Hà Nội sẵn sàng nguồn hàng phục vụ thị trường Tết

Để chuẩn bị hàng hóa phục vụ người dân, nhất là trong dịp Tết, trên toàn thành phố Hà Nội sẽ có hơn 10.600 điểm bán với 22 đơn vị sản xuất, kinh doanh của Hà Nội và các tỉnh, thành phố tham gia, dự trữ và cung ứng các mặt hàng bình ổn thị trường.
Các doanh nghiệp tìm cơ hội kinh doanh trong dịp Tết Nguyên đán 2025 Người Việt sẽ chi tiêu tiết kiệm, mua sắm thiết thực vào dịp Tết 2025 Hàng loạt địa phương công bố thưởng Tết năm 2025

Hà Nội tăng cường dự trữ hàng Tết

Hà Nội sẵn sàng nguồn hàng phục vụ thị trường Tết
Theo Sở Công thương, để phục vụ người tiêu dùng dịp Tết Ất Tỵ 2025, toàn thành phố Hà Nội sẽ có khoảng 10.600 điểm bán hàng, 30 hội chợ, tuần hàng sẽ phân phối, đưa hàng đến tận tay người mua.

Đại diện lãnh đạo Sở Công thương Hà Nội cho biết, để chuẩn bị tốt nhất cho thị trường Tết 2025, Sở Công thương thực hiện chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn thành phố Hà Nội trong thời gian thực hiện từ tháng 7/2024 đến hết tháng 6/2025.

Theo đó, để chuẩn bị hàng hóa phục vụ nhân dân trên địa bàn, nhất là trong dịp Tết, trên toàn thành phố Hà Nội hiện đã có hơn 10.600 điểm bán với 22 đơn vị sản xuất, kinh doanh của Hà Nội và các tỉnh, thành phố tham gia, thực hiện dự trữ và cung ứng các mặt hàng bình ổn thị trường.

Ngoài ra, từ tháng 10/2024, Sở Công thương đã chủ động theo dõi sát thông tin tình hình thị trường và xây dựng kế hoạch phục vụ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025. Trong đó, đã xác định nhóm hàng, dự báo khả năng cung ứng, nhu cầu các mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân trước, trong và sau Tết.

Cụ thể, để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, ngành công thương Hà Nội và các doanh nghiệp dữ trữ lượng hàng hóa gồm 298.350 tấn gạo, 59.670 tấn thịt lợn hơi, 19.890 tấn thịt gia cầm, 16.500 tấn thịt bò, 396 triệu quả trứng gia cầm, 331.500 tấn rau củ, 16.560 thủy sản, thực phẩm chế biến 16.560 tấn, trái cây 238.500 tấn và 1.575 tấn bánh mứt kẹo…

Thông tin từ Siêu thị Co.op Mart Hà Đông, để đảm bảo đủ hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân thời điểm cuối năm và Tết Nguyên đán, hệ thống siêu thị Co.op Mart trên toàn quốc sẽ dự trữ khoảng 12.000 tấn hàng hóa, tăng từ 30 - 50% theo từng nhóm hàng so với tháng kinh doanh bình thường.

Bên cạnh đó, các hệ thống bán lẻ quy mô lớn trên địa bàn thành phố Hà Nội như: Winmart, AEON, Hapro/BRG Mart, Central Retail… cũng đang tích cực ký kết hợp đồng dự trữ hàng hóa phục vụ trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

Thông tin từ hệ thống siêu thị Winmart cho thấy, những tháng cuối năm luôn được xem là thời điểm vàng của thị trường bán lẻ, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán khi nhu cầu tiêu dùng tăng cao. Nắm bắt xu hướng này, hệ thống siêu thị WinMart đã chủ động làm việc với các nhà cung cấp từ 2 đến 3 tháng trước Tết Nguyên đán để dự trữ hàng hóa tăng 20% so với cùng kỳ, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hoặc tăng giá đột biến.

Theo lãnh đạo Sở Công thương Hà Nội, nhằm ngăn chặn hiện tượng thiếu hàng “sốt” giá đơn vị đã chỉ đạo các cơ sở sản xuất các mặt hàng phục vụ Tết xây dựng kế hoạch sản xuất đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân. Bên cạnh đó, Sở Công thương và các sở, ngành liên quan tiếp tục giới thiệu nguồn cung hàng hóa của các tỉnh đến hệ thống phân phối, chợ dân sinh, cửa hàng trên địa bàn Hà Nội qua đó đáp ứng đầy đủ nhu cầu mua sắm của người dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Tỵ.

Đồng thời hỗ trợ các tỉnh tổ chức điểm bán sản phẩm tại Hà Nội trong thời điểm thích hợp. Ngoài ra, Sở Công thương sẽ tổ chức các điểm, các chuyến bán hàng phục vụ Tết tại các huyện, các khu công nghiệp, khu vực nông thôn, triển khai các chương trình khuyến mại để kích cầu tiêu dùng.

Đa dạng các kênh phân phối

Hà Nội sẵn sàng nguồn hàng phục vụ thị trường Tết
Càng gần Tết, sức tiêu thụ các mặt hàng nông sản, hàng tiêu dùng thiết yếu vàng tăng cao.

Sở Công thương đã hướng dẫn, đề nghị các đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn chủ động xây dựng kế hoạch trữ hàng hóa, tổ chức các điểm bán, các chương trình bán hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân, đưa hàng hóa phục vụ người tiêu dùng trên địa bàn trong dịp Tết, hoạt động phân phối hàng hóa được tổ chức đồng bộ với nhiều hình thức.

Cùng với việc đảm bảo nguồn cung hàng hóa, đề tạo thuận tiện cho người dân Thủ đô tiếp cận, mua sắm dịp cuối năm và Tết Nguyên đán, hàng hóa Tết sẽ được phục vụ tại 30 Trung tâm thương mại, 131 siêu thị, 455 chợ truyền thống, 2000 cửa hàng tiện lợi, 110 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP và hàng chục nghìn cửa hàng tạp hóa trên địa bàn)…

Cùng đó, Sở Công thương cũng phối hợp với các đơn vị tổ chức nhiều sự kiện, hội chợ, tuần hàng giới thiệu sản phẩm; Tổ chức các chợ hoa xuân… phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân tại các quận, huyện, thị xã, các khu công nghiệp, khu chế xuất.

Đồng thời, tổ chức trên các kênh bán hàng đa phương tiện với 268 website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử và các kênh bán hàng trực tuyến (qua điện thoại, website, ứng dụng mua hàng…) của hệ thống phân phối truyền thống trên địa bàn.

Những năm trước càng gần Tết, sức tiêu thụ các mặt hàng nông sản, hàng tiêu dùng thiết yếu vàng tăng cao. Để đáp ứng nhu cầu, hiện các sàn thương mại điện tử như Sendo, Shopee, Tiki, Lazada, Voso, Postmart… đang tổ chức nhiều chương trình thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa cũng như liên kết với các tỉnh thành xây dựng các gói chương trình hàng Việt qua đó hỗ trợ người tiêu dùng mua được sản phẩm cần thiết, giá hợp lý.

Không chịu thua kém hệ thống siêu thị WinMart, Go! BigC, MM Mega Market cũng đang triển khai dịch vụ đặt hàng qua APP, Zalo, website với hàng ngàn nhu yếu phẩm thiết yếu, đồng thời liên tục cập nhật các chương trình khuyến mãi, giảm giá mỗi ngày…

Thông tin từ Sở Công thương cho thấy, để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, ngành công thương huy động các sàn thương mại điện tử vào cuộc đưa hàng Tết tới người dân. Theo đó, bên cạnh kênh bán hàng truyền thống, hàng hóa phục vụ Tết cũng sẽ được triển khai bán hàng trên các hệ thống kênh bán hàng đa phương tiện tiện với 268 website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử và các kênh bán hàng trực tuyến (qua điện thoại, website, ứng dụng mua hàng…) của hệ thống phân phối truyền thống trên địa bàn để người tiêu dùng chủ động mua hàng hóa.

Như vậy, các hoạt động cung ứng hàng hóa, tổ chức chương trình giảm giá kích cầu dịp cuối năm của các sàn thương mại điện tử, website đang phát huy lợi ích của kênh phân phối trực tuyến từ đó giảm tải cho kênh mua sắm truyền thống. Đồng thời, tiếp cận khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu trong thời điểm Tết Nguyên đán Ất Tỵ cận kề.

Hiện nay, các doanh nghiệp đang triển khai kế hoạch khai thác hàng hóa để sẵn sàng phục vụ Tết. Ngoài ra, Sở Công thương cũng đã chủ động và tích cực triển khai các hoạt động kết nối cung cầu giữa thành phố Hà Nội với các tỉnh để hỗ trợ các đơn vị phân phối trên địa bàn tạo nguồn cung hàng hóa ổn định, chất lượng từ các tỉnh, thành phố phục vụ nhân dân.

Đồng thời, phối hợp với các quận, huyện, thị xã và các đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn theo dõi, nắm bắt sát diễn biến cung cầu hàng hóa để kịp thời phát hiện biến động thị trường, từ đó triển khai các giải pháp đảm bảo cung cầu hàng hóa, góp phần ổn định thị trường.

Năm Năm "bội thu" của ngành du lịch Việt Nam
Check-in ngay 4 quán cafe trang trí Noel đẹp mê hồn ở Hà Nội Check-in ngay 4 quán cafe trang trí Noel đẹp mê hồn ở Hà Nội
Người Việt thắt chặt chi tiêu nhưng lại mạnh tay chi cho du lịch, vì sao? Người Việt thắt chặt chi tiêu nhưng lại mạnh tay chi cho du lịch, vì sao?
5 điểm săn tuyết mùa giáng sinh tại Việt Nam đẹp không kém trời Âu 5 điểm săn tuyết mùa giáng sinh tại Việt Nam đẹp không kém trời Âu
"Chợ chiều năm ngàn" tại Quảng Nam có gì độc đáo?
Ghé thăm làng đá hơn 400 năm tuổi ở Cao Bằng Ghé thăm làng đá hơn 400 năm tuổi ở Cao Bằng
Chinh Phục “Tứ đại đỉnh đèo” huyền thoại Tây Bắc Chinh Phục “Tứ đại đỉnh đèo” huyền thoại Tây Bắc
Độc đáo phiên chợ chuẩn Độc đáo phiên chợ chuẩn "quê" giữa lòng Hà Nội
Sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam Sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam
Trúc Mai

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá xăng RON 95 tăng lên 21.000 đồng/lít

Giá xăng RON 95 tăng lên 21.000 đồng/lít

Giá bán lẻ xăng RON 95 tăng 408 đồng/lít, lên 21.004 đồng/lít. Giá bán lẻ xăng E5 RON 92 tăng 383 đồng/lít, lên mức 20.244 đồng/lít.
Giá vàng, Bitcoin lao dốc sau cuộc họp của Fed

Giá vàng, Bitcoin lao dốc sau cuộc họp của Fed

Bitcoin giảm hơn 6% về dưới 100.000 USD, nhiều tiền số nhỏ hơn rớt giá mạnh, mỗi ounce vàng giảm hơn 60 USD sau tín hiệu Fed muốn lãi suất giảm chậm lại.
Giá heo hơi vượt mốc 66.000 đồng/kg

Giá heo hơi vượt mốc 66.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 19/12 tiếp đà tăng tại miền Bắc và miền Trung. Theo khảo sát, heo hơi trên toàn quốc đang được giao dịch trong khoảng 62.000 - 67.000 đồng/kg.
Vì sao giá tiêu tăng liên tiếp nhưng giao dịch lại kém sôi động?

Vì sao giá tiêu tăng liên tiếp nhưng giao dịch lại kém sôi động?

Giá tiêu đầu giờ sáng nay (19/12) tăng tại một số địa phương so với cùng thời điểm hôm qua. Đây là ngày tăng thứ 2 liên tiếp của thị trường trong nước, hiện giao dịch trong khoảng 146.000 - 147.200 đồng/kg.
Robusta và Arabica diễn biến trái chiều theo hướng bất lợi cho loại cà phê chủ lực Việt Nam

Robusta và Arabica diễn biến trái chiều theo hướng bất lợi cho loại cà phê chủ lực Việt Nam

Thị trường cà phê trong nước tiếp tục giảm so với ngày hôm qua, giao dịch trong khoảng 122.000 - 123.500 đồng/kg.
Giá vàng SJC trong nước vọt tăng

Giá vàng SJC trong nước vọt tăng

Thị trường vàng thế giới nín thở ngóng tín hiệu từ cuộc họp của Fed về chính sách lãi suất khiến cho giá vàng miếng SJC, vàng nhẫn tiếp tục bất động.
Người chăn nuôi cần chủ động xuất bán heo khi giá đang ở mức cao

Người chăn nuôi cần chủ động xuất bán heo khi giá đang ở mức cao

Giá heo hơi hôm nay 18/12 duy trì đà tăng tại khu vực miền Bắc và tạm chững lại ở miền Trung, miền Nam. Theo khảo sát, giá heo hơi toàn quốc đang dao động từ 62.000 - 66.000 đồng/kg.
Giá tiêu sẽ duy trì ở mức cao và khó có sự đột biến

Giá tiêu sẽ duy trì ở mức cao và khó có sự đột biến

Giá tiêu đầu giờ sáng nay tăng nhẹ tại Đắk Lắk - Đắk Nông, giữ ổn định ở những địa phương còn lại so với cùng thời điểm hôm qua, hiện giao dịch trong khoảng 146.000 - 146.500 đồng/kg.
Robusta giảm mạnh, thị trường cà phê sẽ có tuần biến động khó lường?

Robusta giảm mạnh, thị trường cà phê sẽ có tuần biến động khó lường?

Thị trường cà phê trong nước giảm so với ngày hôm qua, giao dịch trong khoảng 123.000 - 124.400 đồng/kg. Trên thị trường Âu - Mỹ, giá cà phê “bay hơi” đồng loạt nhưng vẫn neo ở mức cao.
Nhu cầu gom hàng từ thị trường Mỹ sẽ giúp thị trường tiêu khởi sắc

Nhu cầu gom hàng từ thị trường Mỹ sẽ giúp thị trường tiêu khởi sắc

Giá tiêu đầu giờ sáng nay giữ ổn định so với cùng thời điểm hôm qua, giao dịch trong khoảng 146.000 - 146.200 đồng/kg.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động