Giá vàng nhẫn lập kỷ lục, hàng loạt hệ thống kinh doanh “cháy hàng”

Giá vàng nhẫn có cú bứt phá lịch sử lên hơn 77 triệu đồng/lượng, ghi nhận tại các hệ thống kinh doanh vàng trong ngày 9/4 đã xảy ra tình trạng khan hàng.
Nhiều lợi ích khi bỏ độc quyền vàng miếng Giá vàng hôm nay 2/4/2024: Vàng SJC bật tăng trở lại mức 81 triệu đồng Giá vàng nhẫn tiến sát mức 74 triệu đồng/lượng, khách xếp hàng dài chờ bán chốt lời
giá vàng nhẫn trơn tăng mạnh, lập kỷ lục mới khi vượt 77 triệu đồng.
Giá vàng nhẫn trơn tăng mạnh, lập kỷ lục mới khi vượt 77 triệu đồng.

Cháy hàng nhẫn trơn 24K

Hôm qua 9/4, giá vàng nhẫn trơn tăng mạnh, lập kỷ lục mới khi vượt 77 triệu đồng. Giá loại vàng này có sự khác biệt giữa các thương hiệu. Tại Bảo Tín Minh Châu, mỗi lượng vàng loại này bán ra gần 77,5 triệu đồng, mua vào 75,8 triệu. So với hôm qua giá tăng trên 2 triệu đồng một lượng.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI neo vàng nhẫn 24K quanh 76,1 - 77,8 triệu.

Giá leo thang khiến sức mua của người dân tăng vọt. Khảo sát tại TP HCM lúc 16h chiều 9/4, các thương hiệu vàng lớn như Mi Hồng, DOJI, PNJ đều thông báo "cháy" nhẫn tròn trơn 24K. Tới cuối giờ chiều, nhiều người dân tới hỏi mua và đành bỏ về khi hết hàng.

Tại DOJI, nhân viên cho biết các cửa hàng khu vực nội thành đều hết sạch nhẫn trơn, chỉ còn một vài nơi còn loại 1 lượng. Tình trạng tương tự cũng xảy ra tại PNJ.

Còn tại thương hiệu vàng lâu đời Mi Hồng, nhân viên cho biết nhẫn tròn trơn nhanh chóng hết hàng sau thời gian ngắn mở cửa. "Hiện, nhân công dập vàng đã nghỉ. Phải tới giờ mở cửa ngày mai, cửa hàng mới có nhẫn trơn trở lại", nhân viên này cho biết.

Những ngày gần đây, giao dịch nhẫn trơn và vàng miếng tăng lên trong khi lực mua vàng nữ trang rải rác, nhân viên Mi Hồng cho biết. Cửa hàng này hiện giới hạn mỗi người mua tối đa 2 chỉ nhẫn trơn và 5 lượng vàng miếng SJC, nhằm đủ hàng bán cho nhiều người dân.

Tại trụ sở của SJC trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (Quận 3), nhân viên cửa hàng cũng cho biết doanh nghiệp này giới hạn mỗi người mua tối đa 5 chỉ nhẫn trơn, khi giao dịch tăng mạnh những ngày gần đây.

Tại Hà Nội, tình trạng khan hàng cũng diễn ra. Chi nhánh DOJI Cầu Giấy đến 18h còn vài chiếc nhẫn. Một chi nhánh khác của doanh nghiệp này trên đường Xã Đàn (Hà Nội) thông báo chỉ còn một nhẫn loại 1 chỉ và vài chiếc loại 2 chỉ. Tại những cửa hàng khác, mặt hàng này cũng ở trạng thái "cháy hàng", không đủ đáp ứng nếu khách có nhu cầu mua lượng lớn.

"Nhẫn tròn hiện tại khan hàng trên toàn hệ thống, muốn mua số lượng lớn anh có thể để lại thông tin, khi nào có cửa hàng liên hệ", nhân viên bán hàng một tiệm vàng nói. Một số cửa hàng khác hẹn khách liên hệ lại vào trưa và chiều mai, bởi khi đó "mới có hàng".

Giá vàng nhẫn sẽ tăng lên ngưỡng 80 triệu đồng/lượng?

giá vàng nhẫn vẫn đang bám sát giá thế giới.
Giá vàng nhẫn vẫn đang bám sát giá thế giới.

Chuyên gia kinh tế Đinh Trọng Thịnh nhìn nhận, giá vàng nhẫn vẫn đang bám sát giá thế giới.

Từ đầu năm đến nay, giá vàng thế giới tăng sốc, theo quy đổi đã lên ngưỡng 71-72 triệu đồng/lượng. Thế nên, giá vàng nhẫn trong nước lập kỷ lục lịch sử trên 77 triệu đồng/lượng cũng nằm trong dự đoán.

Chưa kể, từ cuối năm 2023 đến nay, giá vàng miếng SJC biến động mạnh, có thời điểm chênh lệch so với giá vàng thế giới tới 18-20 triệu đồng/lượng. Đáng chú ý, Chính phủ “thúc” Ngân hàng Nhà nước sửa Nghị định sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế Nghị định số 24/2012/NĐ-CP về quản lý hoạt động thị trường vàng khiến nhiều người dịch chuyển từ mua vàng miếng SJC sang vàng nhẫn để phòng ngừa rủi ro.

Cùng với đó, lãi suất đang ở “đáy”, thị trường bất động sản vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi và không phải ai cũng biết đầu tư chứng khoán. Thế nên, tiền nhàn rỗi đổ dồn vào vàng, đặc biệt là vàng nhẫn tròn trơn.

Trên thị trường, nhu cầu về vàng nhẫn tăng cao nhưng nguồn cung hạn chế càng đẩy mặt hàng này sốt giá hơn, ông Thịnh phân tích.

Ông Huỳnh Trung Khánh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, thừa nhận có phần hơi ngạc nhiên trước mức độ tăng nhanh của giá vàng thế giới cũng như giá vàng nhẫn trong nước.

Theo ông, giá vàng thế giới tăng xuất phát từ nhiều nguyên nhân như bất ổn địa chính trị trên thế giới tác động lớn tới quyết định của các nhà đầu tư. Các ngân hàng trung ương gia tăng mua vàng...

Về nguyên nhân giá vàng SJC không biến động quá lớn mà giá vàng nhẫn trong nước tăng vùn vụt, ông Khánh cho rằng, giá vàng nhẫn trong nước theo sát giá vàng thế giới hơn.

Trước đó, Phó Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam dự báo, từ nay đến cuối năm, giá vàng thế giới có thể lên 2.600 USD/ounce. Theo đó, giá vàng nhẫn trong nước có thể tăng lên mức 78 triệu đồng/lượng và giá vàng SJC lên khoảng 90 triệu đồng/lượng.

Thực tế, giá vàng nhẫn trong phiên giao dịch ngày 9/4 đã tiến sát mốc 78 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, ông Đinh Trọng Thịnh dự báo rất có thể giá vàng nhẫn sẽ tăng lên ngưỡng 80 triệu đồng/lượng hoặc hơn nếu giá vàng thế giới tiếp tục tăng và nhu cầu với vàng nhẫn ở nước ta không hạ nhiệt.

Ông Huỳnh Trung Khánh, Phó chủ tịch Hiệp hội kinh doanh vàng Việt Nam (VGTA) cho biết, việc siết các vụ buôn lậu và điều tra của Bộ Công an gần đây khiến nhiều doanh nghiệp kinh doanh trong nước e ngại thu mua vàng nguyên liệu. Ngân hàng Nhà nước gần đây cũng yêu cầu doanh nghiệp phải nhập hàng có hóa đơn nguồn gốc rõ ràng.

Trong bối cảnh này, họ có tâm lý lo ngại rủi ro pháp lý khi thu mua vàng nguyên liệu về chế tác vàng nhẫn. Trong khi đó, từ lâu, doanh nghiệp cũng không được Ngân hàng Nhà nước cấp phép nhập khẩu nguyên liệu để chế tác vàng.

Cuối năm ngoái, Hiệp hội kinh doanh vàng từng kiến nghị Ngân hàng Nhà nước cho phép 3 doanh nghiệp hàng đầu là SJC, DOJI, PNJ, mỗi đơn vị nhập khẩu 500 kg vàng để chế tác nữ trang. Nhưng tới nay, kiến nghị này vẫn chưa được chấp thuận.

Ngoài ra, nhẫn trơn là mặt hàng có biên lợi nhuận thấp hơn so với các loại vàng khác, nên không được ưu tiên kinh doanh tại nhiều thương hiệu lớn.

Giá vàng hôm nay 29/3/2024: Vàng SJC vượt mức 81 triệu đồng/lượng Giá vàng hôm nay 29/3/2024: Vàng SJC vượt mức 81 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 30/3/2024: Vàng trong nước quay đầu giảm Giá vàng hôm nay 30/3/2024: Vàng trong nước quay đầu giảm
Giá vàng hôm nay 31/3/2024: Giá vàng SJC tuột khỏi mức 81 triệu đồng/lượng Giá vàng hôm nay 31/3/2024: Giá vàng SJC tuột khỏi mức 81 triệu đồng/lượng
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tiệm vàng ngưng bán vẫn có thể bị kiểm tra, xử lý

Tiệm vàng ngưng bán vẫn có thể bị kiểm tra, xử lý

“Doanh nghiệp đang kinh doanh hay đóng cửa tạm ngừng bán cũng có thể bị kiểm tra”, Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường TP HCM Nguyễn Quang Huy cho biết.
Giá cà phê tăng như vũ bão, lái buôn lùng sục vét sạch cây giống ở các vườn ươm

Giá cà phê tăng như vũ bão, lái buôn lùng sục vét sạch cây giống ở các vườn ươm

Giá cà phê hôm nay tại thị trường trong nước và thế giới tiếp tục tăng lên mức kỷ lục mới. Giá cà phê tăng cao, người dân tích cực tái canh nên nguồn cung cây giống cà phê trở nên khan hiếm.
Ngày mai (25/4) tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC

Ngày mai (25/4) tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tiếp tục tổ chức phiên đấu thầu bán vàng miếng SJC, khối lượng chào thầu vẫn là 16.800 lượng, giá tham chiếu là 82,3 triệu đồng/lượng.
Chuyên gia hiến kế để vàng đấu thầu thoát ế

Chuyên gia hiến kế để vàng đấu thầu thoát ế

Sau phiên đấu thầu vàng đầu tiên chỉ có 2 đơn vị trúng thầu 3.400 lượng, còn số lượng "ế" lên đến 13.400 lượng. Các chuyên gia cho rằng cần thêm nhiều phiên đấu thầu vàng và Ngân hàng Nhà nước cần xem xét, điều chỉnh giảm mạnh lượng vàng yêu cầu mua tối thiểu.
Vĩnh Phúc phát hiện cơ sở kinh doanh vàng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng

Vĩnh Phúc phát hiện cơ sở kinh doanh vàng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng

Vừa qua, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2, Cục QLTT tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quân đồng loạt kiểm tra các cơ sở kinh doanh vàng trên địa bàn.
Giải mã nguyên nhân vé máy bay nội địa đắt đỏ và khan hiếm

Giải mã nguyên nhân vé máy bay nội địa đắt đỏ và khan hiếm

Hiện tại, nhiều chặng bay dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sắp tới đã kín chỗ. Ở những chặng bay còn vé, giá vẫn ở mức cao, thậm chí có thời điểm giá vé máy bay nội địa ngang với giá tour đi nước ngoài.
Khó xác định hành vi thổi giá chung cư

Khó xác định hành vi thổi giá chung cư

Trước việc tăng giá nóng của thị trường chung cư, Bộ Xây dựng đã yêu cầu Hà Nội xử lý hành vi thổi giá, làm giá, đầu cơ, tuy nhiên, nhiều chuyên gia trong ngành cho rằng khó có thể xác định và xử lý.
Đấu giá gần 100 thửa đất vùng ven Hà Nội vào đầu tháng 5

Đấu giá gần 100 thửa đất vùng ven Hà Nội vào đầu tháng 5

Hàng trăm thửa đất tại các huyện Hoài Đức, Chương Mỹ, Phúc Thọ sẽ đấu giá trong bối cảnh nhà đầu tư quan tâm trở lại với đất nền.
Giá cà phê liên tục tăng nóng: Làm gì để tránh thiệt hại dồn về một phía?

Giá cà phê liên tục tăng nóng: Làm gì để tránh thiệt hại dồn về một phía?

Giá cà phê trong nước và thế giới lần lượt xô đổ các kỷ lục giá thiết lập những tuần trước đó. Tại Tây Nguyên, giá cà phê nhân xô sắp cán mốc 130.000 đồng/kg và chưa có dấu hiệu dừng lại.
Nhiều nhà đầu tư đổ xô bán vàng SJC trước phiên đấu giá

Nhiều nhà đầu tư đổ xô bán vàng SJC trước phiên đấu giá

Trước phiên đấu giá vàng SJC (sáng 23/4), nhiều nhà đầu tư đã mang vàng đi bán. Nhiều người lo ngại, nếu nắm giữ vàng lâu hơn nữa sẽ tương đối rủi ro.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động