Giá tiêu đồng loạt giảm 2.000 – 3.000 đồng/kg

Giá tiêu quay đầu giảm mạnh từ 2.000 đến 3.000 đồng/kg so với hôm qua, hiện giao dịch trong khoảng 155.000 – 156.000 đồng/kg.
Giá tiêu tiến sát mốc 160.000 đồng/kg Giá tiêu tăng liên tiếp bất chấp những ảnh hưởng tiêu cực từ cuộc chiến thương mại Giá tiêu tăng 500 đồng/kg tại Gia Lai
Giá tiêu đồng loạt giảm 2.000 – 3.000 đồng/kg
Giá tiêu quay đầu giảm mạnh từ 2.000 đến 3.000 đồng/kg so với hôm qua.

Tại khu vực Tây Nguyên, giá tiêu hôm nay tại Đắk Lắk giảm mạnh 3.000 đồng/kg so với hôm qua hiện ở mức 156.000 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay tại Gia Lai giảm 2.000 đồng/kg so với ngày hôm qua hiện ở mức 155.000 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay tại Đắk Nông giảm 3.000 đồng/kg so với hôm qua hiện ở mức 156.000 đồng/kg.

Tại khu vực Đông Nam Bộ, giá tiêu hôm nay ở Bà Rịa - Vũng Tàu hiện ở mức 155.000 đồng/kg, giảm 2.000 đồng/kg so với ngày hôm qua. Đồng Nai giảm 2,000 đồng/kg so với hôm qua ở mức 155.000 đồng/kg.

Ngoài ra, giá tiêu hôm nay tại Bình Phước giảm 2.000 đồng/kg so với hôm qua hiện ở mức 155.000 đồng/kg.

Kết thúc phiên giao dịch gần nhất, Hiệp hội Hồ tiêu Quốc tế (IPC) niêm yết giá tiêu đen Indonesia ở mức 7.056 USD/tấn, tăng 5 USD/tấn so với phiên giao dịch gần nhất.

Ngoài ra, giá tiêu đen Brazil ASTA cũng tăng 50 USD/tấn lên mốc 6.900 USD/tấn.

Trong khi đó, giá tiêu tại Malaysia ASTA vẫn ổn định ở mức 9.600 USD/tấn. Giá tiêu đen xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đi ngang trong khoảng 6.800 USD/tấn đối với loại 500 g/l và 6.900 USD tấn đối với loại 550 g/l.

Cùng thời điểm khảo sát, tiêu trắng Muntok Indonesia tăng 7 USD/tấn và được giao dịch với giá 9.641 USD/tấn.

Giá tiêu trắng Malaysia ASTA và Việt Nam giữ nguyên ở mốc 12.100 USD/tấn và 9.800 USD/tấn.

Giá tiêu có thể tiếp tục dao động trong biên độ vừa phải

Giá tiêu đồng loạt giảm 2.000 – 3.000 đồng/kg
Việt Nam có những lợi thế nhất định khi hạt tiêu Việt Nam không cạnh tranh với nông dân hay doanh nghiệp Mỹ.

Hiệp hội Hạt tiêu và cây gia vị Việt Nam (VPSA) cho biết, Việt Nam có những lợi thế nhất định khi hạt tiêu Việt Nam không cạnh tranh với nông dân hay doanh nghiệp Mỹ do Mỹ không sản xuất được hạt tiêu bởi điều kiện tự nhiên không phù hợp.

Các chuyên gia nhận định, thị trường tiêu toàn cầu đang đối mặt với những thách thức do sản lượng ở các nước sản xuất lớn như Indonesia và Ấn Độ sụt giảm, do biến đổi khí hậu, dịch bệnh cũng như chi phí đầu vào tăng cao.

Theo VPSA nhận định, từ giờ đến cuối năm, cung cầu vẫn là yếu tố quan trọng nhất. Dù Mỹ có áp thuế hay không, thị trường toàn cầu vẫn đang thiếu hụt nguồn cung, điều này sẽ hỗ trợ giá tiêu tăng trở lại trong trung và dài hạn.

Giới kinh doanh hồ tiêu cho rằng, giá tiêu có thể tiếp tục dao động trong biên độ vừa phải khi Việt Nam đang trong mùa thu hoạch. Một số điều chỉnh giảm nhẹ có thể xảy ra trong thời điểm thu hoạch cao điểm.

Tuy nhiên, điều này phụ thuộc nhiều vào mức độ sẵn sàng bán của người sản xuất, bởi giá tốt trong năm qua đã giúp họ tăng đáng kể khả năng giữ hàng.

Nếu người mua bắt đầu mua vào để đảm bảo nguồn cung, giá có thể tăng mạnh. Khi thu hoạch cao điểm kết thúc, nhiều khả năng người trồng sẽ tiếp tục giữ hàng, chờ giá cao hơn.

Điều gì khiến giá tiêu tăng đến 5.000 đồng/kg? Điều gì khiến giá tiêu tăng đến 5.000 đồng/kg?
Giá tiêu tăng liên tiếp, kỳ vọng lấy lại mốc 160.000 đồng/kg Giá tiêu tăng liên tiếp, kỳ vọng lấy lại mốc 160.000 đồng/kg
Giá tiêu tăng cao sau tuần lượn sóng Giá tiêu tăng cao sau tuần lượn sóng
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Gạo và rau quả “hụt hơi”: Cảnh báo chiến lược hay cơ hội tái cấu trúc?

Gạo và rau quả “hụt hơi”: Cảnh báo chiến lược hay cơ hội tái cấu trúc?

6 tháng đầu năm 2025, trong khi xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam tiếp tục tăng trưởng tích cực, thì gạo và rau quả – hai ngành hàng chủ lực – lại ghi nhận mức giảm đáng kể về giá trị. Tình trạng này không chỉ phản ánh khó khăn trước mắt từ thị trường, mà còn là dấu hiệu cho thấy cần sớm điều chỉnh chiến lược phát triển, tái cấu trúc mô hình xuất khẩu để thích ứng với yêu cầu ngày càng cao từ các đối tác quốc tế.
Quy định mới về cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa có hiệu lực từ ngày 1/7/2025

Quy định mới về cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa có hiệu lực từ ngày 1/7/2025

Từ ngày 1/7/2025, Thông tư 40/2025/TT-BCT chính thức có hiệu lực, thiết lập quy định mới về việc cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) và chấp thuận tự chứng nhận xuất xứ. Quy trình được số hóa hoàn toàn qua hệ thống eCoSys, góp phần bảo đảm quản lý thống nhất, minh bạch và thực thi hiệu quả các cam kết quốc tế.
Cà phê  – “bài thuốc từ thiên nhiên” giúp bạn sống khỏe mỗi ngày

Cà phê – “bài thuốc từ thiên nhiên” giúp bạn sống khỏe mỗi ngày

Một nghiên cứu quy mô lớn kéo dài hơn 30 năm của Đại học Harvard hé lộ: thói quen uống cà phê mỗi ngày có thể là một trong những yếu tố góp phần làm chậm quá trình lão hóa và duy trì thể chất lẫn tinh thần ở phụ nữ. Không chỉ là thức uống giúp tỉnh táo, cà phê còn được ví như “người bạn đồng hành” trong hành trình sống khỏe, sống thọ.
Sầu riêng Việt: Làm sao giữ thị phần ngay trên “sân nhà”?

Sầu riêng Việt: Làm sao giữ thị phần ngay trên “sân nhà”?

Việt Nam hiện đứng thứ hai thế giới về sản xuất và xuất khẩu sầu riêng, chỉ sau Thái Lan. Tuy nhiên, trái với thành công trên thị trường quốc tế, thị trường nội địa lại chứng kiến nghịch lý: người Việt ngày càng chuộng sầu riêng nhập khẩu, đặc biệt là các giống cao cấp từ Malaysia và Thái Lan. Giữ vững thị phần trong nước đang trở thành bài toán cấp thiết đối với ngành sầu riêng Việt Nam.
Giá cà phê giảm sâu kỷ lục: Nông dân Tây Nguyên đối mặt áp lực kép

Giá cà phê giảm sâu kỷ lục: Nông dân Tây Nguyên đối mặt áp lực kép

Sau hơn hai tháng liên tục giảm, giá cà phê trong nước đã mất gần 30% giá trị, xuống mức thấp nhất trong hơn một năm qua. Trong khi đó, áp lực từ thị trường thế giới và vụ thu hoạch tại Brazil đang khiến triển vọng phục hồi giá trở nên mong manh.
Chỉ dẫn địa lý – “Hộ chiếu” giúp nước mắm Phú Quốc vươn tầm quốc tế

Chỉ dẫn địa lý – “Hộ chiếu” giúp nước mắm Phú Quốc vươn tầm quốc tế

Nước mắm Phú Quốc, được công nhận chỉ dẫn địa lý từ năm 2012, không chỉ là niềm tự hào của Việt Nam mà còn là “tấm hộ chiếu” quan trọng để bảo vệ thương hiệu và phát triển thị trường xuất khẩu. Tuy nhiên, để giữ vững vị thế và chống lại hàng giả, hàng nhái, Phú Quốc cần tiếp tục hoàn thiện quy chuẩn địa phương và ứng dụng công nghệ hiện đại trong quản lý sản phẩm.
Nguy cơ cung vượt cầu và bài toán xây dựng tên tuổi ngành cau Việt Nam

Nguy cơ cung vượt cầu và bài toán xây dựng tên tuổi ngành cau Việt Nam

Việt Nam từ lâu được biết đến là một quốc gia xuất khẩu cau lớn trên thế giới. Tuy nhiên, gần đây thị trường cau nội địa lại chứng kiến sự tăng đột biến trong nhập khẩu và phát triển trồng mới cau ồ ạt, dẫn đến nguy cơ cung vượt cầu. Vấn đề này đặt ra thách thức lớn trong việc xây dựng tên tuổi, nâng cao giá trị cho ngành cau Việt Nam nhằm đảm bảo phát triển bền vững.
Giá cà phê ổn định trong nước, thế giới nhiều biến động nhẹ

Giá cà phê ổn định trong nước, thế giới nhiều biến động nhẹ

Giá cà phê ngày 29/6/2025 trên thị trường thế giới và trong nước duy trì sự ổn định với những biến động nhẹ. Dù giá thế giới có xu hướng điều chỉnh giảm, thị trường cà phê nội địa vẫn giữ vững mức giá và có chiều hướng tăng nhẹ, tạo tín hiệu tích cực cho người trồng và doanh nghiệp thu mua.
Bảo đảm an toàn nguồn cung xăng dầu quốc gia

Bảo đảm an toàn nguồn cung xăng dầu quốc gia

Nhiều biến động địa chính trị, kinh tế quốc tế đặt ra yêu cầu cao hơn cho việc điều hành thị trường xăng dầu. Việt Nam đang chủ động dự báo và ứng phó nhằm bảo đảm nguồn cung ổn định, giá cả minh bạch, không để đứt gãy chuỗi sản xuất và tiêu dùng.
Khách hàng trẻ nói gì về 2 mẫu xe  Omoda C5 và Jaecoo J7 PHEV?

Khách hàng trẻ nói gì về 2 mẫu xe Omoda C5 và Jaecoo J7 PHEV?

Trong bối cảnh thị trường xe ô tô Việt Nam đang chuyển dịch mạnh mẽ sang các dòng xe thông minh và tiết kiệm năng lượng, các mẫu xe mới như Omoda C5 và Jaecoo J7 PHEV đã nhanh chóng thu hút sự chú ý.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động