Hà Nội: Triển khai nhiều kế hoạch để kích cầu tiêu dùng nội địa

Nhằm triển khai các hoạt động kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ, hỗ trợ doanh nghiệp khắc phục khó khăn đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm và mở rộng thị trường trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hà Nội đã xây dựng nhiều kế hoạch và tập trung tổ chức triển khai quyết liệt trong thời gian tới.
NHNN: Phải giảm thêm lãi suất để kích cầu tín dụng tiêu dùng TP. HCM: Khai mạc chương trình kích cầu tiêu dùng năm 2020 Kích cầu tiêu dùng nội địa cần giải pháp gì?

Theo Sở Công thương Hà Nội, quý III năm 2020, tổng mức bán ra và doanh thu dịch vụ trên địa bàn Hà Nội ước đạt 783 nghìn tỷ đồng tăng 10,1% so với quý III năm 2019 (quý III năm 2019 tăng 11,6%).

Trong đó, doanh thu hoạt động thương nghiệp ước đạt 608 nghìn tỷ đồng, chiếm 77,7% tổng mức, tăng 8,6%. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn ước đạt 153,3 nghìn tỷ đồng, tăng 5,8% so với quý III năm 2019 (quý III năm 2019 tăng 11,3%).

Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa ước đạt 99 nghìn tỷ đồng, chiếm 64,7% tổng mức và tăng 10,2%; doanh thu khách sạn, nhà hàng ước đạt 14,4 nghìn tỷ đồng, chiếm 9,4% tổng mức và giảm 4%; doanh thu du lịch lữ hành ước đạt 1,7 nghìn tỷ đồng, chiếm 1,1% tổng mức và giảm 40,5%; doanh thu dịch vụ khác ước đạt 38 nghìn tỷ đồng, chiếm 24,9% tổng mức và tăng 2,8% so với cùng kỳ.

Hà Nội: Triển khai nhiều kế hoạch để kích cầu tiêu dùng nội địa
Hà Nội thực hiện triển khai nhiều kế hoạch để kích cầu tiêu dùng nội địa (Ảnh minh họa)

Lũy kế 9 tháng đầu năm tổng mức bán ra và doanh thu dịch vụ trên địa bàn ước đạt 2.185 nghìn tỷ đồng tăng 7,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu hoạt động thương nghiệp ước đạt 1.753 nghìn tỷ đồng, chiếm 80,2% tổng mức, tăng 7,9%.

Theo báo cáo của Sở Công thương Hà Nội, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19 nhưng hoạt động thương mại và dịch vụ tháng 5, 6 và đầu tháng 7/2020 có xu hướng tăng trở lại nhờ các chính sách kích cầu tiêu dùng và du lịch nội địa, cùng với các gói hỗ trợ của Chính phủ giúp người dân giảm bớt gánh nặng chi tiêu.

Tuy nhiên sau hơn ba tháng cả nước không có ca nhiễm mới trong cộng đồng và không có ca tử vong nào do dịch, Việt Nam phải đối phó với làn sóng dịch Covid-19 thứ hai nên một số ngành, lĩnh vực như du lịch, khách sạn, xuất nhập khẩu, vui chơi giải trí… tiếp tục bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Tại Hà Nội, nhằm triển khai các hoạt động kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ, hỗ trợ doanh nghiệp khắc phục khó khăn đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm và mở rộng thị trường trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Thành phố cũng đã xây dựng nhiều kế hoạch và tập trung tổ chức triển khai quyết liệt trong thời gian tới, như: Kế hoạch kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng thành phố Hà Nội năm 2020; Kế hoạch triển khai cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; Kế hoạch triển khai Đề án huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2020-2024; Kế hoạch tổ chức hoạt động liên kết vùng và hỗ trợ quảng bá, kết nối cung - cầu hàng hóa giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong lĩnh vực Công Thương năm 2020; Kế hoạch xúc tiến thương mại thành phố Hà Nội năm 2020...

Mai Quỳnh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Mỹ áp thuế đối ứng 46% với Việt Nam: VASEP kiến nghị “khẩn” với Thủ tướng

Mỹ áp thuế đối ứng 46% với Việt Nam: VASEP kiến nghị “khẩn” với Thủ tướng

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) đề nghị Chính phủ đàm phán với Mỹ điều chỉnh thuế đối ứng cho thủy sản, đồng thời muốn Việt Nam giảm thuế nhập hàng Mỹ xuống 0% thay vì 3-10% như hiện nay.
Gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

Gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

Các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước sẽ được gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt của kỳ tính thuế từ tháng 2 đến tháng 6 năm nay, với thời hạn nộp thuế chậm nhất là ngày 20/11/2025.
Ký kết hợp tác nghiên cứu và ứng dụng công nghệ vi lượng đất hiếm, công nghệ nano và bức xạ

Ký kết hợp tác nghiên cứu và ứng dụng công nghệ vi lượng đất hiếm, công nghệ nano và bức xạ

Ngày 3/4/2025, Viện Lâm nghiệp và Phát triển bền vững đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác giữa Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam (VANPS), Viện Công nghệ xạ hiếm (ITRRE), Viện Lâm nghiệp và Phát triển bền vững - Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên – Đại học Thái Nguyên và Công ty Cổ phần Khoa học và Công nghệ HAMINT về nghiên cứu và ứng dụng công nghệ vi lượng đất hiếm, công nghệ nano và bức xạ.
Xuất khẩu thủy sản bứt phá trong quý I/2025, đạt 2,45 tỷ USD

Xuất khẩu thủy sản bứt phá trong quý I/2025, đạt 2,45 tỷ USD

Xuất khẩu thủy sản Việt Nam phục hồi ấn tượng trong quý I/2025, với kim ngạch đạt 2,45 tỷ USD, tăng 26% so với cùng kỳ năm 2024.
Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Hội chợ VIETNAM EXPO 2025

Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Hội chợ VIETNAM EXPO 2025

Tiếp nối thành công của các kỳ hội chợ trước, Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 (Vietnam Expo 2025) chính thức khai mạc sáng nay (2/4) tại Hà Nội. Hội chợ đã thu hút sự tham gia của khoảng 400 doanh nghiệp từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ, với quy mô trên 500 gian hàng.
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản quý I/2025 tăng trên 13%

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản quý I/2025 tăng trên 13%

Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, quý I/2025, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản thu về 15,72 tỷ USD, tăng 13,1% so với cùng kỳ năm 2024.
Xuất khẩu thủy sản ghi nhận những tín hiệu tích cực

Xuất khẩu thủy sản ghi nhận những tín hiệu tích cực

Hai tháng đầu năm 2025 ghi nhận những tín hiệu tích cực trong hoạt động xuất khẩu thủy sản của Việt Nam với tổng kim ngạch đạt 1,423 tỷ USD, tăng trưởng 18,2% so với cùng kỳ năm 2024.
Vì sao nông sản Việt liên tục bị EU "tuýt còi"?

Vì sao nông sản Việt liên tục bị EU "tuýt còi"?

Thời gian qua, EU gia tăng số lượng cảnh báo với hàng nông sản, thực phẩm của Việt Nam. Những cảnh báo này có thể khiến Việt Nam rơi vào nguy cơ mất thị trường xuất khẩu tỷ USD nếu không có biện pháp chấn chỉnh kịp thời.
Đề xuất lùi thời gian thu thuế bán hàng online đến ngày 1/7/2025

Đề xuất lùi thời gian thu thuế bán hàng online đến ngày 1/7/2025

VCCI đề xuất lùi thời gian thu thuế bán hàng online đến ngày 1/7/2025, muộn hơn 3 tháng so với dự thảo (tháng 1/4/2025).
Thanh Hoá: Khởi công cụm công nghiệp hơn 500 tỷ đồng

Thanh Hoá: Khởi công cụm công nghiệp hơn 500 tỷ đồng

Đây là dự án góp phần quan trọng trong lộ trình xây dựng huyện Triệu Sơn đạt tiêu chí đô thị loại IV và phấn đấu trở thành thị xã vào năm 2030.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động