Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Hội chợ VIETNAM EXPO 2025

Tiếp nối thành công của các kỳ hội chợ trước, Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 (Vietnam Expo 2025) chính thức khai mạc sáng nay (2/4) tại Hà Nội. Hội chợ đã thu hút sự tham gia của khoảng 400 doanh nghiệp từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ, với quy mô trên 500 gian hàng.
Khai mạc Hội chợ VIETNAM EXPO 2025
Khai mạc Hội chợ VIETNAM EXPO 2025.

VIETNAM EXPO 2025 - Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Với chủ đề “Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số”, VIETNAM EXPO 2025 kỳ vọng mang đến một làn gió công nghệ mới thổi vào một hoạt động xúc tiến thương mại, giúp doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế không chỉ bắt tay hợp tác từ những cơ hội truyền thống mà còn tận dụng và khai thác tối ưu các nền tảng, các giải pháp công nghệ nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, gia tăng và tạo dựng nên các cơ hội giá trị hơn.

Phát biểu khai mạc hội chợ, Phó Thủ tướng Chính phủ Cộng hòa Belarus Anatoly Sivak nhấn mạnh: "Hội chợ sẽ giới thiệu những sản phẩm tốt nhất không chỉ được sản xuất tại Việt Nam mà còn nhiều quốc gia trên thế giới, bao gồm cả Belarus. Tôi chắc chắn rằng Belarus rất mong muốn mở rộng hợp tác cùng có lợi và lâu dài với đất nước Việt Nam thân thiện".

Ngoài ra, ông Anatoly Sivak cũng tin tưởng rằng thông qua các cuộc đàm phán diễn ra trong khuôn khổ hội chợ, hai nước sẽ đạt được những thoả thuận mới, ký kết các hợp đồng mới, từ đó góp phần vào sự phát triển thịnh vượng của nhân dân Việt Nam và Belarus.

Phó Thủ tướng Chính phủ Cộng hòa Belarus Anatoly Sivak phát biểu
Phó Thủ tướng Chính phủ Cộng hòa Belarus Anatoly Sivak phát biểu khai mạc hội chợ.

Tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân cho rằng, trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang phải đối mặt với những biến động mạnh mẽ và khó lường, từ những tác động kéo dài của đại dịch Covid-19, đến những căng thẳng địa chính trị và chiến tranh thương mại, đã làm gián đoạn các chuỗi cung ứng, gây nên tình trạng lạm phát gia tăng, suy giảm tổng cầu, và nhiều vấn đề kinh tế khác. Điều này đòi hỏi chúng ta cần phải có những giải pháp thích ứng linh hoạt, đồng thời thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại có quy mô lớn, giá trị gia tăng và tính lan tỏa mạnh mẽ, nhằm không chỉ hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp tăng cường quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường, mà còn góp phần quan trọng trong việc duy trì đà phục hồi và phát triển kinh tế đất nước.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân, năm 2025, Chính phủ Việt Nam đã đặt ra mục tiêu tăng trưởng tổng ngân sách quốc nội (GDP) đạt ít nhất 8%, tăng từ mức dự báo trước đó là 6,5% đến 7%, thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại, khai thác hiệu quả các hiệp định thương mại tự do (FTA) đã ký kết, thúc đẩy các FTA mới với các thị trường tiềm năng.

Ngoài ra, Việt Nam cũng sẽ tập trung vào phát triển kinh tế số, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi xanh, để không chỉ phát triển bền vững mà còn cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự thay đổi nhanh chóng của nền kinh tế thế giới.

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu.

Thứ trưởng cũng khẳng định: "Vietnam Expo là hội chợ thương mại quốc tế quan trọng được Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì tổ chức thường niên tại Hà Nội từ năm 1991. Sau 33 năm tổ chức, Vietnam Expo đã trở thành một trong những sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng và có ý nghĩa với ngành Công Thương Việt Nam, góp phần tạo ra nhiều giá trị kinh tế và cơ hội cho cộng đồng doanh nghiệp trong việc tăng cường xuất khẩu, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, từ đó thúc đẩy hội nhập kinh tế quốc tế".

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, tiếp nối thành công của các kỳ hội chợ trước, Vietnam Expo 2025 đã thu hút sự tham gia của khoảng 400 doanh nghiệp từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ, với quy mô trên 500 gian hàng. Đặc biệt, năm nay, ngoài các hoạt động truyền thống, Vietnam Expo 2025 đã triển khai các hoạt động kết nối giao thương B2B trực tuyến, giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận đối tác từ xa, duy trì sự liên kết suốt 365 ngày trong năm, tăng cường kết nối, mở rộng mạng lưới đối tác trong và ngoài nước, qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững.

Chuỗi hoạt động quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 quy tụ trên 400 doanh nghiệp trưng bày tại 500 gian hàng đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ. Là sự kiện quan trọng trong ngành Công Thương, VIETNAM EXPO 2025 sẽ trưng bày các ngành hàng chính như: Khu gian hàng quốc tế; Khu gian hàng Xúc tiến Xuất khẩu & Đầu tư Việt Nam; Khu Điện tử, Máy móc và Công nghiệp hỗ trợ; Khu Công nghệ Số & Thương mại điện tử; Khu Nông sản, Thực phẩm & Đồ uống.

Sự kiện năm nay chào đón sự góp mặt của các thương hiệu lớn về chuyển đổi số và giải pháp công nghệ như Odoo HK, Zoho, STS, Diginet, Bizfly; về công nghiệp hỗ trợ như: nhôm Việt Pháp, inox Hoàng Vũ, Vinacomin, tôn mạ VNSTEEL Thăng Long, hóa chất Khang Việt, băng keo Hanopro, cơ khí Thành Long, VACSCO, SKFM, TOPES, DSHI, NAFTAN, GRODNO AZOT...

Điểm nhấn của VIETNAM EXPO 2025 phải kể đến Khu gian hàng Logistics Xanh quy tụ các doanh nghiệp hàng đầu như FedEX, Cảng quốc tế Long An, Bee Logistics, Western Post, Smartlog, Intertrans, OPL,… sẽ giới thiệu các giải pháp và công nghệ logistics hỗ trợ sản xuất, xuất khẩu và thúc đẩy sự phát triển bền vững trong ngành vận chuyển hàng hóa.

Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Hội chợ VIETNAM EXPO 2025
Các đại biểu tham quan tại VIETNAM EXPO 2025.

Khu gian hàng “Đầu tư phát triển công nghiệp Việt Nam” của Bộ Công Thương tại vị trí trung tâm với mục tiêu quảng bá hoạt động xúc tiến đầu tư phát triển Công Thương, trở thành điểm nhấn quan trọng của kỳ hội chợ năm nay. Tại đây, 08 điểm đến trong thu hút đầu tư chuyên sâu sẽ được giới thiệu gồm tỉnh Sơn La, Khánh Hoà, Tiền Giang, Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Cần Thơ, Kiên Giang, CCN Bắc Lâm Thao và Ban Korea Desk.

Trải qua hành trình hơn 30 năm, VIETNAM EXPO 2025 tiếp tục được công nhận là điểm đến đáng tin cậy bởi các tổ chức xúc tiến thương mại của nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới như: Algeria, Campuchia, Cộng hòa Belarus, Cuba, Hàn Quốc, Lào, Myanmar, Nepal hay Trung Quốc để tổ chức các Khu gian hàng quốc gia nhằm quảng bá các sản phẩm, dịch vụ thế mạnh của từng đất nước.

Khách tham quan các gian hàng tại VIETNAM EXPO 2025.
Khách tham quan các gian hàng tại VIETNAM EXPO 2025.

Tại thị trường trong nước, thông qua nhiều kỳ hội chợ, VIETNAM EXPO tiếp tục nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch địa phương tổ chức các khu gian hàng chung nhằm giới thiệu các sản phẩm xuất khẩu chủ lực, sản phẩm OCOP chất lượng cao tới đông đảo người tiêu dùng trên khắp cả nước và bạn bè quốc tế. Đến với VIETNAM EXPO 2025, khách tham quan sẽ có cơ hội trải nghiệm nông sản, thực phẩm và đồ uống đặc trưng của hơn 17 tỉnh, thành Việt Nam như Bạc Liêu, Bắc Ninh, Bến Tre, Bình Phước, Đắk Nông, Hà Tĩnh, Lai Châu, Ninh Bình, Quảng Bình, Quảng Nam, Tây Ninh, Tiền Giang,…

Không chỉ tạo sức hút từ sự đa dạng ngành hàng trưng bày và chất lượng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tham gia, trong khuôn khổ VIETNAM EXPO 2025 sẽ diễn ra các diễn đàn cấp cao như “Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Belarus”, “Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Cuba” và các hội nghị xúc tiến như “Chương trình xúc tiến toàn cầu Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN lần thứ 22 (Việt Nam)”, “Tọa đàm Xúc tiến Kinh tế Thương mại Trung Quốc (Thanh Hải) - Việt Nam 2025” trong ngày 2/4.

Khách tham quan các gian hàng tại VIETNAM EXPO 2025.
Khách tham quan các gian hàng tại VIETNAM EXPO 2025.

Song song đó, là các hội thảo cập nhật xu hướng chuyển đổi xanh và chương trình kết nối cung cầu trọng điểm được tổ chức dưới sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý, hiệp hội ngành hàng uy tín.

Đến nay, sự kiện đã thu hút hàng nghìn khách là thương nhân, doanh nghiệp đến từ hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký đến tham quan và giao dịch tại Hội chợ: Ấn Độ, Belarus, Philippines, Liên bang Nga, Trung Quốc…

VIETNAM EXPO 2025 là một cơ hội không thể bỏ qua cho các doanh nghiệp mong muốn vươn ra thị trường quốc tế và mở rộng các mối quan hệ thương mại. Tham gia sự kiện này không chỉ là cơ hội giao thương, mà còn là bước đi quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của mỗi doanh nghiệp.

Hội chợ sẽ mở cửa từ 9h-17h ngày 2 – 5/4/2025 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) – 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội, dự kiến đón tiếp trên 20.000 lượt khách đến tham quan và làm việc trong 04 ngày triển lãm.
VIETNAM EXPO 2025: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số VIETNAM EXPO 2025: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số
Vietnam Expo 2024: Mở rộng kinh doanh và khai thác các cơ hội đầu tư Vietnam Expo 2024: Mở rộng kinh doanh và khai thác các cơ hội đầu tư
Vietnam Expo 2024: Cơ hội cho doanh nghiệp kết nối, tăng cường xuất khẩu Vietnam Expo 2024: Cơ hội cho doanh nghiệp kết nối, tăng cường xuất khẩu
Tuấn Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tái cơ cấu thị trường – Giải pháp chiến lược cho ngành gỗ xuất khẩu 18 tỷ USD

Tái cơ cấu thị trường – Giải pháp chiến lược cho ngành gỗ xuất khẩu 18 tỷ USD

Ngành gỗ Việt Nam hiện đóng vai trò chủ lực trong cơ cấu xuất khẩu nông – lâm sản của quốc gia, đồng thời giải quyết việc làm cho hàng triệu lao động. Tuy nhiên, việc quá tập trung vào một số thị trường truyền thống như Hoa Kỳ khiến ngành này dễ bị tổn thương trước các thay đổi chính sách đột ngột từ bên ngoài. Trong mục tiêu đạt 18 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu năm 2025, mở rộng và tái cơ cấu thị trường được xem là chiến lược sống còn để đảm bảo tăng trưởng ổn định và bền vững cho ngành gỗ Việt Nam.
Số định danh cá nhân thay cho mã số thuế từ 1/7/2025, người nộp thuế cần lưu ý điều gì?

Số định danh cá nhân thay cho mã số thuế từ 1/7/2025, người nộp thuế cần lưu ý điều gì?

Từ ngày 01/7/2025, số định danh cá nhân sẽ được sử dụng thay cho mã số thuế của hộ gia đình, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh, cá nhân theo quy định tại Khoản 7 Điều 35 Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14 và Điều 7 Thông tư 86/2024/TT-BTC. Người nộp thuế cần cập nhật thông tin sớm để tránh gián đoạn.
Du lịch nông thôn: Động lực mới xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa

Du lịch nông thôn: Động lực mới xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa

Phát triển du lịch nông thôn là một trong những giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm để góp phần phát triển nông nghiệp, nông thôn của tỉnh Thanh Hoá. Từ đó thúc đẩy kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân và góp phần xây dựng nông thôn mới đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững.
Thủ tướng Chính phủ: Tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp tư nhân lớn mạnh

Thủ tướng Chính phủ: Tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp tư nhân lớn mạnh

Sáng 31/5, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Tọa đàm với doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp nhằm triển khai hiệu quả Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị. Tọa đàm diễn ra theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến đến 63 tỉnh, thành, với sự tham dự của hơn 1.000 đại biểu, là lãnh đạo doanh nghiệp, hiệp hội ngành nghề, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên cả nước.
Nhiều chính sách mới tác động mạnh đến hộ kinh doanh và người dân từ tháng 6/2025

Nhiều chính sách mới tác động mạnh đến hộ kinh doanh và người dân từ tháng 6/2025

Từ tháng 6 này, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: sửa đổi, bổ sung quy định về hóa đơn, chứng từ; quy định mới về chế độ, chính sách đối với chuyên gia cao cấp; nhiều thay đổi trong kiểm tra, xử lý kỷ luật vi phạm hành chính; bảo hiểm y tế.
Nghị quyết 68 và sứ mệnh nâng tầm kinh tế tư nhân Việt Nam

Nghị quyết 68 và sứ mệnh nâng tầm kinh tế tư nhân Việt Nam

Nghị quyết 68 về phát triển kinh tế tư nhân đang mở ra kỳ vọng lớn cho việc kiến tạo một nền kinh tế tự lực, tự cường, với doanh nghiệp làm trung tâm và Nhà nước đóng vai trò kiến tạo, đồng hành. Tuy nhiên, để biến nghị quyết này thành hành động thực chất, cần một cú huých từ thể chế, tín dụng đến đào tạo nguồn nhân lực và đổi mới sáng tạo trong lòng từng doanh nghiệp.
Từ giảng đường đến thị trường: Hợp tác nhà trường – doanh nghiệp nâng tầm thương hiệu Game Việt

Từ giảng đường đến thị trường: Hợp tác nhà trường – doanh nghiệp nâng tầm thương hiệu Game Việt

Hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp đang trở thành hướng đi chiến lược nhằm tạo tiền đề vững chắc để xây dựng thương hiệu Game Việt trong kỷ nguyên số.
Đại biểu Quốc hội đồng loạt ủng hộ xóa độc quyền vàng miếng, sửa Nghị định 24

Đại biểu Quốc hội đồng loạt ủng hộ xóa độc quyền vàng miếng, sửa Nghị định 24

Trao đổi với báo chí sáng 29/5, nhiều đại biểu Quốc hội và chuyên gia đánh giá cao chỉ đạo của Tổng Bí thư Tô Lâm về xóa bỏ độc quyền vàng miếng, coi đây là yêu cầu bức thiết nhằm trả lại đúng bản chất hàng hóa cho thị trường vàng. Việc sửa đổi Nghị định 24 được xem là đã "chín muồi", trong bối cảnh thị trường vàng tồn tại nhiều bất cập và mất cân đối nghiêm trọng giữa cung – cầu.
Tổng Bí thư Tô Lâm: Quản lý thị trường vàng theo hướng mở, có kỷ cương

Tổng Bí thư Tô Lâm: Quản lý thị trường vàng theo hướng mở, có kỷ cương

Chiều 28/5, Tổng Bí thư Tô Lâm làm việc với Ban Chính sách, chiến lược Trung ương, yêu cầu đổi mới tư duy quản lý thị trường vàng, chuyển từ “siết để kiểm soát” sang “mở để quản trị”, thúc đẩy thị trường phát triển lành mạnh, minh bạch và hiệu quả.
Tổng Bí thư Tô Lâm yêu cầu đổi mới tư duy quản lý thị trường vàng

Tổng Bí thư Tô Lâm yêu cầu đổi mới tư duy quản lý thị trường vàng

Chiều 28/5, tại buổi làm việc với Ban Chính sách, chiến lược Trung ương, Tổng Bí thư Tô Lâm nhấn mạnh yêu cầu đổi mới tư duy quản lý thị trường vàng theo hướng thị trường có kỷ cương, tăng cường minh bạch và kết nối hiệu quả với thị trường quốc tế. Tổng Bí thư chỉ đạo nhiều giải pháp quan trọng nhằm huy động nguồn lực vàng trong dân vào phát triển kinh tế và ổn định vĩ mô.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động