iOS 17 ra mắt với nhiều tính năng mới

iOS 17 hỗ trợ từ đời iPhone XR trở đi và iPhone SE thế hệ thứ 2.

Vì sao "ông lớn" Apple sụt giảm doanh số quý cuối 2022? Một nhà cung cấp màn hình cho Apple muốn xây nhà máy 400 triệu USD tại Việt Nam Apple ra mắt màu mới cho IPhone 14 và IPhone 14 Plus

Live Voicemail (Live Voicemail)

Khi có cuộc gọi đến, không cần nghe máy máy khi người dùng không biết số đang gọi. iPhone sẽ hiển thị văn bản được chuyển thể trực tiếp từ những gì phía đối diện đang nói, giúp người dùng có thể dễ dàng quyết định xem có nên nhấc máy nói chuyện với họ hay không. Những cuộc gọi được xác định là thư rác bởi nhà mạng sẽ không xuất hiện dưới dạng thư thoại trực tiếp và thay vào đó sẽ bị từ chối.

Tính năng này cũng được áp dụng cho ứng dụng nhắn tin, cho phép chuyển giọng nói thành văn bản, một tính năng tương tự như hệ điều hành android. Ngoài ra, người dùng có thể chia sẻ địa chỉ của bản thân.

iOS 17 ra mắt với nhiều tính năng mới

Áp phích liên hệ (Contact Posters)

Đối với ứng dụng danh bạ, iOS giúp người lựa chọn một hình ảnh bản thân để hiện lên màn hình điện thoại của người mà bạn gọi tới. Chức năng này giúp người nhận cuộc gọi có thể dễ dàng nhận ra ai đang gọi mình một cách trực quan. Chia sẻ Áp phích của bản thân với người khác với tính nang NameDrop với phương thức hoạt động tương tự AirDrop, NameDrop còn có khả năng chia sẻ email, số điện thoại đã chọn,

Những nhãn dán được cải tiến với khả năng thêm bất kỳ biểu tượng cảm xúc trên iMessages hoặc các ứng dụng khác. Ảnh Live cũng có khả năng được chuyển thành hình dán hoạt hình và người dùng có thể thêm hiệu ứng vào hình dán tạo nhãn dán độc lạ.

iOS 17 ra mắt với nhiều tính năng mới

AirDrop

AirDrop cũng có nâng cấp mang tính thực dụng, cho phép chuyển thông tin liên lạc trong danh bạ hoặc địa chỉ email giữa 2 iPhone khi đặt gần nhau. Nhờ chức năng NFC, người dùng có thể chuyển hình ảnh theo cách này, và nếu tệp ảnh quá lớn thì còn có thể ngắt kết nối trong khi tải tệp đó về.

Nâng cấp về nhắn tin

Chức năng lọc tìm kiếm bằng cách thêm cụm từ, bản ghi âm tin nhắn thoại, hỗ trợ chuyển đến tin nhắn gần đây nhất để theo dõi dễ dàng hơn cùng một loạt tính năng cho phép chia sẻ vị trí và trạng thái trực tiếp với người khác. Giúp bạn tự động gửi tin nhắn cho bạn bè khi bạn về đến nhà và có thể chia sẻ trạng thái dịch vụ di động cũng như pin điện thoại để giúp tránh nhầm lẫn nếu bạn đang ở trong vùng không có sóng.

iOS 17 ra mắt với nhiều tính năng mới

Về khả năng gõ chữ

iOS 17 đã nâng cấp về bàn phím, sử dụng hệ thống ngôn ngữ tân tiến hơn cho khả năng sửa lỗi tự động (autocorrect) và áp dụng AI trong khả năng gợi ý từ (dictation).

Trợ lý ảo Siri

Từ bây giờ, khi muốn liên hệ trợ lý ảo, bạn chỉ cần gọi “Siri” thanh vì là “ hey Siri” như phiên bản iOS 16 và có thể ra lệnh liên tục.

Nhật ký

Ứng dụng Journal mới có cách thức sử dụng như một nhật ký điện tử cho phép bạn ghi chép lại các kỷ niệm từng ngày, gợi ý thêm hình ảnh một cách tự động và được mã hóa để tăng tính bảo mật.

Cải tiến FaceTime

Lúc thực hiện cuộc gọi cho ai đó và họ không nhấc máy, iOS 17 cho phép để lại lời nhắn âm thanh hoặc video.

FaceTime cũng hỗ trợ thêm các hiệu ứng biểu cảm mới như trái tim, bóng bay, pháo hoa, tia laze, mưa… Những hiệu ứng này sẽ tự động kích hoạt khi iPhone phát hiện những cử chỉ bằng tay của người dùng, mà không phải kích hoạt thủ công như phiên bản cũ.

FaceTime trên iOS 17 cũng hỗ trợ chuyển cuộc gọi lên màn hình TV lớn nếu bạn có Apple TV.

Biến iPhone thành màn hình thông minh (StandBy)

StandBy là một chế độ màn hình luôn hiện khi đang sạc iPhone, hiển thị ngày giờ, widget, smart stack, Live Activities và tự động chuyển màn hình sang chiều ngang khi đang sạc điện thoại.

iOS 17 ra mắt với nhiều tính năng mới

Trình duyệt Safari

Trình duyệt Safari tăng thêm bảo mật cho chức năng Duyệt Riêng Tư. Chế độ Duyệt Riêng Tư sẽ khóa khi không được sử dụng, giúp người dùng giữ nguyên trạng thái mở của các tab ngay cả khi bạn không ở gần thiết bị.

Ứng dụng Sức Khỏe

Giúp bạn ghi lại tâm trạng, cảm xúc hàng ngày của bản thân.

Tính năng khoảng cách màn hình trong thời gian sử dụng dùng camera TrueDepth để khuyến khích người dùng di chuyển thiết bị ra xa hơn nếu họ đang nhìn thiết bị ở khoảng cách gần hơn 12 inch trong một khoảng thời gian liên tục.

Ứng dụng Bản Đồ bổ sung thêm bản đồ ngoại tuyến.

Chia sẻ AirTag cho tối đa năm người, giúp người thân bạn theo dõi được đồ vật trong ứng dụng tìm kiếm.

Apple Music

Tính năng Collaborative Playlists nghe nhạc cùng bạn bè, và SharePlay trên ô tô cho phép hành khách dễ dàng đóng góp vào danh sách bài hát đang phát. Người nghe không đăng ký gói Apple Music cũng có thể điều khiển âm nhạc từ thiết bị của mình.

Chia sẻ mật khẩu

Chia sẻ mật khẩu cho một nhóm những người liên hệ mà bạn tin tưởng. Mọi người trong nhóm có thể thêm và sửa mật khẩu để giữ cho chúng luôn được chính xác.

Hệ điều hành iOS 17 hỗ trợ các máy

iPhone 14 / iPhone 14 Plus / iPhone 14 Pro / iPhone 14 Pro Max

iPhone 13 / iPhone 13 mini / iPhone 13 Pro / iPhone 13 Pro Max

iPhone 12 / iPhone 12 mini / iPhone 12 Pro / iPhone 12 Pro Max

iPhone 11 / iPhone 11 Pro / iPhone 11 Pro Max

iPhone XS / iPhone XS Max / iPhone XR

iPhone SE (thế hệ 2 trở lên)

IPhone 14 Pro Max giảm IPhone 14 Pro Max giảm "chạm đáy", các fan nhà Táo chớ nên bỏ lỡ
Ứng dụng Chat GPT của OpenAI đã có mặt trên điện thoại Iphone Ứng dụng Chat GPT của OpenAI đã có mặt trên điện thoại Iphone
Giá iPhone 12 lập kỷ lục mới vào đầu tháng 6: Siêu phẩm cao cấp hấp dẫn nhất thị trường di động Giá iPhone 12 lập kỷ lục mới vào đầu tháng 6: Siêu phẩm cao cấp hấp dẫn nhất thị trường di động
Việt Lâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá nông sản hôm nay 28/3: Cà phê duy trì đà tăng, hồ tiêu chưa có điều chỉnh

Giá nông sản hôm nay 28/3: Cà phê duy trì đà tăng, hồ tiêu chưa có điều chỉnh

Giá nông sản hôm nay (28/3), giá cà phê trong nước tiếp tục tăng tại một số địa phương so với cùng thời điểm hôm qua. Giá tiêu hôm nay tiếp tục đi ngang tại các tỉnh thành trọng điểm, hiện tại đang dao động trong khoảng 92.500 - 96.000 đồng/kg.
Giá vàng hôm nay 28/3/2024: Vàng SJC tăng mạnh lên gần 81 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 28/3/2024: Vàng SJC tăng mạnh lên gần 81 triệu đồng/lượng

Giá vàng các thương hiệu trong nước tiếp tục được điều chỉnh tăng mạnh lên gần 81 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng hôm nay chênh lệch 17,14 USD/ounce so với giá vàng ngày hôm qua.
Giá heo hơi hôm nay 28/3: Giảm rải rác ở khu vực phía Bắc

Giá heo hơi hôm nay 28/3: Giảm rải rác ở khu vực phía Bắc

Giá heo hơi hôm nay (28/3) giảm nhẹ 1.000 đồng/kg ở một vài địa phương ở thị trường miền Bắc. Theo dự báo của USDA, sản lượng lợn của Trung Quốc năm 2024 sẽ giảm nhẹ do giá lợn hơi liên tục ở mức thấp gây áp lực lên các nhà chăn nuôi.
Từ 15/5, giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng một lần

Từ 15/5, giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng một lần

Quyết định 05 đã thay đổi chu kỳ điều chỉnh giá điện bình quân. Theo đó, thời gian điều chỉnh giá bán điện bình quân tối thiểu là 3 tháng kể từ lần điều chỉnh giá điện gần nhất (quy định cũ là 6 tháng).
Giá nông sản hôm nay 27/3: Cà phê tiếp đà tăng mạnh, hồ tiêu duy trì ổn định

Giá nông sản hôm nay 27/3: Cà phê tiếp đà tăng mạnh, hồ tiêu duy trì ổn định

Giá nông sản hôm nay (27/3), giá cà phê thị trường trong nước tiếp đà tăng mạnh 1.100 đồng/kg, hiện giao dịch trung bình ở mức 98.000 đồng/kg. Giá tiêu hôm nay đi ngang tại các tỉnh thành trọng điểm, hiện dao động trong khoảng 92.500 - 96.000 đồng/kg.
Giá vàng hôm nay 27/3/2024: Vàng SJC bất ngờ tăng vượt ngưỡng 80 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 27/3/2024: Vàng SJC bất ngờ tăng vượt ngưỡng 80 triệu đồng/lượng

Sau chuỗi ngày giảm, giá vàng trong nước bất ngờ đảo chiều vượt ngưỡng 80 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng hôm nay chênh lệch 6,4 USD/ounce so với giá vàng ngày hôm qua.
Giá heo hơi hôm nay 27/3: Quay đầu giảm ở một vài tỉnh, thành

Giá heo hơi hôm nay 27/3: Quay đầu giảm ở một vài tỉnh, thành

Giá heo hơi hôm nay (27/3) giảm trở lại 1.000 đồng/kg. Hoạt động chăn nuôi đang tác động không nhỏ đến môi trường sống. Thực tế cho thấy, để chăn nuôi phát triển bền vững thì vấn đề xử lý môi trường cần được thực hiện tốt.
Người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, siêu thị tung khuyến mại kích cầu tiêu dùng

Người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, siêu thị tung khuyến mại kích cầu tiêu dùng

Để kích cầu tiêu dùng, gia tăng mãi lực, các hệ thống siêu thị trên địa bàn Hà Nội và TP.HCM đồng loạt tổ chức chương trình khuyến mại, giảm giá sản phẩm tiêu dùng, thực phẩm và nhiều mặt hàng thiết yếu.
Giá lúa gạo hôm nay ngày 26/3: Lúa gạo biến động trái chiều

Giá lúa gạo hôm nay ngày 26/3: Lúa gạo biến động trái chiều

Hôm nay giá lúa quay đầu giảm từ 100 - 300 đồng/kg. Trong khi đó, giá gạo hôm nay tăng nhẹ trở lại sau nhiều phiên điều chỉnh giảm.
Giá nông sản hôm nay 26/3: Cà phê tăng mạnh, hồ tiêu không có thay đổi

Giá nông sản hôm nay 26/3: Cà phê tăng mạnh, hồ tiêu không có thay đổi

Giá nông sản hôm nay (26/3), giá cà phê trong nước thị trường tăng mạnh tại một số địa phương so với cùng thời điểm hôm qua. Giá tiêu hôm nay đi ngang tại các tỉnh thành trọng điểm, hiện tại đang dao động trong khoảng 92.500 - 96.000 đồng/kg.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động