Giá vàng tăng từng phút, nhà đầu tư cần lưu ý gì?

Thời điểm 11h trưa ngày 26/12, giá vàng SJC chính thức cán mốc 80,3 triệu đồng/lượng. Một số chuyên gia cho rằng nhà đầu tư và người dân nên cân nhắc trước khi giao dịch.
Giá vàng hôm nay 25/12/2023: Vàng trong nước sẽ tiếp đà tăng? Giá vàng miếng lập đỉnh mới 78 triệu đồng/lượng Giá vàng hôm nay 26/12/2023: Vàng vượt 78 triệu đồng/lượng, vẫn tiếp tục tăng
Giá vàng niêm yết tại Công ty TNHH MTV Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn. Ảnh chụp website màn hình lúc 11h07 ngày 26/12/2023.
Giá vàng niêm yết tại Công ty TNHH MTV Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn. Ảnh chụp website màn hình lúc 11h07 ngày 26/12/2023.

Vàng cán mốc 80 triệu đồng/lượng

Thời điểm 11h trưa ngày 26/12/2023, giá vàng SJC đã chính thức cán mốc 80 triệu đồng/lượng. Và bất ngờ hơn, chỉ khoảng 2 - 3 phút sau đó, giá vàng SJC đã tăng thêm 300.000 đồng/lượng bán ra.

Cụ thể, thời điểm 11h16, giá vàng SJC tại Công ty TNHH MTV Vàng Bạc Đá Quý Sài Gòn SJC đang niêm yết giá vàng ở mức 79 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 80,3 triệu đồng chiều bán ra. So với rạng sáng, vàng SJC tại đơn vị tăng 1,6 triệu đồng/lượng chiều mua vào và tăng 1,880 triệu đồng/lượng.

Đáng chú ý, giá vàng SJC tại đơn vị nngày bất ngờ tăng từng phút, mỗi phút giá vàng lại nhích lên 100.000 -200.000 đồng ở chiều bán ra.

Cùng xu hướng này, giá vàng SJC tại DOJI cũng đã chạm mốc 80 triệu đồng/lượng chiều bán ra. Cụ thể, thời điểm 11h30, giá vàng SJC tại đơn vị này niêm yết ở mức 79,2 triệu đồng/lượng bán ra và 80,02 triệu đồng/lượng mua vào. So với rạng sáng, giá vàng tại đơn vị này tăng thêm 1,9 triệu đồng/lượng mua vào và tăng 1,520 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Giá vàng SJC leo thang dù giá vàng thế giới tiếp tục đi ngang. Hiện giá vàng giao ngay ở mức 2.058 USD/ounce, chỉ tăng 3 USD so với sáng hôm qua. Quy đổi theo tỷ giá VND/USD, giá vàng thế giới hiện tương đương với 60,9 triệu đồng/lượng, chưa bao gồm thuế, phí.

Như vậy, giá vàng trong nước đang đắt hơn giá vàng thế giới tới gần 18 triệu đồng/lượng. Trong vòng 1 tháng qua, giá vàng trong nước đã tăng 6,5 triệu đồng/lượng, tương đương tăng 9%. Và so với nửa năm trước, giá vàng SJC đã tăng 11,5 triệu đồng/lượng, tương đương tăng 17%.

Nhà đầu tư cần lưu ý gì?

Nhà đầu tư nên mua vào hay bán ra?
Nhà đầu tư nên mua vào hay bán ra?

Chia sẻ về việc có nên tích trữ vàng vào thời điểm này hay không, một số chuyên gia cho rằng, giá vàng trong nước biến động trái chiều. Vì vậy, nhà đầu tư và người dân nên cân nhắc trước khi giao dịch và thường xuyên theo dõi giá vàng trên các kênh chính thống để có quyết định đúng đắn nhất.

Ông Đinh Nho Bảng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam nhận định: “Giá vàng trong nước đang quá cao so với vàng thế giới. Người dân không nên lướt sóng vàng thời điểm này vì đây là cơn “sốt,” mà sốt thì chắc chắn sẽ hạ nhiệt. Chưa kể khi giá vàng quá nóng thì cơ quan quản lý Nhà nước sẽ có các động thái chính sách. Chẳng hạn như việc Ngân hàng Nhà nước sửa Nghị định 24 thì giá vàng chắc chắn sẽ hạ, rủi ro cho người mua."

Chuyên gia tài chính Nguyễn Trí Hiếu cũng nhận định thị trường vàng đang trở nên hấp dẫn như hiện nay thì việc mua vàng rất được kích thích và cũng quyết định đến việc người dân mua vàng.

“Ngoài ra, nhà đầu tư và người dân cũng không nên bỏ tất cả trứng vào một giỏ, nên phân bổ số tiền mình có, hợp lý nhất là đầu tư 1/3 số tiền cho vàng. Đặc biệt, không nên vay tiền mua vàng. Bởi khi giá vàng bất ngờ giảm mạnh, nhà đầu tư sẽ phải bán vàng và chịu thiệt hại, lỗ. Trong khi đó, khoản tiền vay sẽ phải trả đúng hạn vì vậy không thể chờ đợi giá vàng kịp tăng trở lại,” ông Hiếu khuyến cáo.

Phó Giáo sư, Tiến sỹ Đinh Trọng Thịnh cũng khuyến nghị người mua vàng nên cảnh giác khi giá vàng trong nước diễn biến tăng liên tục không hoàn toàn cùng nhịp với giá vàng thế giới. Khoảng cách chênh lệch quá lớn, lên đến gần 17 triệu đồng mỗi lượng, trong khi đó giá vàng càng tăng thì chệch lệch giữa mua và bán cũng càng xa tới 1,2 triệu đồng. Về lâu dài, giá vàng trong nước cũng sẽ biến động tăng giảm theo giá thế giới, nên việc đảo chiều có thể xảy ra.

Dự báo về xu hướng giá vàng, các chuyên gia cho biết trong ngắn hạn giá vàng còn tăng nhưng về trung và dài hạn thì mức tăng đó sẽ khó có thể duy trì được. Ngay cả những người đầu tư dài hạn cũng không nên “tất tay” đổ toàn bộ tài sản vào vàng. Chỉ những người muốn đa dạng danh mục thì mới nên đổ tiền vào vàng.

Giá vàng hôm nay 22/12/2023: Vàng trong nước tiến sát mốc 76 triệu đồng/lượng Giá vàng hôm nay 22/12/2023: Vàng trong nước tiến sát mốc 76 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 23/12/2023: Vàng trong nước tăng như “vũ bão” Giá vàng hôm nay 23/12/2023: Vàng trong nước tăng như “vũ bão”
Giá vàng hôm nay 24/12/2023: Vàng trong nước ổn định ở mức 77 triệu đồng/lượng Giá vàng hôm nay 24/12/2023: Vàng trong nước ổn định ở mức 77 triệu đồng/lượng
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá vàng miếng SJC tăng điên cuồng, tiến sát mốc 86 triệu đồng/lượng

Giá vàng miếng SJC tăng điên cuồng, tiến sát mốc 86 triệu đồng/lượng

Sau khi Ngân hàng Nhà nước thông báo huỷ đấu thầu vàng miếng lần thứ 3 vào sáng nay (3/5), giá vàng miếng SJC tăng điên cuồng lên gần 86 triệu đồng mỗi lượng, lập đỉnh lịch sử mới.
Giá cà phê liên tục tăng sốc, nhiều quán cafe ở Hà Nội rục rịch tăng giá

Giá cà phê liên tục tăng sốc, nhiều quán cafe ở Hà Nội rục rịch tăng giá

Giá cà phê hôm nay (1/5) giao dịch trong khoảng 132.700 - 133.500 đồng/kg tại các tỉnh Tây Nguyên. Giá cà phê nguyên liệu liên tục tăng cao khiến nhiều quán cafe ở Hà Nội buộc phải tăng thêm giá bán để có lãi.
Đất nền sốt là màn kịch mà các môi giới, nhà đầu tư tạo ra

Đất nền sốt là màn kịch mà các môi giới, nhà đầu tư tạo ra

Thời gian gần đây, thị trường ven Hà Nội ghi nhận một số khu vực có hiện tượng "tăng giá vô căn cứ". Các chuyên gia cho rằng, đây là những hiện tượng bất thường, những thị trường giả, thị trường ảo.
Giá vàng nhẫn bất ngờ quay đầu giảm, đây vẫn là kênh đầu tư tốt nhất lúc này?

Giá vàng nhẫn bất ngờ quay đầu giảm, đây vẫn là kênh đầu tư tốt nhất lúc này?

Sáng nay 1/5, giá vàng nhẫn quay đầu giảm cùng chiều với giá vàng thế giới. Giá vàng được điều chỉnh giảm khá mạnh khiến nhiều người lo ngại, còn các chuyên gia thì cho rằng đây vẫn là kênh đầu tư tốt nhất lúc này.
Giá vàng nhẫn bật tăng trở lại, nhà đầu tư nên mua hay bán?

Giá vàng nhẫn bật tăng trở lại, nhà đầu tư nên mua hay bán?

Sáng nay (30/4), giá vàng nhẫn tiến sát mốc 77 triệu đồng/lượng. Theo nhiều chuyên gia, nếu nhà đầu tư đã có lãi thì nên chốt lời vào thời điểm này.
Chiếu sáng xanh giúp tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm dệt may

Chiếu sáng xanh giúp tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm dệt may

Chuyển đổi sang hệ thống chiếu sáng xanh có thể được xem là bước tiên phong, nền tảng, nhanh chóng, dễ thực hiện, thuận tiện đo lường trên hành trình chuyển đổi xanh với nhiều hạng mục khác nhau.
Nắng nóng gay gắt, tiêu thụ điện gần cán mốc tỉ kWh trong 1 ngày

Nắng nóng gay gắt, tiêu thụ điện gần cán mốc tỉ kWh trong 1 ngày

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết trong những ngày cuối tháng 4/2024, thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra ở cả 3 miền đã làm tiêu thụ điện toàn quốc tăng cao kỷ lục.
Khi cây dừa bước vào cuộc đua chuyển đổi để bán tín chỉ carbon

Khi cây dừa bước vào cuộc đua chuyển đổi để bán tín chỉ carbon

Mới đây, dừa đã được Bộ NN&PTNT công nhận là cây công nghiệp chủ lực. Riêng Bến Tre, hơn 70% dân số có sinh kế gắn với cây dừa, vì vậy khi có thêm nguồn lợi từ bán tín chỉ carbon, số người được thụ hưởng là rất lớn.
Vàng trong nước đắt hơn thế giới gần 14 triệu đồng/lượng, người mua “lướt sóng” lỗ nặng

Vàng trong nước đắt hơn thế giới gần 14 triệu đồng/lượng, người mua “lướt sóng” lỗ nặng

Mặc dù quay đầu giảm trong phiên đầu tuần nhưng vàng miếng SJC trong nước vẫn đắt hơn 13,5 triệu đồng mỗi lượng so với vàng thế giới. Bên cạnh đó, chênh lệch mua vào - bán ra lớn khiến người mua vàng thua lỗ nặng nề nếu đầu tư “lướt sóng”.
Giá heo hơi tăng cao: Tiểu thương than ế, doanh nghiệp chế biến lo lắng

Giá heo hơi tăng cao: Tiểu thương than ế, doanh nghiệp chế biến lo lắng

Giá heo hơi hiện nay đang ở mức 61.000-63.000 đồng/kg, tại chợ truyền thống nhiều tiểu thương bán giá bình ổn nhưng thịt heo vẫn ế. Trong khi đó doanh nghiệp (DN) ngành chế biến thịt không khỏi lo lắng vì giá heo được dự báo sẽ tiếp tục tăng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động