Giảm giá hàng Tết kéo sức mua cuối năm

Dù còn gần 1 tháng nữa mới tới Tết Nguyên đán nhưng tại các siêu thị và cửa hàng bán lẻ, hàng loạt doanh nghiệp đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi khủng, giảm giá sâu trong dịp Tết.
Doanh thu bán lẻ hàng hóa 10 tháng tăng 7,8%, sức mua dịp Tết sắp tới khó dự đoán Không để xảy ra tình trạng găm hàng, thiếu hàng dịp Tết Nguyên đán 2025 Hà Nội sẵn sàng nguồn hàng phục vụ thị trường Tết
Hàng Tết giảm giá sâu kích cầu tiêu dùng cuối năm. Ảnh minh hoạ
Hàng Tết giảm giá sâu kích cầu tiêu dùng cuối năm. Ảnh minh hoạ

Khuyến mãi khủng

Tại Lotte Mart, siêu thị này đang áp dụng giảm giá đến 70% cho hàng loạt sản phẩm. Ngoài ra, siêu thị cũng giảm giá thêm cho khách hàng thành viên và triển khai các chương trình bình ổn giá thịt heo từ nay đến Tết.

Từ 2/1/2025, toàn hệ thống Co.op tổ chức chương trình "Đến Co.op chở Tết về" với hơn 3.500 sản phẩm Tết giảm giá từ 50% bao gồm bánh mứt kẹo, bánh chưng bánh tét, giò chả, lạp xưởng, khô bò, dưa hành củ kiệu, các loại hạt, nước giải khát... đến trang phục áo dài nam nữ, mỹ phẩm, hóa phẩm; hơn 800 phiên chợ Tết đồng giá; tặng hàng trăm bí kíp sắm Tết.

Ngoài ra, từ 1/1/2025, nhằm hỗ trợ người dân mua sắm Tết an toàn, tiết kiệm, các Co.opmart, Co.opXtra trên toàn quốc có dịch vụ giao hàng mở rộng bán kính phục vụ từ 6 km (dành cho tất cả khách hàng có hoá đơn mua hàng, không yêu cầu điều kiện giá trị hoá đơn) lên 20 km (với hóa đơn từ một triệu đồng).

Co.opmart, Co.opXtra, Co.opFood triển khai chương trình "Chợ Tết đồng giá" từ 10.000 đồng, 44.000 đồng, 48.000 đồng và 55.000 đồng dành cho các sản phẩm Tết: tỏi Hải Dương, nấm kim châm Thái Lan, gừng củ, đùi gà tỏi CPV, cánh gà CPV, ức gà fillet CPV, dưa lê bạch kim, xoài cát chu, dưa lươi giống Nhật, cá thát lát rút xương Hapi, cá nục, cá ngừ...

Chương trình giảm giá năm nay cũng đến sớm hơn mọi năm, tại siêu thị Go! Mỹ Tho nhiều chương trình khuyến mãi đang được áp dụng để kích cầu mua sắm đợt cuối năm như: Chương trình tặng bao lì xì cho khách hàng có hóa đơn từ 500.000 đồng, giảm giá lên đến 40%, "Mua 1 tặng 1" và "Mua 2 tặng 1" áp dụng cho tất cả các ngành hàng như bánh kẹo, mứt, đồ gia dụng, thời trang và thực phẩm tươi sống. Riêng đối với giỏ quà Tết, siêu thị đang áp dụng chiết khấu khoảng 10%.

Còn tại AEON, hệ thống trung tâm thương mại này đã tăng lượng hàng hóa dự trữ khoảng 5- 10% so với cùng kỳ năm ngoái, tập trung vào các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm tươi sống, bánh kẹo, giỏ quà Tết và các sản phẩm phục vụ nhu cầu trang trí nhà cửa. Cùng với đó, các chương trình khuyến mãi cũng được áp dụng, với mức giảm giá lên đến 30 - 40% cho nhiều mặt hàng, đặc biệt, các dòng sản phẩm thiết yếu mùa Tết.

Bà Đặng Ngọc Uyên Phương - Phó Giám đốc siêu thị Co.op Mart Cần Thơ - thông tin, giá cả hàng hóa năm nay cơ bản đảm bảo và đa dạng phân khúc từ thấp đến cao để người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn.

Ngoài giảm giá trực tiếp trên sản phẩm từ 10% - 50%, mua 1 tặng 1, siêu thị còn có các chương trình khuyến mãi xuyên suốt từ nay đến Tết như tích lũy hóa đơn đủ điều kiện sẽ được tặng quà. Vào nhưng ngày cuối tuần, đơn vị cũng áp dụng chương trình mua hóa đơn đạt giá trị yêu cầu sẽ được mua hàng giảm giá cực sốc. Trên chuyên trang mua sắm của siêu thị cũng sẽ có những chương trình khuyến mãi riêng như Tết 1, Tết 2, Tết 3, Tết 4. Mỗi đợt sẽ có những ưu đãi khác nhau.

Kéo sức mua cao điểm Tết

Giảm giá hàng Tết kéo sức mua cuối năm
Việc giảm giá nhiều và đa dạng vào thời điểm này chủ yếu để làm tâm lý cho khách, kéo sức mua.

Đại diện nhiều doanh nghiệp cho biết, việc giảm giá nhiều và đa dạng vào thời điểm này chủ yếu để làm tâm lý cho khách, kéo sức mua do lo ngại nhu cầu từ người tiêu dùng không như kỳ vọng.

Ông Nguyễn Văn Hùng, chủ một doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo tại TP.HCM, cho biết đơn vị vừa giảm giá thêm 5 - 10% so với mức giá giữa tháng trước là do ghi nhận sức mua giảm 15 - 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

"Dù chưa vào cao điểm nhưng chúng tôi phải chủ động chạy chương trình Tết sớm để có cơ hội tăng thêm doanh thu được chừng nào hay chừng đó. Mức giá năm nay rất cạnh tranh do hầu hết doanh nghiệp chấp nhận giảm lợi nhuận để làm thị trường, để giữ khách", ông Hùng nói.

Ông Nguyễn Minh Lương - Giám đốc Siêu thị LOTTE Mart Cần Thơ - cho biết, đơn vị đã và đang triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, tập trung vào các mặt hàng thiết yếu từ nay đến Tết. Trong đó, chương trình “Giảm tưng bừng mừng năm mới” đang triển khai tại hệ thống 16 siêu thị LOTTE Mart trên toàn quốc.

Theo ông Lương, người tiêu dùng hiện đang rất quan tâm việc hàng hóa bảo đảm chất lượng có giá cả phù hợp, nhất là những mặt hàng thiết yếu cho cuộc sống hằng ngày. Trước xu hướng tiêu dùng này, ngoài tập trung dự trữ hàng hóa, siêu thị còn tăng cường đối thoại với các nhà cung cấp để giữ giá, gia tăng mức khuyến mãi trong bối cảnh kinh tế còn nhiều biến động.

Doanh thu bán lẻ hàng hóa 10 tháng tăng 7,8%, sức mua dịp Tết sắp tới khó dự đoán Doanh thu bán lẻ hàng hóa 10 tháng tăng 7,8%, sức mua dịp Tết sắp tới khó dự đoán
Không để xảy ra tình trạng găm hàng, thiếu hàng dịp Tết Nguyên đán 2025 Không để xảy ra tình trạng găm hàng, thiếu hàng dịp Tết Nguyên đán 2025
Hà Nội sẵn sàng nguồn hàng phục vụ thị trường Tết Hà Nội sẵn sàng nguồn hàng phục vụ thị trường Tết
Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá vàng trong nước đứng yên, chênh lệch mua – bán tiếp tục ở mức cao

Giá vàng trong nước đứng yên, chênh lệch mua – bán tiếp tục ở mức cao

Sáng 19.6, giá vàng trong nước tiếp tục lặng sóng trong bối cảnh thị trường quốc tế biến động nhẹ sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) công bố giữ nguyên lãi suất.
Giá tiêu giảm nhẹ, thị trường nội địa chịu sức ép ngắn hạn

Giá tiêu giảm nhẹ, thị trường nội địa chịu sức ép ngắn hạn

Giá tiêu trong nước sáng 19/6 giảm 500 đồng/kg tại Gia Lai, giữ ổn định ở các tỉnh thành còn lại. Trong khi đó, thị trường thế giới ít biến động, giới chuyên gia nhận định các yếu tố dài hạn vẫn vững chắc.
Giá cà phê thế giới và trong nước đồng loạt lao dốc

Giá cà phê thế giới và trong nước đồng loạt lao dốc

Giá cà phê thế giới tiếp tục giảm sâu trong phiên giao dịch ngày 19/6, với robusta giảm gần 300 USD/tấn và arabica mất hơn 10 US cent/pound. Tại Việt Nam, giá cà phê Tây Nguyên cũng giảm gần 1.000 đồng/kg, phản ánh tác động trực tiếp từ thị trường quốc tế.
Sedan hạng B biến động mạnh: Vios trở lại dẫn đầu, Honda City hụt hơi trong cuộc đua doanh số

Sedan hạng B biến động mạnh: Vios trở lại dẫn đầu, Honda City hụt hơi trong cuộc đua doanh số

Sau nhiều tháng luân phiên vị trí dẫn đầu, phân khúc sedan hạng B tiếp tục chứng kiến những xáo trộn đáng chú ý trong tháng 5. Toyota Vios bất ngờ vượt lên nhờ tăng trưởng gần 50%, trong khi Honda City – mẫu xe từng bứt phá hồi tháng 4 – lại ghi nhận mức sụt giảm sâu tới gần 68%.
Giá cà phê trong nước “trượt dốc” theo đà giảm toàn cầu

Giá cà phê trong nước “trượt dốc” theo đà giảm toàn cầu

Trên sàn London, giá cà phê robusta kỳ hạn tháng 7/2025 kết thúc phiên sáng 18/6 ở mức 4.319 USD/tấn, giảm 0,96% (42 USD); kỳ hạn tháng 9 giảm 0,88% (37 USD), xuống 4.155 USD/tấn.
Giá tiêu trong nước giảm mạnh, chạm mốc 133.000 đồng/kg

Giá tiêu trong nước giảm mạnh, chạm mốc 133.000 đồng/kg

Giá hồ tiêu tại các vùng trồng trọng điểm tiếp tục giảm mạnh trong sáng 18/6, dao động từ 133.000–134.000 đồng/kg. Trong khi đó, giá tiêu xuất khẩu của Việt Nam giảm sâu nhất trong số các quốc gia cung cấp chủ lực, đặt ra nhiều thách thức cho ngành.
Niềm tin hàng Việt từ minh bạch số hóa

Niềm tin hàng Việt từ minh bạch số hóa

Minh bạch thông tin nhờ công nghệ số đang mở ra hướng đi mới để nâng cao niềm tin với hàng Việt. Đây cũng là nền tảng giúp bảo vệ người tiêu dùng, đồng thời tạo lợi thế cạnh tranh cho thương hiệu Việt trên thị trường trong nước và quốc tế.
Giá tiêu xuống thấp nhất kể từ đầu tháng 6/2024

Giá tiêu xuống thấp nhất kể từ đầu tháng 6/2024

Sáng 17/6, giá tiêu tại các vùng sản xuất trọng điểm tiếp tục giảm, dao động trong khoảng 134.500 – 136.000 đồng/kg, thấp nhất kể từ đầu tháng 6/2024.
Giá cà phê rơi về vùng thấp mới, robusta chạm đáy 10 tháng

Giá cà phê rơi về vùng thấp mới, robusta chạm đáy 10 tháng

Giá cà phê hôm nay (17/6) tiếp tục xu hướng giảm trên cả hai sàn quốc tế. Giới phân tích nhận định nguồn cung dồi dào sẽ khiến giá robusta suy giảm trong trung hạn.
Nâng sức sống cho ngành mía đường Việt

Nâng sức sống cho ngành mía đường Việt

Giá đường giảm mạnh nhưng tồn kho vẫn ở mức cao chưa từng có, do tiêu thụ trì trệ và áp lực từ đường lậu, siro ngô. Để ngành mía đường vượt khó, cần thêm hành động chính sách quyết liệt, bảo vệ chuỗi giá trị và sinh kế người trồng mía.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

Phiên bản di động