Giảm giá hàng Tết kéo sức mua cuối năm

Dù còn gần 1 tháng nữa mới tới Tết Nguyên đán nhưng tại các siêu thị và cửa hàng bán lẻ, hàng loạt doanh nghiệp đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi khủng, giảm giá sâu trong dịp Tết.
Doanh thu bán lẻ hàng hóa 10 tháng tăng 7,8%, sức mua dịp Tết sắp tới khó dự đoán Không để xảy ra tình trạng găm hàng, thiếu hàng dịp Tết Nguyên đán 2025 Hà Nội sẵn sàng nguồn hàng phục vụ thị trường Tết
Hàng Tết giảm giá sâu kích cầu tiêu dùng cuối năm. Ảnh minh hoạ
Hàng Tết giảm giá sâu kích cầu tiêu dùng cuối năm. Ảnh minh hoạ

Khuyến mãi khủng

Tại Lotte Mart, siêu thị này đang áp dụng giảm giá đến 70% cho hàng loạt sản phẩm. Ngoài ra, siêu thị cũng giảm giá thêm cho khách hàng thành viên và triển khai các chương trình bình ổn giá thịt heo từ nay đến Tết.

Từ 2/1/2025, toàn hệ thống Co.op tổ chức chương trình "Đến Co.op chở Tết về" với hơn 3.500 sản phẩm Tết giảm giá từ 50% bao gồm bánh mứt kẹo, bánh chưng bánh tét, giò chả, lạp xưởng, khô bò, dưa hành củ kiệu, các loại hạt, nước giải khát... đến trang phục áo dài nam nữ, mỹ phẩm, hóa phẩm; hơn 800 phiên chợ Tết đồng giá; tặng hàng trăm bí kíp sắm Tết.

Ngoài ra, từ 1/1/2025, nhằm hỗ trợ người dân mua sắm Tết an toàn, tiết kiệm, các Co.opmart, Co.opXtra trên toàn quốc có dịch vụ giao hàng mở rộng bán kính phục vụ từ 6 km (dành cho tất cả khách hàng có hoá đơn mua hàng, không yêu cầu điều kiện giá trị hoá đơn) lên 20 km (với hóa đơn từ một triệu đồng).

Co.opmart, Co.opXtra, Co.opFood triển khai chương trình "Chợ Tết đồng giá" từ 10.000 đồng, 44.000 đồng, 48.000 đồng và 55.000 đồng dành cho các sản phẩm Tết: tỏi Hải Dương, nấm kim châm Thái Lan, gừng củ, đùi gà tỏi CPV, cánh gà CPV, ức gà fillet CPV, dưa lê bạch kim, xoài cát chu, dưa lươi giống Nhật, cá thát lát rút xương Hapi, cá nục, cá ngừ...

Chương trình giảm giá năm nay cũng đến sớm hơn mọi năm, tại siêu thị Go! Mỹ Tho nhiều chương trình khuyến mãi đang được áp dụng để kích cầu mua sắm đợt cuối năm như: Chương trình tặng bao lì xì cho khách hàng có hóa đơn từ 500.000 đồng, giảm giá lên đến 40%, "Mua 1 tặng 1" và "Mua 2 tặng 1" áp dụng cho tất cả các ngành hàng như bánh kẹo, mứt, đồ gia dụng, thời trang và thực phẩm tươi sống. Riêng đối với giỏ quà Tết, siêu thị đang áp dụng chiết khấu khoảng 10%.

Còn tại AEON, hệ thống trung tâm thương mại này đã tăng lượng hàng hóa dự trữ khoảng 5- 10% so với cùng kỳ năm ngoái, tập trung vào các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm tươi sống, bánh kẹo, giỏ quà Tết và các sản phẩm phục vụ nhu cầu trang trí nhà cửa. Cùng với đó, các chương trình khuyến mãi cũng được áp dụng, với mức giảm giá lên đến 30 - 40% cho nhiều mặt hàng, đặc biệt, các dòng sản phẩm thiết yếu mùa Tết.

Bà Đặng Ngọc Uyên Phương - Phó Giám đốc siêu thị Co.op Mart Cần Thơ - thông tin, giá cả hàng hóa năm nay cơ bản đảm bảo và đa dạng phân khúc từ thấp đến cao để người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn.

Ngoài giảm giá trực tiếp trên sản phẩm từ 10% - 50%, mua 1 tặng 1, siêu thị còn có các chương trình khuyến mãi xuyên suốt từ nay đến Tết như tích lũy hóa đơn đủ điều kiện sẽ được tặng quà. Vào nhưng ngày cuối tuần, đơn vị cũng áp dụng chương trình mua hóa đơn đạt giá trị yêu cầu sẽ được mua hàng giảm giá cực sốc. Trên chuyên trang mua sắm của siêu thị cũng sẽ có những chương trình khuyến mãi riêng như Tết 1, Tết 2, Tết 3, Tết 4. Mỗi đợt sẽ có những ưu đãi khác nhau.

Kéo sức mua cao điểm Tết

Giảm giá hàng Tết kéo sức mua cuối năm
Việc giảm giá nhiều và đa dạng vào thời điểm này chủ yếu để làm tâm lý cho khách, kéo sức mua.

Đại diện nhiều doanh nghiệp cho biết, việc giảm giá nhiều và đa dạng vào thời điểm này chủ yếu để làm tâm lý cho khách, kéo sức mua do lo ngại nhu cầu từ người tiêu dùng không như kỳ vọng.

Ông Nguyễn Văn Hùng, chủ một doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo tại TP.HCM, cho biết đơn vị vừa giảm giá thêm 5 - 10% so với mức giá giữa tháng trước là do ghi nhận sức mua giảm 15 - 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

"Dù chưa vào cao điểm nhưng chúng tôi phải chủ động chạy chương trình Tết sớm để có cơ hội tăng thêm doanh thu được chừng nào hay chừng đó. Mức giá năm nay rất cạnh tranh do hầu hết doanh nghiệp chấp nhận giảm lợi nhuận để làm thị trường, để giữ khách", ông Hùng nói.

Ông Nguyễn Minh Lương - Giám đốc Siêu thị LOTTE Mart Cần Thơ - cho biết, đơn vị đã và đang triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, tập trung vào các mặt hàng thiết yếu từ nay đến Tết. Trong đó, chương trình “Giảm tưng bừng mừng năm mới” đang triển khai tại hệ thống 16 siêu thị LOTTE Mart trên toàn quốc.

Theo ông Lương, người tiêu dùng hiện đang rất quan tâm việc hàng hóa bảo đảm chất lượng có giá cả phù hợp, nhất là những mặt hàng thiết yếu cho cuộc sống hằng ngày. Trước xu hướng tiêu dùng này, ngoài tập trung dự trữ hàng hóa, siêu thị còn tăng cường đối thoại với các nhà cung cấp để giữ giá, gia tăng mức khuyến mãi trong bối cảnh kinh tế còn nhiều biến động.

Doanh thu bán lẻ hàng hóa 10 tháng tăng 7,8%, sức mua dịp Tết sắp tới khó dự đoán Doanh thu bán lẻ hàng hóa 10 tháng tăng 7,8%, sức mua dịp Tết sắp tới khó dự đoán
Không để xảy ra tình trạng găm hàng, thiếu hàng dịp Tết Nguyên đán 2025 Không để xảy ra tình trạng găm hàng, thiếu hàng dịp Tết Nguyên đán 2025
Hà Nội sẵn sàng nguồn hàng phục vụ thị trường Tết Hà Nội sẵn sàng nguồn hàng phục vụ thị trường Tết
Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bước tiến trong hợp tác dược phẩm song phương Việt - Nga

Bước tiến trong hợp tác dược phẩm song phương Việt - Nga

Bộ Y tế vừa cấp giấy đăng ký lưu hành cho thuốc chống ung thư Pembroria do Nga sản xuất – một loại thuốc chứa hoạt chất Pembrolizumab với hơn 14 chỉ định điều trị ung thư khác nhau. Sự kiện này không chỉ mở rộng cơ hội tiếp cận thuốc tiên tiến cho người bệnh Việt Nam mà còn thể hiện bước tiến trong hợp tác y tế – dược phẩm giữa hai quốc gia.
Cà phê giá cao, nông dân Tây Nguyên hưởng trọn mùa “vàng nâu”

Cà phê giá cao, nông dân Tây Nguyên hưởng trọn mùa “vàng nâu”

Giá cà phê trong nước duy trì ở mức cao trong khi năng suất nhiều vùng tăng mạnh, giúp nông dân Tây Nguyên có vụ mùa hiếm hoi “được cả giá lẫn sản lượng”, tạo nguồn thu tốt cho niên vụ 2025–2026.
ST25 tái lập vị thế trên thị trường gạo quốc tế, lần thứ ba đạt danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới”

ST25 tái lập vị thế trên thị trường gạo quốc tế, lần thứ ba đạt danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới”

Gạo ST25 của Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế ở sân chơi toàn cầu khi cùng gạo Phka Romdoul của Campuchia đồng đoạt giải Nhất “Gạo ngon nhất thế giới” 2025. Thành tích này củng cố vị trí của gạo Việt trên bản đồ thương mại gạo quốc tế.
Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Từ ngày 14 đến 16 tháng 11 năm 2025, tại Trung tâm Thương mại tỉnh Lai Châu sẽ diễn ra “Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025”, chương trình do Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước thuộc Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lai Châu tổ chức, nhằm tôn vinh nông sản vùng cao, quảng bá đặc sản địa phương và mở rộng thị trường tiêu thụ bền vững cho khu vực miền núi phía Bắc.
iPhone 16e rớt giá kỷ lục còn 14,9 triệu đồng vẫn khó hút khách Việt

iPhone 16e rớt giá kỷ lục còn 14,9 triệu đồng vẫn khó hút khách Việt

Sau hơn nửa năm mở bán, iPhone 16e hiện được điều chỉnh xuống còn 14,9 triệu đồng – mức thấp nhất kể từ khi ra mắt. Tuy nhiên, dù “phá đáy” giá, mẫu iPhone rẻ nhất trong dòng 16 vẫn chưa tạo được sức hút trên thị trường Việt Nam.
Nissan đóng cửa liên doanh với Mercedes, tái cấu trúc mạnh tay để phục hồi

Nissan đóng cửa liên doanh với Mercedes, tái cấu trúc mạnh tay để phục hồi

Trong kế hoạch cắt giảm quy mô toàn cầu, Nissan sẽ đóng cửa nhà máy liên doanh với Mercedes-Benz tại Mexico – một phần trong chiến lược tái cấu trúc nhằm giảm chi phí và tối ưu hoạt động sau giai đoạn kinh doanh khó khăn.
Sản phẩm OCOP Bắc Ninh bứt tốc nhờ thương mại điện tử

Sản phẩm OCOP Bắc Ninh bứt tốc nhờ thương mại điện tử

Trong bối cảnh nhu cầu tiêu dùng thay đổi, Bắc Ninh đã chủ động thúc đẩy tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử. Việc ứng dụng nền tảng số như livestream, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) như Shopee, Tiktok Shop, Lazada…đang trở thành “chìa khóa” đưa nông sản vươn xa, phá vỡ giới hạn không gian, thời gian.
Mitsubishi Xpander giảm giá “sốc” dưới 500 triệu đồng, cạnh tranh trực diện VinFast Limo Green

Mitsubishi Xpander giảm giá “sốc” dưới 500 triệu đồng, cạnh tranh trực diện VinFast Limo Green

Tháng 11, Mitsubishi Việt Nam tung ưu đãi mạnh tay cho Xpander, đưa giá bản số sàn xuống dưới 500 triệu đồng. Động thái được xem là nước cờ chiến lược nhằm “dọn kho” và đối đầu trực diện với mẫu MPV điện VinFast Limo Green đang nổi lên mạnh mẽ trong nhóm xe chạy dịch vụ.
Hà Nội tăng cường liên kết vùng, bảo đảm nguồn cung nông sản an toàn cho gần 10 triệu dân

Hà Nội tăng cường liên kết vùng, bảo đảm nguồn cung nông sản an toàn cho gần 10 triệu dân

Với dân số hơn 10 triệu người, nhu cầu tiêu thụ nông sản và thực phẩm tại Hà Nội rất lớn. Thành phố đang triển khai kiểm soát chặt chẽ từ sản xuất, chế biến đến tiêu thụ, xây dựng các chuỗi cung ứng an toàn và minh bạch, nhằm bảo vệ sức khỏe người dân và củng cố niềm tin vào sản phẩm nội địa.
Hải quan khu vực III mở đợt cao điểm kiểm soát hàng hóa, phòng chống buôn lậu dịp Tết 2026

Hải quan khu vực III mở đợt cao điểm kiểm soát hàng hóa, phòng chống buôn lậu dịp Tết 2026

Căn cứ Kế hoạch số 30141/KH-CHQ của Cục Hải quan về cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026, Chi cục Hải quan khu vực III vừa ban hành Kế hoạch cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả dịp trước, trong và sau Tết trên địa bàn quản lý.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động