Hà Nội sẵn sàng nguồn hàng phục vụ thị trường Tết

Để chuẩn bị hàng hóa phục vụ người dân, nhất là trong dịp Tết, trên toàn thành phố Hà Nội sẽ có hơn 10.600 điểm bán với 22 đơn vị sản xuất, kinh doanh của Hà Nội và các tỉnh, thành phố tham gia, dự trữ và cung ứng các mặt hàng bình ổn thị trường.
Các doanh nghiệp tìm cơ hội kinh doanh trong dịp Tết Nguyên đán 2025 Người Việt sẽ chi tiêu tiết kiệm, mua sắm thiết thực vào dịp Tết 2025 Hàng loạt địa phương công bố thưởng Tết năm 2025

Hà Nội tăng cường dự trữ hàng Tết

Hà Nội sẵn sàng nguồn hàng phục vụ thị trường Tết
Theo Sở Công thương, để phục vụ người tiêu dùng dịp Tết Ất Tỵ 2025, toàn thành phố Hà Nội sẽ có khoảng 10.600 điểm bán hàng, 30 hội chợ, tuần hàng sẽ phân phối, đưa hàng đến tận tay người mua.

Đại diện lãnh đạo Sở Công thương Hà Nội cho biết, để chuẩn bị tốt nhất cho thị trường Tết 2025, Sở Công thương thực hiện chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn thành phố Hà Nội trong thời gian thực hiện từ tháng 7/2024 đến hết tháng 6/2025.

Theo đó, để chuẩn bị hàng hóa phục vụ nhân dân trên địa bàn, nhất là trong dịp Tết, trên toàn thành phố Hà Nội hiện đã có hơn 10.600 điểm bán với 22 đơn vị sản xuất, kinh doanh của Hà Nội và các tỉnh, thành phố tham gia, thực hiện dự trữ và cung ứng các mặt hàng bình ổn thị trường.

Ngoài ra, từ tháng 10/2024, Sở Công thương đã chủ động theo dõi sát thông tin tình hình thị trường và xây dựng kế hoạch phục vụ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025. Trong đó, đã xác định nhóm hàng, dự báo khả năng cung ứng, nhu cầu các mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân trước, trong và sau Tết.

Cụ thể, để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, ngành công thương Hà Nội và các doanh nghiệp dữ trữ lượng hàng hóa gồm 298.350 tấn gạo, 59.670 tấn thịt lợn hơi, 19.890 tấn thịt gia cầm, 16.500 tấn thịt bò, 396 triệu quả trứng gia cầm, 331.500 tấn rau củ, 16.560 thủy sản, thực phẩm chế biến 16.560 tấn, trái cây 238.500 tấn và 1.575 tấn bánh mứt kẹo…

Thông tin từ Siêu thị Co.op Mart Hà Đông, để đảm bảo đủ hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân thời điểm cuối năm và Tết Nguyên đán, hệ thống siêu thị Co.op Mart trên toàn quốc sẽ dự trữ khoảng 12.000 tấn hàng hóa, tăng từ 30 - 50% theo từng nhóm hàng so với tháng kinh doanh bình thường.

Bên cạnh đó, các hệ thống bán lẻ quy mô lớn trên địa bàn thành phố Hà Nội như: Winmart, AEON, Hapro/BRG Mart, Central Retail… cũng đang tích cực ký kết hợp đồng dự trữ hàng hóa phục vụ trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

Thông tin từ hệ thống siêu thị Winmart cho thấy, những tháng cuối năm luôn được xem là thời điểm vàng của thị trường bán lẻ, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán khi nhu cầu tiêu dùng tăng cao. Nắm bắt xu hướng này, hệ thống siêu thị WinMart đã chủ động làm việc với các nhà cung cấp từ 2 đến 3 tháng trước Tết Nguyên đán để dự trữ hàng hóa tăng 20% so với cùng kỳ, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hoặc tăng giá đột biến.

Theo lãnh đạo Sở Công thương Hà Nội, nhằm ngăn chặn hiện tượng thiếu hàng “sốt” giá đơn vị đã chỉ đạo các cơ sở sản xuất các mặt hàng phục vụ Tết xây dựng kế hoạch sản xuất đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân. Bên cạnh đó, Sở Công thương và các sở, ngành liên quan tiếp tục giới thiệu nguồn cung hàng hóa của các tỉnh đến hệ thống phân phối, chợ dân sinh, cửa hàng trên địa bàn Hà Nội qua đó đáp ứng đầy đủ nhu cầu mua sắm của người dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Tỵ.

Đồng thời hỗ trợ các tỉnh tổ chức điểm bán sản phẩm tại Hà Nội trong thời điểm thích hợp. Ngoài ra, Sở Công thương sẽ tổ chức các điểm, các chuyến bán hàng phục vụ Tết tại các huyện, các khu công nghiệp, khu vực nông thôn, triển khai các chương trình khuyến mại để kích cầu tiêu dùng.

Đa dạng các kênh phân phối

Hà Nội sẵn sàng nguồn hàng phục vụ thị trường Tết
Càng gần Tết, sức tiêu thụ các mặt hàng nông sản, hàng tiêu dùng thiết yếu vàng tăng cao.

Sở Công thương đã hướng dẫn, đề nghị các đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn chủ động xây dựng kế hoạch trữ hàng hóa, tổ chức các điểm bán, các chương trình bán hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân, đưa hàng hóa phục vụ người tiêu dùng trên địa bàn trong dịp Tết, hoạt động phân phối hàng hóa được tổ chức đồng bộ với nhiều hình thức.

Cùng với việc đảm bảo nguồn cung hàng hóa, đề tạo thuận tiện cho người dân Thủ đô tiếp cận, mua sắm dịp cuối năm và Tết Nguyên đán, hàng hóa Tết sẽ được phục vụ tại 30 Trung tâm thương mại, 131 siêu thị, 455 chợ truyền thống, 2000 cửa hàng tiện lợi, 110 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP và hàng chục nghìn cửa hàng tạp hóa trên địa bàn)…

Cùng đó, Sở Công thương cũng phối hợp với các đơn vị tổ chức nhiều sự kiện, hội chợ, tuần hàng giới thiệu sản phẩm; Tổ chức các chợ hoa xuân… phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân tại các quận, huyện, thị xã, các khu công nghiệp, khu chế xuất.

Đồng thời, tổ chức trên các kênh bán hàng đa phương tiện với 268 website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử và các kênh bán hàng trực tuyến (qua điện thoại, website, ứng dụng mua hàng…) của hệ thống phân phối truyền thống trên địa bàn.

Những năm trước càng gần Tết, sức tiêu thụ các mặt hàng nông sản, hàng tiêu dùng thiết yếu vàng tăng cao. Để đáp ứng nhu cầu, hiện các sàn thương mại điện tử như Sendo, Shopee, Tiki, Lazada, Voso, Postmart… đang tổ chức nhiều chương trình thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa cũng như liên kết với các tỉnh thành xây dựng các gói chương trình hàng Việt qua đó hỗ trợ người tiêu dùng mua được sản phẩm cần thiết, giá hợp lý.

Không chịu thua kém hệ thống siêu thị WinMart, Go! BigC, MM Mega Market cũng đang triển khai dịch vụ đặt hàng qua APP, Zalo, website với hàng ngàn nhu yếu phẩm thiết yếu, đồng thời liên tục cập nhật các chương trình khuyến mãi, giảm giá mỗi ngày…

Thông tin từ Sở Công thương cho thấy, để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, ngành công thương huy động các sàn thương mại điện tử vào cuộc đưa hàng Tết tới người dân. Theo đó, bên cạnh kênh bán hàng truyền thống, hàng hóa phục vụ Tết cũng sẽ được triển khai bán hàng trên các hệ thống kênh bán hàng đa phương tiện tiện với 268 website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử và các kênh bán hàng trực tuyến (qua điện thoại, website, ứng dụng mua hàng…) của hệ thống phân phối truyền thống trên địa bàn để người tiêu dùng chủ động mua hàng hóa.

Như vậy, các hoạt động cung ứng hàng hóa, tổ chức chương trình giảm giá kích cầu dịp cuối năm của các sàn thương mại điện tử, website đang phát huy lợi ích của kênh phân phối trực tuyến từ đó giảm tải cho kênh mua sắm truyền thống. Đồng thời, tiếp cận khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu trong thời điểm Tết Nguyên đán Ất Tỵ cận kề.

Hiện nay, các doanh nghiệp đang triển khai kế hoạch khai thác hàng hóa để sẵn sàng phục vụ Tết. Ngoài ra, Sở Công thương cũng đã chủ động và tích cực triển khai các hoạt động kết nối cung cầu giữa thành phố Hà Nội với các tỉnh để hỗ trợ các đơn vị phân phối trên địa bàn tạo nguồn cung hàng hóa ổn định, chất lượng từ các tỉnh, thành phố phục vụ nhân dân.

Đồng thời, phối hợp với các quận, huyện, thị xã và các đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn theo dõi, nắm bắt sát diễn biến cung cầu hàng hóa để kịp thời phát hiện biến động thị trường, từ đó triển khai các giải pháp đảm bảo cung cầu hàng hóa, góp phần ổn định thị trường.

Năm Năm "bội thu" của ngành du lịch Việt Nam
Check-in ngay 4 quán cafe trang trí Noel đẹp mê hồn ở Hà Nội Check-in ngay 4 quán cafe trang trí Noel đẹp mê hồn ở Hà Nội
Người Việt thắt chặt chi tiêu nhưng lại mạnh tay chi cho du lịch, vì sao? Người Việt thắt chặt chi tiêu nhưng lại mạnh tay chi cho du lịch, vì sao?
5 điểm săn tuyết mùa giáng sinh tại Việt Nam đẹp không kém trời Âu 5 điểm săn tuyết mùa giáng sinh tại Việt Nam đẹp không kém trời Âu
"Chợ chiều năm ngàn" tại Quảng Nam có gì độc đáo?
Ghé thăm làng đá hơn 400 năm tuổi ở Cao Bằng Ghé thăm làng đá hơn 400 năm tuổi ở Cao Bằng
Chinh Phục “Tứ đại đỉnh đèo” huyền thoại Tây Bắc Chinh Phục “Tứ đại đỉnh đèo” huyền thoại Tây Bắc
Độc đáo phiên chợ chuẩn Độc đáo phiên chợ chuẩn "quê" giữa lòng Hà Nội
Sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam Sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam
Trúc Mai

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hàng Việt giữ vững “trụ đỡ” thị trường nội địa, khẳng định thương hiệu quốc gia

Hàng Việt giữ vững “trụ đỡ” thị trường nội địa, khẳng định thương hiệu quốc gia

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đầy biến động giai đoạn 2021-2025, hàng Việt Nam đã vươn lên mạnh mẽ, chiếm ưu thế tại hệ thống phân phối hiện đại và từng bước khẳng định vị thế thương hiệu quốc gia. Đề án phát triển thị trường và cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã trở thành động lực then chốt.
Cảnh báo thuốc giả: Cách nhận biết để bảo vệ bản thân và gia đình

Cảnh báo thuốc giả: Cách nhận biết để bảo vệ bản thân và gia đình

Trước tình trạng thuốc giả, thuốc kém chất lượng tràn lan trên thị trường, người tiêu dùng cần trang bị kiến thức nhận biết và chọn mua thuốc từ nguồn tin cậy. Một vài dấu hiệu nhỏ có thể giúp ngăn chặn nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.
Tuyên Quang: Xúc tiến thương mại – “đòn bẩy” đưa sản phẩm thế mạnh vươn xa

Tuyên Quang: Xúc tiến thương mại – “đòn bẩy” đưa sản phẩm thế mạnh vươn xa

Với lợi thế đặc trưng về nông sản, công nghiệp chế biến và văn hóa bản địa, Tuyên Quang đang đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng kênh tiêu thụ sản phẩm, từng bước khẳng định vị thế hàng hóa địa phương trên bản đồ thương mại trong nước, hướng tới xuất khẩu.
Đắk Lắk kiến nghị khẩn gỡ ách tắc gần 2.000 container sầu riêng xuất khẩu

Đắk Lắk kiến nghị khẩn gỡ ách tắc gần 2.000 container sầu riêng xuất khẩu

Trước tình trạng hàng nghìn container sầu riêng bị ùn ứ tại kho do khâu kiểm nghiệm tạm dừng hoạt động, Hiệp hội Sầu riêng Đắk Lắk đã có văn bản gửi Bộ Nông nghiệp và Môi trường cùng các cơ quan chức năng, đề nghị sớm tháo gỡ “nút thắt” kỹ thuật để bảo đảm tiến độ xuất khẩu, tránh thiệt hại cho doanh nghiệp và nông dân.
NSND Tự Long “chốt đơn” Gạo ST25 trên sóng livestream: Cách làm mới quảng bá nông sản Việt

NSND Tự Long “chốt đơn” Gạo ST25 trên sóng livestream: Cách làm mới quảng bá nông sản Việt

Trong khuôn khổ Tuần lễ Nông sản Việt 2025 diễn ra tại Hà Nội, lần đầu tiên Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) tổ chức phiên livestream kết nối tiêu thụ sản phẩm Gạo ST25, với sự tham gia của NSND Tự Long, MC Mai Phương cùng nhiều nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội. Sự kiện được kỳ vọng mang đến cách tiếp cận mới mẻ, hiện đại, góp phần đưa nông sản Việt đến gần hơn với người tiêu dùng.
Volkswagen “khai tử” Touareg, mở đường cho SUV điện đầu bảng ID. Touareg

Volkswagen “khai tử” Touareg, mở đường cho SUV điện đầu bảng ID. Touareg

Kỷ nguyên động cơ đốt trong của Volkswagen Touareg sắp khép lại sau hơn 20 năm, khi hãng xe Đức xác nhận sẽ dừng sản xuất mẫu SUV hạng sang này vào năm 2026. Tuy nhiên, đây không phải là dấu chấm hết, mà là bước chuyển chiến lược mở đường cho mẫu SUV điện cao cấp mới – ID. Touareg – biểu tượng tiếp theo trong hành trình điện hóa toàn cầu của Volkswagen.
Khởi tố bốn đối tượng "phù phép" thịt trâu kém chất lượng thành thịt bò Wagyu

Khởi tố bốn đối tượng "phù phép" thịt trâu kém chất lượng thành thịt bò Wagyu

Ngày 6/10/2025, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với 04 đối tượng về tội danh "Sản xuất, buôn bán hàng giả là lương thực, thực phẩm" theo Điều 193 Bộ luật Hình sự.
Nhiều doanh nghiệp xin thu hồi giấy phép lưu hành thuốc

Nhiều doanh nghiệp xin thu hồi giấy phép lưu hành thuốc

Thay vì bị cơ quan quản lý yêu cầu, hàng loạt doanh nghiệp dược trong nước đã chủ động đề nghị thu hồi giấy phép lưu hành một số sản phẩm. Động thái này cho thấy nỗ lực tự rà soát, tái cơ cấu danh mục thuốc, hướng tới tiêu chuẩn cao hơn về chất lượng và an toàn cho người sử dụng.
COQ10-STELLA – Giải pháp hỗ trợ chống oxy hoá, góp phần duy trì sức khỏe tim mạch

COQ10-STELLA – Giải pháp hỗ trợ chống oxy hoá, góp phần duy trì sức khỏe tim mạch

CoQ10-STELLA là thực phẩm bảo vệ sức khỏe với thành phần chính là Coenzyme Q10 hàm lượng cao, kết hợp chiết xuất tiêu đen giúp tăng cường hấp thu, hỗ trợ chống oxy hóa và góp phần duy trì sức khỏe tim mạch.
Internet cố định Việt Nam rẻ top đầu thế giới, dẫn đầu Đông Nam Á

Internet cố định Việt Nam rẻ top đầu thế giới, dẫn đầu Đông Nam Á

Với mức giá trung bình chỉ 8,87 USD/tháng (khoảng 233.000 đồng), Việt Nam nằm trong nhóm sáu quốc gia có giá Internet cố định rẻ nhất thế giới, rẻ nhất khu vực Đông Nam Á và ổn định suốt 5 năm qua.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động