản lý nhà ở xã hội: Bán sai đối tượng có thể bị phạt đến 160 triệu đồng?

Quản lý nhà ở xã hội: Bán sai đối tượng có thể bị phạt đến 160 triệu đồng?

Thị trường nhà ở xã hội sắp được siết chặt hơn khi Bộ Xây dựng đề xuất mức phạt từ 120–160 triệu đồng đối với hành vi bán, cho thuê, cho thuê mua sai đối tượng hoặc không đủ điều kiện. Động thái này nhằm tăng tính minh bạch, ngăn chặn tình trạng trục lợi chính sách trong phân khúc nhà ở xã hội đang được nhiều người quan tâm.
Từ 2026, xe hybrid giảm giá mạnh nhờ ưu đãi thuế: Thị trường ô tô Việt Nam sôi động cuộc đua xanh

Từ 2026, xe hybrid giảm giá mạnh nhờ ưu đãi thuế: Thị trường ô tô Việt Nam sôi động cuộc đua xanh

Từ ngày 1/1/2026, chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) mới sẽ chính thức có hiệu lực, giúp các dòng xe hybrid (HEV) được giảm thuế mạnh so với xe xăng, dầu truyền thống. Với mức thuế chỉ còn 70% so với xe xăng cùng loại, giá bán xe hybrid tại Việt Nam được dự báo sẽ giảm tới hàng trăm triệu đồng, mở ra giai đoạn bùng nổ cho dòng xe thân thiện môi trường.
Lâm nghiệp Việt Nam tăng tốc đổi mới: Xây nền phát triển xanh, đa giá trị và hiện đại

Lâm nghiệp Việt Nam tăng tốc đổi mới: Xây nền phát triển xanh, đa giá trị và hiện đại

Không chỉ dừng lại ở mục tiêu tăng độ che phủ rừng, ngành lâm nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển mới – hướng đến quản lý rừng bền vững, nâng cao giá trị kinh tế – sinh thái và đẩy mạnh chuyển đổi số trong toàn chuỗi sản xuất. Tư duy phát triển “đa mục tiêu – đa giá trị” đang trở thành kim chỉ nam giúp ngành bứt phá trong thời kỳ kinh tế xanh.
Hải quan siết chặt tuyến đường biển, xử lý gần 7.000 vụ buôn lậu và vận chuyển trái phép

Hải quan siết chặt tuyến đường biển, xử lý gần 7.000 vụ buôn lậu và vận chuyển trái phép

Theo thống kê sơ bộ của Cục Hải quan - Bộ Tài chính, lũy kết hết tháng 10/2025 toàn ngành Hải quan đã phát hiện, bắt giữ, xử lý 6.974 vụ vi phạm qua tuyến biển, trị giá hàng hóa vi phạm 14.845 tỷ đồng. Riêng mặt hàng xăng dầu, ngành đã chủ trì, phối hợp bắt giữ 10 vụ việc vi phạm với số lượng khoảng 120.671 lít.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động