“Ma trận” quảng cáo Mỹ Phẩm, TPCN - Kỳ 4: Cục ATTP thông tin về các sản phẩm tại Hệ thống Siêu thị làm đẹp

Đối với các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe do Quý Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm phản ánh đang quảng cáo trên website httpssieuthilamdep.com, Cục An toàn thực phẩm đang xác minh, làm rõ, nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm và công khai kết quả xử lý theo quy định.
“Ma trận” quảng cáo Mỹ Phẩm, TPCN - Kỳ 2: Câu trả lời “thẳng tưng” từ đại diện Hệ thống Siêu thị làm đẹp “Ma trận” quảng cáo Mỹ Phẩm, TPCN – Kỳ 1: Khách hàng nên cẩn trọng khi mua sản phẩm của Siêu thị làm đẹp Thu hồi Giấy xác nhận công bố 6 sản phẩm TPCN của Công ty Cổ phần Aturo Việt Nam
“Ma trận” quảng cáo Mỹ Phẩm, TPCN - Kỳ 4: Cục ATTP thông tin về các sản phẩm tại Hệ thống Siêu thị làm đẹp
Website bán hàng của Hệ thống siêu thị làm đẹp

Sau khi TC Thương hiệu và Sản phẩm đăng tải bài viết “Ma trận” quảng cáo Mỹ Phẩm, TPCN – Kỳ 1: Khách hàng nên cẩn trọng khi mua sản phẩm của Siêu thị làm đẹp “Ma trận” quảng cáo Mỹ Phẩm, TPCN - Kỳ 2: Câu trả lời “thẳng tưng” từ đại diện Hệ thống Siêu thị làm đẹp đồng thời gửi nội dung cần tìm hiểu tới Cục An toàn thực phẩm.

Ngày 13/5/2021, Cục An toàn thực phẩm đã chính thức có văn bản phúc đáp liên quan đến các nội dung mà TC Thương hiệu và Sản phẩm có nhu cầu xác minh, làm rõ.

Cụ thể, tại Văn bản số 845/ATTP-NĐTT, ngày 10/5/2021 của Cục An toàn thực phẩm nêu rõ: Cục An toàn thực phẩm không cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm/ giấy xác nhận công bố phù hợp an toàn thực phẩm, giấy xác nhận nội dung quảng cáo cho các sản phẩm với các tên gọi như đang quảng cáo, bán trên trang http://sieuthilamdep.com.

Tuy nhiên, đối chiếu với hình ảnh, thông tin chi tiết các sản phẩm trên trang http://sieuthilamdep.com, Cục An toàn thực phẩm đã rà soát, tra cứu hồ sơ, kết quả cho thấy có 06 sản phẩm: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Sakura AcnePill; Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên dưỡng da Diamond White; Thực phẩm bảo vệ sức khỏe PURE SKIN® CLARIFYING; Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Collagen Slim; Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Sakura HCL White Blossoms EX; Thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Ivory Caps/ Thực phẩm bảo vệ sức khỏe IVORY CAPS TRIPLE STRENGTH FORMULA 1500mg đã được cấp giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm/ giấy xác nhận công bố phù hợp an toàn thực phẩm, giấy xác nhận nội dung quảng cáo.

Trong đó, các Bản công bố/đăng ký sản phẩm, Giấy xác nhận nội dung quảng cáo của các sản phẩm: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Collagen Slim; Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Sakura HCL White Blossoms EX; Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ivory Caps đã hết hiệu lực.

Còn đối với sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe IVORY CAPS TRIPLE STRENGTH FORMULA 1500mg đã có bản công bố (còn hiệu lực) nhưng chưa có Giấy xác nhận nội dung quảng cáo sản phẩm theo quy định.

“Ma trận” quảng cáo Mỹ Phẩm, TPCN - Kỳ 4: Cục ATTP thông tin về các sản phẩm tại Hệ thống Siêu thị làm đẹp
Văn bản phúc đáp của Cục An toàn thực phẩm liên quan đến các nội dung mà TC Thương hiệu và Sản phẩm có nhu cầu xác minh, làm rõ.

Ngoài ra, 02 sản phẩm không có thông tin đăng ký tại Cục An toàn thực phẩm gồm: Viên Uống Giảm Cân Genie Slim Recipe Plus; Viên Uống Trắng Da Transino Whitening.

Liên quan đến các nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên trang http://sieuthilamdep.com Cục An toàn thực phẩm khẳng định “không đúng với nội dung đã được Cục An toàn thực phẩm xác nhận”.

Trong Văn bản phúc đáp, Cục An toàn thực phẩm cũng cho biết: Đối với các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe do Quý Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm phản ánh đang quảng cáo trên website http://sieuthilamdep.com, Cục An toàn thực phẩm đang xác minh, làm rõ, nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm và công khai kết quả xử lý theo quy định.

Như vậy đối với các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe mà Giấy xác nhận bản đăng ký công bố, Giấy xác nhận quảng cáo đã hết hiệu lực; Các sản phẩm chưa đăng ký với Cục An toàn thực phẩm nhưng các đơn vị chịu trách nhiệm công bố, các đơn vị bán hàng vẫn giới thiệu, bán sản phẩm tràn lan ra thị trường là hoàn toàn vi phạm vào các quy định pháp luật.

Để bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người tiêu dùng, TC Thương hiệu và Sản phẩm kính đề nghị Cục An toàn thực phẩm, các cơ quan chức năng liên quan sớm vào cuộc xác minh, làm rõ, quyết liệt thu hồi đối với các sản phẩm vi phạm. Đồng thời, có biện pháp xử lý đối với các đơn vị, doanh nghiệp cố tình vi phạm.

- Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Collagen Slim do Công ty TNHH BEFUL (địa chỉ: Phòng 401, lầu 4, số 142 Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh) chịu trách nhiệm sản phẩm và đăng ký quảng cáo.

- Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Sakura HCL White Blossoms EX do CÔNG TY TNHH VẬN CHUYỂN BẦU TRỜI XANH (địa chỉ: Trung Tâm Dịch Vụ KCN Amata, Đường Amata, KCN Amata, Phường Long Bình, Thành Phố Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai) chịu trách nhiệm sản phẩm và đăng ký quảng cáo.

- Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ivory Caps do CÔNG TY TNHH MEGAVITA VIỆT NAM (địa chỉ: số 118 đường 3/2, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh) chịu trách nhiệm sản phẩm và đăng ký quảng cáo.

- Thực phẩm bảo vệ sức khỏe IVORY CAPS TRIPLE STRENGTH FORMULA 1500mg do CÔNG TY TNHH CHU MAI (địa chỉ: 565/4B Quốc lộ 13, khu phố 5, Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh) chịu trách nhiệm sản phẩm và đăng ký quảng cáo.

Lê Quyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Toyota “khuấy động” thị trường sedan với Camry GT-S Concept, hé lộ hướng đi thể thao hóa dòng xe truyền thống

Toyota “khuấy động” thị trường sedan với Camry GT-S Concept, hé lộ hướng đi thể thao hóa dòng xe truyền thống

Toyota mang đến SEMA Show 2025 mẫu Camry GT-S Concept với phong cách thể thao đậm chất xe đua, như một bước thử nghiệm táo bạo trong chiến lược làm mới hình ảnh sedan truyền thống. Trong bối cảnh doanh số Camry giảm mạnh tại nhiều thị trường, mẫu concept này được xem là động thái thăm dò thị hiếu người dùng và tái định vị phân khúc sedan hạng D.
ACFTA 3.0: Bước tiến mới mở rộng thị trường và chuỗi cung ứng ASEAN – Trung Quốc

ACFTA 3.0: Bước tiến mới mở rộng thị trường và chuỗi cung ứng ASEAN – Trung Quốc

Nghị định thư nâng cấp Hiệp định Thương mại tự do ASEAN – Trung Quốc (ACFTA 3.0) vừa được ký kết sáng 28/10 tại Kuala Lumpur (Malaysia), đánh dấu giai đoạn hợp tác sâu rộng hơn giữa hai khu vực kinh tế năng động nhất thế giới. Nâng cấp hiệp định được kỳ vọng mở ra không gian thị trường lớn hơn, tăng kết nối chuỗi cung ứng và thúc đẩy thương mại, đầu tư nội khối.
Hơn 16.000 sản phẩm giả nhãn hàng YONEX bị phát hiện tại Hà Nội

Hơn 16.000 sản phẩm giả nhãn hàng YONEX bị phát hiện tại Hà Nội

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa triệt phá một cơ sở sản xuất quy mô lớn làm giả nhãn hiệu YONEX – thương hiệu thể thao nổi tiếng toàn cầu, thu giữ hơn 16.000 sản phẩm quần áo thể thao giả mạo. Vụ việc gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng hàng giả xâm nhập sâu vào thị trường tiêu dùng và thương mại điện tử.
Ngành gạo Việt Nam đối mặt “áp lực kép”: giá lúa giảm sâu, doanh nghiệp thiếu vốn vì chậm hoàn thuế

Ngành gạo Việt Nam đối mặt “áp lực kép”: giá lúa giảm sâu, doanh nghiệp thiếu vốn vì chậm hoàn thuế

Giá lúa trong nước rớt mạnh xuống mức thấp nhất từ đầu năm, trong khi nhiều doanh nghiệp xuất khẩu gạo bị tắc dòng tiền do chậm được hoàn thuế VAT. “Áp lực kép” này đang khiến ngành gạo Việt Nam chao đảo, đe dọa tiến độ thu mua và xuất khẩu những tháng cuối năm.
Thương mại Việt Nam – Algeria bứt phá, hướng tới mở rộng thị trường châu Phi

Thương mại Việt Nam – Algeria bứt phá, hướng tới mở rộng thị trường châu Phi

Quan hệ kinh tế Việt Nam – Algeria đang bước vào giai đoạn bứt phá mạnh mẽ. Trong 9 tháng đầu năm 2025, kim ngạch thương mại song phương đạt khoảng 450 triệu USD, tăng tới 200% so với cùng kỳ năm ngoái. Cùng với các hoạt động xúc tiến thương mại được đẩy mạnh, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang coi Algeria là cửa ngõ quan trọng để thâm nhập thị trường châu Phi.
Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật làm rõ nguyên nhân gần 2.000 container sầu riêng bị tắc tại cảng

Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật làm rõ nguyên nhân gần 2.000 container sầu riêng bị tắc tại cảng

Sau khi Hiệp hội Sầu riêng Đắk Lắk phản ánh tình trạng hàng nghìn container sầu riêng chưa thể xuất khẩu do vướng khâu kiểm nghiệm, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã giao Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật phối hợp các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh nguyên nhân và khẩn trương đề xuất giải pháp tháo gỡ, nhằm bảo đảm hoạt động xuất khẩu nông sản thông suốt, bền vững.
Lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại High Point Market 2025: Bước tiến chiến lược của ngành gỗ Việt Nam

Lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại High Point Market 2025: Bước tiến chiến lược của ngành gỗ Việt Nam

Lần đầu tiên, Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam và Khu Gian hàng quốc gia Việt Nam được tổ chức đồng thời tại Hội chợ triển lãm đồ gỗ và nội ngoại thất High Point Market 2025 – sự kiện nội thất lớn nhất thế giới, diễn ra từ ngày 24 đến 29/10/2025 tại bang North Carolina, Hoa Kỳ.
Việt Nam – Singapore tăng cường hợp tác thương mại gạo: Cơ hội mới cho doanh nghiệp xuất khẩu

Việt Nam – Singapore tăng cường hợp tác thương mại gạo: Cơ hội mới cho doanh nghiệp xuất khẩu

Ngày 25/10/2025, Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn đã ký Quyết định số 2360/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc ký kết Bản ghi nhớ hợp tác thương mại gạo giữa Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ nước Cộng hòa Singapore.
TP.HCM tăng tốc chuyển đổi xanh trong giao thông: Hoàn thiện đề án xe điện và hạ tầng sạc toàn diện

TP.HCM tăng tốc chuyển đổi xanh trong giao thông: Hoàn thiện đề án xe điện và hạ tầng sạc toàn diện

TP.HCM đang triển khai đồng bộ các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi xanh trong lĩnh vực giao thông vận tải, hướng tới mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050. UBND thành phố giao Sở Xây dựng chủ trì phát triển hạ tầng trạm sạc, Viện Nghiên cứu phát triển TP hoàn thiện đề án chuyển đổi xe hai bánh từ xăng sang điện, cùng nhiều sở, ngành phối hợp bảo đảm nguồn điện, an toàn và cơ chế chính sách đồng bộ.
Tuần lễ Nông sản Việt 2025: Tôn vinh hàng Việt, lan tỏa giá trị qua nền tảng số

Tuần lễ Nông sản Việt 2025: Tôn vinh hàng Việt, lan tỏa giá trị qua nền tảng số

Chiều ngày 24/10, tại Nhà Triển lãm số 45 Tràng Tiền (Hoàn Kiếm, Hà Nội), Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước - Bộ Công Thương tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ Nông sản Việt 2025. Sự kiện nằm trong khuôn khổ chương trình tổng kết 5 năm Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động